spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánTòa nhà Bitexco – Biểu tượng đặc trưng nhất Sài Gòn!

Tòa nhà Bitexco – Biểu tượng đặc trưng nhất Sài Gòn!

Tòa nhà Bitexco được xây dựng tại trung tâm quận 1, Tp.Hồ Chí Minh.  

Bitexco Tower là một trong những biểu tượng đặc trưng nhất tại Sài Gòn.

Vậy, tòa tháp này được xây dựng như thế nào? Và trong Bitexco có gì?

Đôi nét sơ lược về Tòa nhà Bitexco

Tòa nhà Bitexco hay còn gọi là Bitexco Financial Tower hoặc gọi tắt là Bitexco. Bitexco được xây dựng tại địa chỉ số 19 – 25 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1.

Tòa nhà Bitexco được xây dựng như thế nào?

Bitexco được xây dựng trên diện tích đất gần 6.100m2 với tổng vốn đầu tư ước tính khoảng 220 triệu USD. Tòa nhà được tập đoàn Bitexco Group đầu tư xây dựng vào tháng 5/2004. Đến 31/10/210 thì được khánh thành và đưa vào sử dụng.

 

Tòa nhà Bitexco
Tòa nhà được tập đoàn Bitexco Group đầu tư xây dựng vào tháng 5/2004.

 

Bitexco được thiết kế bởi kiến trúc sư Zapata (người Mỹ). Ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen – Quốc hoa của Việt Nam. Đây là hình ảnh búp sen vươn lên thể hiện cho một dân tộc năng động với khát vọng vươn cao.

Tòa nhà Bitexco có ý nghĩa tượng trưng khá đặc biệt

Hoa sen là một trong những yếu tố đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Hoa sen tượng trưng cho sự thuần khiết “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Vì thế, kiến trúc sư Zapata đã thiết kế tòa tháp dựa trên cảm hứng này.

 

Tòa nhà Bitexco
Kiến trúc sư Zapata đã thiết kế tòa tháp dựa trên cảm hứng từ hoa sen.

 

Bên cạnh đó, các đường nét tổng thể của kiến trúc Bitexco cũng uyển chuyển của áo dài truyền thống Việt Nam. Và nếu ở vị trí sân đậu trực thăng thì nhìn tổng thể Bitexco lại như chiếc nón lá. Nhìn chung, tổng thể tòa nhà Bitexco được lồng ghép với khá nhiều biểu tượng truyền thống của văn hóa Việt.

Bitexco là một trong những tòa nhà cao nhất tại Việt Nam

Bitexco Tower có độ cao là 269m, bao gồm 68 tầng lầu và 3 tầng hầm. Bitexco là tòa nhà cao nhất tại Việt Nam cho đến năm 2011, khi Keangam Hanoi Landmark được xây dựng. Hiện nay, Bitexco là tòa tháp cao thứ 4 Việt Nam và là biểu tượng hoa lệ của Sài Gòn.

 

Tòa nhà Bitexco
Bitexco là tòa tháp cao thứ 4 tại Việt Nam.

 

Tòa nhà Bitexco có kiến trúc khá đặc biệt

Tòa nhà được thiết kế chủ đạo bằng bê tông cốt thép và kính chịu lực. Trên sân thượng tầng 52 của tòa nhà được thiết kế sân đậu trực thăng. Sân này là sự kết hợp của 250 tấn thép với 4000 bu lông kết nối và phải mất gần 1 năm để hoàn thiện.

 

Trên sân thượng tầng 52 được thiết kế sân đậu trực thăng.
Trên sân thượng tầng 52 được thiết kế sân đậu trực thăng.

 

Kiến trúc không đối xứng về thiết kế khiến quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Không có tầng nào giống tầng nào và các tấm kính sử dụng cũng không giống nhau về kích thước. Đặc biệt, với thiết kế thanh mảnh nên tòa nhà cần phải gia cố thêm các thanh giúp chịu lực từ sức gió.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất 

Trong Bitexco có gì?

Chúng ta hãy cùng khám phá xem, trong tòa tháp Bitexco có gì nhé!

1. Tập trung nhiều văn phòng giao dịch và trung tâm thương mại

Phần lớn diện tích tòa nhà được sử dụng làm văn phòng giao dịch cho các doanh nghiệp tài chính trong và ngoài nước. Hiện nay, Bitexco cung cấp diện tích văn phòng từ tầng 7 đến tầng 65 với diện tích trên 37.000m2. Với vị trí đắc địa của mình, tòa nhà Bitexco được nhiều Tập đoàn đa Quốc gia lựa chọn làm văn phòng giao dịch.

 

Tòa nhà Bitexco
Phần lớn diện tích được sử dụng làm văn phòng cho thuê.

 

Phần diện tích hơn 8.000m2 từ tầng 1 đến tầng 6 được sử dụng làm khu trung tâm thương mại. Nếu bạn là tín đồ shopping thì đây là nơi tham quan và mua sắm lý tưởng. Trong khu trung tâm thương mại có rất nhiều mặt hàng với các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, như Dior, Gucci, Chanel…

 

Tòa nhà Bitexco
Một góc trong khu vực mua sắm.

 

2. Tòa nhà Bitexco không thể thiếu các quán café sang chảnh

Các quán café được trang trí đẹp, sang trọng là điều không thể thiếu ở các trung tâm thương mại. Trong tòa nhà Bitexco cũng không ngoại lệ. Bạn sẽ rất dễ dàng để tìm được một quán café yên tĩnh để ngồi trò chuyện hoặc thư giãn cùng bạn bè tại đây.

 

Quán cafe với view ngắm đường phố từ trên cao.
Quán cafe với view ngắm đường phố từ trên cao.

 

Trong Bitexco có rất nhiều quán café để bạn lựa chọn. Như Elle Coffe được trang trí như café miệt vườn với các chậu cây xanh được bố trí tinh tế. Hoặc như Eon Café với view ngắm đường phố hiện đại từ trên cao qua các cánh cửa kính… Một không gian vừa được yên tĩnh, vừa được thư giãn cùng café và âm nhạc thì thật là tuyệt!

>>> Xem thêm: Phong thủy xây nhà: lưu ý giúp gia đình vạn sự như mơ

3. Khu ẩm thực đa dạng

Khu ẩm thực trong Bitexco Tower được đặt ở tầng 4 với tên gọi là Food Creative. Khu vực này thu hút khá đông các thực khách đến thưởng thức món ăn khi tham quan tại Bitexco. Khu ẩm thực được thiết kế theo phong cách hiện đại, bếp được thiết kế mở với menu đa dạng.

 

Các món ăn được làm theo phong cách Âu, Á rất đa dạng.
Các món ăn được làm theo phong cách Âu, Á rất đa dạng.

 

Du khách đến Food Creative sẽ được thưởng thức thực đơn với hơn 500 món ăn khác nhau. Các món ăn được làm theo phong cách Âu, Á khác nhau rất đa dạng. Một số thương hiệu ẩm thực nổi bật như cơm tấm Mộc, Noodle Bar, Chilli Thái, Mon Express…

4. Tòa nhà Bitexco có hệ thống rạp chiếu phim nổi bật

Nếu di chuyển lên tầng 3 hoặc tầng 4 thì bạn sẽ thoải mái giải trí với nhiều bộ phim đặc sắc của BHD. Rạp phim BHD Star Cineplex là một gợi ý xuất sắc bởi quy mô 7 phòng với 5 phòng chiếu 2D và 2 phòng chiếu 3D. Diện tích các phòng chiếu khá lớn, lên đến hơn 2.000m2 và có sức chứa lên đến 1.000 người.

 

Tòa nhà Bitexco
Rạp chiếu phim BHD Star Cineplex quy mô lớn.

 

Các trang thiết bị chiếu phim trong rạp đều đạt chất lượng quốc tế. Các màn hình đạt tiêu chuẩn quốc tế, âm thanh Dolby 7.1 giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vì thế, nếu đã đến tham quan Bitexco, bạn đừng nên bỏ lỡ khu vực rạp chiếu phim nhé!

>>> Tham khảo thêm: Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất 

5. Đài quan sát Saigon Skydeck độc đáo

Phần trên đỉnh tòa nhà Bitexco được thắp đèn, trang trí để tạo hình như ngọn hải đăng. Riêng tầng 49 được sử dụng là đài quan sát để khách tham quan có thể ngắm 360 độ thành phố. Đài quan sát Saigon Skydeck được đánh giá là một trong những khu vực hấp dẫn du khách nhất của Bitexco.

 

Đài quan sát có thể giúp bạn ngắm thành phố 360 độ.
Đài quan sát có thể giúp bạn ngắm thành phố 360 độ.

 

Đài quan sát có độ cao 178m so với mặt đất, nó sẽ giúp bạn quan sát toàn thành phố với những ống nhìn hiện đại. Các ống nhìn được đầu tư bài bản giúp bạn quan sát rõ cả những điểm du lịch nổi tiếng Sài Gòn. Đài quan sát Saigon Skydeck là khu vực mà không phải tòa nhà nào cũng có.

6. Tòa nhà Bitexco nổi tiếng với hệ thống thang máy hiện đại

Ở các tòa nhà cao tầng thì việc di chuyển bằng thang máy rất bình thường. Tuy nhiên, thang máy trong tòa Bitexco thì lại rất hiện đại và độc đáo. Hệ thống thang máy gồm 12 thang máy 2 tầng được sản xuất bởi hãng Otis (Mỹ).

 

Bitexco còn ấn tượng bởi hệ thống thang máy hiện đại với tốc độ nhanh.
Bitexco còn ấn tượng bởi hệ thống thang máy hiện đại với tốc độ nhanh.

 

Tốc độ thang máy nhanh với 7m/giây, chỉ mất khoảng 45 giây là bạn đã di chuyển đến bất kỳ tầng nào của Bitexco. Đây cũng là hệ thống thang máy có tốc độ di chuyển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á và thứ 3 thế giới. Đặc biệt, hệ thống di chuyển bằng thang máy còn được đảm bảo bởi hệ thống gọi thang automatic.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tượng phong thủy và 3 lưu ý quan trọng nhất bạn cần phải biết! 

Giá vé và thời gian tham quan Bitexco

Nếu bạn chỉ vào shopping hoặc tham quan tòa nhà Bitexco thì không cần tốn vé. Vé tham quan chỉ áp dụng đối với khu vực đài quan sát. Giá vé áp dụng cho các đối tượng khác nhau.

Giá vé cụ thể, đã bao gồm 1 chai nước suối:

  • Người lớn: 200.000VDN/người.
  • Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi, người khuyết tật hoặc người cao tuổi: 130.000VND/người.
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: miễn phí (đi kèm tối đa 2 trẻ).
  • Nhóm tham quan từ 50 người trở lên: 180.000VND/người.
  • Nhóm tham quan từ 200 người trở lên: 160.000VND/người.

 

Tòa nhà Bitexco
Nếu bạn chỉ vào shopping hoặc tham quan tòa nhà Bitexco thì không cần tốn vé.

 

Thời gian tham quan bắt đầu từ 9h30p đến 21h30p từ thứ 2 – thứ 6. Vào thứ 7, chủ nhật thì thời gian đóng cửa sẽ là 22 giờ.

>>> Tham khảo thêm: Mozac Thảo Điền hấp dẫn nhờ vị trí đắc địa nhất! 

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu hơn về ý nghĩa biểu tượng cũng như kiến trúc của tòa nhà Bitexco. Thông qua đó, bạn cũng sẽ nắm rõ được thời gian cũng như giá vé tham quan tại các khu vực ở đây.

Chúc bạn có những giây phút thư giãn và khám phá thú vị nhất với Bitexco Tower!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN