spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà Nhật Bản Phong Cách Tối Giản. 20+ Mẫu Thiết Kế Cực...

Nhà Nhật Bản Phong Cách Tối Giản. 20+ Mẫu Thiết Kế Cực Thu Hút

Phong cách thiết kế Nhật Bản luôn được đặc trưng bởi sự tối giản, tinh tế và đem lại công năng sử dụng cao. Tuy nhiên, đặc điểm của những ngôi nhà Nhật Bản phong cách tối giản là gì? Có những thiết kế nào độc đáo, hiện đại? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Đặc trưng phong cách thiết kế tối giản của nhà Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo, sự giao thoa giữa các dân tộc. Tuy nhiên, vẫn giữ được nét riêng, không thể “hòa trộn” ở bất cứ đâu. Cụ thể trong các thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản. Vậy các thiết kế nội thất này mang đặc trưng gì? Hãy cùng Mogi khám phá ngay nhé.

Vật liệu gỗ là phần không thể thiếu trong thiết kế

Nếu là một người đam mê văn hóa Nhật Bản thì hình ảnh những bức tường Fusuma thiết kế như một vách ngăn không còn xa lạ đối với bạn đúng không nào? Kiến trúc Nhật Bản luôn ưu tiên sử dụng đồ nội thất từ gỗ, bao gồm: sàn nhà, trần nhà, vách nhà, tủ, bàn ghế,… Không chỉ đem đến sự hiện đại, sang trọng mà còn tạo nên mùi hương gỗ tự nhiên bình yên, thư thái đến lạ.

Nhà nhật bản phong cách tối giản
Nhà nhật bản phong cách tối giản

Tối giản nội thất để gia tăng sự tiện nghi

Phong cách nội thất tối giản “Less is more’ là đặc trưng trong các thiết kế của người Nhật Bản. Tuy nhiên, tối giản không đồng nghĩa với việc thiếu thốn. Thay vào đó, là sử dụng các thiết kế với các đường nét đơn giản, ít chi tiết, nhỏ gọn. Đem đến sự tiện nghi cao, nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng của nó. Bên cạnh đó, nhờ việc sử dụng tối giản nội thất này sẽ giúp đem đến không gian rộng rãi, thoáng mát hơn. Đặc biệt đối với các gia đình có đông thành viên hoặc diện tích nhà bé.

Tạo không gian xanh trong nhà

Một đặc trưng trong thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản chính là xây dựng không gian xanh. Tạo nên không gian tươi mát, thư giãn và yên bình. Trong các thiết kế nhà Nhật Bản thường sẽ sử dụng các loại cây bonsai, hoặc thiết kế sân vườn,… Tất cả tạo nên không gian xanh trong nhà, nơi giúp bạn tận hưởng cảm giác thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Ứng dụng gam màu sáng và trung tính trong thiết kế

Những thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản là sự kết hợp giữa các màu sắc sáng và trung tính. Tạo nên thiết kế không quá phô trương, nổi bật vừa tạo nên cảm giác yên bình, nhẹ nhàng và thư giãn trong nhà. Bên cạnh đó, sử dụng các tone màu này còn giúp “ăn gian” diện tích nhà hiệu quả.

Gam màu trung tính trong thiết kế nội thất Nhật Bản
Gam màu trung tính

Chú trọng không gian riêng tư trong nhà

Giống với đặc điểm yêu thích sự trầm lặng của con người Nhật Bản thì các thiết kế nhà ở cũng mang đặc trưng tôn trọng không gian riêng tư trong nhà. Vì thế, luôn đảm bảo có những góc nhỏ, cửa sổ hoặc vách ngăn đảm bảo sự thoải mái, riêng tư đối với mỗi thành viên trong gia đình.

Đảm bảo không gian riêng tư, tinh tế
Đảm bảo không gian riêng tư, tinh tế

Ngoài ra còn có thể thêm những không gian ban công, gác xép để các thành viên thư giãn.

Nội thất truyền thống phong cách Nhật

Là thiếu sót nếu nhắc đến thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản mà bỏ qua cửa trượt shoji, chiếu tatami. Cửa trượt shoji là cửa trượt truyền thống của người Nhật, được làm từ khung gỗ và giấy mờ mịn, tạo nên sự hiện đại, thanh tao riêng.

Còn chiếu tatami là loại chiếu cói được làm từ rơm khô có khả năng đàn hồi và cách nhiệt cao. Tất cả đã tạo nên sự đặc trưng nổi bật riêng trong các thiết kế nội thất của người Nhật Bản.

Thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản

Ngày nay, các thiết kế nội thất Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng. Bởi đem đến sự tối giản, thoải mái và riêng tư cao. Tuy nhiên, thiết kế nhà theo phong cách tối giản như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

>>>Xem thêm: Nhà mái Nhật là gì? Có nên sử dụng cho công trình không?

Thiết kế phòng khách phong cách tối giản

Nội thất Nhật Bản luôn đặc trưng bởi sự tối giản, đơn sắc. Đặc biệt trong thiết kế phòng khách. Bởi đây là không gian sinh hoạt chung cũng như để tiếp khách của người Nhật. Thông thường sẽ mang những nét vô cùng tinh tế, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng ấn tượng. Dưới đây là những thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản để bạn tham khảo:

Ứng dụng những đường nét vuông vức trong thiết kế

Đường nét vuông vắn trong thiết kế nội thất sẽ tạo nên sự hài hòa, góc cạnh. Từ đó, tạo nên không gian đặc trưng, tinh tế của người Nhật. Bên cạnh đó, là thiết kế cửa trượt Shoji với khung gỗ cùng giấy mịn. Mang đến thiết kế mang đậm phong cách đặc trưng văn hóa của Nhật Bản.

Thiết kế phòng khách Nhật Bản phong cách tối giản
Thiết kế phòng khách Nhật Bản

Ngoài ra, những món đồ nội thất trong thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản thường sử dụng chất liệu gỗ. Với các đường nét vuông vắn, góc cạnh giúp tạo nên sự tinh tế, không gian rộng rãi.

Gần gũi với thiên nhiên

Đối với thiết kế phòng khách Nhật Bản theo phong cách tối giản còn rất gần gũi với thiên nhiên. Cụ thể là nội thất bên trong đều sử dụng vật liệu tự nhiên. Đó là màu sắc tự nhiên của vân gỗ, là hương thơm tự nhiên yên bình. Bên cạnh đó, còn kết hợp với hệ thống cây xanh tự nhiên. Đem đến cho bạn không gian thoáng mát, thoải mái và thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Phòng khách Nhật Bản thiết kế đơn giản, tinh tế
Phòng khách Nhật Bản

Bàn ghế kiểu Nhật trong phòng khách

Bàn ghế trong phòng khách của Nhật Bản thường được sử dụng bằng chất liệu gỗ. Ngoài ra là thiết kế đơn giản, tinh tế cùng màu sắc đơn giản. Tất cả đã đem đến không gian hài hòa, nhẹ nhàng và nổi bật.

Nhà Nhật Bẩn phong cách tối giản
Nhà Nhật Bẩn phong cách tối giản

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản

Khác với phòng khách, phòng ngủ nhà Nhật Bản phong cách tối giản lại mang đến sự riêng tư, huyền bí. Tạo nên không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Tối giản về nội thất

Nội thất Nhật Bản thường mang chủ nghĩa tối giản, tạo nên không gian tinh tế, nhẹ nhàng đặc trưng. Vì thế, không gian nội thất trong phòng ngủ cũng được thiết kế không cầu kỳ, phức tạp. Nội thất phòng ngủ thường lựa chọn giường trệt, thấp giúp tạo sự thông thoáng, tối giản cao.

Thiết kế phòng ngủ Nhật Bản
Thiết kế phòng ngủ Nhật Bản

Đồ trang trí nhỏ gọn, độc đáo

Trong phòng ngủ của người Nhật sử dụng những món đồ nội thất mang đậm phong cách Nhật Bản. Đó là những món đồ nhỏ gọn, tone màu trắng xám tạo nên không gian hiện đại, sang trọng.

Các món đồ trang trí có thể là bình hoa, lồng đèn, tượng điêu khắc, tranh vẽ,… tạo nên sự hòa hợp, tinh tế cao.

Sử dụng màu nâu gỗ làm chủ đạo

Phong cách nội thất phòng ngủ Nhật Bản luôn lựa chọn tone màu nâu trắng làm chủ đạo. Đó là màu nâu của gỗ, của các đường vân tự nhiên, hương thơm yên bình từ tự nhiên. Ngoài ra, lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng cũng sẽ góp phần tạo nên sự tinh tế, ăn gian diện tích một cách tối đa.

Không gian tối giản của phòng ngủ Nhật Bản
Không gian tối giản của phòng ngủ Nhật Bản

Thiết kế nhà bếp phong cách tối giản

Ẩm thực Nhật Bản luôn mang sự tinh tế, cầu kỳ cao. Vì thế, không gian bếp của người Nhật cũng được thiết kế vô cùng hiện đại, nổi bật. Tất cả đem đến sự ấm áp, sum vầy dành cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản để bạn tham khảo:

Tối ưu công năng sử dụng của vật dụng trong bếp

Người Nhật Bản luôn nổi tiếng với những thiết kế đồ dùng đảm bảo tối đa công năng của nó, đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Và đối với các vật dụng trong bếp cũng không ngoại lệ. Họ sẽ thường tối ưu các vật dụng để tạo nên không gian “đơn giản nhưng không thiếu thốn”.

Thiết kế nhà bếp Nhật Bản
Thiết kế nhà bếp Nhật Bản

Bên cạnh đó, các món đồ nội thất cũng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Đem đến không gian thoáng mát, hiện đại.

Sự bố trí tiện nghi nhưng không cầu kỳ

Nội thất nhà bếp của người Nhật Bản luôn đảm bảo đặc trưng bởi sự tiện nghi. Tuy nhiên, nó không làm cho không gian nhà bếp trở nên cầu kỳ, bừa bộn hơn. Bởi các thiết kế nội thất nhà Nhật Bản phong cách tối giản thường mang đến sự đơn giản, nhẹ nhàng.

Nhà bếp Nhật Bản ấm cúng, tinh tế
Nhà bếp Nhật Bản ấm cúng, tinh tế

Ngoài ra, màu sắc đều mang tone sáng, ấm nhẹ nhàng, tạo nên sự tinh tế, hạnh phúc và ấm cúng.

Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật tối giản, tiện nghi

Thiết kế nhà tối giản kiểu nhật luôn mang đặc trưng bởi sự tiện nghi, tinh tế, nhẹ nhàng. Và nhà vệ sinh cũng không ngoại lệ. Được thiết kế theo xu hướng đảm bảo không gian tối giản và đem đến cảm giác thư giãn cao.

>>>Xem thêm: 15+ mẫu xây nhà vệ sinh kiểu Nhật “đỉnh của đỉnh” vạn người mê

Màu sắc trung tính mang lại cảm giác dễ chịu và thư giãn

Đặc trưng đầu tiên rõ nét trong các thiết kế nhà vệ sinh nhất chính là sự tối giản. Với không gian đem đến sự thoáng mát, kiến trúc tối giản nhưng vẫn đảm bảo đem đến sự tiện nghi, thoải mái nhất cho người sử dụng. Bên cạnh đó, là sự tinh tế – nét đặc trưng của tinh thần Thiền xứ Phù Tang. Bởi nó không nổi bật bởi các gam màu sặc sỡ, hào nhoáng. Thay vào đó lại là những gam màu trung tính, mùi hương gỗ tự nhiên.

Nhà vệ sinh Nhật Bản với không gian tối giản
Nhà vệ sinh Nhật Bản với không gian tối giản

Đặt cây trong nhà tắm gần gũi với thiên nhiên

Gỗ, tre và đá là những vật liệu tự nhiên thường được sử dụng để trang trí nhà vệ sinh. Không chỉ gần gũi với thiên nhiên, mà còn tạo cảm giác thoải mái, yên bình. Ngoài ra, các chậu cây xanh cũng được sử dụng rất nhiều trong nhà vệ sinh.

Trồng cây trong nhà vệ sinh
Trồng cây trong nhà vệ sinh

>>>Xem thêm: Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

Thiết kế sân vườn phong cách tối giản

Ngoài những thiết kế nhà phong cách tối giản ở trên thì thiết kế sân vườn cũng được nhiều người quan tâm. Bởi nó không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà mà còn tạo nên không gian thư giãn thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là thiết kế sân vườn theo phong cách tối giản để bạn tham khảo:

Luôn chú trọng các mảng xanh trong

Không chỉ trong nhà, mà các không gian sân vườn thì cây xanh tự nhiên luôn được chú trọng. Bởi nó sẽ giúp thanh lọc không khí hiệu quả, đem đến không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, các mảnh xanh này sẽ giúp làm nổi bật lên ngôi nhà của bạn.

Sân vườn tạo không gian xanh, tối giản
Sân vườn tạo không gian xanh, tối giản

Thiết kế vườn rộng rãi, thoáng mát

Dù vậy, thì sự tối ưu các không gian để tạo nên không gian rộng rãi, thoáng mát cũng vô cùng cần thiết. Bạn không nên thiết kế quá cầu kỳ, rối mắt. Thay vào đó thì có thể tối giản không gian đó, tạo nên sự thoáng mát, dễ chịu nhất.

Thiết kế sân vườn mang phong cách tối giản, hiện đại
Thiết kế sân vườn mang phong cách tối giản, hiện đại

>>>Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế không gian xanh cực đẹp, không thể nào bỏ qua!

Một số mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản

Thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản luôn mang một nét đặc trưng riêng. Đó là sự tinh tế, đơn giản, thoáng mát nhưng vẫn đảm bảo được công năng cao. Chính vì thế nhà Nhật Bản luôn là thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là một số mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản để bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản, hiện đại
Mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản, hiện đại
Mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản được ưa chuộng nhất 2022
Mẫu nhà Nhật Bản phong cách tối giản được ưa chuộng nhất 2022
Nổi bật với thiết kế đơn giản, tinh tế và nhẹ nhàng
Nổi bật với thiết kế đơn giản, tinh tế và nhẹ nhàng
Không gian nhà truyền thống, tối giản đặc trưng của xứ sở hoa anh đào
Không gian nhà truyền thống, tối giản đặc trưng của xứ sở hoa anh đào
Thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản sử dụng chất liệu tự nhiên
Thiết kế nhà Nhật Bản phong cách tối giản sử dụng chất liệu tự nhiên
Đặc trưng bởi sự tối giản, tinh tế, đem đến không gian thoáng mát
Đặc trưng bởi sự tối giản, tinh tế, đem đến không gian thoáng mát

Quả thực, ngày nay những thiết kế nhà ở đơn giản, hiện đại được nhiều gia đình ưa chuộng. Hy vọng với những thông tin về nhà Nhật Bản phong cách tối giản ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn thiết kế dành riêng cho mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật các tin tức mới nhất về bất động sản, thiết kế nội thất, phong thủy,… mỗi ngày nhé.

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN