spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp những mẫu nhà nhỏ xinh chưa tới 15m2 hiện đại...

Tổng hợp những mẫu nhà nhỏ xinh chưa tới 15m2 hiện đại và tiện nghi

Với tình hình như hiện nay, việc mua nhà nhỏ xinh là cả một vấn đề, nhưng làm thế nào để thiết kế nội thất nhà xinh lại còn rắc rối hơn. Vì không gian quá hạn chế, có khi chỉ giới hạn trong vài chục mét vuông. Nếu bạn cũng đang đau đầu vì không biết thiết kế như thế nào thì hãy cùng Mogi tham khảo mẫu nhà đẹp dưới đây nhé!

Đặc điểm của mẫu nhà nhỏ xinh

Đặc điểm nổi bật nhất của những ngôi nhà nhỏ xinh chính là phần diện tích nhỏ thường dao động từ 30 – 60m2. Diện tích vừa phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng và giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ và những gia đình có thu nhập ở phân khúc tầm trung. 

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo mật độ dân cư tăng nhanh. Quỹ đất phục vụ nhu cầu để ở ngày càng hạn hẹp và giá thành cũng rất cao. Chính vì vậy lựa chọn diện tích đất vừa và nhỏ để xây dựng nhà ngày càng có nhiều người lựa chọn. 

Nhà nhỏ giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phải được trang bị công năng đáp ứng nhu cầu sinh sống của các thành viên trong gia đình. Dù có diện tích nhỏ nhưng sẽ có nhiều cách khác nhau để tối ưu hóa không gian đáp ứng yêu cầu sử dụng và cả vẻ đẹp thẩm mỹ.

Thiết kế nhà nhỏ sẽ có những khoản chi phí như bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kết cấu công trình, bản vẽ kỹ thuật, thiết kế nội và ngoại thất. Tùy vào diện tích thi công, yêu cầu của gia chủ, vật liệu xây dựng… để có thể đưa ra được báo giá chi tiết nhất.

Một số ý tưởng thiết kế nhà nhỏ xinh dành riêng cho bạn

Sử dụng nội thất đa năng 

Nội thất đa chức năng không những phục vụ được nhu cầu sử dụng mà còn giúp tối ưu diện tích. Nhờ vậy không gian sinh hoạt của gia đình sẽ thêm phần thoải mái và rộng rãi hơn. Không cần sử dụng quá nhiều đồ dùng nội thất chỉ cần sắp xếp một cách tỉ mỉ, tinh tế vẫn sẽ đảm bảo được thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chỉ nên tập trung vào những đồ dùng thực sự cần thiết tránh việc dư thừa gây lộn xộn và lãng phí. 

ngôi nhà nhỏ xinh
Nội thất đa năng giúp tiết kiệm diện tích

Cùng một không gian nhưng nếu sử dụng cấu trúc mở, tích hợp các nội thất thông minh như sofa giường, kệ gỗ đa năng… sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích. Không nên chọn bàn ghế, giường tủ quá lớn sẽ gây nên cảm giác chật chội. 

Thiết lập không gian mở cho ngôi nhà nhỏ xinh

Không gian mở giúp kết nối trực quan với các khu vực khác nhau trong một công trình nhà ở. Nói một cách khác không gian mở sẽ có phần thiết kế, thi công nội thất hướng ra bên ngoài để có sự hòa hợp với thiên nhiên. Môi trường sinh hoạt trong ngôi nhà sẽ trở nên thoáng đãng, rộng rãi, thoải mái hơn. Đặc biệt là với những căn hộ và ngôi nhà nhỏ. 

nhà nhỏ xinh
Không gian mở mang đến cảm giác rộng rãi

Không gian mở cho nhà nhỏ được yêu thích vì mang lại không gian đẹp, cảm giác thoải mái cho các gia đình. Thiết kế mở giúp mang đến sự độc đáo, ấn tượng khác biệt góp phần thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ. Loại hình này phù hợp với những căn hộ diện tích vừa và nhỏ giúp tiết kiệm tối đa diện tích để các thành viên trong gia đình dễ dàng giao lưu với nhau.

>>> Tham khảo thêm: Bí quyết lựa chọn kích thước bếp hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Thiết kế gác lửng cho căn nhà nhỏ xinh

Gác lửng được xem là một tầng trong kiến trúc của ngôi nhà. Thông thường phần gác này sẽ có phần mái thấp và nằm ở tầng một của ngôi nhà. Đây được xem là một trong những giải pháp để tăng diện tích cho không gian sống của gia đình. Chính vì vậy, thiết kế này đặc biệt được các gia chủ yêu thích lựa chọn với những căn nhà diện tích nhỏ hẹp hoặc bị hạn chế về chiều cao. 

căn nhà nhỏ xinh
Gác lửng phù hợp với nhà nhỏ hoặc bị giới hạn chiều cao

Khi thiết kế và xây dựng nhà nhỏ phần gác lửng nên được thực hiện cùng một phong cách thống nhất để không bị tách rời với tổng thể. Phần gác này sẽ được thiết kế với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Thông thường sẽ dùng làm phòng ngủ thư giãn, nghỉ ngơi hoặc cất chứa đồ đạc. 

Sử dụng kính để tạo cảm giác mở rộng không gian

Ngày nay kính là vật liệu được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Không chỉ được đánh giá cao về khả năng chịu lực mà còn bởi những công dụng khác như mở rộng diện tích. Kính cường lực có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như làm vách ngăn, làm cửa kính, làm lan can, làm cầu thang… 

căn nhà nhỏ xinh
Sử dụng kính được sử dụng rộng rãi cho các ngôi nhà hiện đại

Nhờ đặc điểm trong suốt nên khi kết hợp trong không gian nội thất sẽ mang đến tầm nhìn rộng, tạo cảm giác diện tích tăng lên. Kính cũng là vật liệu cách âm tốt nên giúp mang lại sự yên tĩnh cho các thành viên trong gia đình. Chọn kính làm cửa sổ, cửa ra vào… sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác kết nối với thiên nhiên bên ngoài, thích hợp với những ai thích cảm giác được ngắm cảnh khi đứng từ trong nhà. 

Bố trí màu sắc và ánh sáng phù hợp cho căn nhà nhỏ xinh

Ánh sáng trong nhà cần có sự bố trí hài hòa kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Mỗi một khu vực sẽ cần lượng ánh sáng khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng. Tại phòng khách, phòng ăn chắc chắn sẽ cần lượng ánh sáng lớn hơn so với phòng ngủ hay phòng vệ sinh. Tận dụng ánh sáng tự nhiên với phần cửa sổ hoặc phần cửa kính sẽ giúp ngôi nhà luôn thông thoáng, sáng sủa. 

thiết kế nhà nhỏ xinh
Màu sắc và ánh sáng phù hợp mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ

Màu sắc của ngôi nhà bao gồm phần ngoại thất và nội thất. Chọn được màu sắc bên ngoài phù hợp sẽ giúp gây được ấn tượng với người nhìn ngay từ khi chưa bước vào bên trong. Bên trong ngôi nhà nếu có diện tích nhỏ thì màu trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái. 

Những thiết kế nhà nhỏ xinh hiện đại, tiện nghi được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà nhỏ theo phong cách hiện đại được gia chủ yêu thích lựa chọn. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí những ngôi nhà này vẫn có thể đáp ứng đựng đầy đủ những công năng sử dụng. Mỗi mẫu nhà sẽ có những ưu điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Sau đây là những mẫu nhà đang được yêu thích hiện nay:

>>> Tham khảo thêm: Chiêm ngưỡng 15+ mẫu nhà vườn nông thôn đẹp, hiện đại

Mẫu nhà nhỏ đẹp có gác lửng hiện đại

thiết kế nhà nhỏ xinh
Gác lửng thường được dùng làm không gian thư giãn, nghỉ ngơi

Mẫu nhà nhỏ đẹp với không gian mở

những mẫu nhà nhỏ xinh
Không gian mở mang đến cảm giác ngôi nhà rộng, thoáng mát hơn

Mẫu nhà nhỏ đẹp với gam màu sáng

những mẫu nhà nhỏ xinh
Gam màu sáng giúp ngôi nhà trở nên sang trọng

Mẫu nhà nhỏ đẹp hiện đại sử dụng kính

những mẫu nhà nhỏ xinh
Mẫu nhà nhỏ hiện đại sử dụng kính

Mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp

những mẫu nhà nhỏ xinh
Nhà vườn với khoảng sân rộng để trồng cây

Mẫu nhà nhỏ cấp 4 mái thái

nhà nhỏ đẹp
Nhà cấp 4 mái thái sang trọng được nhiều gia chủ yêu thích

Mẫu nhà nhỏ đẹp cấp 4 mái bằng

nhà nhỏ đẹp
Nhà mái bằng hiện đại, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà nhỏ đơn giản 20m2

nhà nhỏ đẹp
Nhà diện tích 20m2 giúp tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà nhỏ đẹp diện tích 16m2

nhà nhỏ xinh ở quê
Nhà nhỏ giúp tận dụng khoảng sân vườn để chăn nuôi

Mẫu nhà nhỏ đẹp diện tích 50m2

nhà nhỏ xinh ở quê
Diện tích phù hợp với phần lớn gia đình ở thành phố

Chi phí tham khảo khi thiết kế nhà nhỏ  

Loại nhà nhỏ được nhiều người chọn lựa vì tiết kiệm chi phí. Giá xây dựng trọn gói hiện nay dao động từ 5,5 đến 8 triệu đồng trên 1 mét vuông. Như vậy chi phí để hoàn thiện ngôi nhà sẽ từ 165 đến 480 triệu đồng. Ngoài ra, gia chủ cũng cần quan tâm đến chi phí thi công phần móng. Chi phí này sẽ rơi vào khoảng 50% chi phí xây dựng phần thô. Tức khoảng 96 – 190 triệu đồng cho căn nhà có diện tích từ 30-60m2. 

Như vậy tổng chi phí để hoàn thiện một ngôi nhà nhỏ đẹp sẽ từ 261 đến 670 triệu đồng. Với những gia chủ muốn đầu tư thêm hệ thống mái ngói hoặc vật liệu chất lượng cao hơn sẽ có phần kinh phí phát sinh.

Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất nhà nhỏ, căn nhà của gia đình bạn cũng có thể trở thành ngôi nhà mơ ước như thế này, bạn còn chờ gì nữa?

Trần Giang – Mogi.vn

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN