spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGợi Ý Thiết Kế Nhà Đẹp Theo Kiểu Pháp

Gợi Ý Thiết Kế Nhà Đẹp Theo Kiểu Pháp

Cuộc sống ngày càng hiện đại, xu hướng thẩm mỹ của con người cũng theo đó mà ngày càng được nâng cao. Hiện nay, rất nhiều khách hàng quan tâm đến thiết kế nhà đẹp nhưng vẫn mãi phân vân vì có quá nhiều phong cách thiết kế để lựa chọn.

Bài viết dưới đây của Mogi.vn muốn giới thiệt đến bạn đọc phong cách thiết kế nhà đẹp theo kiểu Pháp “hot” nhất hiện nay hứa hẹn sẽ mang lại cho những vị khách hàng dù là khó tính nhất những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phong cách thiết kế kiểu Pháp

Kiến trúc Pháp được cho là cái nôi của nghệ thuật kiến trúc Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Các công trình thiết kế theo kiểu Pháp vừa lưu giữ các phong cách kiến trúc cổ điển Hy Lạp – La Mã lại vừa sáng tạo ra những lối kiến trúc mới mẻ và ấn tượng.

Do đó, các kiến trúc kiểu Pháp đều mang trong mình những nét cổ điển độc đáo nhưng  vẫn rất nhẹ nhàng, quý phái và đầy sức hút dù cho trải qua bao nhiêu năm lịch sử, phong trần.

Một số công trình kiến trúc được thiết kế theo kiểu Pháp nổi tiếng ở nước ta:

hinh 1 thiet-ke-nha-dep
Nhà thờ Đức Bà – Quân 1 Thành phố Hồ Chí Minh
hinh-2-thiet-ke-nha-dep
Một góc khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội
hinh-3-thiet-ke-nha-dep
Bà Nà Hill – Đà Nẵng từ trên cao giống như một vương quốc nhỏ trong các bộ phim hoạt hình của Disney’s

Thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp

Nếu gia chủ là người yêu thích sự khoáng đạt, mạnh mẽ nhưng vẫn mang hơi hướng hoài cổ và sang trọng thì không còn ý tưởng nào tuyệt vời hơn là thiết kế nhà đẹp theo kiểu Pháp.

Về kiến trúc,  nhà kiểu Pháp chú trọng vào quy mô của công trình phải đồ sộ, bề thế. Cấu trúc với nhiều cột trụ được thiết kế đối xứng, tường dày và cao lớn nhằm gây ấn tượng về sức mạnh, quyền lực và khẳng định sự bền vững, kiên cố.

hinh-4-thiet-ke-nha-dep
Thiết kế tổng thể căn nhà theo phong cách Pháp mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ

Bên cạnh kiến trúc có vẻ “khô khan” thì các tiểu tiết như gạch ốp tường, cửa sổ…và nội thất.. theo thiết kế kiểu Pháp sẽ mang những đường nét hoa văn mềm mai nhưng không kém phần cổ điển và sang trọng làm cân xứng cho căn biệt thự  của gia chủ thêm phần xinh đẹp.

Thiết kế cổng lớn sẽ được làm theo dạng hình vòm với những đường nét mềm mại và lãng mạn. Gia chủ có thể ốp đá lên tường ở mặt tiền hoặc không gian ngoài của căn nhà để tạo sự sang trọng, hoành tráng hơn. Cửa sổ thiết kế lớn nhưng chia làm nhiều ô nhỏ vuông vắn vừa tạo nét cổ điển, giàu có lại có tác dụng lớn trong tích hợp ánh sáng và đón gió tự nhiên vào căn nhà của bạn.

Nội thất cho thiết kế nhà đẹp theo kiểu Pháp

Theo các kiến trúc sư thiết kế nội thất thì nội thất là yếu tố quan trọng làm cho căn nhà kiểu Pháp thêm phần xinh đẹp và lộng lẫy. Có 3 yếu tố chính làm nên sức mạnh cho mọi căn nhà đó chính là màu sắc, bố cục và kiểu dáng của các đồ dùng nội thất.

 Về bố cục: các nội thất, vật dụng trang trí trong biệt thự phải được bày trí đối xứng và cố định xung quanh. Bố cục phải vừa đảm bảo sự  tỉ mỉ về hình khối nhưng vẫn mang sự hài hòa và tinh tế trong từng không gian sống của gia chủ.

hinh-5-Thiet-ke-nha-dep
Nội thất chính là linh hồn của phong cách thiết kế làm nên một ngôi nhà đẹp

Về kiểu dáng:  Để phù hợp với phong cách Pháp thì gia chủ nên chọn các thiết kế nội thất có kiểu dáng cổ điển hoặc tân cổ điển vừa mạnh mẽ phóng khoáng lại mềm mại, sang trọng làm sao để vừa hợp với sở thích lại vừa tạo được cảm giác thoải mái nhất cho gia chủ nghỉ ngơi, tận hưởng.

Về màu sắc: nội thất với những tông màu trung tính như: vàng, xám, be.. sẽ vô cùng thích hơp cho không gian và thần thái mà mẫu thiết kế nhà đẹp hướng tới. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể phá cách khi sử dụng gam màu trắng sáng  hoặc màu nổi để làm nổi bật không gian hiện đại cho căn biệt thự.

Một mẫu thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp không thể thiếu những cây đèn chùm lớn ở phòng khách, phòng ăn và những ngọn đèn màu vàng tô điểm trên những cây cột trụ khắp ngôi nhà.  Ánh sáng vàng từ những chùm đèn vừa làm cho không gian gia chủ thêm phần ấm áp, sang trọng vừa làm nổi bật kiến trúc Châu lãng mạn, nên thơ.

Trên đây là vài nét sơ lược về thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tin rằng với giá trị thẩm mỹ và tính mạnh mẽ, bền vững từ kiểu thiết kế mang đậm chất Pháp này sẽ chinh phục được nhiều vị gia chủ khó tính khi lựa chọn mẫu thiết kế nhà đẹp cho gia đình của mình.

Thanh Bình – Mogi.vn

 >>> 5 công trình kiến trúc cổ đại phương Đông nào nổi tiếng?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN