spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024 để nhiều...

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024 để nhiều may mắn

Trong phong tục truyên thống của các nước phương Đông, trong đó có cả Việt Nam, viêc chọn ngày tốt để khai trương rất quan trọng bởi đây được xem là họ quan niệm rằng sự khởi đầu suôn sẻ thì chặng đường về sau sẽ thành công, thuận lợi. Ngày tốt khai trương sẽ tùy thuộc vào tuổi và mệnh của từng người, do đó, với mỗi người chủ cần xem xét kỹ các thông tin này để không nhầm lẫn. Vậy đối với người có tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024, xem ngay tại bài viết này của Mogi nhé. 

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024 để nhiều may mắn.

I. Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024?

Với người sinh năm 1982 nói riêng hay bất kể tuổi nào nói chung, việc lựa chọn ngày khai trương rất quan trọng vì điều này sẽ đặt nền móng cho một sự phát triển bền vững trong công việc kinh doanh trong tương lai. Dưới đây là danh sách các ngày tốt để người tuổi Nhâm Tuất xem xét lựa chọn bắt đầu cho chặng đường kinh doanh dài của mình:

Tháng âm lịch tốt Ngày trong tháng âm lịch tốt
Tháng 2 Ngày 15, 21
Tháng 3 Ngày 12, 15, 19, 24
Tháng 5 Ngày 9, 21, 29
Tháng 6 Ngày 6, 11, 15, 20, 26
Tháng 7 Ngày 6
Tháng 8 Ngày 9, 12, 15, 24
Tháng 9 Ngày 6, 9, 21
Tháng 10 Ngày 8, 19, 20
Tháng 11 Ngày 1, 2, 10, 11, 19
Tháng 12 Ngày 8, 10

Những ngày tốt trên được xác định dựa vào vận mệnh chung của người tuổi Nhâm Tuất. Tuy nhiên, tùy vào từng người sẽ có những thời gian tốt khác nhau bởi sự may mắn của mỗi cá nhân sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như giờ giấc, địa điểm,… Do đó, những thông tin trên đây chỉ là lời tham khảo để bạn đi sâu và tìm hiểu ngày giờ phù hợp với vận mệnh của mình.

Tham khảo thêm: Luận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Kỷ Dậu Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

II. Vì sao cần xem ngày tốt để khai trương?

Việc khai trương là một nghi lễ truyền thống, một phần văn hóa tâm linh rất quan trọng trước khi muốn bắt đầu một chặng đường dài sắp tới. Dưới đây sẽ là một số lý do chính bạn cần xem ngày tốt để khai trương:

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Một số lý do chính bạn cần xem ngày tốt để khai trương.
  • Đầu tiên, “đầu xuôi thì đuôi mới lọt” dường như là một quan điểm sống và làm việc in sâu trong quan niệm của chúng ta trước giờ. Ngày bắt đầu thuận lợi sẽ kéo theo hành trình lâu dài sẽ gặt hái nhiều thành công, may mắn. Việc chọn ngày khai trường tốt và phù hợp với vận mệnh người chủ sẽ giúp đem lại nhiều điều may cũng như là loại trừ đi những rủi ro, xui xẻo sắp đến.

  • Bên cạnh đó, việc chọn ngày khai trương dựa vào lịch ngày tốt và các quy tắc tín ngưỡng là một phần quan trọng cho một khởi đầu mới của doanh nghiệp. Nhiều người tin rằng việc tuân thủ các quy tắc này sẽ mang lại nhiều vận may, giúp doanh nghiệp khởi đầu một cách thuận lợi và thành công.

  • Cuối cùng, việc chọn ngày khai trương có ý nghĩa sâu sắc trong việc thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với các khách hàng và đối tác. Bằng cách lựa chọn một ngày đặc biệt và ý nghĩa, doanh nghiệp sẽ cho đối tác thấy được sự uy tín và thúc đẩy sự phát triển của mình trong tương lai.

III. Những điều kiêng kỵ cần tránh trong ngày khai trương

Dù lễ khai trương được tổ chức đầy đủ và hoành tráng đến đâu, nếu không tuân thủ các quy tắc và phạm phải những điều cấm kỵ thì mọi chuẩn bị từ trước giờ sẽ trở nên vô nghĩa. Dưới đây là một số nguyên tắc cần chú ý để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ khi trong ngày khai trương:

1. Dùng những màu kỵ mệnh với gia chủ

Ngày khai trương được coi là một ngày đặc biệt quan trọng, vì vậy, gam màu chủ đạo thường được sử dụng là những màu sắc rực rỡ mang ý nghĩa chúc mừng, đem lại sự may mắn. Đó là các gam màu nóng và nổi bật như đỏ, vàng,… Những màu sắc này thường xuất hiện trên những lãng hoa, backdrop… để tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp và mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, cần phối hợp thêm với các màu sắc bản mệnh khác nếu những màu trên có khắc với tuổi mệnh của người chủ.

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Màu đỏ và vàng thường được sử dụng trong các dịp khai trương.

Đối với chủ doanh nghiệp hoặc cửa hàng, họ cần hiểu rõ các màu hợp hoặc tương sinh với bản mệnh của bản thân (các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Các màu sắc được dùng trong ngày khai trương trong liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu của công ty, doanh nghiệp hoặc cửa hàng đó. Nếu chọn phải những màu kỵ với bản mệnh người chủ, những rủi ro, xui xẻo có thể sẽ kéo tới trong quá trình kinh doanh lâu dài. 

Ví dụ: Những người mang mệnh Thổ có thể tham khảo phối hợp các màu tương sinh với họ đó là: vàng nâu, vàng nhạt, đỏ, cam, tím, hồng… Hoặc những người tuổi Nhâm Tuất mang mệnh Thủy nên phù hợp với các màu đen, xanh dương….

2. Làm vỡ, hư hỏng đồ đạc

Cũng như những ngày quan trọng khác như lễ Tết, cưới hỏi,… trong ngày khai trương, một trong những điều kiêng kỵ nhất đó chính là làm vỡ, hư hỏng đồ đạc. Do đó, bạn cần phải cẩn thận tránh làm vỡ kính, ly và các đồ làm từ chất liệu thủy tinh. Theo quan niệm phong thủy, việc đồ thủy tinh bị vỡ liên quan đến sự phân ly, tiêu tán, đặc biệt là trong kinh doanh sẽ có thể chịu tổn thất trong tương lai. 

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Tránh làm vỡ những đồ thủy tinh.

Tham khảo thêm: Luận Tuổi: Tuổi Canh Tuất Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

3. Nói những lời kém may mắn

Theo ca dao truyền thống, “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, do đó, việc sử dụng lời chúc tích cực sẽ tạo nên một không khí vui vẻ trong những dịp quan trọng như ngày khai trương. Đây là lúc để bạn bè, đối tác và gia đình gửi những lời chúc tốt đẹp và khai trương hồng phát vì những điều vui vẻ ban đầu sẽ là khởi đầu tốt đẹp nhất đối với chặng đường dài sắp đến doanh nghiệp. 

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Nên dành cho người chủ những chúc may mắn, tốt đẹp.

4. Gây ra sai sót trong bán hàng

Một trong những điều quan trọng cần tránh trong ngày khai trương kinh doanh đó chính là phạm những lỗi trong quá trình buôn bán. Những sự khởi đầu không suôn sẻ được xem là những dấu hiệu không tốt cho quá trình phát triển trong tương lai. Trong ngày khai trương, việc đổi trả hàng hóa, thái độ bán hàng không chuyên nghiệp hoặc tính sai tiền… thường được xem là điều cấm kị. Do đó, người chủ và người mua hàng cần phải lưu ý và tuân thủ điều lưu ý này trong ngày đầu kinh doanh.

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Tránh những sai sót trong ngày khai trương.

5. Chọn người “nặng vía” hoặc kỵ tuổi gia chủ mở hàng

Người mở hàng thường được ưu tiên chọn mời dựa trên vấn đề hợp tuổi với người chủ. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết, người này phải thật sự có “vía kinh doanh” phù hợp. Đây là những người đang trải qua một giai đoạn thuận lợi trong đường tài lộc và tinh thần của luôn hào sảng, vui vẻ, thoải mái cũng như tràn đầy năng lượng tích cực. Đối với người chủ tuổi Nhâm Tuất 1982, có thể lựa chọn người mở hàng sinh năm Quý Mão để “lấy vía” kinh doanh thuận lợi, thịnh vượng lâu dài.

Nếu vô tình chọn một người đang có vận mệnh không tốt ví dụ như đang mắc nợ, luôn có những suy nghĩ ảm đảm, tiêu cực hoặc trạng thái tinh thần thất thường sẽ có thể đem lại nguồn năng lượng xấu và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Do đó, bạn cần phải xem xét và tìm kỹ đối phương để sau đó đưa ra lời mời hợp lý.

Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Xem xét lựa chọn và mời người mở hàng hợp tuổi.

Tham khảo thêm: Xem Ngày Tốt Nhập Trạch Năm 2024 Giúp Gia Đình Thuận Lợi, May Mắn

IV. Cần chuẩn bị những gì cho lễ khai trương?

Tùy thuộc vào mỗi vùng miền và quy mô của cơ sở sản xuất kinh doanh, người chủ sẽ có những cách bày biện khác nhau trong ngày khai trường của mình. Nhưng nhìn chung, các lễ vật cần chuẩn bị cho dịp quan trọng này cũng bao gồm những yếu tố cơ bản như các lễ vật và bài khấn đi theo. Dưới đây là một số lễ vật cần chuẩn bị tươm tất trong ngày khai trương bạn cần biết:

  • Bộ tam sên: Bao gồm một miếng thịt heo luộc, tôm luộc và trứng gà hoặc hột vịt luộc. Đây là những món cơn bản trong các dịp cúng kiếng và cũng biểu trưng cho sự phát đạt, thành công.
  • Bình hoa: Thông thường là hoa cúc hoặc đồng tiền, biểu trưng cho sự tươi mới, may mắn và thịnh vượng.
  • Mâm trái cây: Chọn ít nhất 5 loại quả khác nhau, trong đó phải có quả dừa. 
  • Bánh ngọt.
  • Muối và gạo.
  • 3 nén nhang.
  • Cây đèn cầy.
  • Dĩa trầu cau.
  • Rượu trắng, nước, thuốc lá, trà.
  • Xôi, chè: Thường là 3 chén xôi và 3 chén chè mang những loại biểu trưng cho may mắn và thành công như đậu xanh, gấc hoặc dừa. Không nên dùng xôi đậu đen hoặc xôi lắc vì đây biểu thị cho những điều không may mắn. 
  • Gà luộc hoặc heo sữa quay.
  • Bộ vàng mã khai trương: gồm có tiền vàng và bộ quan phục đầy đủ như hài, mũ, tất và một thanh kiếm trắng.
Tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024
Những lễ vật cần chuẩn bị cho lễ khai trương.

Lời kết

Trong bài viết trên, Mogi đã đưa ra cho bạn đọc với tuổi Nhâm Tuất khai trương ngày nào tốt năm 2024 và lý giải những vấn đề xung quanh. Hy vọng đây sẽ là chia sẻ bổ ích giúp bạn đưa ra những lựa chọn quan trọng trong việc kinh doanh của mình. Bạn có thể tìm đọc thêm những bài viết khác tại chuyên mục phong thủy của Mogi để có thêm những thông thú vị khác nhé.

Tìm hiểu thêm: 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN