spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 10+ mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại, chi phí...

Top 10+ mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại, chi phí thấp năm 2024

Nhà ống cấp 4 là thiết kế đang được ưa chuộng của những gia đình hiện nay bởi nó phù hợp với những mảnh đất nhỏ hẹp vừa tiết kiệm được chi phí cho gia đình vừa hiện đại và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của ngôi nhà. Thông qua bài viết này, hãy cùng Mogi.vn khám phá top 10 mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất, chi phí thấp năm 2024. 

Nhà ống cấp 4 là gì?

Nhà ống cấp 4 được hiểu đơn giản là sự hết hợp từ kết cấu nhà ống (có bề ngang hẹp với hình dáng chữ nhật dài) và nhà cấp 4 (nhà 1 tầng). Nói cách khác, đây là kiểu nhà ống có 1 tầng hiện nay. Với kết cấu vuông vức, mẫu nhà ống cấp 4 này thường được ưa chuộng phổ biến ở khu vực thành thị, nơi có diện tích xây dựng hẹp và mật độ dân số cao.

Nhà ống cấp 4 là gì?
Nhà ống cấp 4 là gì?

Ưu, nhược điểm của nhà ống cấp 4

Hiện nay, khi mật độ dân số tại các khu vực thành thị ngày một tăng cao thì diện tích để xây dựng nhà ở cũng ngày càng bị thu hẹp và những mẫu nhà ống cấp 4 đã được thiết kế khá phổ biến. Cùng tìm hiểu một số ưu và nhược điểm của nhà ống cấp 4 để bạn có thể tham khảo khi chọn xây nhà hiện nay:

Ưu điểm 

  • Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, ít hoạ tiết và tập trung nhiều vào công năng sử dụng. Chính vì vậy mà mẫu nhà ống cấp 4 đang được ưa chuộng bởi phong cách hiện đại.
  • Chi phí thấp hơn các loại nhà cao tầng khác, thời gian thi công ngắn và không đòi hỏi quá nhiều về yêu cầu kỹ thuật.
  • Đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt như phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh…
  • Đa dạng phong cách thiết kế kiến trúc: cổ điển, hiện đại, tân cổ điển,… để bạn có thể lựa chọn.
  • Quá trình thiết kế và thi công nhanh chóng, giúp tiết kiệm một phần chi phí lớn cho nhân công. 
  • Dễ dàng sửa chữa và bảo trì nhà ống cấp 4, có thể thiết kế thêm gác lửng để tăng không gian sử dụng.
  • Phù hợp với diện tích đất hẹp, đặc biệt là khu vực trung tâm đông dân.
Ưu điểm của nhà ống cấp 4
Ưu điểm của nhà ống cấp 4

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm trên thì những mẫu nhà ống cấp 4 vẫn còn tồn tại một số nhược điểm khi trong quá trình thiết kế xây dựng như:

  • Vì diện tích nhỏ hẹp nên không gian còn hạn chế, không phù hợp với gia đình có nhiều thành viên, dễ gây cảm giác tù, bí bách nếu không bố trí phòng phù hợp.
  • Do nhà ống cấp 4 thường được xây dựng sát nhau và bị che khuất bởi những ngôi nhà xung quanh nên sẽ gặp khó khăn trong việc lấy ánh sáng và gió tự nhiên. Ngoài ra, tầm nhìn cũng bị che khuất và hạn chế.
Nhược điểm của nhà ống cấp 4
Nhược điểm của nhà ống cấp 4

10+ mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, tiết kiệm chi phí hiện nay

Để tìm kiếm ý tưởng và mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 đẹp, phù hợp với nhu cầu của mỗi người và thẩm mỹ cá nhân. Hãy cùng Mogi.vn điểm qua 10+ mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại, tiết kiệm chi phí đang được săn đón phổ biến nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo! 

Mẫu nhà ống cấp 4 ở nông thôn

Với lợi thế ở nông thôn, đất xây dựng sẽ khá rộng để bạn có thể tha hồ lựa chọn mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 phù hợp với sở thích cá nhân. Mẫu nhà ống cấp 4 tại nông thôn sẽ đáp ứng đủ các tiêu chí về không gian sống cho bạn khi có mật độ dân số thấp. Bạn có thể trồng nhiều cây xanh và vườn rau để tạo nên không gian tươi mát cho ngôi nhà. 

Ngoài ra, việc xây dựng nhà ống cấp 4 tại khu vực nông thôn cũng tiết kiệm được chi phí nhân công. Đây cũng là nơi nghỉ chơi, vui chơi lý tưởng cho gia đình có trẻ em.

Mẫu nhà ống cấp 4 ở nông thôn đẹp
Mẫu nhà ống cấp 4 ở nông thôn đẹp
Mẫu nhà ống cấp 4 ở nông thôn phổ biến
Mẫu nhà ống cấp 4 ở nông thôn phổ biến

Mẫu nhà ống cấp 4 đơn giản

Nhà ống cấp 4 đơn giản là phương án an toàn và phổ biến sử dụng hiện nay, đặc biệt là khu vực thành thị có diện tích hạn chế để xây dựng. Mẫu nhà này có thiết kế đơn giản, gam màu nhẹ nhàng, không cầu kỳ, sử dụng hệ thống cửa kính nhôm xingfa, nhựa giả gỗ,… tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên.

Nhà ống cấp 4 đơn giản có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho những gia đình có từ 3-4 thành viên.

Mẫu nhà ống cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà ống cấp 4 đơn giản
Mẫu nhà ống cấp 4 đơn giản nhưng hiện đại
Mẫu nhà ống cấp 4 đơn giản nhưng hiện đại

Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại

Nhà ống cấp 4 với thiết kế hiện đại đang được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ quan tâm bởi phong cách này không bao giờ bị lỗi thời. Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại được ưa chuộng hàng đầu hiện nay vì lối thiết kế tối giản, trẻ trung, phóng khoáng. Ngoài ra, mẫu thiết kế hiện đại sẽ kết hợp sử dụng các gam màu sáng, đơn giản hoá các chi tiết trong căn nhà, đem lại sự sang trọng và nổi bật.

Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại tinh giản
Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại tinh giản
Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại sang trọng
Mẫu nhà ống cấp 4 hiện đại sang trọng

Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn

Đây là mẫu nhà ống cấp 4 với mái bằng các loại tôn như: tôn sóng vuông, sóng tròn, song song,… Mẫu nhà này có tiến độ xây dựng nhanh chóng, chi phí đầu tư, nhân công thấp và đa dạng về kiểu dáng, tính năng nên khá được ưa chuộng hiện nay. Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn hầu như không đầu tư nhiều vào thiết kế, thiết kế chủ yếu đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cho gia đình.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn đa dạng thiết kế
Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn đa dạng thiết kế
Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn đơn giản
Mẫu nhà ống cấp 4 mái tôn đơn giản thi công nhanh

Xem thêm: Các Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp 100m2 3 Phòng Ngủ Đẹp Hiện Đại, Tiện Nghi

Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng

Việc trang bị mái bằng giúp mẫu nhà ống cấp 4 này dễ dàng thiết kế nội thất bên trong và những phần khác của căn nhà. Phần mái bằng sẽ giúp tiết kiệm chi phí xây dựng trần nhà, nếu sau này có nhu cầu nâng cấp sẽ rất thích hợp và tối ưu hơn. Tuy nhiên, nên thi công kỹ các phần thô như móng nhà, cột, dầm đảm bảo chắc chắn và chống thấm mái kỹ càng. Đây cũng là mẫu nhà phù hợp với những gia đình có kinh tế hạn hẹp. 

Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng phù hợp cho đa dạng đối tượng
Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng phù hợp cho đa dạng đối tượng
Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng có chi phí thấp
Mẫu nhà ống cấp 4 mái bằng có chi phí thấp

Mẫu nhà ống cấp 4 mái lệch

Kiểu kết cấu nhà ống cấp 4 mái lệch cũng khá phổ biến khi sở hữu lối thiết kế độc đáo và làm tăng chiều cao cho trần nhà. Đối với mẫu nhà mái lệch, bạn có thể lợp tôn hoặc lợp ngói tùy theo sở thích. Tuy nhiên, việc thi công cần đảm bảo đúng kỹ thuật, tạo độ dốc vừa phải để giúp thoát nước mưa hiệu quả mà vẫn đem lại thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

So với mẫu nhà cấp 4 truyền thống thì mẫu nhà ống cấp 4 mái lệch này đem đến làn gió mới, sự cách tân hiện đại cực ấn tượng.

Mẫu nhà ống cấp 4 mái lệch có thiết kế độc đáo
Mẫu nhà ống cấp 4 mái lệch có thiết kế độc đáo
Mẫu thiết kế mái lệch ấn tượng cho nhà ống cấp 4
Mẫu thiết kế mái lệch ấn tượng cho nhà ống cấp 4

Xem thêm: Mẫu Nhà hộp – Kiểu Thiết Kế Hiện Đại Và Cuốn Hút Nhất Hiện Nay

Mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn

Nhà ống cấp 4 có sân vườn cũng là mẫu nhà nhận được nhiều sự yêu thích. Không gian sân vườn giúp tổng thể căn nhà rộng rãi và thoáng mát hơn. Khi thi công mẫu nhà này, bạn nên trang trí tiểu cảnh hoặc trồng cây xanh cho sân để cho nhà không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là nơi nghỉ ngơi, vui chơi và thư giãn.

Mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn
Mẫu nhà ống cấp 4 có sân vườn
Thiết kế nhà ống cấp 4 có sân vườn rộng rãi, thoáng mát
Thiết kế nhà ống cấp 4 có sân vườn rộng rãi, thoáng mát

Tham khảo: Top 50+ mẫu phòng khách đẹp, thiết kế hiện đại

Đây là mẫu nhà được thiết kế gara bên trong khi ứng dụng lối thiết kế nhà hai gian có kết cấu hình chữ L. Gian phụ sẽ được xây lùi vào sâu bên trong để tạo khoảng trống ở giữa hình chữ L để lợp mái làm gara để xe. Vừa tiết kiệm diện tích lại vừa có không gian đậu xe để không phải chịu nắng mưa.

Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 tận dụng để làm gara
Mẫu thiết kế nhà ống cấp 4 tận dụng để làm gara
Mẫu nhà ống cấp 4 có gara
Mẫu nhà ống cấp 4 có gara

Mẫu nhà ống cấp 4 với 2 phòng ngủ

Thiết kế mẫu nhà ống cấp 4 với 2 phòng ngủ có chi phí xây dựng thấp, phù hợp với gia đình có ít thành viên chẳng hạn như cặp vợ chồng và 1 – 2 con. Đây là mẫu nhà có ngoại thất tối giản, chủ yếu tập trung vào thiết kế mặt bằng công năng nhằm đem đến không gian sống tối ưu nhất trên diện tích đất xây dựng. Đây là ý tưởng dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế thấp hoặc có nhu cầu không gian sống không quá lớn.

Mẫu nhà ống cấp 4 với 2 phòng ngủ
Mẫu nhà ống cấp 4 với 2 phòng ngủ tối ưu
Mẫu nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ đẹp sang trọng
Mẫu nhà ống cấp 4 có 2 phòng ngủ đẹp sang trọng

Mẫu nhà ống cấp 4 với 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ là một lựa chọn sáng suốt cho việc xây dựng nhà cao tầng. Với diện tích xây dựng nhà được tối ưu hóa và mức chi phí rất phù hợp với gia đình có nhiều thành viên nhưng tài chính hạn hẹp. Mẫu thiết kế này rất thích hợp để xây dựng nhà ở thành phố. Với diện tích đất dài, chiều ngang hẹp những vẫn sẽ đảm bảo đầy đủ công năng, đồng thời còn có thể làm gara ô tô với thiết kế tầng hầm bên dưới nhà.

Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ rộng rãi
Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ rộng rãi
Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ mái lệch
Mẫu nhà ống cấp 4 có 3 phòng ngủ mái lệch

Xem thêm: Top 15 nhà tiền chế dưới 100 triệu tiết kiệm chi phí mà xinh lung linh

Một số lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà ống cấp 4

Để sở hữu một căn nhà ống cấp 4 đẹp, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá được không gian sống không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm quan trọng sau đây để lựa chọn thiết kế và thi công nhà ống cấp 4 đẹp mà Mogi.vn sẽ cung cấp ngay sau đây:

Xác định diện tích sử dụng

Đầu tiên, bạn nên xác định diện tích xây dựng vì đây là yếu tố quan trọng quyết định đến thiết kế và chi phí xây dựng căn nhà. Do đó, cần xác định rõ diện tích để xây nhà ống cấp 4 dựa theo số lượng thành viên, nhu cầu sử dụng, ngân sách,… của bạn. 

Tìm đơn vị nhà thầu uy tín

Việc lựa chọn đơn vị nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm để xây nhà ống cấp 4 là điều vô cùng quan trọng. Điều này đảm bảo được tiến độ thi công, chất lượng công trình và tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Bên cạnh việc lựa chọn nơi thầu uy tín, bạn cần thoả thuận với chủ thầu về đơn giá, thời gian thi công, trách nhiệm và nghĩa vụ của hai bên. Có thể lựa chọn gói thầu lẻ theo từng giai đoạn để tiết kiệm dựa trên tài chính cá nhân và thời gian mong muốn của bạn.

Lựa chọn đơn vị nhà thầu uy tín
Lựa chọn đơn vị nhà thầu uy tín

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Mỗi phong cách thiết kế nhà ống cấp 4 sẽ có một vẻ đẹp riêng biệt và tuỳ thuộc vào sở thích của mỗi cá nhân. Phong cách thiết kế nhà cũng sẽ nói lên được phần nào tính cách của bạn. Tuy nhiên, chi phí xây dựng sẽ có sự chênh lệch và phụ thuộc vào phong cách mà bạn lựa chọn. Nếu muốn tối ưu chi phí xây dựng, nên lựa chọn những phương án có lối thiết kế hiện đại, tối giản và trang trí nhẹ nhàng bởi phong cách này tập trung vào công năng sử dụng căn nhà, giúp tận dụng được tối đa diện tích mà vẫn đảm bảo được sự sang trọng, tinh tế và tính thẩm mỹ.

Vật liệu xây dựng đảm bảo

Đây là yếu tố quyết định đến chất lượng, thẩm mỹ và chi phí xây dựng căn nhà. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, nên tham khảo ý kiến từ kiến trúc sư hoặc người hỗ trợ tư vấn để có thể lựa chọn vật liệu xây dựng một cách kỹ càng cả về chất lượng và giá cả. Việc này sẽ giúp căn nhà của bạn có chất lượng tốt, bền vững và ổn định theo thời gian.

Lựa chọn vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng ngôi nhà
Lựa chọn vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng ngôi nhà

Lời kết

Phía trên bài viết về top 10+ mẫu nhà ống cấp 4 đẹp mà Mogi.vn đã tổng hợp và muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được phong cách thiết kế nhà ống cấp 4 phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Đừng quên truy cập trang web Mogi.vn để cập nhật các tin đăng chia sẻ về kiến thức bất động sản, phong thuỷluật nhà đất,.. bạn nhé!

Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN