spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhĐiều kiện vay vốn ngân hàng để mua nhà trả góp là...

Điều kiện vay vốn ngân hàng để mua nhà trả góp là gì?

Điều kiện vay vốn ngân hàng để dành cho việc mua nhà hay tiêu dùng là gì? Câu hỏi này được không ít người đặt ra bởi họ không nắm rõ cụ thể về vấn đề này. Hình thức vay vốn của ngân hàng có khá nhiều. Tùy theo mục đích sử dụng tiền của bạn để làm gì mà chọn lựa hình thức vay cho phù hợp.

Hình thức vay vốn ngân hàng không thế chấp

Hình thức để vay vốn không thế chấp hiện nay được khá nhiều người quan tâm. Bởi lẽ hình thức này không cần phải thế chấp tài sản, thủ tục cũng nhanh và lãi suất thấp. Nếu như bạn thiếu một khoản nhỏ để dùng thì có thể áp dụng hình thức này. Chẳng hạn như khi bạn mua nhà mà chỉ còn thiếu một khoản nhỏ thì cũng nên xem xét. Mức cho vay không thế chấp có thể lên tới 500 triệu đồng nên cũng đủ để nhiều người sử dụng.

Điều kiện vay vốn ngân hàng không thế chấp

Điều kiện vay vốn ngân hàng theo hình thức không thế chấp khá đơn giản. Người ta cũng gọi hình thức này là hình thức vay tín chấp. Sẽ có 3 hình thức vay tín chấp phổ biến sau đây: Vay tín chấp theo bảng lương, vay tín chấp theo bảo hiểm, vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện.

Vay vốn ngân hàng không thế chấp được nhiều người áp dụng khi mua nhà
Vay vốn ngân hàng không thế chấp được nhiều người áp dụng khi mua nhà

Điều kiện vay tín chấp theo bảng lương

Hình thức vay tín chấp theo bảng lương sẽ phải chứng minh được mình nhận 3 triệu đồng/tháng. Đồng thời thì cũng cần chứng minh được bạn đã làm việc tại đó 3 tháng trở lên.

Điều kiện vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ

Hình thức vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ sẽ phải đóng bảo hiểm và đóng với mức phí là 2 triệu/năm.

Điều kiện vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện

Bạn cần phải đủ từ 18 – 35 tuổi và cần có hóa đơn tiền điện từ 300.000 đồng trở lên.

Với những điều kiện khá đơn giản trên đây thì đương nhiên việc vay tín chấp được nhiều người quan tâm. Bởi vậy nếu bạn cần chi tiêu vào việc gì mà số tiền không quá lớn thì hoàn toàn có thể áp dụng.

Hình thức vay mua nhà trả góp

Hình thức vay mua nhà trả góp hiện nay khá phổ biến và được áp dụng dưới nhiều cách khác nhau. Cụ thể nhất chính là việc một số dự án chung cư đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Các chủ đầu tư dự án đã liên kết với một số ngân hàng và bán căn hộ cho người dân với hình thức vay mua nhà trả góp. Đương nhiên là phải có điều kiện để khách hàng mua nhà theo cách này.

Hình thức vay mua nhà trả góp được nhiều chủ đầu tư đưa ra hiện nay
Hình thức vay mua nhà trả góp được nhiều chủ đầu tư đưa ra hiện nay

Điều kiện vay mua nhà trả góp

Nhiều chủ đầu tư vì muốn thu hút khách hàng nên đưa ra chính sách bán hàng khá hấp dẫn. Và hình thức này cũng được đánh giá là hình thức vay mua nhà trả góp cho nhiều người. Khi mua nhà trả góp bạn sẽ cần một số điều kiện sau đây:

  • Là khách hàng của dự án và quyết định mua căn hộ tại dự án.
  • Chứng minh thu nhập của mình (tùy theo từng dự án chung cư)
  • Thanh toán trước từ 30 – 50% giá trị căn hộ.
Hãy vay tiền mua nhà nếu bạn chưa đủ tiềm lực kinh tế
Hãy vay tiền mua nhà nếu bạn chưa đủ tiềm lực kinh tế

Một số điều kiện hấp dẫn trên đây chính là những chính sách mà các chủ đầu tư đưa ra để thu hút khách hàng. Đương nhiên chính sách này được đánh giá cao bởi nhiều người không có điều kiện để trả luôn một lần tiền khi mua nhà. Với 2 cách vay tiền trên đây, bạn hoàn toàn có thể mua nhà mà không cần phải bận tâm quá nhiều. Chúc bạn tìm được căn hộ ưng ý cho mình với số tiền hiện có nhé!

>>> Xem thêm: Lưu ý không thể bỏ qua khi vay vốn ngân hàng mua nhà

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN