spot_img
Trang chủTin bất động sảnNên hay không đầu tư vào chung cư cho thuê

Nên hay không đầu tư vào chung cư cho thuê

Trong bối cảnh thị trường bất động sản sôi động như hiện nay, việc đầu tư vào bất động sản đặc biệt đầu tư cho thuê trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thị trường bất động sản luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro bởi vậy có nên đầu tư vào chung cư cho thuê và nên mua chung cư nào nhiều lúc cũng là một bài toán khó.

Hãy theo dõi những nội dung chia sẻ sau đây của chúng tôi để có thêm những kinh nghiệm quý giá trước khi trả lời câu hỏi có nên đầu tư vào chung cư cho thuê hay không nhé.

Có nên đầu tư vào chung cư cho thuê

Bên cạnh các kênh đầu tư truyền thống thì việc đầu tư vào chung cư đặc biệt phân khúc cho thuê là một kênh đầu tư nữa được nhiều người sử dụng hiện nay.

Theo thống kê của các chuyên gia, hiện nay, tỉ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ chung cư ở nước ta khá cao so với khu vực. Nếu ở Thái Lan tỉ suất này ước đạt chỉ khoảng 3,7% thì tại TP.HCM con số này lên tới 5,8%. Đặc biệt tại Hà Nội, lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về có thể lên tới 7,4 %. Đây là con số nói lên tiềm năng rất lớn của việc đầu tư bất động sản cho thuê.

Tỉ suất cho thuê căn hộ chung cư ở nước ta đang được đánh giá cao
Tỉ suất cho thuê căn hộ chung cư ở nước ta đang được đánh giá cao

Chính vì thế, nếu bạn hỏi có nên đầu tư vào chung cư cho thuê hay không thì hầu hết các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên là có.

Tuy vậy, việc đầu tư vào chung cư cũng như con dao hai lưỡi nên việc bạn sẽ phải đối mặt với một số rủi ro cũng là chuyện rất bình thường. Không ít người đã bỏ ra một số vốn rất lớn để đầu tư nhưng kết quả không mang lại như mong đợi. Giá cho thuê chung cư sụt giảm theo thời gian, thị trường ngày càng bão hòa bởi nhu cầu thì có hạn và nguồn cung thì rất lớn. Chính những rủi ro ấy buộc nhà đầu tư là bạn phải sáng suốt hơn mới có thể trả lời được câu hỏi có nên đầu tư vào chung cư hay không và nên mua chung cư nào để đầu tư có hiệu quả.

Kinh nghiệm khi mua chung cư để cho thuê

Để hạn chế mức thấp nhất những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm khi mua chung cư để cho thuê sau đây của chúng tôi nhé.

Quan tâm tới vị trí của chung cư

Theo kinh nghiệm khi mua chung cư của rất nhiều người, vị trí của chung cư ảnh hưởng rất nhiều tới việc đầu tư của bạn. Nếu căn chung cư tọa lạc ở vị trí tiềm năng, các khu vực giao thông thuận tiện, khu vực gần trung tâm hay các quy hoạch có lợi thì khả năng việc đầu tư của bạn sẽ thành công rất lớn.

Chọn đúng thời điểm để đầu tư

Nhà đầu tư cần kỹ càng trong xem xét và lựa chọn đầu tư chung cư cho thuê hợp lý
Nhà đầu tư cần kỹ càng trong xem xét và lựa chọn đầu tư chung cư cho thuê hợp lý

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng việc chọn đúng thời điểm đầu tư sẽ là chìa khóa mang lại thành công cho bạn. Điều đó có nghĩa là bạn phải biết khi nào đầu tư sẽ mang lại nhiều lợi nhuận. Giá của các căn hộ chung cư trong các đợt mở bán đầu tiên thường thấp nhất, do đó đừng để lỡ cơ hội này.

Chọn chung cư có chủ đầu tư uy tín

Nên mua chung cư nào của chủ đầu tư nào là vấn đề các bạn cần hết sức lưu ý hiện nay. Có rất nhiều trường hợp thiếu kinh nghiệm khi mua chung cư dẫn đến chọn những đơn vị đầu tư không thực sự uy tín. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc đầu tư của bạn khi chất lượng căn hộ không đúng như yêu cầu, khi trình độ quản lý yếu dẫn tới khách hàng của bạn không hài lòng với chất lượng dịch vụ. Bởi vậy, nghiên cứu kỹ về chủ đầu tư là điều kiện thiết yếu mà các bạn cần lưu tâm.

Chọn căn hộ đã được đầu tư đầy đủ nội thất

Chung cư cho thuê với đầy đủ tiện nghi bao giờ cũng tốt hơn chung cư khác
Chung cư cho thuê với đầy đủ tiện nghi bao giờ cũng tốt hơn chung cư khác

Bạn hãy nên mua chung cư nào đã được chủ đầu tư trang bị toàn bộ nội thất. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và công sức khi phải nghiên cứu, thiết kế cho căn chung cư của mình. Khách thuê nhà thường lựa chọn những chung cư đã được bố trí nội thất đầy đủ do đó với những căn hộ này khả năng cho thê của bạn là cao hơn và giá cho thuê cũng cao hơn so với chỉ cho thuê nhà không nội thất đấy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc có nên đầu tư vào chung cư hay không cũng như một số kinh nghiệm khi mua chung cư mà bạn có thể áp dụng để đầu tư mang lại hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi, các bạn sẽ có được thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình đầu tư vào chung cư cho thuê. Chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN