spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhMua bán căn hộ chung cư giá rẻ đã trễ hay chưa?

Mua bán căn hộ chung cư giá rẻ đã trễ hay chưa?

Mua bán căn hộ chung cư giá rẻ hiện nay đang là hạng mục bất động sản hoạt động sôi nổi đặc biệt là ở TPHCM. Với mức thu nhập bình quân không cao cộng với mong muốn an cư lạc nghiệp của nhiều người Việt, căn hộ chung cư giá rẻ được xem như là phương pháp giải quyết nhà ở hữu hiệu hiện nay.

Thực trạng của việc mua bán chung cư giá rẻ ở TPHCM hiện nay là gì và đâu là những hạn chế khi đầu tư vào căn hộ chung cư giá rẻ?

Tình hình mua bán căn hộ chung cư giá rẻ hiện nay ở TPHCM

Nếu như vào năm 2014 -2015 dự án căn hộ cao cấp, Penthouse được nhiều nhà đầu tư yêu thích thì hiện nay để đáp ứng lại nhu cầu của đại đa số người dân các dự án chung cư giá rẻ được đặc biệt yêu thích.

Hiện nay trên địa bàn toàn thành phố có hàng chục dự án chung cư giá rẻ được xây dựng và chào bán với đủ mọi diện tích từ khoảng 30 – 100m2 với mức giá dao động từ 400 triệu – 1,5 tỷ đồng/căn.

Cụ thể: Dự án Lotus Apartment của công ty Địa ốc Thắng Lợi tại mặt tiền Quốc Lộ 1A bày bán với mức giá từ 368 triệu/căn chưa bao gồm thuế phí; Công ty Nhà Hưng Ngân và Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán chung cư Hưng Ngân Garden tại quận 12, TP HCM với giá 10,9 triệu/m2; Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu cũng vừa công bố mở bán 160 căn hộ Ehome3 – Tây Sài Gòn, block A1có giá bán từ 690 triệu/căn….

mua can ho gia re tphcm 1
Thiết kế một căn hộ chung cư giá rẻ Hưng Ngân Garden quận 12

Theo ghi nhận của nhiều công ty môi giới bất động sản cho thấy 60% lượng khách tham quan mua nhà quan tâm tới hạng mục căn hộ chung cư giá rẻ. Từ đầu năm 2017 có hàng ngàn căn hộ chung cư giá rẻ đã được bán thành công.

Căn hộ chung cư giá rẻ ra đời và phát triển đúng thời điểm và phù hợp với thị hiếu của khách hàng khiến cho thị trường mua bán căn hộ chung cư cũng từ đó được phát triển và đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho các chủ đầu tư.

Những hạn chế khi đầu tư mua bán căn hộ chung cư giá rẻ

Căn hộ chung cư giá rẻ ra đời như tấm phao cứu cánh cho nhiều gia đình Việt với mong muốn an cư lập nghiệp. Tuy nhiên, cùng với mức giá căn hộ rẻ thì kéo theo nhiều hệ quả đáng tiếc khiến cho khách hàng ngày càng mất lòng tin vào các dự án căn hộ chung cư giá rẻ.

Chất lượng kém

Theo khảo sát mới nhất của chúng tôi ở những dự án chung cư giá rẻ trên địa bàn TPHCM cho thấy mức độ xuống cấp của các căn hộ là rất nhanh khoảng dưới 2 năm. Nhiều căn hộ chung cư giá rẻ mới chỉ được bàn giao khoảng 2 -3 tháng đã có hiện tượng nứt tường hay thấm nước… khiến cho người dân than phiền không ít.

mua can ho gia re tphcm 5
Thợ chống thấm đang sửa chữa một căn hộ chung cơ mới xây

Nhiều tranh chấp

Cùng với chất lượng nhà ở kém chất lượng quản lý ở những dự án chung cư giá rẻ cũng khiến người dân phàn nàn. Nhiều tranh chấp trong quá trình người dân sinh sống ở đây với cán bộ quản lý chung cư diễn ra về các vấn đề như: tu sửa, thang máy, phụ phí, bảo vệ…

Bên cạnh các tranh chấp về quản lý chung cư thì các vấn đề về thủ tục hành chính, giấy tờ nhà đất, sổ đỏ của các căn hộ chung cư giá rẻ cũng là một vấn đề nhức nhối. Nhiều người mua căn hộ chung cư giá rẻ vì chủ quan mà cả chục năm vẫn chưa có sổ đỏ…

mua can ho gia re tphcm 3
Tranh chấp về vấn đề xử lý rác thải ở khu chung cư giá rẻ ở TPHCM

Hạn chế về vị trí và tiện ích

Đa số các dự án chung cư giá rẻ ở TPHCM hiện nay đều nằm ở vùng ven thành phố như Quận 9, Thủ Đức, Bình Chánh, Quận 12… Từ những vị trí này di chuyển về trung tâm thành phố tương đối vất vả đặc biệt là vào giờ cao điểm.

mua can ho gia re tphcm 2
Kẹt xe ở cầu Bình Triệu TPHCM

Mặt khác, so với các quận trung tâm thì ở khu vực vùng ven các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại còn ít và chất lượng chưa cao, chưa đảm bảo nhu cầu sống và sinh hoạt của người dân.

Căn hộ chung cư giá rẻ ở TPHCM hiện nay là một trong những hạng mục đắt khách tham quan và tiến hành giao dịch. Bên cạnh những thế mạnh về giá cả và ưu đãi hấp dẫn thì những hạn chế về chất lượng cũng như vị trí và tiện ích của các căn hộ chung cư giá rẻ cũng là vấn đề mà khách hàng cần quan tâm, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đầu tư mua bán.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN