spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhSự hồi sinh của phân khúc cho thuê văn phòng

Sự hồi sinh của phân khúc cho thuê văn phòng

Cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, xã hội, khoa học – kỹ thuật, Việt Nam chúng ta đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Trong vài năm gần đây, các hạng mục bất động sản được mở rộng và du nhập thêm nhiều hạng mục mới như căn hộ nghỉ dưỡng và căn hộ khách sạn… Đặc biệt từ những năm 2000 bất động sản cho thuê văn phòng cũng phát triển mạnh và hứa hẹn mang lại nhiều hiệu quả.

Thực trạng phân khúc bất động sản cho thuê văn phòng hiện nay

Sau cuộc khủng hoảng tài chính cuối năm 2006 – 2007 khiến cho nền kinh tế nước ta xuống dốc trầm trọng, hàng loạt các doanh nghiệp “chết yểu” trong lạm phát. Thị trường bất động sản cho thuê văn phòng đang vô cùng phát triển lúc bấy giờ cũng theo các doanh nghiệp mà sụt dốc nghiêm trọng.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản nước ta đã có sự khởi sắc nhất định. Thị trường cho thuê văn phòng cũng ấm dần lên hứa hẹn một tương lai phát triển. Các chủ đầu tư có bất động sản cho thuê văn phòng bằng nhiều cách khác nhau thu hút đầu tư để giảm thiểu bù lỗ.

thi truong van phong cho thue tron goi
Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm văn phòng cho thuê

Đặc biệt, khác với thời kỳ trước thì hiện nay thị trường bất động sản cho thuê văn phòng được mở rộng ra khắp các vùng lân cận chứ không nhất thiết phải nằm ở vùng trung tâm như trước. Điều này vừa giúp giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông vừa tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển đồng đều và nâng cao cơ sở hạ tầng.

Mặc dù có sự khởi sắc nhưng giá thuê văn phòng hiện nay thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ đầu (những năm 2000) do lượng cung nhiều hơn cầu. Hơn thế sự xuất hiện của các loại hình cho thuê văn phòng mới hiện đại và tiết kiệm hơn đang dần thay thế cho các dịch vụ cho thuê văn phòng truyền thống.

Các loại hình cho thuê văn phòng hiện nay

Cho thuê văn phòng trọn gói

Cho thuê văn phòng trọn gói là hình thức cho thuê văn phòng làm việc hiện đại được thiết kế và trang bị chuyên nghiệp. So với các kiểu văn phòng truyền thống thì cho thuê văn phòng trọn gói vừa giúp cho nhà đầu tư có văn phòng để làm việc vừa giảm thiểu tối đa các chi phí và nhân lực phát sinh ngoài những bộ phận cốt lõi của doanh nghiệp.

thi truong cho thue van phong tai viet nam
Mô hình cho thuê văn phòng trọn gói

Cụ thể, văn phòng trọn gói được trang bị đầy đủ nội thất mà một văn phòng cần có. Doanh nghiệp khi thuê văn phòng trọn gói sẽ tiết kiệm chi phí cho việc thuê nhân viên lễ tân, bảo vệ mà vẫn có lễ tân chuyên nghiệp và bảo vệ an toàn. Mặt khác, các tiện ích như phòng tiếp khách, các loại máy photocopy, fax, internet,… đều được sử dụng chung để tiết kiệm chi phí đầu tư và tiền điện.

Văn phòng trọn gói phù hợp với các doanh nghiệp cần thuê văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch… vừa sang trọng, hiện đại lại tiết kiệm.

Cho thuê văn phòng chia sẻ

Mang nhiều nét tương đồng với văn phòng trọn gói tuy nhiên văn phòng chia sẻ mang tới nhiều lợi ích hơn cho người đi thuê văn phòng.

Khi thuê văn phòng chia sẻ, doanh nghiệp vẫn được hưởng các quyền lợi như thuê văn phòng trọn gói. Song khi thuê văn phòng chia sẻ, các nhân viên không nhất thết phải có mặt tại văn phòng mà có thể làm việc ở những nơi khác miễn sao đem lại hiệu quả tốt là được.

noi that van phong dep
Mô hình văn phòng chia sẻ

Vì vậy, thay vì phải thuê một văn phòng lớn hoặc thuê hẳn một tòa nhà để làm văn phòng thì doanh nghiệp chỉ cần thuê 1 văn phòng nhỏ trong 1 tòa nhà để sử dụng mà thôi.

Cho thuê văn phòng ảo

Cho thuê văn phòng ảo còn được gọi là cho thuê văn phòng 0m2 với đầy đủ các dịch vụ được cung cấp như: địa điểm giao dịch, địa chỉ xác định, số điện thoại, fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế…

cho thue van phong ao
Xu hướng thuê văn phòng ảo ngày càng phát triển

Xu hướng cho thuê văn phòng ảo hiện nay được nhắc đến nhiều trong các dịch vụ khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả thế giới. Với xu hướng này, các doanh nhân chỉ việc ngồi tại nhà truy cập vào laptop và nghe các cuộc gọi đối tác, khách hàng tại nhà, giảm thiểu nhiều chi phí đi lại, thuê văn phòng hiện đại và giờ giấc linh hoạt thông qua việc sử dụng văn phòng ảo và xếp lịch làm việc sẵn.

Nhìn chung xu hướng bất động sản cho thuê văn phòng của nước ta hiện nay có nhiều sự chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp có thể tùy thuộc vào mục đích làm việc và sử dụng mà chọn thuê văn phòng phù hợp vừa tiết kiệm chi phí lại nâng cao hiệu quả làm việc.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN