spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSố 13 Có Ý Nghĩa Gì? Thực Hư Số 13 Gây Xui...

Số 13 Có Ý Nghĩa Gì? Thực Hư Số 13 Gây Xui Xẻo? Luận Giải Chuẩn Xác Của Chuyên Gia Về Số 13

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh con số 13. Với nhiều người, đây là con số đen đủi, mang lại nhiều xui xẻo nhưng với những người khác, chúng lại có ý nghĩa may mắn trong cuộc sống. Hãy cùng Mogi luận giải xem số 13 có ý nghĩa gì qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Số 13 trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Ý nghĩa của con số 13 trong kinh dịch

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Số 13 trong kinh dịch là một điều tốt, không mang lại xui xẻo

Theo Kinh Dịch, số 13 tương ứng với quẻ số 13 trong 64 Quẻ Kinh Dịch – Quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân. Đây là một quẻ tốt. Ý của quẻ này là tất cả đều đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của mình. Bởi vì đoàn kết là cội nguồn và nền tảng vững chắc của vinh quang, nhân duyên sự nghiệp tốt và được quý nhân phù trợ. Nhìn chung, số 13 trong Kinh Dịch là một quẻ khá tốt, không mang lại những điều xui xẻo.

Ý nghĩa của con số 13 theo ngũ hành

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì trong ngũ hành?

Nếu xét theo ngũ hành, con số 13 thuộc hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ nên có thể thấy rằng, những ai sử dụng con số này sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Không chỉ vậy, số 13 còn giúp những người mang mệnh Thổ mang lại may mắn và thịnh vượng, còn người mệnh Hỏa có nhiều sức mạnh và động lực để có thể tiến xa trong công việc cũng như cuộc sống.

Ý nghĩa của con số 13 theo âm dương

Số 13 có ý nghĩa gì theo âm dương có nhiều điểm đặc biệt. Trong quan niệm âm dương, số âm tương ứng với số chẵn và số dương tương ứng với số lẻ. Con số 13 thuộc về sự may mắn, vì nó bao gồm hai số lẻ. Thế nên, để cân bằng các yếu tố âm dương, chúng ta cần chú ý đến vấn đề cân bằng các số âm và số dương trên toàn bộ dãy số. Người thuộc mệnh âm dương nên ưu tiên chọn dãy số phù hợp để không bị mất cân bằng.

Ý nghĩa của con số 13 theo du niên

Theo quan niệm của Phong thủy, thuyết Du Niên có ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến ý nghĩa tốt hay xấu của các con số. Để đánh giá chính xác một cặp số, chúng ta cần hiểu trường năng lượng tồn tại trong bản chất của chúng và biết liệu chúng có thể hóa giải được tiêu cực hay không. Trường phái Du niên đã xác định rõ ràng rằng con số 13 thuộc chòm sao Tiên Y. Con số này được nhiều người chơi ưa thích khi tìm kiếm mô phỏng số tốt.

>>>Tham khảo: Ý nghĩa của các con số trong phong thủy phương Đông và phương Tây

Nằm mơ thấy số 13 là điềm báo lành hay dữ?

Số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Mơ thấy số 13 trong nhiều trường hợp không phải là điềm xấu

Con số 13 là một con số mang điềm báo đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người nên nhiều người cảm thấy bất an khi mơ thấy con số 13. 

Tuy nhiên, nếu bạn mơ thấy con số 13 thì đây lại là điềm báo về tương lai sắp tới của bạn, báo trước những thử thách, thay đổi trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, con số 13 là con số may mắn, tốt cho người kinh doanh, giúp công việc luôn suôn sẻ, mang lại thành công và danh vọng.

Số 13 có trong biển số xe là tốt hay xấu?

Số 13 có ý nghĩa gì khi đặt trong biển số xe? Con số 13 trên biển số xe lại được coi là con số của những ngày chết chóc, tiêu cực và ảm đạm. Mọi người thường tránh số 13 vì sợ xe không may có thể xảy ra tai nạn.

Số 13 có trong sim điện thoại mang ý nghĩa gì?

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Người làm ăn có số điện thoại chứa số 13 hứa hẹn mang lại sự thịnh vượng, giàu sang

Để giải thích số 13 có nghĩa là gì trong mô phỏng điện thoại, trước tiên hãy hiểu hai con số tạo nên nó. Mỗi con số đều có một ý nghĩa, và khi kết hợp lại, nó sẽ tạo ra giá trị cho con số sẽ 13.

  • Số 1: Đây là con số ‘Sinh’, tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, khởi đầu của vạn vật. Mang lại hy vọng và niềm tin cho người dùng. Con số 1 cũng là con số cao nhất mà nhiều người luôn mong muốn đạt tới. 
  • Số 3: Đây là một con số tốt lành cho ‘tài vận’, giống như một cái kiềng ba chân, nó biểu thị sự kiên cường và vững vàng khi đối mặt với mọi khó khăn.

Chính hai con số này đã mang đến cho con số 13 một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Là con số đại diện cho sự may mắn trong xem bói điện thoại, khuyên dùng cho những người làm ăn buôn bán luôn thuận buồm xuôi gió, mong một cuộc sống bình yên, mọi thứ đều như ý.

>>>Xem thêm: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi

Số 13 tốt hay xấu? Số 13 mang lại  may mắn hay xui xẻo?

Con số 13 tốt hay xấu? Con số 13 có ý nghĩa gì trong tình yêu không? Điều này còn phụ thuộc phần lớn vào niềm tin cũng như trí tưởng tượng của bạn. Trên thực tế, ý nghĩa số 13 theo phong thủy hay tín ngưỡng dân gian là hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn không nghĩ rằng con số 13 mang lại may mắn hay may mắn cho mình thì bạn có thể tránh con số này. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu số 13 có ý nghĩa gì, bạn không nên quá kiêng kỵ để tránh mê tín.

Ý nghĩa của số 13 khi kết hợp với các con số khác

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Số 13 khi kết hợp với các con số khác sẽ mang lại tài lộc, giàu sang

Con số 13 có thể mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau khi nó cùng kết hợp với các con số khác, cụ thể như sau:

  • Số 013: Phủ nhận hoàn toàn tiếng xấu của số 13. Thể hiện tầm quan trọng của sự giàu có và thịnh vượng đối với người đăng ký sim.
  • Số 113: Sinh ra là vua phú quý, phát tài, phát lộc, tiền bạc rủng rỉnh.
  • Số 213: Tài năng bền vững.
  • Số 313: Sim đẹp, dễ nhớ thể hiện khả năng sinh tài sản kếch xù.
  • Số 413: Bốn mùa mang lại may mắn cho muôn người.
  • Số 513: thịnh vượng, hạnh phúc trọn vẹn, công ăn việc làm rẻ.
  • Số 613: Sự giàu có, đường công danh sự nghiệp luôn rộng mở.
  • Số 713: Phát lộc, phát tài. 
  • Số 813: Thịnh vượng, phát đạt, may mắn và thịnh vượng.
  • Số 913: May mắn trọn đời, thể hiện sự uy quyền của người chủ thuê bao. 

>>>Tham khảo: Ngày hắc đạo là gì? Cách tính ngày hắc đạo năm 2022

Tại sao số 13 bị coi là xui xẻo ở một số nơi nhưng lại là con số may mắn ở nước khác?

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Ở nhiều quốc gia, số 13 là biểu tưởng cho sự thuận lợi, may mắn

Trong mỗi một số nền văn hóa, con số 13 có thể là biểu tượng cho sự không may mắn nhưng cũng có nhiều nơi con số này lại tượng trưng cho sự may mắn và an lành.

Đầu tiên, ta nói về con số 13 không may mắn. Trong nhiều nền văn hóa Âu Mỹ, số 13 được coi là con số không may mắn. Vào ngày 13 tháng 4 năm 1970, tàu vũ trụ Apollo 13 của Hoa Kỳ đã phát nổ trong bình oxy của nó, khiến mô-đun dịch vụ (SM) của nó không thể hoạt động và mất nhiều oxy và năng lượng. Không chỉ vậy, hành khách đi máy bay cũng thường tránh ngồi ở ghế số 13. Ở nhiều tòa nhà Âu Mỹ, tầng 13 đã được thay thế bằng tầng 12A. Ngoài ra, số phòng và số địa chỉ đã thay đổi thành 12A thay vì 13.Tại Hong Kong có nhiều tòa nhà chính phủ, tòa nhà thương mại và chung cư không có 13 tầng. Tại Cổng thu phí Hầm Mỹ Đông, cần thay cổng thu phí số 13 bằng một cổng thu phí khác là 12A. Nhiều người cũng có quan niệm tránh kết hôn hoặc mua nhà vào ngày đáng sợ này.

Nhưng trong thế giới thể thao, số 13 không phải là mối đe dọa. Trong bóng đá vẫn có những danh thủ nổi tiếng như Michael Ballack (Đức), Park Ji-sung (Hàn Quốc),.. chọn áo số 13. Ở Trung Quốc, số 13, theo truyền thống không có ý nghĩa xui xẻo, vẫn thường được sử dụng. Nho giáo có Thập tam kinh (13 tác phẩm kinh điển), vào triều nhà Thanh có Thập tam nha môn ( tương ứng với 13 tổ chức giám sát). Đối với người Quảng Đông, 13 đồng âm với thực sinh, vì vậy mọi người thường nghĩ 13 là một con số tốt. 

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Số 13 mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong thể thao

Con số 13 là một con số rất quan trọng xung quanh cuộc sống của chúng ta. Đây vừa là sự khởi đầu vừa là sự kết thúc. Nó luôn hoàn thành một chu kỳ đầy đủ của cuộc sống. Có 13 chu kỳ âm lịch, và tuổi dậy thì bắt đầu ở tuổi 13 cứ sau 13 tuần trong bốn mùa của chúng ta.

Con số 13 có ý nghĩa gì theo quan niệm Phật Giáo

số 13 có ý nghĩa gì
Số 13 có ý nghĩa gì? Số 13 được cho là đại cát trong Phật giáo

Số 13 trong Phật giáo có ý nghĩa đại diện thông qua các dây chuỗi Phật. Đầu tiên, bạn có thể thấy rõ các chuỗi hạt cầu nguyện, những chuỗi hạt dành cho nhà sư và phật tử thường có 13 hạt liên tiếp. Con số 13 này bắt đầu từ khi Phật giáo du nhập vào Trung Quốc với 13 tông phái, và 13 được coi là con số đại cát trong Phật giáo. Bởi vậy, Phật Tháp cũng được xây thành 13 tầng, đại biểu công đức viên mãn cũng chỉ có 13 lực. Qua đây, ta thấy rằng con số 13 được hiểu theo quan niệm Phật Giáo mang những giá trị sâu sắc và đặc biệt giúp người dùng có thể hiểu thêm về những ý nghĩa được ẩn chứa sau con số này.

Như vậy, thực tế con số 13 không phải quá xấu như nhiều người vẫn nghĩ. Xét theo nhiều phương diện khác nhau, số 13 cũng mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Mogi hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm thực tế con số 13 có ý nghĩa gì. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến phong thủy, bất động sản toàn quốc, bạn hãy truy cập Mogi.vn mỗi ngày nhé.

>>>Xem thêm: Thứ 6 ngày 13 là ngày gì? Tại sao lại kỵ ra đường?

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN