spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaBán nhà giá nào để “thuận mua vừa bán”?

Bán nhà giá nào để “thuận mua vừa bán”?

Thực tế thì ai cũng muốn mình có thể bán nhà với một cái giá cao nhất có thể. Song, việc định giá sai lệch có thể khiến căn nhà của bạn “ù lì” nằm mãi không bán được hoặc bán với cái giá “tưởng lời mà hóa ra lỗ”.

Vậy định giá bán nhà thế nào cho hợp lý?

Rao bán với giá thấp hơn thị trường có sợ bị lỗ?

Bán nhà với giá thấp giúp thu hút nhiều khách hàng hơn ảnh 1
Bán nhà với giá thấp giúp thu hút nhiều khách hàng hơn

Một số người cho rằng, việc rao bán nhà với giá thấp hơn những căn khác trong khu vực sẽ khiến mình bị lỗ. Song, trong thực tế, đây cũng là một cách giúp bạn bán được nhà nhanh hơn mà không hề bị lỗ so với hình dung bởi vì :

  • Những người rao bán nhà thông thường luôn có xu hướng đặt giá cao hơn thị trường một chút, lý do là để người mua còn trả thấp xuống nữa. Chính vì thế, việc bạn đặt giá bán thấp sẵn ngay từ đầu sẽ rút ngắn quá trình kỳ kèo, thương lượng.
  • Việc rao bán nhà với mức giá phải chăng giúp thu hút nhiều người đang có nhu cầu mua và đẩy nhanh quá trình giao dịch, chốt giá.

Vậy có nên rao bán với giá cao hơn thị trường không?

Cẩn thận khi bán nhà với giá cao ảnh 2
Cẩn thận khi bán nhà với giá cao

Đây là một cách làm mà rất nhiều người bán nhà thực hiện. Đương nhiên là ai chẳng muốn bán được nhà với giá cao. Tuy nhiên, nếu mức giá “cao” ở trong mức chấp nhận được và thị trường đang sôi động thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng, còn nếu thị trường đang hơi im ắng thì buộc lòng bạn sẽ phải định giá lại phù hợp hơn. Hơn nữa, việc định giá bất động sản quá cao đôi khi sẽ kéo dài thời gian rao bán nhà của bạn hơn và có thể bạn sẽ phải nhờ cậy đến nhiều dịch vụ đăng tin hay môi giới hơn để hỗ trợ. Ngoài ra, người mua nhà hiện nay có rất nhiều lựa chọn và công cụ để có thể nắm được giá cả thị trường nên họ sẽ rất dễ nhận ra nếu bạn đang rao bán nhà với giá quá cao và sẽ không có hứng thú nữa.

Xem thêm : Ôm “quả đắng” khi mua nhà phố không thẩm định giá

Vậy làm thế để tìm được giá bán nhà hợp lý nhất?

Định giá bán nhà phù hợp giúp đẩy nhanh tốc độ giao dịch ảnh 3
Định giá bán nhà phù hợp giúp đẩy nhanh tốc độ giao dịch

Trước hết, hãy hiểu rằng, giá bán nhà hợp lý không phụ thuộc quá nhiều vào việc bạn đã bỏ ra bao nhiêu cho căn nhà đó hay là số tiền mà bạn nghĩ là muốn nhận được từ việc bán nhà. Giá bán nhà phù hợp phụ thuộc chủ yếu vào giá cả thị trường, tình hình cung cầu, tình trạng hiện tại của bất động sản và một số yếu tố khác như vị trí, môi trường sống, pháp lý, quy hoạch,..

Xem thêm : Tại sao bạn nên định giá nhà đất? Phương pháp để định giá nhà đất phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có hai để xác định giá bán nhà phù hợp nhất bao gồm:

  • Cách số 1 – Nhờ dịch vụ thẩm định giá : Cách này có ưu điểm là tiện, chính xác vì phía dịch vụ thẩm định sẽ đưa cho bạn mức giá sát nhất với giá thị trường mà bạn không phải mất công tính toán, tìm hiểu qua những kênh khác. Tuy nhiên là quá trình sử dụng dịch vụ sẽ hơi lâu, nhất là khi bạn dùng dịch vụ thẩm định của ngân hàng và điều này có thể làm kéo dài thời gian bán nhà của bạn, không phù hợp với những người đang muốn bán gấp.
  • Cách số 2 – Tự định giá : Với cách này, bạn sẽ tham khảo qua mức giá nhà đất tương tự trong khu vực để tự so sánh và đưa ra mức giá hợp lý cho căn nhà của mình. Đây là một cách phổ biến được đa số người dùng hiện nay. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải tham khảo qua một số lượng bất động sản tương đối mới có thể rút ra được mức giá trung bình trên thị trường chính xác nhất được.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một công cụ khác tiện lợi và nhanh chóng hơn đó chính là tính năng Giá nhà đất của Mogi. Về cơ bản thì cách thức và kết quả của tính năng này cũng khá giống với cách số 2 ở trên. Tuy nhiên, thay vì phải đọc hàng loạt tờ báo, đi dò hỏi, xem xét một loạt căn nhà bán trong khu vực thì bạn chỉ cần thao tác bằng vài cú click chuột, gõ tên con đường bạn đang muốn tham khảo giá và sẽ nhận được kết quả ngay tức thì.

Xem thêm : Hướng dẫn sử dụng tính năng Giá nhà đất trên Mogi.vn

Ngoài ra, một điểm đặc biệt của tính năng này là còn có thể cho bạn biết về lịch sử giá rao bán của một bất động sản trên một con đường cụ thể trong vòng 10 năm từ 2008 – 2018. Việc này sẽ giúp bạn hình dung được sự tăng trưởng / sụt giảm của giá nhà đất khu vực để có những quyết định phù hợp hơn.

An Nguyễn – Mogi

Xem thêm :

spot_img

TIN LIÊN QUAN