spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiMôi giới bất động sản – Không chỉ có màu hồng

Môi giới bất động sản – Không chỉ có màu hồng

Tiền hoa hồng của một môi giới bất động sản có thể lên đến vài chục hoặc cả trăm triệu đồng. Tuy nhiên, để đạt được mức thu nhập trong mơ ấy, mọi thứ liệu có dễ dàng?

Khi thị trường bất động sản có những diễn biến tích cực thì những người làm nghề môi giới bất động sản cũng có nhiều cơ hội hơn. Đây là nghề hiện đang thu hút rất nhiều lao động, đặc biệt là lao động trẻ, các bạn sinh viên mới ra trường, hay thậm chí những người đã có công việc văn phòng ổn định,…Lý do lớn nhất có thể là vì đến từ mức thu nhập quá hấp dẫn khi mà số tiền một môi giới có thể nhận được sau một giao dịch nhà đất thành công thấp nhất cũng vài chục và có thể lên tới cả trăm triệu đồng. Một môi giới nếu “có duyên” buôn bán thì việc kiếm được 40-50 triệu đồng/tháng là hết sức bình thường. Song, mọi chuyện có thực sự đơn giản đến thế? Bên cạnh con số thu nhập trong mơ, vẻ ngoài hào nhoáng, ăn mặc bóng bẩy,…thì còn những khó khăn gì khác mà người làm nghề này phải thường xuyên đối mặt?

Thực hư thu nhập nghề môi giới bất động sản

thu nhap nghe moi gioi bat dong san co the rat cao hinh 1
Nghề môi giới bất động có thể kiếm được rất nhiều tiền hàng tháng

Thực sự thì lương cứng của nghề môi giới nhà đất không cao, chỉ ngang với mức lương cơ bản của nhân viên văn phòng (từ khoảng 3-6 triệu/tháng tùy vào công ty). Với số tiền này, một người làm môi giới chỉ có thể đủ sống hoặc thậm chí cũng khá chật vật. Vì thế, để có thể sống được nghề, thì họ phải bán được càng nhiều bất động sản càng tốt để nhận được tiền hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công. Số tiền trung gian này dao động từ 2-6% tùy vào dự án và chế độ công ty.

Giả sử, nếu bán được thành công một căn hộ 2 tỷ và mức hoa hồng là 3%, thì số tiền một môi giới nhận được sẽ là 60 triệu đồng – Một con số không hề nhỏ với nhiều người. Tính bình quân nếu mỗi tháng đều bán được ít nhất một dự án thành công như vậy thì quả thực, mức thu nhập của nghề này là rất hấp dẫn. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết, còn trong thực tế, có rất nhiều nhiều khó khăn mà một môi giới phải đối mặt.

Những khó khăn phải đối mặt

Để có thể tìm được khách hàng và chốt sales thành công không hề đơn giản với những người làm môi giới. Trường hợp nhiều tháng không bán được dự án nào, bị khách cho “leo cây” hay khách hủy cọc vào phút chót,…là một phần rất nhiều trong những khó khăn mà người làm nghề này gặp phải.

Tuy nhien cung gap rat nhieu kho khan hinh 2
Tuy nhiên cũng gặp rất nhiều khó khăn

Anh B (Nhân viên môi giới của một công ty môi giới bất động sản tại TPHCM ) tâm sự :” Nhiều người nghĩ làm môi giới bán được căn nhà có mấy chục triệu là đủ sống cả mấy tháng. Thực tế thì không đơn giản vậy, một ngày phải tiếp và gặp bao nhiêu khách nhưng số người thực sự tiềm năng và muốn mua thì rất ít. Lương cứng nghề thì thấp mà phải chi trả cho nhiều khoản như xăng xe đi lại, tiền café, điện thoại, tờ rơi quảng cáo,…cũng rất nhiều nên nếu không bán được nhà thì xem như….đói”. Đó là chưa kể, môi giới ở Việt Nam vẫn còn bị nhiều người đánh đồng với “cò đất” nên việc nhận được những thái độ khó chịu, thậm chí là xem thường từ khách hàng là điều mà bất kỳ ai trong nghề cũng phải từng trải qua.

It co moi gioi nao tru lai duoc lau voi nghe hinh 3
Ít có môi giới nào trụ lại được lâu với nghề

An B cũng cho biết, may mắn là thời gian vừa qua, thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc nên khả năng chốt sales, bán được nhà cũng tăng theo. Tuy nhiên, cũng chẳng thể nói trước được điều gì vì chỉ cần thị trường có một chút bất ổn là sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới môi giới dù trong thực tế, số người có thể trụ lại được với nghề này sau 2 năm là cực kỳ thấp.

Nghề nghiệp nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định. Để có thể trụ vững, gắn bó lâu dài với một công việc nào đó, bên cạnh kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm,…thì còn cần phải có một cái duyên nữa. Với những chia sẻ về nghề môi giới bất động sản trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm những cái nhìn khác để đưa ra những quyết định đúng đắn hơn cho lựa chọn của mình.

An Nguyễn – Mogi

>>> Nghề môi giới bất động sản – Thu nhập nhiều nhưng cũng lắm khó khăn

spot_img

TIN LIÊN QUAN