spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaGiải pháp giúp bạn sở hữu được nhà trước tuổi 30

Giải pháp giúp bạn sở hữu được nhà trước tuổi 30

Sở hữu riêng cho mình một ngôi nhà là niềm mơ ước chung của rất nhiều người Việt Nam. Thậm chí đó còn là mục tiêu cuộc sống, mục tiêu kiếm tiền của nhiều bạn trẻ đang ở ngưỡng cửa cuộc đời.

Mua nhà trước 30 có khó không?

Tâm lý chung của người Việt là rất đề cao ngôi nhà. Đó được xem như nền tảng của cuộc sống, sự nghiệp. Nếu như lấy vợ là cái ngưỡng của sự trưởng thành thì có nhà được xem là điều kiện để bước qua nó. Bởi vậy mà, với không ít người, mua nhà được xem là mục tiêu phấn đầu lớn lao của cuộc sống.

Tuổi 30 có thể xem như cột mốc của sự trưởng thành. Là điểm đánh dấu cho sự ổn định và thành công. Qua cái tuổi này, ai cũng nghĩ sự việc phải ổn định, gia đình phải trọn vẹn và có một căn nhà. Thậm chí, khi sang đến tuổi 30, không có riêng cho mình một căn nhà còn bị cho là không ổn định, thua bạn kém em.

Mua nhà là mục tiêu lớn của nhiều người Việt Nam ảnh 1
Mua nhà là mục tiêu lớn của nhiều người Việt Nam

Từ đó, mua được nhà trước 30 tuổi cũng trở thành một sự thành công lớn của nhiều bạn trẻ.

Xem thêm : Vợ chồng tôi đã mua căn nhà đầu tiên khi chỉ có gần 400 triệu đồng trong tay như thế nào?

Nhìn chung trên thị trường, giá bán căn hộ chung cư tầm trung dao động rất mạnh mẽ từ khoảng 20 – 30 triệu/m2. Tức là một căn chung cư tầm trung có thể có giá từ 2 – 3 tỷ.

Như vậy một người sẽ cần phải phải thu nhập trên 20 triệu và tiết kiệm 10 triệu cho hơn 16 năm mới có thể mua được nhà. Giải pháp này có thể sẽ an toàn nhưng mất nhiều thời gian cho việc tích lũy tài chính.

Trong khi đó, nếu chọn vay vốn mua nhà và trả góp, chúng ta sẽ sở hữu nhà ở với ít thời gian hơn và cũng tốn chi phí giống như tiết kiệm tiền. Hơn thế, còn tránh được nguy cơ đồng tiền mất giá của hiện nay.

Mua nhà trả góp có khó không

Tại nhiều nước trên thế giới, mua nhà trả góp là giải pháp chung để sở hữu bất động sản với nguồn vốn thấp trong tay. Và ở Việt Nam, hầu hết các dự án đều đưa ra chương trình hỗ trợ vay từ ngân hàng với mức ưu đãi rất tốt. Người mua nhà có thể nhanh chóng sở hữu được tài sản riêng với nguồn vốn hạn chế nhờ vào sự hỗ trợ tài chính của ngân hàng.

Vay vốn ngân hàng và trả góp là giải pháp thích hợp để mua nhà nhanh chóng ảnh 2
Vay vốn ngân hàng và trả góp là giải pháp thích hợp để mua nhà nhanh chóng

Tuy nhiên, dù đây là một giải pháp tốt thì chúng ta vẫn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ rất nhiều vấn đề như: mức lãi xuất, khoản tiền cần trả góp hàng tháng, thời gian hỗ trợ của chủ đầu tư, gói thời gian cho vay của ngân hàng,…Đồng thời cũng cần tính toán và cân nhắc đến khả năng thu nhập.

Mức thu nhập của gia đình cần dư dả hơn so với mức trả góp. Và nên có khoản thu nhập ngoài để tránh xảy ra sự cố trong giai đoạn trả góp. Đặc biệt nên tìm hiểu gói thời gian cho vay và ngân hàng có phạt khi thanh toán nợ trước thời gian không.

Người mua nên nhận được tư vấn và sự tính toán chính xác từ sự giúp đỡ của nhân viên ngân hàng hay môi giới. Để có lựa chọn chính xác về gói vay, hay mức vay ngân hàng. Một lời khuyên nhỏ là nên vay ngân hàng ở mức 50% giá trị ngôi nhà. Đây là mức vay an toàn cho nhu cầu mua nhà trả góp.

Xem thêm : 5 Dấu hiệu cho thấy vợ chồng trẻ đã sẵn sàng mua ngôi nhà đầu tiên

Kinh nghiệm khi mua nhà trả góp

Kinh nghiệm mua nhà trả góp ảnh 3
Kinh nghiệm mua nhà trả góp
  • Chọn lựa những dự án có chủ đầu tư uy tín, đã từng có những dự án thành công trước đó.
  • Theo dõi kỹ tiến độ bàn giao của dự án
  • Ưu tiên chọn những dự án nhà trả góp gần nơi làm việc, học tập và có hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, an toàn.
  • Nếu vay ngân hàng, nên lựa chọn ngân hàng bảo lãnh cho dự án đó.
  • Xem kỹ hợp đồng trước khi ký, so sánh những điều khoản về tình trạng nhà lúc bàn giao với thực tế trước khi dọn vào ở.

Xem thêm

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN