spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTrọ Đà Nẵng: Từ chuyện tìm phòng cho đến cách tân trang

Trọ Đà Nẵng: Từ chuyện tìm phòng cho đến cách tân trang

Nhu cầu tìm phòng trọ Đà Nẵng ngày càng cao. Nhất là thời điểm các trường Đại học, Cao đẳng ở đây công bố điểm chuẩn. Lúc đó, nhiều sinh viên ráo riết tìm phòng để chuẩn bị cho năm học mới. Chưa kể, số sinh viên vừa ra trường vẫn tiếp tục bám trụ thành phố. Hoặc số sinh viên đã có chỗ trọ thì chạy ngược chạy xuôi tìm người ở ghép khiến thị trường thuê nhà, phòng trọ Đà Nẵng càng sôi động.

Cùng Mogi.vn tìm hiểu những điều thú vị từ việc tìm phòng cho đến cách tân trang trọ Đà Nẵng nhé!

Chia sẻ của các bạn sinh viên

Bạn Nguyễn Hoàng Phong (quê Quảng Nam) – tân sinh viên trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết: “Khi biết tin trúng tuyển vào trường đã cùng 1 người bạn ở quê tranh thủ ra Đà Nẵng tìm phòng trọ. Nhưng đã hơn 3 ngày trôi qua, mình vẫn chưa tìm được chỗ trọ ưng ý. Đến nỗi, chỉ cần nghe ai đó giới thiệu có nhà trọ cho thuê là mình liền tới liên hệ. Nhưng chỗ sạch sẽ, an ninh được đảm bảo và gần trường thì giá cả quá mắc. Đến khi tìm được chỗ rẻ thì nhà lại xập xệ, không an toàn”.

Bạn Tuyết Mai, sinh viên năm cuối trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng chia sẻ: “Mình ở trọ tại đây cùng một người bạn được 4 năm rồi. Nhưng sắp tới, bạn mình đi du học nên mình đang tìm bạn nào ở ghép cho đỡ tiền phòng trọ. Nhưng nói thật, ở quen với bạn thân rồi giờ tìm người mới mình cũng hơi e ngại, sợ phát sinh nhiều thứ.”

trọ Đà Nẵng 02
Nhiều bạn sinh viên khóc than vì không tìm được phòng trọ

Một số khu vực cho thuê trọ Đà Nẵng thi nhau tăng giá

Theo ghi nhận của Mogi.vn, tại khu vực quận Liên Chiểu, nhiều chủ nhà trọ đã tăng giá cho thuê phòng. Điều này khiến nhiều bạn sinh viên khóc mếu máo. Bởi vì công cuộc tìm trọ trở nên gian nan hơn.

Giá cho thuê trọ Đà Nẵng tại đường Mộc Bài 7, phường Hoà Minh, quận Liên Chiêu đã tăng thêm 400.000 – 500.000 đồng/phòng. Những căn phòng trọ chưa đến 18m² này trước đây chỉ cho thuê với giá 700.000 – 800.000 đồng/phòng. Chỉ sau đợt cải tạo, sửa chữa mới phòng đã đội giá lên gần 500.000 đồng mỗi phòng mà diện tích không đổi.

trọ Đà Nẵng 03
Giá phòng trọ tăng lên chỉ sau khi được sửa chữa sơ qua

Anh Sơn (quê Quảng Ngãi) cho biết: “Chưa kể giá phòng đắt đỏ, ở đây chủ còn làm hợp đồng cho thuê bắt đóng cọc. Buộc người thuê phải đóng trước 3 tháng tiền nhà cộng 1 triệu tiền cọc. Do khu vực Liên Chiểu đợt này tìm trọ khó khăn. Và cũng là vì nhu cầu công việc nên vợ chồng anh chấp nhận thuê phòng tại đây”.

Bạn Nguyệt Ánh (quê Quảng Trị) đang sống tại khu trọ 14 đường Chơn Tâm 2 cho biết: “Mình sống ở đây cũng được hơn 2 năm. Từ đầu năm 2018 đến nay chủ trọ đã 2 lần. Tăng giá phòng từ 800.000 đồng lên 1.100.000 đồng chưa tính điện nước”.

Bạn Thuỳ Trang (quê Gia Lai), tân sinh viên trường đại học Sư phạm Đà nẵng cho biết: “Với giá mức cho thuê như vậy thì sinh viên như mình không thể nào thuê nổi. Phòng thì mới nhưng diện tích lại quá nhỏ chỉ đủ ở 2 đến 3 người. Nếu chia đầu người thì giá cũng quá cao. Mỗi người đóng 900.000 đồng/tháng tính cả điện nước và wifi”.

Làm mới phòng trọ Đà Nẵng với những mẹo này

Trang trí lại phòng trọ của mình là một cách bạn làm mới không gian sống của mình hơn. Để nơi đi về của bạn thêm ấm cúng, gần gũi hơn. Giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày cày cuốc hết công suất, lê lết mòn đế giày trên giảng đường. Để làm được điều đó, bạn hãy bắt tay thực hiện các công việc sau đây.

Thay một gam màu mới cho bức tường đã cũ

Bất cứ phòng trọ nào cũng sẽ trở nên cũ đi. Những vết tích hoen màu sẽ xuất hiện trên các bức tường mà người cũ để lại. Điều này tạo cảm giác căn phòng không được sáng sủa. Hơn nữa còn khônghoải mái, thiếu sức sống cho bản thân. Để xóa đi những dấu vết này, bạn có thể sơn lại mới hoàn toàn. Tuy nhiên, cách này khá tốn kém trong ngân sách có hạn của bạn.

Có một cách khác đơn giản hơn là bạn nên mua giấy dán tường. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy dán tường khác nhau. Từ mẫu mã, kiểu dán cho đến màu sắc. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn được một kiểu mà mình ưng ý nhất. Những tấm giấy dán tường in hoa văn sẽ giúp bạn che bớt đi những lớp tường vôi “xấu xí” của nhiều phòng trọ. Ngoài ra còn tạo cho căn phòng của bạn trở nên sống động hơn mà không mất quá nhiều công sức.

trọ Đà Nẵng 04
Dùng giấy dán tường cũng là một gợi ý không tồi

Dùng giấy bìa màu, khung ảnh, tranh treo

Một cách trang trí đầy sáng tạo khác mà bạn có thể dùng là sử dụng giấy màu. Bạn dùng giấy cắt thành họa tiết và tô điểm cho bức tường. Không nhất thiết phải dùng đến những họa tiết phức tạp. Bạn chỉ cần những họa tiết đơn giản như hình tròn, hình vuông. Hay cách điệu hơn là một vài hình trái tim, hoa lá là đủ. Như thế đã đủ tạo nên một sự khác biệt cho căn phòng trọ yêu dấu của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể đến các nhà sách để mua những gói ngôi sao dạ quang dán tường. Hiện có rất nhiều loại sao dạ quang với họa tiết xinh xắn sẽ phát sáng trong đêm. Nó sẽ mang đến không gian thật lung linh cho căn phòng của bạn.

Còn việc sử dụng các khung ảnh, tranh treo thì sao nhỉ? Những chiếc khung ảnh có gắn những bức hình mà bạn yêu thích. Hay một vài bức tranh treo tường nào đấy mang lại cho căn phòng của mình đâu. Không tốn quá nhiều tiền, vừa làm đẹp cho một số góc không gian trong phòng, vừa dùng để giấu đi những dấu vết đọng lại trên tường.

Sử dụng rèm cửa

Một căn phòng có cửa sổ mà lại dùng giấy báo che chắn liệu có nên không? Thật sự điều đó sẽ tạo ra cảm giác không thiện cảm tí nào đâu. Chưa kể, giá trị thẩm mỹ lại còn không được thể hiện, nâng niu.

Đừng ngại ngần trong việc sắm cho khung cửa sổ yêu quý của mình một chiếc rèm cửa nhỏ. Thay vì mua các rèm cửa có sẵn với họa tiết cầu kỳ, chất liệu vải cực “xịn” hay được may rất kiểu cách. Bạn hãy tự mua vải và may theo ý thích cá nhân. Có thể chọn những mẫu đơn giản để tiết kiệm kha khá khoản tiền mà bạn dự tính để trang trí phòng trọ của mình. Bạn cũng có thể tham khảo cách tự may rèm cửa đơn giản trên mạng. Tất nhiên là những hiệu quả mà chúng mang lại sẽ thật sự làm bạn bất ngờ đấy.

trọ Đà Nẵng 05
Sử dụng rèm cửa để trang trí căn phòng

Dùng băng dính màu cho cạnh bàn, giá sách

Sử dụng một chút băng dính màu cho khu vực cạnh bàn hay viền giá sách cũng sẽ tô điểm thêm cho căn phòng bạn đấy.

Tối thiểu hóa không gian dành cho đồ đạc của bạn

Đa phần diện tích phòng trọ nằm trong khoảng 20m2, khá chật hẹp. Nếu bạn là một người có rất ít đồ đạc thì căn phòng sẽ trông càng rộng rãi hơn và ngược lại. Nhưng dù thế nào, bạn cũng nên biết cách sắp xếp gọn gàng những đồ đạc của mình để có một không gian sống hoàn hảo.

Trước khi bắt tay vào trang trí phòng trọ, bạn nên kiểm tra tất cả những đồ đạc, vật dụng mà mình mang theo. Tiếp theo là phân chia chúng theo 3 nhóm khác nhau:

  • Nhóm 1 là những đồ đạc còn giá trị và được sử dụng thường xuyêg. Ví dụ: sách đang học, quần áo mới, mỹ phẩm… và đặt chúng ở những nơi dễ thấy và sử dụng.
  • Nhóm 2 là các loại đồ vẫn còn giá trị sử dụng nhưng hiếm khi dùng. Đối với đồ đạc thuộc nhóm này, bạn nên xếp chúng gọn gàng vào tủ. Hoặc các thùng carton để tiết kiệm diện tích.
  • Nhóm 3 là những thứ đã cũ và không còn sử dụng được như: điện thoại hư, báo cũ, tờ rơi,..
trọ Đà Nẵng 06
Sắp xếp đồ đạc gọn gàng để không gian phòng rộng rãi hơn

Lời kết

Thực tế, dù việc tăng giá cho thuê trọ Đà Nẵng khiến nhiều bạn sinh viên lao đao. Tuy nhiên, nếu bình tĩnh cân nhắc, bạn có thể tìm được hướng giải quyết tối ưu nhất.

Chọn thuê một căn phòng hơi cũ nhưng đổi lại giá cả phù hợp và mọi thức ổn thỏa thì có thể thử. Bởi từ đây, bạn có thể làm mới căn phòng mình hơn với những mẹo hay mà Mogi.vn đã chia sẻ. Chúc bạn thành công với những chia sẻ bổ ích này.

Truy cập Mogi.vn thường xuyên để tìm hiểu thêm những thông tin về cho thuê phòng trọ Đà Nẵng nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN