spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết Kế Cửa Hàng Giày Dép Diện Tích Nhỏ Đơn Giản, Tiết...

Thiết Kế Cửa Hàng Giày Dép Diện Tích Nhỏ Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí

Thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ như thế nào để phù hợp với nhu cầu kinh doanh? Cách trang trí cửa hàng giày dép diện tích nhỏ giúp đáp ứng được thị hiếu của khách hàng? Khi tìm hiểu những mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thì cần lưu ý những vấn đề quan trọng nào? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ đơn giản dưới đây.

Vì sao nên chọn mẫu thiết kế cửa hàng giày dép nhỏ

Dưới đây là một số lý do để bạn lựa chọn thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ trước khi quyết định tìm hiểu các mẫu thiết kế:

  • Giúp cửa hàng tạo được ấn tượng đầu tiên cho các khách hàng của mình: Vì một cửa hàng được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng tham quan và mua sắm
  • Tạo được không gian mua sắm thoải mái cho các khách hàng. Trong đó, việc cung cấp đủ ánh sáng, sắp xếp sản phẩm hợp lý rất quan trọng để khách hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm dễ dàng
  • Tạo được cảm giác tin tưởng cho khách hàng: Cửa hàng được trang trí chuyên nghiệp giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng, uy tín của cửa hàng
  • Giúp cửa hàng quản lý và bố trí hàng hóa tốt hơn: Điều này sẽ giúp cửa hàng tăng được cơ hội bán hàng và giảm được các chi phí quản lý hàng hóa…
Vì sao nên chọn mẫu thiết kế cửa hàng giày dép nhỏ
Thiết kế cửa hàng giày dép nhỏ tạo được không gian mua sắm thoải mái cho các khách hàng

Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu trước và nên chú trọng đến yếu tố thiết kế cửa hàng ngay từ ban đầu. Cửa hàng được đầu tư và thiết kế hợp lý sẽ giúp việc kinh doanh có hiệu quả cao và lợi nhuận tốt hơn.

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Tân Cổ Điển Đẹp, Bắt Xu Hướng Nhất Năm

Những gợi ý giúp bạn thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ hiệu quả

Để thiết kế cửa hàng giày dép đơn giản đẹp, bạn có thể tham khảo một số gợi ý cụ thể như:

Cách thiết kế lối đi cho shop giày dép

Đối với các cửa hàng có diện tích nhỏ, khu vực lối đi đều được bố trí gần ở nơi trưng bày sản phẩm nhằm giúp khách hàng dễ quan sát, tìm kiếm sản phẩm. Lối đi trong cửa hàng không cần phải quá rộng nhưng cần phải đảm bảo vừa cho khoảng từ 1 đến 2 khách hàng di chuyển.

Cách thiết kế lối đi cho shop giày dép

Lối đi trong cửa hàng không cần phải quá rộng nhưng cần phải đảm bảo vừa cho khoảng 1-2 khách đi lại

Xem thêm: Bật Mí Ý Tưởng Thiết Kế Quán Cafe Cóc Giá Rẻ Hút Khách Nhất

Cách chọn gam màu chủ đạo

Khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thì cần lựa chọn màu sắc nhất quán, thống nhất với nhau. Nếu bạn thích phong cách năng động trẻ trung thì nên chọn các gam màu sáng như kem, trắng… Hoặc có thể chọn các gam màu tối như màu nâu, đen… nếu bạn chọn phong cách lịch lãm sang trọng. Nói cách khác, màu sắc chủ đạo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thể hiện phong cách cửa hàng nổi bật nhất.

Cách chọn gam màu chủ đạo

Tìm hiểu thêm: Thiết Kế Nội Thất Showroom Đẹp, Tạo Không Gian Trưng Bày Chuyên Nghiệp

Mẹo trang trí cửa hàng giày dép

Cửa hàng diện tích nhỏ thì cũng không thể thiếu được các vật dụng trang trí hoặc các biểu tượng. Những món đồ trang trí sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho cửa hàng và tạo được sức hút với khách hàng hơn. Bạn có thể lựa chọn những vật dụng, món đồ trang trí theo phong cách chủ đạo của cửa hàng; hoặc trang trí theo chủ đề, theo sự kiện trong năm…

Mẹo trang trí cửa hàng giày dép
Bạn có thể lựa chọn những vật dụng, món đồ trang trí theo phong cách chủ đạo của cửa hàng

Nên lựa chọn nội thất như thế nào?

Nội thất là một trong những yếu tố giúp cửa hàng trở nên thu hút và ấn tượng hơn. Phần lớn, các cửa hàng giày dép hiện nay đều sử dụng nội thất làm từ kim loại sắt hoặc làm từ gỗ công nghiệp.

Vậy khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ thì bạn nên chọn nội thất như thế nào? Lời khuyên từ các kiến trúc sư đưa ra là bạn nên chọn nội thất theo phong cách thiết kế của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất trên thị trường.

Lựa chọn nội thất như thế nào?
Nội thất là một trong những yếu tố giúp cửa hàng trở nên thu hút và ấn tượng hơn

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Quán Cafe Đẹp Ấn Tượng Và Tiết Kiệm

Những lưu ý cần biết khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Để thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ không phức tạp nhưng cũng không đơn giản, vì cần kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Trong quá trình thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề quan trọng như:

Thiết kế theo phong cách riêng

Những cửa hàng được thiết kế theo phong cách độc đáo luôn tạo được ấn tượng cho khách hàng. Nhất là khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ của bạn có phong cách tương đồng với những khách hàng cùng sở thích.

Đối với cửa hàng giày dép có diện tích nhỏ, bạn nên chọn phong cách đơn giản và cắt giảm bớt những chi tiết cầu kì, rườm rà. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng làm nổi bật phong cách thiết kế riêng của cá nhân hoặc thương hiệu giày dép mà bạn đang kinh doanh.

Thiết kế theo phong cách riêng
Cửa hàng được thiết kế theo phong cách độc đáo luôn tạo được ấn tượng cho khách hàng

Cửa hàng cần lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp

Bạn phải xác định được, bạn đang thiết kế cửa hàng giày dép trẻ em hay thiết kế giày dép cho người lớn? Và khách hàng mục tiêu cũng như phân khúc khách hàng mà bạn đang hướng đến là ai? Hiểu được nhu cầu, mong muốn và thị hiếu của khách hàng thì bạn mới có thể thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ dễ dàng hơn.

Cửa hàng cần lựa chọn khách hàng mục tiêu phù hợp
Hiểu được nhu cầu, mong muốn và thị hiếu của khách hàng mục tiêu

Ví dụ: Khách hàng ở phân khúc cao cấp thì cần sử dụng các chất liệu thiết kế sang trọng, cao cấp tinh tế. Hoặc với các khách hàng phân khúc tầm trung thì nên lựa chọn phong cách thiết kế tương xứng để tránh gây lãng phí…

Tìm hiểu thêm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Tạo ra không gian thông thoáng

Không gian mua sắm thoáng đãng sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển trong quá trình lựa tìm kiếm sản phẩm. Đồng thời, họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc lựa chọn và đi thử giày dép. Để làm được điều này, bạn cần phải tính toán kỹ để bố trí các thiết kế kệ giày dép phù hợp và tiết kiệm diện tích nhất. Cụ thể như, sử dụng các loại kệ âm tường hoặc kịch trần nhằm giúp tận dụng được không gian trưng bày hơn.

Tạo ra không gian thông thoáng
Không gian mua sắm thoáng đãng sẽ giúp khách hàng dễ dàng di chuyển mua sắm

Thiết kế kệ giày dép khoa học

Khi thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, việc lựa chọn thiết kế cũng như sắp xếp kệ để giày dép rất quan trọng. Bạn có thể sắp xếp các kệ giày dép theo kích thước sản phẩm, theo phong cách hoặc theo màu sắc.

Hoặc, bạn nên sắp xếp giày dép ở những độ cao phù hợp với sản phẩm cũng như đặt kệ ở những khu vực có ánh sáng tốt để thu hút hơn. Đồng thời, các kệ giày cần phải được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp để khách hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm được nhanh hơn.

Thiết kế kệ giày dép khoa học
Bạn có thể sắp xếp các kệ giày dép theo kích thước sản phẩm, theo phong cách…

Tìm hiểu thêm: Nằm Lòng 7 Nguyên Lý Thiết Kế Nội Thất Quan Trọng, Không Thể Bỏ Qua

Bố cục hài hòa, màu sắc hợp thời

Màu sắc sử dụng trong các thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cũng khá quan trọng vì ảnh hưởng đến toàn bộ không gian cửa hàng. Bạn nên chọn những gam màu chủ đạo thể hiện được phong cách thiết kế mà bạn yêu thích. Hoặc bạn có thể sử dụng những gam màu đậm và độc đáo để giúp cửa hàng nổi bật hoặc trở nên hiện đại, năng động hơn.

Bố cục hài hòa, màu sắc hợp thời
Màu sắc sử dụng trong các thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cũng khá quan trọng

Một số mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được phong cách thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, đẹp thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ đơn giản

Khi lựa chọn thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ, bạn cần lựa chọn trang trí cửa hàng theo phong cách đơn giản. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được không gian bài trí cũng như giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc lựa chọn và thử sản phẩm. Bên cạnh đó, việc thiết kế đơn giản cũng giúp khách hàng dễ quan sát và so sánh các sản phẩm với nhau hơn.

thiet ke cua hang giay dep dien tich nho 10
Bạn nên lựa chọn trang trí cửa hàng theo phong cách đơn giản để tiết kiệm không gian

Thông thường, những thiết kế đơn giản sẽ bài trí các kệ và sắp xếp nội thất trong cửa hàng thật tối giản, gọn gàng. Màu sắc chủ đạo lúc này cũng được lựa chọn rất kỹ để tăng thêm các hiệu ứng trang trí cửa hàng. Những gam màu được lựa chọn nhiều lúc này là trắng, bạc, xám, vàng gỗ, đen…

Xem thêm: Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Rustic Là Gì? Đặc Trưng Và Ứng Dụng

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cá tính

Nếu bạn hướng đến các khách hàng trẻ trung thì nên chọn thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ theo phong cách cá tính. Vì giới trẻ, nhất là các bạn thế hệ Z rất yêu thích các phong cách sáng tạo, cá tính và độc đáo, năng động. Gam màu thường được sử dụng trong phong cách này thường là những màu sặc sỡ, bắt mắt và tươi sáng.

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cá tính
Khách hàng trẻ rất yêu thích các phong cách sáng tạo, cá tính và độc đáo, năng động

Tuy nhiên, với diện tích nhỏ thì khi thiết kế, bạn phải chú trọng đến vấn đề sắp xếp kệ để giày dép thật kỹ. Cần tận dụng được tối đa các không gian trong cửa hàng để trưng bày sản phẩm, bằng cách bài trí các mặt hàng cạnh nhau. Như vậy, cửa hàng vẫn có được độ thông thoáng cho khách hàng thoải mái mua sắm.

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ đơn sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ. Bạn có thể lựa chọn những gam màu chủ đạo đặc trưng để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Ví dụ như tone trắng đen thanh lịch và sang trọng hoặc vàng nâu…

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ đơn sắc
Lựa chọn những gam màu chủ đạo đặc trưng để giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn

Khi sử dụng các gam màu đơn sắc, cửa hàng của bạn sẽ được nâng cao hiệu ứng thẩm mỹ hơn. Màu sắc trong cửa hàng cũng là yếu tố giúp cho các sản phẩm được thể hiện rõ nét hơn và trở nên nổi bật nhất. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn màu sắc chủ dựa vào phong cách thiết kế và sản phẩm kinh doanh chủ đạo của cửa hàng.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Thuê Thiết Kế Nội Thất Không? Tự Mua Nội Thất Hay Thuê Ngoài Rẻ Hơn?

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cao cấp

Không chỉ những cửa hàng có diện tích lớn mới hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, mà các cửa hàng nhỏ cũng có thể làm được điều đó. Với diện tích giới hạn của cửa hàng, bạn vẫn có thể tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Khi đến với không gian sang trọng, khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng.

Mẫu thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cao cấp
Không gian mua sắm sang trọng giúp khách hàng hứng thú hơn khi mua sắm

Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ cao cấp, bạn cần hiểu rõ thị hiếu của khách hàng mà thương hiệu đang hướng đến. Và phong cách trang trí này thường được thể hiện rõ nét trong việc lựa chọn nội thất và màu sắc cửa hàng.

Qua những chia sẻ trên từ Mogi, chắc chắn bạn đã nắm bắt được các ý tưởng để thiết kế cửa hàng giày dép diện tích nhỏ. Nếu có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng thuê làm cửa hàng, bạn hãy truy cập ngay website Mogi.vn. Những thông tin cho thuê cửa hàng với nhiều diện tích khác nhau luôn được cập nhật thường xuyên với giá hấp dẫn nhất!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN