spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưNgười cho thuê nhà liệu có “ngồi mát ăn bát vàng”?

Người cho thuê nhà liệu có “ngồi mát ăn bát vàng”?

Cho thuê nhà theo nhiều người ngoài cuộc được xem là một hướng kinh doanh “ngồi mát ăn bát vàng” vì dễ thu lợi nhuận, lại chẳng phải làm gì nhiều. Nhưng thực chất của việc này có phải là như vậy, người có nhà trọ cho thuê liệu có thực sự sung sướng giống như những gì mà người khác nghĩ hay không? Hãy cùng với Mogi.vn cùng tìm hiểu ngay để xem khi cho thuê nhà sướng hay khổ nhé.

Liệu người cho thuê nhà sướng hay khổ?

Nhìn về bề ngoài thì ai cũng tưởng rằng những người thực hiện hình thức kinh doanh cho thuê nhà thực sự “ngồi mát ăn bát vàng” vì họ có phải làm gì đâu, cứ tới tháng là thu tiền nhà thôi. Nhưng không hề đơn giản như thế đâu, bởi họ cũng đau đầu, đổ mồ hôi thì mới có thể kiếm được số tiền từ việc cho thuê nhà đó.

Cho thuê nhà ảnh 1
Cho thuê nhà thực sự sướng hay khổ đây?

Cho thuê nhà cũng chẳng sung sướng gì

Nếu như không phải người trong cuộc thì có lẽ sẽ không thể hiểu hết được những vấn đề mà người cho thuê nhà trải qua. Việc dãy trọ có hoạt động tốt hay không, phòng có bị trống hay không hay xóm trọ có trở nên an toàn và là môi trường lành mạnh hay không thì chính người cho thuê trọ phải tìm các giải pháp để thực hiện điều đó. Họ cũng vất vả chẳng kém gì so với những người kinh doanh khác đâu.

Nào là quản lý

Vấn đề quản lý chính là vấn đề quan trọng để có thể đảm bảo được rằng xóm trọ được hoạt động tốt và đảm bảo được cho những thành viên trong xóm trọ có thể yên tâm sinh sống ở đó. Chẳng hạn như bạn cứ thử nghĩ mà xem nếu như xóm trọ mà có những người chuyên phá rối, chuyên nhậu nhẹt ầm ĩ gây mất trật tự thì những người khác ảnh hưởng ra sao.

Và chính người chủ xóm trọ là người đứng ra để dẹp loạn chứ ai. Đặc biệt là những người cho thuê nhà Hà Nội thì đây chính là vấn đề được bàn tới vì có nhiều đối tượng thuê trọ khác nhau. Nếu không quản lý tốt thì không thể vận hành xóm trọ được một cách tốt được.

Cho thuê nhà ảnh 2
Người cho thuê nhà phải có cách quản lý thật tốt

Nào là doanh thu

Nếu như may mắn thì xóm trọ có những thành viên không quỵt tiền phòng hay trả tiền phòng đều đặn hàng tháng. Nhưng hầu như xóm trọ nào cũng đều có 1, 2 trường hợp chây lỳ vì nhiều lý do khác nhau. Nào là tiêu quá tay hết tiền, nào là cố tình có ý xấu không định trả tiền phòng rồi trốn lúc nào không hay.

Vì thế mà chủ nhà cho thuê cũng khá đau đầu trong vấn đề này. Và cũng bởi vì thế mà nhiều chủ xóm trở nên khó tính là lẽ thường tình. Nếu như người thuê trọ có ý thức và trách nhiệm với những thỏa thuận ban đầu thì cả đôi bên cũng sẽ hợp tác vui vẻ cả thôi.

Hàng loạt những việc không tên

Ngoài những vấn đề trên thì người cho thuê nhà còn gặp phải hàng loạt những việc không tên khác nữa như nào là dọn dẹp vệ sinh, giờ giấc đi lại của khách thuê. Có khi đang ngủ phải dậy mở cửa vì có người có việc gấp nhỡ không kịp giờ về. Hay những vấn đề nước sinh hoạt, điện sinh hoạt hay internet… là những vấn đề mà người chủ trọ phải quán xuyến. Hoặc nếu như phòng nào hỏng hóc hay cần giúp đỡ thì chủ xóm trọ cũng là người đúng ra giải quyết.

Cho thuê nhà ảnh 3
Và phải thực hiện hàng loạt những công việc không tên để vận hành nhà cho thuê hiệu quả

Và nhiều, rất nhiều những việc khác yêu cầu chủ xóm trọ phải cố gắng để có thể quán xuyến và quản lý được hiệu quả xóm trọ của mình.

Vậy lợi nhuận chủ xóm trọ thu được có cao?

Nếu nói rằng việc kinh doanh xóm trọ không có lợi nhuận thì không đúng. Đương nhiên là một thị trường tiềm năng như hiện nay và hướng kinh doanh bất động sản này sẽ đem lại lợi nhuận khá tốt và cũng khá ổn định hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho chủ xóm trọ. Vì vậy mà nhiều người cho rằng đây là hướng kinh doanh tốt và đem lại nhiều lợi nhuận cho những người cho thuê nhà.

Hầu hết hiện nay thì người thuê trọ thường muốn tìm một nơi thuê ổn định, lâu dài nên ít khi nào có người chỉ thuê 1, 2 tháng rồi thôi. Vì thế mà khi đã tìm được người thuê nhà thì những người kinh doanh nhà cho thuê cũng nhàn nhã hơn và chỉ còn lo tới vấn đề quản lý nữa.

Cho thuê nhà ảnh 4
Mức thu nhập từ nhà cho thuê cũng khá ổn định hàng tháng, hàng quý, hàng năm

Như vậy bạn có thể thấy được rằng việc có nhà cho thuê cũng có nhiều cái được nhưng cũng có nhiều cái đau đầu và cũng vất vả chẳng kém người kinh doanh khác đâu. Vì thế mà đừng nghĩ nó nhàn hạ mà ngồi ghen tỵ vì họ không làm gì mà vẫn có thu nhập tốt nhé.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này của Mogi.vn thì bạn cũng có thể hiểu được người cho thuê nhà cũng có cái khổ để cần được thông cảm và nếu thuê nhà thì cũng nên có ý thức và trách nhiệm hơn.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN