spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưTại sao officetel sẽ trở thành xu hướng đầu tư mới trong...

Tại sao officetel sẽ trở thành xu hướng đầu tư mới trong năm 2018?

Hình thức căn hộ officetel đã phổ biến ở nước ngoài từ lâu nhưng chỉ dần “hot” lên tại Việt Nam khoảng gần 2 năm trở lại đây.

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm  “officetel”

Loại hình căn hộ Officetel rất phổ biến tại những nước phát triển
Loại hình căn hộ Officetel rất phổ biến tại những nước phát triển

Officetel là một loại hình căn hộ kết hợp giữa văn phòng (office) và khách sạn (hotel). Đây là loại căn hộ vừa kết hợp dùng làm văn phòng nhỏ, vừa kết hợp để ở rất phổ biến tại các nước đang phát triển. Ngoài ra, chủ nhân của officetel còn có thể sử dụng được toàn bộ các tiện ích sống cao cấp trong khu vực căn hộ của mình như hồ bơi, phòng gym, spa,…Loại hình căn hộ văn phòng dần trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng chừng 2 năm trở lại đây và ngày càng được nhiều nhà đầu tư chú ý, ưa chuộng.

Đối tượng khách hàng của officetel

Những công ty quy mô nhỏ (dưới 10 nhân viên), những start up, những chuyên gia nước ngoài đang công tác, tìm văn phòng đại diện, những nhóm nghiên cứu,…đang tìm kiếm một văn phòng làm việc  chỉn chu, tiện nghi, diện tích vừa phải không quá lớn, có thể ở lại qua đêm với nhiều dịch vụ cao cấp đi kèm đều là đối tượng khách hàng của Officetel.

Những lợi ích khi đầu tư officetel

Vị trí đẹp, cơ sở hạ tầng tốt

Các dự án officetel thường tọa lạc tại những vị trí đẹp, đắc địa
Các dự án officetel thường tọa lạc tại những vị trí đẹp, đắc địa

Vì được xây dựng không chỉ với mục đích để ở mà còn để làm văn phòng nên các dự án officetel thường nằm ở những vị trí đắc địa trong thành phố, có giao thông thuận lợi, vô cùng tiện lợi cho việc đi lại hàng ngày. Bên cạnh đó, bên trong nội khu những dự án này còn được tích hợp rất nhiều những tiện ích sống cao cấp như khuôn viên xanh, hồ bơi, phòng tập thể dục, dịch vụ dọn dẹp,…giúp người sở hữu cũng như người làm việc trong officetel có được một môi trường sống thoải mái nhất.

Mức giá đầu tư hợp lý

Một căn officetel hiện nay có diện tích thường không quá lớn (không gian chủ yếu dành cho văn phòng làm việc), diện tích trung bình từ 30-70m2 nên giá bán sẽ không quá cao như những căn hộ cao cấp. Chỉ cần bỏ ra từ tầm 900- dưới 1,5 tỷ là bạn đã có thể sở hữu một căn hộ cực kỳ tiện nghi, vừa dùng để làm văn phòng vừa dùng để ở.

Khả năng sinh lời tốt

Đầu tư Officetel đem lại lợi nhuận ổn định, lâu dài
Đầu tư Officetel đem lại lợi nhuận ổn định, lâu dài

Số vốn bỏ ra vừa phải nhưng những căn hộ văn phòng có thể đem lại khả năng sinh lời tốt cho nhà đầu tư khi chỉ cần bỏ ra chưa đến 1,5 tỷ, bạn đã có thể sở hữu được một officetel có vị trí cực tốt tại trung tâm thành phố và dễ dàng cho thuê lại với tỷ suất sinh lời ổn định từ 10-20%.

Tiết kiệm và tính sở hữu lâu dài

Thay vì bỏ hàng chục triệu đồng hàng tháng để thuê văn phòng tại những tòa cao ốc thì việc bỏ tiền ra một lần để đầu tư officetel là bạn đã có được một nơi làm việc chuyên nghiệp,vừa có một nơi lưu trú, nghỉ ngơi thoải mái và sở hữu lâu dài lên tới 50 năm với giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Dự đoán trong tương lai, loại hình bất động sản này sẽ ngày càng phổ biến và hấp dẫn hơn trong mắt những nhà đầu tư.

An Nguyễn – Mogi

>>> Hiểu hơn về hai loại hình căn hộ Condotel và officetel

spot_img

TIN LIÊN QUAN