spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhà trọ Tân Bình - những gợi ý không nên bỏ qua...

Nhà trọ Tân Bình – những gợi ý không nên bỏ qua dành cho sinh viên

Nhà trọ Tân Bình được nhiều người lựa chọn đặc biệt là sinh viên. Bởi, Quận Tân Bình có nhiều tiện ích về giao thông, ưu điểm về cơ sở hạ tầng.

Giá nhà trọ ở đây cũng có sự phân hóa đa dạng phụ vụ nhu cầu của dân cư.

Phòng trọ quận Tân Bình giá rẻ, an toàn, tiện nghi có không? Cùng Mogi tổng hợp thông tin qua bài viết.

Nhà trọ quận Tân Bình với những ưu điểm không thể bỏ qua

Đôi nét về quận Tân Bình

Quận Tân Bình là một quận nội thành nằm ở Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh. Quận có địa giới hành chính như sau:

  • Phía Bắc giáp quận Gò Vấp và quận 12.
  • Phía Tây giáp quận Tân Phú, ranh giới là đường Trường Chinh và Âu Cơ.
  • Phía Đông giáp quận Phú Nhuậnquận 3 và quận 10.
  • Phía Nam giáp quận 11.

Quận gồm 15 phường, có diện tích lớn nhất nhất thành phố. Nơi đây hàng năm đón số người nhập cư dẫn đầu cả nước.

Quận Tân Bình thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố
Quận Tân Bình thuận tiện di chuyển vào trung tâm thành phố

Cơ sở hạ tầng của quận Tân Bình được chú ý đầu tư. Cụm cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và quốc lộ 22 về hướng Tây Ninh, Campuchia là hai cửa ngõ giao thông trọng yếu.

Những ưu điểm của phòng trọ quận Tân Bình

Quận Tân Bình tập trung nhiều khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp, trường cao đẳng, đại học. Chẳng hạn như Đại học Tài Nguyên Môi Trường, Đại học Văn Hiến,… Do đó, nhu cầu sinh thuê phòng trọ quận Tân Bình ngày càng lớn.

Hệ thống giao thông được chú ý đầu tư, mở rộng như Trường Chinh – Cộng Hoà – Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi. Nhờ đó, việc di chuyển từ Tân Bình vào quận trung tâm dễ dàng, nhanh chóng.

Thông tin cho thuê nhà trọ Tân Bình dễ dàng tìm kiếm trong website bất động sản uy tín. Giá cả phòng trọ tùy thuộc vào nhu cầu, diện tích sử dụng và tiện ích ngôi nhà. Tại mogi.vn hay muaban.net, bên cạnh những thông tin lọc theo giá. Bạn còn có thêm tiện ích review khu vực, những trải nghiệm thực tế được chia sẻ.

Phòng trọ Tân Bình dưới 2 triệu chú ý điều gì?

Phòng trọ quận Tân Bình dưới 2 triệu cũng được nhiều bạn sinh viên tìm kiếm. Với số tiền 2 triệu bạn có thể thuê được phòng trong dãy trọ, nhà cấp 4. Diện tích phòng khoảng 15 m2, khép kín, không chung chủ, gần khu công nghiệp Tân Bình. Với giá cả nhà trọ quận Tân Bình hiện nay, dưới 2 triệu/tháng là mức thuê tiết kiệm. Bạn cẩn trọng với thông tin đăng mức giá rẻ này. Thực tế, không có nhiều khu vực cho thuê mức giá 2 triệu tại Quận Tân Bình.

Một số điều cần lưu ý khi thuê phòng trọ quận Tân Bình dưới 2 triệu:

  • Thông tin cho thuê phòng có đáng tin cậy không?
  • Bạn nên tới xem nhà thực tế, xem xét nhà có chính chủ cho thuê không?
  • Phòng trọ có đảm bảo an ninh, thuận tiện đi lại của bạn không?
  • Phòng có đảm bảo vệ sinh, sinh hoạt của bạn không?
  • Giá tiền điện nước và chi phí khác cũng cần bạn lưu tâm.
  • Những nội quy khu trọ, phòng trọ có gây phiền toái cho bạn?
  • Có ở chung chủ hay chủ nhà khó tính không?
  • Tham khảo thêm ý kiến bạn bè, hàng xóm trong khu trọ đó trước
  • Nên yêu cầu hợp đồng thuê nhà với điều khoản rõ ràng…
Sinh viên thuê nhà trọ cần lưu ý vấn đề an ninh, an toàn
Sinh viên thuê nhà trọ cần lưu ý vấn đề an ninh, an toàn

Gợi ý một số địa chỉ phòng trọ tại quận Tân Bình dưới 2 triệu

Be Home Tân Bình địa chỉ 13/12 Quách Văn Tuấn, Tân Bình. Kiểu kí túc giá giá 1,6 triệu/tháng bao điện nước. Khu kí túc xác mới này sạch sẽ, giờ tự do, có tủ đồ riêng phù hợp với các bạn sinh viên.

Phòng trọ gần cách cổng khu công nghiệp Tân Bình 2 km, đường Phan Huy Ích. Phòng có lối đi riêng, được quét dọn sạch sẽ hàng ngày. giá khoảng 1,7 triệu/tháng, chưa kể điện nước

Phòng trọ 1 người ở Tân Bình giá dưới 1 triệu gợi ý nào dành cho bạn?

Đối với phòng trọ 1 người ở Tân Bình giá dưới 1 triệu khó tìm với thời giá hiện nay. Nhiều bạn sinh viên tự trang trải học phí cho bản thân hoặc muốn tiết kiệm tiện cho gia đình sẽ lựa chọn. Tuy nhiên, khó tìm chứ không phải không có!

Một homestay dành cho sinh viên - thêm lựa chọn cho sinh viên thuê nhà
Một homestay dành cho sinh viên – thêm lựa chọn cho sinh viên thuê nhà

Một lựa chọn tối ưu cho phòng trọ giá dưới 1 triệu tại Tân Bình chính là thuê phòng trọ kiểu homestay, kí túc xá, ở ghép. Tuy nhiên, ở ghép không phải lúc nào cũng thuận tiện, đơn giản như bạn nghĩ. Tìm được bạn ở cùng, hợp tính, thông cảm cho nhau không dễ dàng! Trong trường hợp này, bạn nên vạch ra nhu cầu và thực tế bản thân. Để có phương án phù hợp nhất.

thuê phòng trọ giá dưới 1 triệu, vấn đề cần quan tâm là an ninh, an toàn cho bản thân bạn. Đừng vì chút lợi trước mắt mà đẩy mình vào tình huống éo le

Một số ký túc xá bạn có thể tham khảo

Ký túc xá Lê Lai, phường 12, Tân Bình, giờ giấc tự do, không chung chủ, giá 900 ngàn/tháng. KTX gần trường học Cao Đẳng Kinh Tế, Đông Du Nhật Ngữ, Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm.

Phòng ký túc xá 139 Thành Mỹ, Tân Bình giá 700 ngàn/tháng trọn gói, có ban công cửa sổ thoáng mát. Khu an ninh tốt, sau lưng siêu thị Nguyễn Kim Tân Bình.

Thuê căn hộ mini Tân Bình có ưu điểm gì?

Ưu điểm khi thuê căn hộ mini Tân Bình

Đối với sinh viên, mức giá thuê căn hộ mini khoảng trên 3 triệu/tháng không hề ít. Tuy nhiên, những ưu điểm của nó đáng để bạn lựa chọn.

Vấn đề an ninh được đảm bảo

Hình thức cho thuê căn hộ mini nở rộ vài năm gần đây. Việc quản lý chung cư mini cũng chuyên nghiệp và hiện đại. Các căn hộ được đảm bảo an ninh với hệ thống camera 24/7 đặt khắp hành lang, thang máy, hầm xe. Nội quy trong khu nhà cũng được quy định rõ ràng để người thuê nhà nắm và chấp hành.

Chung cư mini được đảm bảo an ninh 24/24
Chung cư mini được đảm bảo an ninh 24/24

Ngoài ra một số chung cư còn có bảo vệ, nhân viên an ninh, kiểm soát người lạ vào khu. Điều này có thể hạn chế trộm cắp, và người xấu lẻn vào khu, gây mất an ninh trật tự.

Căn hộ mini được thiết kế hiện đại, sạch sẽ

Hiện nay, có nhiều căn hộ mini tại quận Tân Bình bạn có thể lựa chọn. Có nhiều căn hộ mới xây, sạch sẽ, thiết kế hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc khách hàng. Đa phần căn hộ được chủ nhà trang bị đồ cơ bản, bạn có thể vào ở liền không cần sắm thêm đồ.

Khu chung cư mini có người quản lý hoặc bảo vệ, không ở chung chủ, giờ tự do. Khu chung cư mini khá văn minh, lịch sự. Các quy tắc ứng xử của mỗi thành viên được khái quát thành nội quy, quy định. Mọi thành viên nghiêm chỉnh chấp hành.

Hợp đồng thuê nhà đầy đủ

Khi thuê căn hộ mini, thủ tục đơn giản, có sẵn hợp đồng mẫu, bạn chỉ cần đọc kỹ, đồng ý và ký. Nhiều chỗ quản lý chuyên nghiệp, chủ nhà sẽ làm tạm trú tạm vắng cho bạn. Điều lưu ý nhỏ cho bạn ở đây, cần đọc kỹ hợp đồng, thấy phù hợp hãy thuê nhà.

Những hạn chế khi sinh viên thuê căn hộ mini

Giá thuê căn hộ trên 3 triệu/tháng đối với bạn sinh viên là khoản sinh hoạt phí không nhỏ. Hàng tháng, bạn bỏ thêm một khoản chi phi thêm: giữ xe, vệ sinh, thang máy,… Người thuê không được tự ý sửa chữa, thay đổi cấu trúc căn hộ.

Kí túc xá dành cho sinh viên tại quận Tân Bình
Kí túc xá dành cho sinh viên tại quận Tân Bình

Những độ đạc có sẵn, không kiểm tra kĩ lúc bàn giao, bạn sẽ phải đền nếu hỏng hóc. Một số nơi còn cấm không cho nuôi thú cưng. Thời gian tăng giá thuê căn hộ sẽ tăng theo năm. Vì giá thuê nhà, nên bạn sẽ cần tìm người ở ghép để share tiền nhà. Tìm được người phù hợp ở cùng không phải dễ dàng.

Bài viết tổng hợp những ưu nhược điểm khi thuê nhà trọ tại quận Tân Bình hiện nay. Các bạn sinh viên có thể tham khảo, cân nhắc trước khi ký vào hợp đồng thuê nhà. Việc chọn chỗ ở ổn định, an toàn giúp các bạn yên tâm học tập lĩnh hội tri thức tốt nhất. Chúc các bạn chọn được “nơi an cư” phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập Mogi.vn để tìm thêm các bài đăng phòng trọ như cho thuê phòng trọ Thủ Đức, phòng trọ quận 9, phòng trọ quận 3, thuê phòng trọ quận 1, phòng trọ Bình Chánh nhé!

Thông tin sau hữu ích dành cho bạn:

Đinh Nhung – Content Writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN