spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưMua đất nền Bình Chánh cần lưu ý điều gì?

Mua đất nền Bình Chánh cần lưu ý điều gì?

Mua đất Bình Chánh hiện là từ khóa chưa bao giờ hạ nhiệt trong 5 năm qua (theo Google Trends). Điều này cho thấy, các giao dịch mua đất Bình Chánh được rất nhiều người dân quan tâm trong năm những năm gần đây.

Tại sao thị trường mua đất Bình Chánh lại nóng như vậy?

2 năm trở lại đây, đất nền TP.HCM liên tục diễn ra các đợt sốt đất. Đỉnh điểm là cuối năm 2021 vừa qua. Việc đó khiến giá đất tại các quận Thủ Đức, Quận 9, Quận 2 đã tăng ngoài tầm kiểm soát. Vì lẽ đó, các nhà đầu tư thông minh đã chuyển hướng đầu tư ra các khu vực vùng ven. Những nơi có lợi thế về cơ sở hạ tầng và thuận tiện di chuyển về trung tâm TP.HCM.

Với sự quan tâm đầu tư vào cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị thuộc loại khủng nhất ở cửa ngõ phía Tây. Cơ sở hạ tầng Bình Chánh dần chuyển mình mạnh mẽ. Với các con đường huyết mạch: QL1A, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại lộ Nguyễn Văn Linh. Hay cao tốc Trung Lương, trục đường Trần Văn Giàu, Võ Trần Trí và Trần Đại Nghĩa.

Vì chính sách phân lô tách nền ở TP.HCM siết chặt hơn. Kéo theo tình trạng tăng giá của những dự án đã được tách thửa trước đây:

  • Khu vực 1: bao gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Tân Phú. Thửa đất hình thành và thửa đất ở còn lại sau khi tách thửa là 36m2. Chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 3m.
  • Khu vực 2: các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức tối thiểu là 50m2. Chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 4m.

Huyện Bình Chánh nằm ở cửa ngõ phía Tây của TP.HCM. Tiếp giáp quận Bình Tân, quận 7, quận 8, tỉnh Long An, và huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè. Khoảng 3 năm trở lại đây, huyện Bình Chánh đã trở thành một thị trường bất động sản tiềm năng. Điển hình dễ thấy nhất là phân khúc đất nền. Một phân khúc góp phần đưa thị trường bán đất Bình Chánh lên đỉnh điểm và sốt giá.

đất bình chánh ảnh 2
Đất nền là phân khúc góp phần đưa đất Bình Chánh lên đỉnh điểm cơn sốt.

Vậy, khi muốn mua đất nền Bình Chánh thì chúng ta nên chú ý những điều gì?

Những lưu ý khi đầu tư mua đất Bình Chánh

1. Tránh cò đất và môi giới dỏm

Trước tình trạng thị trường đất Bình Chánh có quá nhiều dự án được chào bán. Đã có không ít người đầu tư  nghe lời “cò đất” hoặc “môi giới dỏm”. Vì ham giá đất rẻ mà mua phải những mảnh đất không đảm bảo yêu cầu pháp lý khiến tiền mất tật mang.

Ngoài chiêu trò này, một số công ty lừa đảo còn mạo danh chủ đầu tư để ký hợp đồng với khách hàng. Hay thu tiền chênh lệch hàng trăm triệu đồng trên mỗi sản phẩm.

Rất nhiều tin đăng rao bán nhà đất với thông tin và hình ảnh hấp dẫn nhưng không có địa chỉ cụ thể rõ ràng. Cho nên, người dân trước khi giao dịch cần kiểm tra giấy tờ pháp lý của dự án. Kiểm tra quy hoạch khu vực và tìm hiểu thông tin bất động sản tại cơ quan chính quyền sở tại. Người đầu tư nên lựa chọn những chủ đầu tư, đơn vị phân phối uy tín để tránh những rủi ro.

đất bình chánh ảnh 3
Tránh cò đất và môi giới dỏm khi tìm mua đất Bình Chánh

2. Tránh mua đất Bình Chánh chưa được cấp phép đã rao bán

Do cơn sốt đất diễn ra tại nhiều địa phương, gây tác động xấu tới tâm lý thị trường. Từ đó, mặt bằng giá cao hơn giá trị thực. Nếu có ý định mua đất, người dân cần xem xét khu đất đã được phép phân lô tách thửa hay chưa.

Nếu mua phải loại đất nền chưa được phép phân lô, nhà đầu tư sẽ gặp khó trong việc bán ra. Nếu dùng đòn bẩy tài chính có thể bị mắc kẹt vốn vì chưa biết “số phận” lô đất sẽ ra sao. Còn người dân mua ở thực có thể gặp rắc rối khi đất chưa được phép tách thửa nên cũng không được cấp sổ đỏ để xây dựng.

3. Tránh các dự án ma

Vấn đề dự án ma đã không còn xa lạ gì với người dân và các nhà đầu tư. Nhưng không hẳn là không còn người “sập bẫy”. Dễ thấy nhất là những tin rao bán đất nền của môi giới trên các website đăng tin nhà đất. Hoặc những cuộc điện thoại mời chào dự án khá hấp dẫn. Hay mời khách hàng đi xem dự án, có xe đưa đón tận nơi.

Nhưng câu chuyện thực hư đằng sau những lời chào mời hấp dẫn đó là gì?

Khi đến dự án với những lời tư vấn hấp dẫn, những tiềm năng tăng giá trong tương lai của các nhân viên môi giới. Nhưng khi người dân kiểm tra quy hoạch thì dự án chỉ là đất dành cho công trình công cộng, chưa được phê duyệt cho dự án nào. Để tạo sức hút hơn, những dự án này thường được chọn ở vị trí đẹp. Chẳng hạn, gần các tuyến đường lớn, gần trường, chợ… Đặc biệt được rao bán với giá thấp hơn hẳn mức chung của thị trường.

Trường hợp khác, nhiều công ty qua mặt khách hàng bằng cách dàn dựng cảnh chen chúc mua đất trước mặt người dân. Tạo cảm giác thị trường đang sốt, khiến người dân mất bình tĩnh và tâm lý theo số đông trổi dậy. Từ đó, dễ dàng xuống tiền mua đất nền Bình Chánh đầu tư mà không một ý nghĩ cân nhắc. Khi về nhà mới vỡ lẽ ra là mình vừa bị lừa. Nhưng tiền vào túi các công ty môi giới rồi thì rất khó để lấy lại. Vì thế, nên nhiều người dân đành cam chịu, coi như bài học kinh nghiệm cho mình.

Do đó, khi xem xét mua đất nền dự án, người cần tìm hiểu kỹ mặt bằng giá khu vực. Nếu giá rẻ hơn thì nên cảnh giác. Ngoài kiểm tra pháp lý dự án, người mua cũng nên đến xem đất trực tiếp. Sau khi xác định vị trí lô đất thì đến cơ quan hành chính địa phương xem bản đồ quy hoạch có khớp với thông tin dự án như môi giới quảng cáo hay không.

Muốn mua đất Bình Chánh – Đừng để bị dính chiêu “treo đầu dê, bán thịt chó” 

đất bình chánh ảnh 4
Đừng để bị dính chiêu “treo đầu dê, bán thịt chó” bởi các dự án ma

Chiêu trò này thì các công ty môi giới sẽ cho nhân viên chào mời tương tự như trường hợp trên. Nhưng khi người dân lên xe, thì họ lại chở đến một dự án khác. Hoàn toàn khác xa với lời chào mời ban đầu. Điển hình như chào đất Bình Chánh, nhưng thực tế đến nơi lại là đất Long An. Xung quanh đồng ruộng bao la, cò bay thẳng cánh.

Khi bị khách hàng phát hiện bắt bẽ tại sao không như cam kết ban đầu là chở đi xem đất Bình Chánh? Các công ty môi giới sẽ tìm đủ mọi lý do để biện bạch cho thực tế không đúng này. Chẳng hạn, họ sẽ nói rằng: dự án đó đã bán hết, hoặc giá rất cao, nên lỡ đi xem rồi thì nên xem luôn Long An… Nếu người dân nào quá bức xúc đòi về thì sẽ phải tự bắt xe về, các nhân viên môi giới sẽ trở mặt 360 độ.

Với những chia sẽ trên, người dân sẽ thận trọng hơn khi đầu tư đất Bình Chánh. Trước khi xuống tiền mua dự án nào đó, người dân nên tìm hiểu thật kỹ vấn đề pháp lý. Cũng như cảnh giác các chiêu trò của “môi giới dỏm” để hạn chế tối đa tình trạng “tiền mất, tật mang”. Hãy trở thành nhà đầu tư thông minh ở những dự án đất Bình Chánh nhé!

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

DK

Xem thêm:

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN