spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐắng lòng trả giá đắt vì mua bán nhà đất theo tin...

Đắng lòng trả giá đắt vì mua bán nhà đất theo tin đồn

Mua bán nhà đất theo tin đồn đã khiến nhiều người phải trả giá đắt. Thua lỗ, nợ nần chồng chất và những bài học để đời liệu có là lời cảnh tỉnh cho những ai đang và sẽ có những dự án đầu tư kinh doanh bất động sản?

Thị trường bất động sản được mệnh danh là thị trường “khó lường”, bởi lẽ, chúng biến động lên xuống thất thường không thể kiểm soát được. Những ai thành công bền lâu với thị trường này phải có một cái đầu lạnh để có thể tự đưa ra những quyết định đúng đắn.

Không ít những người mua bán nhà đất dựa vào tin truyền miệng, tin đồn và sau đó là ngậm ngùi ôm cục nợ trên người. Thậm chí có người từ đại gia nhà đất phải chạy xe ôm kiếm tiền sống qua ngày như một trường hợp đã xảy ra ở TP. HCM.

moi nguy mua ban nha dat theo tin don
Chạy theo tin đồn mua bán nhà đất đến thua lỗ nặng và từ việc ngồi trên xe ô tô máy lạnh bỗng “chuyển hướng” nghiêm trọng về ngồi trên xe máy hành nghề xe ôm.

Mua bán bất động sản không phải là điều dễ dàng, vốn đầu tư chỉ là một phần, quan trọng là phải có cái nhìn rộng và sâu. Rộng và sâu để nắm bắt được tình hình cung cầu, những bất động và nguyên nhân tác động đến thị trường lắm tiền tiềm ẩn nhiều rủi ro này theo từng thời kỳ.

Một số yếu tố gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản 2017

Theo các chuyên gia trong ngành thuộc Hiệp hội bất động sản TP. HCM thì có rất nhiều nguyên nhân gây “nhiễu loạn” thị trường mua bán nhà đất. Khi không nắm bắt được những điều này thì những trường hợp mua đất giá rẻ để bán ra với giá cao theo các tin hot như chuẩn bị mở dự án, quy hoạch vùng kinh tế mới… sẽ lại diễn ra, và nhiều người lại tiếp tục lâm vào hoàn cảnh tay trắng cộng cục nợ chưa biết đến khi nào mới có thể giải quyết ổn thỏa.

loi khuyen dau tu bat dong san tranh rui ro
Thị trường nhà đất chứa đựng rất nhiều nguy cơ và rủi ro

Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản 2017 có thể kể đến như: Hệ thống pháp luật trong và ngoài nước, kế hoạch phát triển hạ tầng đô thị, mở rộng đường xá, sự lệch pha cung cầu phân khúc bất động sản cao cấp, nguồn vốn tín dụng… Việc biến động lên xuống và tiềm ẩn nhiều rủi ro trên thị trường nhà đất cũng xuất phát từ chính những nhân tố này.

Và dường như quá “khó” để việc mua bán nhà đất diễn ra thuận lợi, suôn sẻ khi không có kiến thức nên chuyên gia bất động sản Phan Công Chánh đã đưa ra lời khuyên dành cho những người đã, đang và sẽ đầu tư vào thị trường bất động sản: “Không hùa theo tâm lý đám đông mà phải nghiên cứu kỹ, dự liệu nhiều phương án, tham khảo kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn độc lập để có thêm kiến thức trước khi mua. Không sử dụng đòn bẩy tài chính quá cao (quá 50%) phòng khi thị trường thay đổi trở tay không kịp. Cần đi thực tế dự án, không mua bán bất động sản trên giấy hoặc nghe theo “cò” đất mà “xuống tiền” ngay. Đặc biệt phải nâng cao kiến thức, học hỏi kinh nghiệm và bắt đầu đầu tư và giao dịch những bất động sản có giá trị từ nhỏ đến lớn”.

can than khi mua ban nha dat
Đừng mua bán nhà đất theo tin đồn, hãy giữ cho mình đầu óc tỉnh táo và khả năng phán đoán tốt

Quả thực, mua bán bất động sản không đơn thuần là việc mua đất giá rẻ với vốn ít bán ra giá cao hay chạy theo đám đông mà mua bán nhà đất thu lãi. Tất cả đều cần một quá trình và một khi đã dấn thân vào thị trường nhà đất thì bạn cũng nên chuẩn bị cả tâm lý chấp nhận rủi ro, đồng thời tham khảo những lời khuyên đầu tư bất động sản để có cho mình quyết định đúng đắn. Vì chắc chắn một điều, không có một ai đủ khả năng luôn chiến thắng vang dội trên “mặt trận” bất động sản này.

Thanh Nhàn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN