spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhSự lên ngôi của căn hộ vừa túi tiền

Sự lên ngôi của căn hộ vừa túi tiền

Bước sang năm 2017, bất động sản có giá phải chăng nhưng hạ tầng tiện ích và dịch vụ tích hợp đồng bộ đã và đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư và người dùng cuối. Hiện nay không ít các chủ đầu tư đang nhanh chóng bẻ lái sang phân khúc căn hộ bình dân nhằm đáp ứng nhu cầu to lớn của thị trường và tối đa hóa lợi nhuận. Hiện trạng này hứa hẹn một cuộc đua nhộn nhịp trong phân khúc thị trường bất động sản giá rẻ.

Nhu cầu thực, cầu vượt cung

Năm 2016, trong khi những dự án căn hộ tầm 3 tỷ/căn lận đận tìm đầu ra do sức mua chậm thì những căn hộ tầm 1-2 tỷ đồng lại có tính thanh khoản khá tốt nhờ đông đảo khách hàng quan tâm phân khúc bất động sản này.

Theo báo cáo của CBRE, trong quý I năm 2017, có hơn 5000 căn hộ từ 21 dự án được chào bán tại TP.HCM. Trong đó phân khúc trung cấp chiếm hơn một nửa tổng số căn hộ, với mức giá trung bình là 36 triệu đồng/m2, tăng 13% so với năm 2016; Trái lại, số căn hộ được tung ra trong phân khúc cao cấp giảm đến 72% so với quý trước. Dựa trên những thông số này, năm 2017 được dự báo là năm bùng nổ của thị trường căn hộ tầm trung.

another nhà
2017 là năm của những căn hộ tầm trung chất lượng cao.

Căn hộ vừa túi tiền là một nhu cầu đang có hấp lực mạnh mẽ và tạo nên hướng đầu tư chủ đạo của thị trường bất động sản hiện tại. Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM đã nhạy bén nắm bắt xu hướng này và có sự chuyển hướng đầu tư vào phân khúc căn hộ giá bình dân, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng, nâng cao tính thanh khoản, giảm thiểu tối đa rủi ro và hiện thực hóa nhanh chóng lợi nhuận.

Cuộc đua căn hộ giá bình dân chất lượng cao

Không đứng ngoài cuộc đua, Vingroup, vị đại gia máu mặt trên thị trường bất động sản đã tuyên bố chiến lược nhập cuộc phân khúc căn hộ bình dân. Cuối năm 2016, Vingroup gây chấn động với dự án rao bán 200.000 – 300.000 căn hộ với thương hiệu VinCity tại 7 tỉnh thành phố.

Với dự án mang hình thức khu đô thị khép kín, hạ tầng tiện ích và dịch vụ đồng bộ gồm giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan… không thua kém Vinhomes nhưng giá chỉ từ 700 triệu đồng cho mỗi căn, Vingroup đã tỏ rõ tham vọng trở thành ông trùm bất động sản tại Việt Nam, thâu tóm mọi phân khúc thị trường từ cao cấp đến đại chúng.

more nhà
Loạt căn hộ 700 triệu của Vingroup là phát súng mở đầu cuộc tấn công vào phân khúc trung.

Trước Vingroup, không ít doanh nghiệp bất động sản đã nắm bắt được xu hướng hấp dẫn của kênh đầu tư nói trên và rục rịch chuyển sang phân khúc nhà tầm trung. Cụ thể là Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam với kế hoạch tung ra hơn 2.000 căn hộ bình dân với diện tích 65 m2 dành cho gia đình trẻ với giá tiền 1,2-1,5 tỷ đồng/căn vào cuối năm 2017.

Tháng 4/2017, Công ty Him Lam gây chú ý trên thị trường vì “cháy hàng” dự án Him Lam Phú An, sau khi 236/238 căn hộ được đặt mua trong vỏn vẹn sau 2 giờ tung ra thị trường. Mỗi căn hộ được rao bán có giá 1,65 – 1,85 tỉ đồng/căn (2 phòng ngủ), tương đương với mức giá được chào bán tại khu Đông Sài Gòn. Những lợi thế về uy tín thương hiệu chủ đầu tư, bàn giao nhà đúng tiến độ, tiện ích dày đặc và chính sách hỗ trợ trả chậm hấp dẫn khiến dự án thành công ngoài mong đợi.

template
Dự án Him Lam Phú An “cháy hàng” với 236/238 căn hộ giá 1,65 – 1,85 tỉ đồng/căn bán sạch sẽ sau 2 giờ mở bán.

Những công ty vốn trung thành với phân khúc nhà giá bình dân tại TP.HCM cũng không nao núng khi theo đuổi các ông lớn. Có thể kể đến công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh với 4 dự án gồm hàng ngàn căn hộ dưới 1,7 tỷ đồng vào năm 2016, và dự án Rich Mond City trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh sẽ được mở bán trong năm nay, với 880 căn hộ giá dưới 1,8 tỷ đồng/căn.

Tương tự, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long cũng đang có kế hoạch tung ra trong 6 tháng đầu 2017 nhiều dự án thuộc dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền như Ehome, căn hộ phong cách Nhật Flora Fuji, dự án Flora Anh Đào với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng/căn.

Bước chân vào bất động sản phân khúc giá rẻ khá muộn nhưng Công ty cổ phần Thương mại địa ốc Việt (Vietcomreal) đã gây chú ý với các dự án ở các quận vùng ven như Venus (quận 8), Ventosa (quận 5), Viva Riverside (quận 6), với giá bán dưới 2 tỷ đồng/căn.

Công thức thành công trong phân khúc béo bở

Vị trí bất động sản là một yếu tố quyết định giá thành hợp lý khi lựa chọn kênh đầu tư căn hộ phân khúc này. Cụ thể, thay vì phát triển dự án tại khu trung tâm với giá thành đắt đỏ, các nhà đầu tư lựa chọn những khu vực nằm trên các trục đường chính như Phạm Văn Đồng, Xa Lộ Hà Nội, Võ Văn Kiệt… Ngoài ra, khu vực vùng ven TP.HCM được chú ý do nơi đây không chỉ phát triển tiện ích công cộng mà còn cải thiện về cơ sở hạ tầng, cụ thể như cầu nối đường Nguyễn Văn Cừ, cầu nối đường Nguyễn Tri Phương với Đại lộ Võ Văn Kiệt…  

Việc tìm được quỹ đất phù hợp tại những địa điểm nói trên không chỉ giảm áp lực về giá cả mà còn giúp người mua có môi trường sống trong lành hơn, tránh được tình trạng kẹt xe do đường thông thoáng, tiết kiệm thời gian di chuyển. Đó cũng chính là một điểm nhấn giá trị gia tăng khiến bất động sản vừa túi tiền càng hấp dẫn khách hàng.

^52ADC39C3D95B4DDB6C5BCD99037DC307F2FCD245B87CE1A39^pimgpsh fullsize distr

Không chỉ đánh vào vị trí thuận tiện đi lại, các doanh nghiệp địa ốc còn đầu tư tối đa những tiện ích phục vụ cho cuộc sống cư dân như trường mầm non, siêu thị, trung tâm thương mại, khu thể dục thể thao, công viên… Ngoài những hạ tầng thiết yếu như giáo dục, y tế, văn hóa, chủ đầu tư còn cung cấp không gian để cư dân hoạt động thể chất và thư giãn tâm hồn. Đây là những đặc điểm hứa hẹn cho người mua căn hộ những lợi ích cho gia đình của họ, như nơi vui chơi cho trẻ em, giải trí gần kề và sự tiết kiệm thời gian mua sắm.

Hai điểm cộng nói trên và một kế hoạch tài chính hấp dẫn là những yếu tố khiến nhà giá cả vừa túi tiền trở thành một điểm nhấn trong thị trường bất động sản.

Giờ đây, những dự án căn hộ bình dân cả về giá cả lẫn chất lượng đã trở nên lạc hậu, thay vào đó là sự lên ngôi của những căn hộ với giá phải chăng nhưng chất lượng đáp ứng hoàn hảo, thậm chí là vượt xa kỳ vọng của khách hàng.

Sự chiếm lĩnh của phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp sẽ thay đổi cục diện của thị trường bất động sản vốn thiên về lãnh địa nhà đất cao cấp. Qua đó các chủ đầu tư phải nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao tiện ích và chất lượng bất động sản một cách đồng bộ, đồng thời điều tiết đầu vào hiệu quả để tìm quỹ đất tại các quận huyện vùng ven khi xây dựng dự án bất động sản trong phân khúc hấp dẫn này.

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN