spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưNăm 2018 này, đầu tư vào đâu dễ sinh lợi nhất?

Năm 2018 này, đầu tư vào đâu dễ sinh lợi nhất?

Năm 2018 được đánh giá là đem lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư ở những kênh quen thuộc như bất động sản, chứng khoán hay mới mẻ hơn là tiền mã hóa.

Ở năm 2017 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến được sự tăng trưởng vượt trội ở kênh chứng khoán, sự sôi động ở thị trường bất động sản và sự “lên ngôi” đáng ngạc nhiên ở kênh đầu tư tiền mã hóa. Vậy trong năm 2018 này, các nhà đầu tư nên sử dụng số tiền của mình vào đâu để dễ sinh lời cũng như hạn chế rủi ro nhất?

Chứng khoán –  Hấp dẫn nhưng khó bứt phá

Thị trường chứng khoán đã có sự tăng trưởng đột phá trong năm 2017 vừa qua
Thị trường chứng khoán đã có sự tăng trưởng đột phá trong năm 2017 vừa qua

Thị trường chứng khoán trong năm 2017 qua đã có những tăng trưởng và khởi sắc đột biến ngoài dự kiến của các nhà đầu tư nên kênh đầu tư này hiện vẫn đang được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ còn tiếp tục phát triển tốt vào năm 2018. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, mặc dù hiện giờ vẫn là năm an toàn để “nhảy vào” đầu tư chứng khoán nhưng thị trường này cũng sẽ khó có lại đươc những bứt phá vượt trội như ở năm ngoái. Bên cạnh đó, đầu tư chứng khóan cũng đòi hỏi người “chơi” phải có những kiến thức nhất định về thị trường và kinh tế nếu không muốn trắng tay.

Bất động sản vẫn là kênh an toàn

Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư khá an toàn và ổn định trong năm nay
Bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư khá an toàn và ổn định trong năm nay

Bỏ qua những thời kỳ “đen tối” của bất động sản như khi bị “đóng băng” hay có “bóng bóng” nổ ra thì đây vẫn được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn, mang tính lâu dài và bền vững nhất. Vào năm 2018 này, thị trường bất động sản được đánh giá là sẽ tiếp tục phát triển ổn định và có thêm nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Trong đó, phân khúc đất nền, đất dự án và căn hộ giá rẻ đến tầm trung được dự đoán sẽ có sức hấp dẫn nhất. Ngoài ra, những quy định về pháp lý, quy hoạch cũng ngày càng được làm rõ và hoàn thiện hơn tạo điều kiện tốt hơn cho những người đầu tư vào thị trường này.

Vàng – An toàn, chậm và ít biến động

Vàng sẽ ít có sự biến động trong năm nay
Vàng sẽ ít có sự biến động trong năm nay

Giá vàng vào năm 2017 vừa qua không có quá nhiều biến động. Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và lâu dài với những người có vốn vừa và không đòi hỏi phải tìm hiểu hay theo dõi về thị trường quá nhiều. Các chuyên gia dự đoán giá vàng trong năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 3% so với năm cũ và khó có khả năng xảy ra “sóng lớn”.

Tiền mã hóa – Hấp dẫn những cũng đầy rủi ro

Tiền điện tử được xem là một kênh đầu tư mới đầy hấp dẫn nhưng cũng có nguy cơ rủi ro cao
Tiền điện tử được xem là một kênh đầu tư mới đầy hấp dẫn nhưng cũng có nguy cơ rủi ro cao

Đây là một lĩnh vực không còn quá mới mẻ trên thế giới nhưng chỉ mới trở nên “nóng sốt” tại Việt Nam trong khoảng gần 2 năm trở lại đây. Những cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sự “lên ngôi” của công nghệ Blockchain mở ra nhiều cơ hội hơn cho những nhà đầu tư “nhảy vào”. Một ưu điểm lớn khi đầu tư vào tiền mã hóa đó là bạn không cần phải có quá nhiều vốn (chỉ khoảng 100 USD là bạn đã có thể đầu tư rồi). Đây là thị trường được đánh giá là vẫn còn rất nhiều tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, đi kèm theo cũng là những rủi ro khá lớn nếu người “chơi” không nắm được những kiến thức cơ bản và khả năng dự đoán, nắm bắt rủi ro trong lĩnh vực này.

Những kênh đầu tư khác

Bao gồm kinh doanh, bán hàng online, mở cửa hàng, quán xá,…ở nhiều lĩnh vực khác nhau cũng được xem là một kênh đầu tư hấp dẫn và có thể đem lại lợi nhuận tốt cho người sáng lập. Tuy nhiên, việc xây dựng thành công được một sự nghiệp kinh doanh riêng dù ở lĩnh vực nào cũng không hề là điều dễ dàng. Việc này đòi hỏi bạn phải vừa có đủ vốn, vừa phải có kiến thức, sự chuẩn bị, tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường một cách kỹ lưỡng trước khi bắt đầu cũng như sẵn sàng đối mặt với những rủi ro có thể gặp phải trong kinh doanh.

An Nguyễn – Mogi

spot_img

TIN LIÊN QUAN