spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSleep Box là gì? Ưu Nhược Điểm Của Phòng Trọ Sleep Box

Sleep Box là gì? Ưu Nhược Điểm Của Phòng Trọ Sleep Box

Sleep box là gì và ý tưởng cho thuê sleep box bắt nguồn từ đâu? Chi phí thuê sleep box hiện nay là bao nhiêu? Sleep box có những ưu điểm và nhược điểm gì cụ thể? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những chi tiết liên quan đến sleep box giá rẻ được chia sẻ dưới đây

Giới thiệu về phòng trọ Sleep Box

Sleep box là một khái niệm bất động sản mới xuất hiện ở Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây. Hãy tìm hiểu ngay về sleep box qua một vài giới thiệu dưới đây:

Phòng trọ sleep box là gì?

Dù là hình thức cho thuê đang trở nên phổ biến trong thời gian hiện nay thì cũng có nhiều người chưa biết đến loại hình phòng sleep box là gì? Sleep box là dạng “hộp ngủ” với diện tích không gian vừa đủ cho một người nằm. Các hộp ngủ này có thể được thiết kế chồng lên nhau như ký túc xá với mỗi khoang là một hộp ngủ, có cửa/rèm che. Bên trong phòng ngủ tạm thời này vẫn sẽ có giường, ổ điện, đèn… cơ bản nhất. Hình thức cho thuê này vừa giúp chủ kinh doanh tiết kiệm được diện tích xây dựng và khách thuê tiết kiệm được chi phí thuê hàng tháng tối đa nhất.

Sleep box là gì? Là dạng “hộp ngủ” với diện tích không gian vừa đủ cho một người nằm
Sleep box là gì? Là dạng “hộp ngủ” với diện tích không gian vừa đủ cho một người nằm

Ý tưởng phòng sleep box bắt nguồn từ đâu?

Ý tưởng của phòng ngủ được lấy từ các khoang nghỉ ở hạng thương gia trên máy bay, tàu hỏa, xe cao cấp. Mô hình xuất hiện lần đầu tiên tại Nga, sau đó du nhập và được một số nước khác như Nhật, Hàn… áp dụng tại khu vực sân bay, trạm tàu điện, nhà ga… Ở Việt Nam, hộp ngủ được một số thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh…) áp dụng nhằm phục vụ nhu cầu lưu trú chỉ cần chỗ để nghỉ ngơi nhằm tiết kiệm chi phí nhất của một số đối tượng khách hàng.

Ý tưởng của sleep box là gì? Ý tưởng được bắt nguồn từ khoang nghỉ hạng thương gia trên máy bay
Ý tưởng của sleep box là gì? Ý tưởng được bắt nguồn từ khoang nghỉ hạng thương gia trên máy bay

Có nhiều người sẽ lầm tưởng sleep box cũng tương tự như loại hình cho thuê phòng ngủ quan tài bắt nguồn từ Trung Quốc. Tuy nhiên, sleep box đã được cải tiến hơn về diện tích cũng như cung cấp thêm một số đồ nội thất cơ bản nhất cho người thuê. Trong khi đó, phòng ngủ quan tài xuất hiện vào khoảng 1950, được sử dụng bởi các chủ lao động để cung cấp cho lao động di cư tại Trung Quốc. Nó được gọi là phòng ngủ quan tài vì không gian phòng nhỏ và chật chọi, không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cơ bản cho một phòng ngủ.

Chi phí thuê tại phòng trọ sleep box là bao nhiêu?

Hiện nay, giá thuê sleep box khá rẻ vì nó chỉ đáp ứng được tối ưu nhất cho nhu cầu ngủ – nghỉ cơ bản. Mức thuê phòng ngủ tạm thời này chưa đến 1.500.000 VNĐ/tháng – 2.000.000 VNĐ/tháng. Chi phí thuê hộp ngủ thường bao gồm cả tiền điện nước, đổ rác, máy giặt… Các khoản khác như phí gửi xe, internet có thể sẽ được tính riêng.

Giá thuê sleep box khá rẻ vì nó đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu ngủ - nghỉ cơ bản
Giá thuê sleep box khá rẻ vì nó đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu ngủ – nghỉ cơ bản

Bên cạnh đó, khi thuê hộp ngủ, khách hàng sẽ cần phải đóng cọc phòng theo yêu cầu của chủ nhà, ký hợp đồng theo thời gian 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng. Các chủ thuê thường sẽ thông báo quy định nhà trọ rõ ràng và có trách nhiệm làm tạm trú cho khách thuê. Ở một số địa điểm du lịch, sleep box còn được cho thuê với giá theo ngày, theo giờ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng linh hoạt nhất. Phí thuê theo thời hạn ngắn thường chỉ dao động trong khoảng từ 100.000VNĐ- 200.000VNĐ, đã bao gồm các khoản phụ phí.

Tìm hiểu thêm: Kiến Trúc Đông Dương Là Gì? Hành Trình Thế Kỷ Của Kiến Trúc Đông Dương

Ưu điểm của phòng trọ sleep box

Bất kỳ một loại hình cho thuê nào đó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Bạn có thể tìm hiểu ưu điểm của sleep box là gì ngay dưới đây:

Chỗ ngủ và nghỉ ngơi riêng tư

Ưu điểm nổi bật nhất của sleep box là gì? Đó chính là chỗ ngủ và nghỉ ngơi mang tính riêng tư cao. Vì sleep box được thiết kế dạng hộp ngủ dành cho 1 người nên phòng trọ sleep box kín đáo hơn so với hình thức ở trọ truyền thống hoặc dạng ký túc xá. Ưu điểm này sẽ giúp bạn thoải mái hơn với không gian riêng của mình mà không sợ làm phiền đến người khác.

Ưu điểm nổi bật nhất của sleep box là gì? - Là có chỗ nghỉ ngơi mang tính riêng tư nhất
Ưu điểm nổi bật nhất của sleep box là gì? – Là có chỗ nghỉ ngơi mang tính riêng tư nhất

Tiết kiệm được chi phí

Như đã nói ở trên thì chi phí thuê sleep box chỉ dao động trong khoảng từ 1.500.000 VNĐ/tháng đến 2.000.000 VNĐ/tháng. Như vậy, so với chi phí của phòng trọ truyền thống hoặc ký túc xá thông thường thì khá rẻ nếu thuê lâu dài. Vì trong chi phí thuê sleep box đã bao gồm các khoản phụ thu như điện nước, rác, máy giặt.  

Nếu thuê sleep box thì bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí
Nếu thuê sleep box thì bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí

Bên cạnh đó, trong cùng mức chi phí đó, sleep box vẫn đảm bảo tốt nhu cầu sử dụng cơ bản nhất cho người sử dụng. Mô hình này rất thích hợp với những khách hàng chỉ cần một chỗ đi về để ngủ, nghỉ ngơi mỗi ngày. Hoặc tại các điểm du lịch, bạn có thể tìm thuê sleep box để tiết kiệm được chi phí tham quan tối ưu.

Có đầy đủ các tiện nghi

Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng, sleep box đã được trang bị thêm một số đồ dùng cơ bản nhất. Ví dụ như giường, tủ đựng quần áo, đèn, ổ cắm điện… Thậm chí với một số mô hình sleep box dành cho khách hàng cao cấp hơn còn trang bị thêm tivi, tủ lạnh, bàn, máy thông gió, khóa cửa vân tay… Trong mô hình phòng trọ sleep box còn có thêm không gian sử dụng chung dành cho khách thuê như nơi giặt sấy quần áo, sân thượng.

Sleepbox là gì ?
Ưu điểm của sleepbox là gì? Sleep box vẫn được trang bị những nội thất cơ bản nhất

Trang bị bếp chung để tiện nấu nướng

Ngoài không gian giặt sấy quần áo, phòng trọ sleep box còn trang bị thêm bếp chung dành cho những bạn có nhu cầu nấu nướng. Khu vực bếp được thiết kế tách biệt ra với khu ngủ, nghỉ ngơi. Bếp thường có đủ các tiện nghi cơ bản để thuận lợi cho bạn sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, là khu bếp chung nên bạn thường phải xếp hàng đợi đến lượt, nếu bạn muốn nấu ăn riêng.

Phòng trọ sleep box còn trang bị thêm bếp chung
Ưu điểm của sleepbox là gì? Phòng trọ sleep box còn trang bị thêm bếp chung

Độ an toàn cao

Trước khi thuê, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các yếu tố an toàn tại các sleep box. Hầu như các phòng trọ sleep box đều được chủ cho thuê đầu tư để đảm bảo được an ninh, an toàn cho khách thuê. Nhiều cơ sở được chủ lắp khóa bảo mật, khóa vân tay để với khả năng chống trộm, chống bẻ khóa cao cấp nhất; hoặc lắp đặt hệ thống camera an ninh ở nơi giữ xe hoặc ngay bên ngoài phòng trọ để chống trộm…

Nhiều cơ sở được chủ đầu tư khóa bảo mật, khóa vân tay
Nhiều cơ sở được chủ đầu tư khóa bảo mật, khóa vân tay

Tìm hiểu thêm: Canopy Là Gì? Phân loại và Ứng dụng của Mái Canopy

Nhược điểm của phòng trọ sleep box là gì?

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên thì nhược điểm của sleep box là gì? Tìm hiểu ngay nhược điểm cụ thể của sleep box dưới đây:

Bị giới hạn về không gian

Nhược điểm đầu tiên của sleep box là gì? Đó là không gian sleep box bị giới hạn rất nhiều, chỉ khoảng từ 5m2-6m2. Phòng ngủ hộp chủ yếu nhằm đáp ứng không gian cho 1 người nên không rộng rãi, thoáng đãng được. Nếu bạn muốn sử dụng sleep box 2 người thì sẽ không khả quan. Đây cũng là một trong những nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi thuê.

Nhược điểm đầu tiên của sleep box là gì? Đó là không gian bị giới hạn nhiều
Nhược điểm đầu tiên của sleep box là gì? Đó là không gian bị giới hạn nhiều

Trong trường hợp, bạn chỉ cần tìm một nơi để ngủ và nghỉ ngơi riêng tư thì có thể sleep box đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một không gian sinh hoạt thoải mái, được bài trí theo phong cách yêu thích thì bạn không nên thuê sleep box. Bên cạnh đó, sleep box không dành cho những người mắc chứng sợ không gian hẹp, vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy “khó thở”.

Phòng ít có khả năng cách âm

Khả năng cách âm kém hoặc không có cách âm cũng là điều bạn cần biết khi tìm hiểu nhược điểm của sleep box là gì. Ở các phòng trọ sleep box thì bạn phải chấp nhận bị các tiếng ồn khác nhau làm phiền mỗi ngày. Thậm chí là bị ảnh hưởng bởi sự thiếu ý thức của những cá nhân thuê trọ khác gây ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi.

Nhược điểm thứ 2 của sleep box là gì? Đó là khả năng cách âm, chống ồn kém
Nhược điểm thứ 2 của sleep box là gì? Đó là khả năng cách âm, chống ồn kém

Các vật dụng cá nhân bị hạn chế

Nếu bạn muốn bày biện các vật dụng cá nhân một cách thoải mái thì không nên thuê sleep box. Nếu không, bạn chỉ có thể sắm sửa những vật dụng cơ bản nhất hoặc sắp xếp đồ đạc ở mức vừa đủ so với diện tích phòng. Nhưng khi bạn là người thích sự gọn gàng hoặc yêu thích sự tối giản thì nó không quá ảnh hưởng đến bạn.

Phải sử dụng chung khu sinh hoạt

Để tận dụng không gian tối đa cũng như tiết kiệm chi phí thì các khu phòng trọ sleep box sẽ phải sử dụng chung khu sinh hoạt. Đây cũng là một trong những bất tiện khi bạn tìm hiểu nhược điểm của sleep box là gì. Hơn nữa, để đảm bảo một không gian chung hài hòa, các quy định và hình phạt được áp dụng cho khách thuê vi phạm trong khu vực sinh hoạt chung. Ngoài ra, để hạn chế được sự rắc rối hoặc mâu thuẫn thì cần phải có sự trao đổi, thỏa thuận giữa người thuê với nhau.

Sẽ gặp vài rắc rối, phiền phức khi sử dụng khu sinh hoạt chung như bếp
Sẽ gặp vài rắc rối, phiền phức khi sử dụng khu sinh hoạt chung như bếp

Dễ nhầm lẫn đồ cá nhân

Một trong những nhược điểm cần phải biết khi có ý định thuê sleep box là gì? Đó là sleep box sẽ có gồm nhiều hộp ngủ kết nối với nhau để tận dụng không gian. Chính vì thế, bạn sẽ chia sẽ các khu vực sinh hoạt chung với mọi người trong khu vực đó. Bên cạnh đó, những người thuê trọ sẽ có giờ giấc làm việc/học tập khác nhau nên sẽ khó kiểm soát được tình trạng ra vào sleep box.

Tủ quần áo không có nhiều không gian

Trên thực tế, với không gian diện tích dành cho 1 người sử dụng cho việc ngủ, nghỉ ngơi, học tập làm việc. Các vật dụng trong phòng sleep box, bao gồm tủ quần áo sẽ không có nhiều không gian rộng rãi để bạn đựng đồ. Nếu bạn là người ở xa nhà lâu dài và có quá nhiều hành lý mang theo thì đây là một nhược điểm cần lưu ý.

Một nhược điểm nửa của sleep box là gì? Đó là tủ quần áo sẽ không có nhiều không gian rộng rãi
Một nhược điểm nửa của sleep box là gì? Đó là tủ quần áo sẽ không có nhiều không gian rộng rãi

Tìm hiểu thêm: Máy Nước Nóng Gián Tiếp Là Gì? Tất Tần Tật Về Ưu Nhược Điểm

Nên hay không nên ở phòng trọ sleep box?

Với những ưu và nhược điểm trên thì bạn nên hay không nên thuê phòng trọ sleep box?

Những đối tượng thích hợp để thuê sleep box

  • Những người yêu thích phong cách sống tối giản, thích sự riêng tư và muốn được ở 1 mình
  • Người có ít đồ đạc, vật dụng cá nhân và chỉ cần có không gian để nghỉ ngơi mỗi ngày
  • Những người thường xuyên phải đi làm, đi học cả ngày và ít có thời gian trong phòng
  • Khách du lịch ngắn ngày và có ít đồ đạc chỉ muốn lưu trú nghỉ ngơi…
Nếu bạn yêu thích tối giản, ít vật dụng thì có thể thuê sleep box
Nếu bạn yêu thích tối giản, ít vật dụng thì có thể thuê sleep box

Những đối tượng nào không thích hợp để thuê sleep box

  • Người thích trang trí bày biện phòng ốc và có nhiều vật dụng cá nhân khác nhau
  • Những người thích ở với bạn bè từ 2 người trở lên hoặc thích ở với gia đình
  • Những người yêu thích sự rộng rãi, thoáng đãng
  • Khách du lịch với nhiều đồ đạc, vật dụng cá nhân
  • Những người bị chứng sợ không gian hẹp
Nếu bạn sợ không gian hẹp, nhiều đồ đạc thì không nên thuê sleep box
Nếu bạn sợ không gian hẹp, nhiều đồ đạc thì không nên thuê sleep box

Như vậy, bạn cần biết được là nhu cầu sử dụng cũng như mục đích thuê sleep box của bạn là gì để quyết định là có nên thuê hay không.

Tìm hiểu thêm: Bidet Là Gì? Công Dụng Của Bidet Và Cách Phân Loại Chuẩn Nhất

Những lưu ý cần biết khi thuê sleep box là gì?

Muốn tìm thuê sleep box hợp lý và đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan. Vậy, những vấn đề cần lưu ý khi thuê sleep box là gì?

  • Nên tham khảo kỹ các loại phí khi thuê sleep box: Các khoản chi phí khi tìm thuê phòng trọ hay sleep box đều cần phải tìm hiểu kỹ. Vì cũng sẽ không loại trừ được trường hợp chủ nhà cho thuê lợi dụng việc không nắm rõ chi phí của khách để nâng giá và trục lợi.
  • Cần tìm hiểu kỹ khu vực sleep box mà bạn muốn thuê: Có nhiều nơi cho thuê phòng trọ sleep box nhưng bạn nên tìm thuê ở những nơi gần trường học hoặc chỗ làm để thuận tiện đi lại. Xét về lâu dài, nếu ở gần trường hoặc chỗ làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí dành cho di chuyển và thời gian đi lại.
  • Nên đọc kỹ hợp đồng thuê sleep box: Bạn nên đọc kỹ các điều khoản, nội dung trong hợp đồng – nhất là khi có ý định thuê lâu dài. Bên cạnh đó, nên trao đổi và thỏa thuận lại những điều khoản mà bạn thấy không phù hợp hoặc chưa rõ,
  • Kiểm tra kỹ an ninh khu vực thuê phòng sleep box: Dù phòng đẹp hay không thì vấn đề an ninh khu vực xung quanh phòng trọ cũng rất quan trọng. Một số vấn đề như xung quanh có hay xảy ra trộm cắp không? Khu vực thuê phòng có bị ồn ào hay hẻo lánh?… Xem xét và kiểm tra càng kỹ thì quá trình sinh hoạt, nghỉ ngơi sau này của bạn mới ổn định và thoải mái.
Lưu ý cần biết khi thuê sleep box là gì? - Nên đọc kỹ hợp đồng trước khi ký
Lưu ý cần biết khi thuê sleep box là gì? – Nên đọc kỹ hợp đồng trước khi ký

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong sleep box là gì cũng như những ưu và nhược điểm của nó. Nếu bạn cần tìm thuê phòng trọ, căn hộ hoặc nhà riêng thì có thể tham khảo ngay website Mogi.vn. Những thông tin cho thuê bất động sản luôn được cập nhật mới mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất đang chờ đón bạn!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN