spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnPhong thủy cửa phòng ngủ và những điều cần chú ý khi...

Phong thủy cửa phòng ngủ và những điều cần chú ý khi thiết kế

Phòng ngủ vốn là một trong những không gian quan trọng của tất cả mọi ngôi nhà. Trong đó phong thủy cửa phòng ngủ được xem như yếu tố quyết định đến tài lộc, may mắn của gia chủ. Vì vậy mà theo các chuyên gia, phòng ngủ khi thiết kế cần hết sức chú ý. Vậy hãy cùng Mogi.vn xem cửa phòng ngủ cần phải được thiết kế như thế nào cho chuẩn nhé!

Thiết kế cửa phòng ngủ không thể tùy tiện

Theo các chuyên gia phong thủy thì cửa được xem như con đường thông dẫn khí. Bởi vậy mà tài lộc, sự cát hung hay may mắn sẽ do yếu tố cửa quyết định. Và khi thiết kế cửa phòng ngủ cần phải chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Phong thủy cửa phòng ngủ rất quan trọng đối với tài lộc, may mắn của gia chủ
Phong thủy cửa phòng ngủ rất quan trọng đối với tài lộc, may mắn của gia chủ

Tránh để cửa lớn chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ của bạn

Các chuyên gia phong thủy cho rằng việc để cửa lớn chiếu thẳng vào với phòng ngủ sẽ gây bất lợi cho những người ở trong phòng. Trên thực tế thì khi thiết kế phong thủy cửa  không ai để thành 1 đường thẳng với cửa lớn.

Tài lộc, may mắn bị ảnh hưởng nếu cửa lớn chiếu cửa phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi cần có sự yên tĩnh trong đó. Vì vậy mà việc để cửa phòng ngủ đối diện với cửa lớn sẽ khiến cho giấc ngủ không ngon. Từ đó xét trên yếu tố thực tế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trong phòng. Ngoài ra thì vị trí cửa phòng ngủ cũng cần phải kín đáo, riêng tư. Bởi cửa có ảnh hưởng đến yếu tố lưu thông vận khí, nguồn năng lượng. Việc bố trí cửa phòng ngủ theo cách này sẽ khiến cho tài lộc và vận may của gia chủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện với cửa chính
Cửa phòng ngủ cần tránh đối diện với cửa chính

Tránh để cửa phòng ngủ đối diện phòng ngủ

Hiện nay cũng có khá nhiều cấu trúc nhà được thiết kế theo kiểu cửa đối diện cửa. Trong đó phong thủy cửa phòng ngủ đối diện nhau là cấu trúc khá thường gặp. Tuy nhiên thì cấu trúc này là không đúng phong thủy vì nó mang đến điều không may mắn cho những người trong gia đình. Cụ thể là khiến những mối quan hệ tình cảm trong gia đình bị ảnh hưởng, con cái, cha mẹ bất hòa, con cãi cha mẹ, không nghe lời cha mẹ dạy.

Cách hóa giải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện nhau

Việc hóa giải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện nhau cũng không đến mức quá khó khăn nhưng cũng khá phiền phức. Cách khắc phục tốt nhất chính là làm lại vị trí cửa phòng ngủ để tránh đối diện nhau. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dùng mành sáo, những bức rèm để hóa giải tạm thời phong thủy cửa đối cửa đã có.

Phong thủy cửa sổ phòng ngủ và sự kiêng kỵ

Phong thủy cửa sổ phòng ngủ cũng là vấn đề đáng lưu ý của tất cả mọi người. Tuy chỉ là cửa phụ nhưng cũng ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe, tài lộc.

Những điều cần tránh trong phong thủy cửa sổ phòng ngủ

Để không làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận may và sức khỏe bạn cần chú ý những điều sau khi thiết kế cửa sổ phòng ngủ:

  • Tránh thiết kế cửa sổ phòng ngủ quá lớn.
  • Không thiết kế cửa sổ phòng ngủ đối diện với giường ngủ
  • Không thiết kế cửa sổ phòng ngủ trên đầu giường hoặc cuối giuòng ngủ.
  • Không thiết kế cửa sổ phòng ngủ quá nhiều.
Tránh làm cửa sổ phòng ngủ quá lớn
Tránh làm cửa sổ phòng ngủ quá lớn

Trên đây chính là những lời khuyên mà Mogi.vn dành tặng tới bạn khi thiết kế cửa phòng ngủ. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Xem thêm bài viết liên quan:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN