spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThị trường căn hộ Hà Nội cuối năm có thể khả quan...

Thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm có thể khả quan cho người mua

Theo như đại diện CRBRE – bà Nguyễn Hoài An, giá chung cư đang giảm mạnh trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Xu hướng tăng trưởng của thị trường sẽ mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà ở cho người mua.

Những báo cáo mới đây về thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2017 do CBRE công bố thì chúng ta đang chứng kiến sự áp lực lớn lên giá bán, do nguồn cung đang gia tăng nhanh chóng. Thống kê cụ thể là trong riêng quý 3/2017, đã có gần 8.300 căn hộ Hà Nội mới mở bán, đến từ 38 dự án trên toàn thành phố. Khu vực sôi động nhất có thể kể đến là phía Tây và Tây Nam, chiếm khoảng 60% nguồn cung.

căn hộ hà nội
Khu phía Tây Hà Nội đang phát triển bất động sản mạnh mẽ

Lượng giao dịch của cả quý đạt được 5.440 căn. Chủ yếu từ nguồn cung mới và nguôn cung hiện hữu trên thị trường. Các giao dịch thành công tập trung chủ yếu tại các dự án có vị trí đẹp, có sự đầu tư tốt hơn về thiết kế, hạ tầng tiện ích đồng thời đưa ra chính sách bán hàng rất hấp dẫn. Từ đầu năm đến nay, số lượng căn hộ Hà Nội bán được đạt 16.200 căn, tương đương với 79% doanh số của năm 2016.

Điều này cho thấy, trong thời gian tới, chúng ta vẫn có thể tiếp tục kỳ vọng vào doanh số bán hàng của năm 2017. Đặc biệt càng về cuối năm, thị trường bất động sản vẫn thường xuất hiện diễn biến khả quan hơn. Dự báo về doanh số 2017 đạt được, có thể lên đến 23.500 căn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì giá bán lại có xu hướng giảm xuống. Theo Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận tư vấn nghiên cứu CBRE Hà Nội cho biết thì giá bán sẽ giảm nhẹ so với quý trước. Nguồn cung sơ cấp có thể tạo thành áp lực cho thị trường, mức giá trung bình sẽ giảm, nhất là ở các dự án đã hoàn thiện. Cùng với đó thị thị trường thứ cấp cũng có thể xuất hiện tình trạng giảm giá.

căn hộ hà nội
Giá nhà sẽ có sự thay đổi khi nguồn cung tăng ồ ạt

Xu hướng nguồn cung tăng sẽ tạo thành áp lực lớn cho mức giá bán. Bà Nguyễn Hoài An cũng nhấn mạnh: “Năm 2017 nguồn cung chung cư Hà Nội đạt mức kỷ lục chạm mốc 35.000 căn, cao cấp 3 lần so với cách đó 4 năm. Năm 2018 và 2019 thị trường sẽ tiếp tục đón thêm gần 70.000 căn nữa.”

Sự đổ vào ồ ạt của nguồn cung sẽ không chỉ khiến giá bán giảm, mà còn tạo sự cạnh tranh lớn trên thị trường. Các chủ đầu tư sẽ cần phải đưa ra những sự ưu đãi lớn mới có thể thu hút thị trường. Điều này sẽ là tác động mạnh mẽ đến các nhà đầu tư.

Được biết, các nhà đầu tư hiện nay đã đặt kỳ vọng vào kiểu lướt sóng và hướng đến đầu tư cho thuê nhiều hơn. Chính vì thế nên thị trường căn hộ cho thuê cũng trở nên vô cùng sôi động. Nhiều đánh giá cũng cho rằng, đầu tư vào thị trường cho thuê sẽ có lợi hơn mà đầu tư nhà để bán lại. Vì thực tế rằng, thị trường với nguồn cung rất lớn này đang có lợi cho người mua.

Người mua nhà hoàn toàn có thể lựa chọn được dự án thích hợp giữa nguồn cung dồi dào. Và không cần phải mua lại từ các nhà đầu tư nhỏ. Nên tính thanh khoản trên thị trường đang có chiều hướng giảm xuống rõ nét.

Nhưng đây sẽ cơ hội lớn của người mua. Với thị trường nguồn cung lớn, sức cạnh tranh cao, thì đó sẽ là thời điểm giá bán giảm xuống và nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn kích cầu.

Truy cập cổng môi giới đăng tin uy tín Mogi.vn để tìm hiểu thêm thông tin bạn nhé. 

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN