spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThuê nhà rồi cho thuê lại kiếm lời, tiềm năng nhưng chẳng...

Thuê nhà rồi cho thuê lại kiếm lời, tiềm năng nhưng chẳng hề dễ

Hiện nay rất nhiều người đã tìm ra được hướng kinh doanh khá hay để giúp mình kiếm lời từ việc thuê nhà rồi cho thuê lại. Đây là cách kiếm tiền khá hay nhưng cũng không thực sự dễ nếu không biết cách. Vì vậy mà nếu không cẩn thận có thể phải bù lỗ đến dở khóc dở cười.

Thuê nhà rồi cho thuê lại, ý tưởng không tồi

Với những người có máu kinh doanh thì quả thật không gì có thể ngăn cản được việc họ tìm ra những con đường để kiến tiền thông minh. Trong đó việc thuê nhà rồi cho thuê lại chính là một trong những cách mà nhiều người đã thực hiện. Hướng kinh doanh này còn được chính các bạn sinh viên trẻ tuổi thực hiện và đã giúp mình kiếm được lợi nhuận kha khá ấy.

Thuê nhà ảnh 1
Thuê nhà rồi cho thuê lại là kênh kinh doanh tiềm năng

Nếu may mắn vừa có lợi nhuận lại không mất tiền thuê trọ

Thị trường nhà trọ luôn là kênh kinh doanh tiềm năng trong thời buổi hiện nay. Khi mà tất cả mọi người đều cần tìm cho mình một chốn để sinh hoạt. Đối tượng khách hàng tiềm năng cho thị trường này chính là những cô cậu sinh viên, người mới đi làm hay hộ gia đình trẻ. Nhu cầu thuê nhà của họ cực lớn nên ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TPHCM thì thực sự kênh kinh doanh nhà cho thuê chính là thị trường tiềm năng. Tuy nhỏ nhưng lợi nhuận tốt và ổn định.

Việc thuê nhà rồi cho thuê nhà trọ lại để kiếm chênh lệch không phải là chuyện hiếm. Chẳng hạn như với một căn nhà có 5 phòng, có mức giá cho thuê khoảng 8  – 10 triệu đồng. Nếu tính ra và chia theo đầu phòng thì sẽ từ 2 triệu đồng đổ lại cho 1 phòng. Nhưng có nhiều bạn sinh viên chớp thời cơ, thuê lại nguyên căn nhà đó rồi cho thuê lại với giá khoảng 2,5 triệu hay thậm chí là 3 triệu/phòng là đã kiếm được bộn tiền. Chưa kể thêm tính các khoản như điện, nước, internet nữa là đã có khoản thu nhập đủ chi tiêu vặt hàng tháng mà có khi không cần mất tiền thuê phòng.

Thuê nhà ảnh 2
Nhiều người đã thu về hàng chục triệu đồng/tháng từ hướng kinh doanh này

Hay có nhiều người khác tìm hiểu về thị trường, chọn những loại căn hộ trong khoảng giá từ 2 – 4 triệu đồng rồi cơi nới, tu sửa sau đó tu sửa, cơi nới và phân thành từng phòng nhỏ. Theo đó sẽ cho thuê lịa và tùy theo tính toán để thu lấy lợi nhuận. Người nào máu kinh doanh thì kiếm nhiều kiểu căn hộ như thế rồi cho thuê. Nếu may mắn thì mỗi tháng cũng phải thu lại cho mình tới vài chục triệu đồng. Vì khi thuê nhà ít ai chỉ thuê 1,2 tháng rồi chuyển đi. Hầu hết mọi người đều muốn tìm một chỗ ở ổn định để yên tâm học tập, làm việc. Vì vậy mà đầu ra cho thị trường nhà cho thuê rất ổn định.

Tiềm năng đấy nhưng không cẩn thận bù lỗ đáng kể

Theo nhiều người kinh doanh hình thức thuê nhà rồi cho thuê lại thì đúng là thị trường này rất tiềm năng. Đặc biệt phát triển ở các đô thị và thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội. Vì 2 nơi này có lượng người tập trung lớn, đông sinh viên và nhiều người từ các nơi khác đổ về sinh sống, làm việc và học tập. Bởi vậy mà đi theo hướng kinh doanh này là không tồi.

Thuê nhà ảnh 3
Nếu không cẩn thận có thể thua lỗ nặng từ kênh kinh doanh này

Không dễ dàng như nhặt được tiền cho vào túi

Theo như Tổng giám đốc của công ty cổ phần đầu tư Phú Vinh, cũng là một chuyên gia bất động sản thì ông Phan Công Chánh cho rằng hình thức kinh doanh trên tuy tiềm năng nhưng sẽ phải đối mặt với 5 rủi ro thường trực. Cụ thể:

Nhiều rủi ro gặp phải khi thuê nhà cho thuê

  • Lựa chọn sai phân khúc sẽ khiến cho việc thu hồi vốn không như dự định. Chẳng hạn như nếu nhắm tới khách thuê là công nhân thì sẽ phải quản lý một lượng người lớn và việc chi trả có thể sẽ thấp hoặc bị quỵt, bị nợ tiền…. Hoặc nếu là những gia đình trẻ thì sẽ phải đầu tư nội thất, cơ sở vật chất nhiều hơn.
  • Dễ dẫn tới những rủi ro trong quản lý. Do chỉ là tự phát và không phải chuyên nghiệp, bài bản nên người cho thuê không có kinh nghiệm quản lý nên dễ gặp phải nhiều vấn đề như an ninh trật tự, bảo dưỡng và duy tu…
  • Nếu không có khả năng tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dẫn đến tình trạng phòng không và đương nhiên sẽ phải bù lỗ trong quá trình phòng không có khách thuê.
  • Nếu cung cấp nhiều phòng cho thuê sẽ phải cần sự hỗ trợ của nhiều nhân sự vì một mình không thể quản lý được hết.
  • Nếu tài chính có hạn không xoay vòng vốn kịp sẽ dễ dẫn đến việc thua lỗ, vỡ dây chuyền, đặc biệt là với khoản tiền đặt cọc mà khách đã ký trong hợp đồng thuê nhà trọ.
Thuê nhà ảnh 4
Người cho thuê lại nhà sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình kinh doanh

Như vậy với hàng loạt những rủi ro trên thì quả thật không hề dễ để đi theo hướng này. Tuy nhiên thì đã là kinh doanh thì không có kênh nào đơn giản. Vì vậy mà cần phải khắc phục những khó khăn. Đối với việc thuê nhà rồi cho thuê lại cũng như vậy nên nếu chọn hướng này, hãy cố gắng để khắc phục khó khăn.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN