spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánRome Diamond Lotus có đáng để lựa chọn?

Rome Diamond Lotus có đáng để lựa chọn?

Rome Diamond Lotus tọa lạc tại vị trí đắc địa hàng đầu quận 2. Từ khi được công bố, dự án đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, cho tới tận bây giờ, nó vẫn là dấu hỏi lớn, không biết có nên lựa chọn hay không? Hãy cùng Mogi.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết sau!

Tổng quan về dự án Rome Diamond Lotus

  • Tên dự án: Rome by Diamond Lotus.
  • Vị trí dự án: số 50, đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, Quận 2, TP.HCM.
  • Đơn vị phát triển dự án: Công ty CP đầu tư và xây dựng Phúc Khang.
  • Tổng thầu thiết kế và thi công: Công ty CP xây dựng COTEC.
  • Đơn vị quản lý hoạt động khai thác dự án: Công ty Savills Việt Nam.
  • Đơn vị quản lý dự án: Công ty Apave châu Á – Thái Bình Dương.
  • Loại hình: khu đô thị phức hợp đa chức năng.
  • Diện tích: 9.168,8m2.
  • Mật độ xây dựng: khối đế 38%, khối tháp 27%
  • Quy mô dự án: 3 block, 30 tầng nổi, 2 tầng hầm.
  • Số lượng: 700 căn hộ.
  • Thời gian khởi công xây dựng: tháng 8 năm 2018.
  • Dự kiến bàn giao: năm 2021.
  • Hình thức sở hữu: lâu dài đối với người Việt Nam, 50 năm với người nước ngoài.

Ưu điểm dự án Rome Diamond Lotus

Không phải ngẫu nhiên mà ngay khi Rome Diamond Lotus mở bán đã thu hút được nhiều người lựa chọn đến như vậy. Đó là bởi dự án có được những ưu điểm sau:

Vị trí trung tâm của quận 2

Vị trí trung tâm của quận 2
Vị trí trung tâm của quận 2

Rome by Diamond Lotus sở hữu tới 2 mặt tiền trên 2 tuyến đường quan trọng của quận 2: Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống. Hai con đường huyết mạch của quận, nó đóng vai trò kết nối đến Quận 1, Quận 9, Thủ Đức, Bình Thạnh, Phú Nhuận,…

Hơn nữa, xung quanh lại có vô số cung đường quan trọng khác như Trần Não, Đồng Văn Cống, cầu Thủ Thiêm,… Vì vậy, từ vị trí này, cư dân có thể dễ dàng kết nối tới nhiều nơi trong thành phố chỉ mất vài phút đồng hồ. Do đó, nó còn được ví như “thành Rome” của Sài Gòn.

  • Chỉ mất từ 3 – 5 phút, cư dân Rome by Diamond Lotus đã có thể di chuyển tới Thảo Điền, Nam Rạch Chiếc, Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm.
  • Tốn khoảng 7 – 10 phút di chuyển qua Mai Chí Thọ tới Quận 1, Quận 3, Quận 4.
  • Mất khoảng 12 phút, cư dân đã đi tới được khu công nghệ cao Quận 9.
  • 15 phút di chuyển qua đường Đồng Văn Cống, Võ Chí Công, cầu Phú Mỹ tới Quận 7.

Môi trường sống xanh, văn minh

Môi trường sống xanh, văn minh
Môi trường sống xanh, văn minh

Vị trí của dự án Rome Diamond Lotus là khu vực cửa ngõ của phía Đông Sài Thành. Xung quanh dự án có rất nhiều khu đô thị phát triển: khu đô thị Nam Rạch Chiếc, khu đô thị Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú – An Khánh. Điều này tạo nên giá trị đặc biệt, một cộng đồng cư dân tri thức, giàu sang.

Hơn nữa, dự án còn gần sông Giông, sông Sài Gòn. Điều này không chỉ tiện lợi cho cư dân đi hóng gió, dạo bộ vẹn sông mà còn mang lại môi trường sống xanh, tươi mát, yên bình. Cùng với đó là tầm view thoáng đãng, rộng mở nhìn về con sống thơ mộng. Mọi mệt mỏi, căng thẳng của cả ngày làm việc bận rộn giữa chốn thành thị sẽ được xua tan nhanh chóng.

>>> Xem thêm: River City Thủ Đức và lý do nên xuống tiền đầu tư

Tiện ích ngoại khu phong phú

Do nằm ở vị trí đắc địa, “lõi” trung tâm của Quận 2 nên dự án thừa hưởng toàn bộ tiện ích hiện hữu xung quanh. Từ đó, cư dân có được cuộc sống xa hoa, tiện lợi. Điển hình như:

  • Trạm Xe buýt nhanh, trạm đầu tuyến Metro số 2 Thủ Thiêm – Bến Thành – Thanh Lương.
  • Hệ thống giáo dục với trường học các cấp 1, 2, 3 công lập và trường quốc tế.
  • Hệ thống ý tế: bệnh viện Quận 2, bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang.
  • Trung tâm thương mại: Parkson, Metro, trung tâm thương mại Thủ Thiêm,…
  • Trung tâm hành chính Quận 2, khu vực Thạnh Mỹ Lợi.
Tiện ích ngoại khu phong phú
Tiện ích ngoại khu phong phú

Quy mô dự án đồ sộ

Dự án Rome Diamond Lotus được triển khai trên quỹ đất rộng 9.168,8m2. Theo bản thiết kế dự án thì mật độ xây dựn khối đế là 38%, khối tháp là 27%. Tổng thể dự án sẽ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, vững chãi mang thiên hướng châu Âu xa hoa, hiện đại, đẳng cấp.

Kết cấu dự án gồm 3 tòa tháp với độ cao 30 tầng và 2 tầng hầm:

  • Tầng 1 – 3: khu Shophouse.
  • Tầng 4 – 5: khu thương mại – dịch vụ với hệ thống hồ bơi vô cực rộng 1000m2.
  • Tầng 6 – 30: khu căn hộ.
  • 2 tần hầm rộng 18.000m2.

3 block sẽ được kêt nối với nhau tạo thành một khối nhà rộng lớn nhưng không thông nhau. Mỗi block được trang bị 4 thang máy riêng biệt. Riêng block A có thêm 2 thang máy Panorama.

  • Block A: thiết kế 8 căn/sàn: 2 căn rộng 51m2, 4 căn 70m2, 2 căn 107m2.
  • Block B: thiết kế 10 căn/sàn: 3 căn rộng 51m2, 6 căn 60m2, 2 căn 65m2.
  • Block C: thiết kế 8 căn/sàn: 6 căn rộng 70m2, 1 căn 51m2, 1 căn 102m2.
Quy mô dự án đồ sộ
Quy mô dự án đồ sộ

Nhược điểm của dự án Rome Diamond Lotus

Bên cạnh những ưu điểm trên, dự án của Phúc Khang này vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Bất lợi từ vị trí

Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống đều là tuyến đường có lưu lượng xe container chở hàng qua lại đông đúc. Vì vậy, sinh sống tại các căn hộ ngoài mặt tiền không khác gì phải đối mặt với tử thần mỗi giờ, mỗi ngày. Từ đó mang lại tâm lý bất an, không an toàn.

Hơn nữa, dự án lại nằm ngay trên mặt đường nên chắc chắn không tránh khỏi ô nhiễm. Điểm hình như khói bụi, tiếng còi xe inh ỏi,… Điều này sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới chất lượng cuộc sống lẫn sức khỏe của con người. 

Tiến độ dự án dậm chân tại chỗ

Tiến độ dự án dậm chân tại chỗ
Tiến độ dự án dậm chân tại chỗ

Mặc dù được chào bán rầm rộ từ năm 2018 nhưng dự án vẫn chưa hề động đậy. Tất cả những tiện ích nội khu trang bị đầy đủ, hiện đại, đẳng cấp, thiết kế căn hộ chuẩn phong cách châu Âu chỉ là lời hứa hẹn, viễn cảnh tuyệt đẹp do chủ đầu tư vẽ ra. Còn dự án trên thực tế thì vẫn chưa có gì ngoài bãi đất trống được rào chắn kỹ càng, cẩn thận, đẹp mắt.

Trước đó, theo thông tin quảng cáo, thời gian bàn giao nhà ban đầu là quý I năm 2020. Sau đó, chủ đầu tư lại điều chỉnh, dời sang quý II năm 2021. Thế nhưng, bây giờ đã là tháng 8 năm 2021, qua cái cái hẹn quý II ấy rồi mà nhà vẫn chưa được bàn giao. Thậm chí, dự án vẫn chưa được triển khai thi công. Điều này đã khiến không ít người xuống tiền trước đó như ngồi trên đống lửa, lo lắng không yên.

>>> Xem thêm: Dự án Citi Grand có thực sự lý tưởng để đầu tư?

Rome Diamond Lotus có đáng để lựa chọn?

Qua các phân tích trên, chúng ta có thể thấy được những ưu và nhược điểm của dự án này. Quyết định có nên lựa chọn Rome by Diamond Lotus để xuống tiền hay không hoàn toàn phụ thuộc vào sự cân nhắc giữa tiềm năng, cơ hội nhận được với rủi ro gặp phải của bạn.

Sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích hứa hẹn tuyệt vời nhưng với tiến độ “đắp chiếu” như hiện nay thì đây vẫn là dự án khá rủi ro. Chẳng ai khuyện bạn bỏ tiền ra vì những lời hứa hẹn suôn, vẻ đẹp chỉ có trong lời PR của chủ đầu tư. Trong khi thực tế nó chỉ là bãi đất trống, việc thi công vẫn đắp chiếu.

Trong khi đó, tại Sài Thành lại đã và đang tồn tại rất nhiều dự án nổi trội hơn. Vì vậy, dù có khoản vốn nhàn rỗi trong thời gian dài, nhu cầu nhà ở không gấp, bạn vẫn cần phải cân nhắc thật kỹ. Đầu tư bất động sản không phải là chuyện dễ dàng, rất nhiều rủi ro trong lĩnh vực này. Chỉ cần sơ xảy một chút, bạn rất có thể mất cả chì lẫn chài.

>>> Xem thêm: Kikyo Residence sở hữu những ưu thế nào đáng để lựa chọn?

KẾT LUẬN

Trên đây là những đánh giá ưu, nhược điểm về Rome Diamond Lotus. Qua đó, chắc chắn bạn đã có được đáp án cho thắc mắc có nên lựa chọn dự án này hay không.

Ngoài ra, nếu muốn tìm kiếm thêm các thông tin mua bán nhà đất trên địa bàn TP.HCM nói riêng, tại Việt Nam nói chung, bạn hãy truy cập vào Muaban.net hoặc Mogi.vn. Và đừng quên ghé thăm News.Mogi.vn mỗi ngày để đón nhận những tin tức chuẩn nhất về thị trường bất động sản.

– Thúy An – Chuyên viên phân tích bất động sản-

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN