spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trường5 Lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận...

5 Lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Theo như tình hình bất động sản (BĐS) hiện nay cho thấy, quận 11 không phải là trung tâm tại Tp.HCM như ở quận 1, quận 3,… hay không phải là khu Đông đột phá quận 2, quận 9, Thủ Đức,… Tuy nhiên, không phải vì điều này mà việc mua bán nhà quận 11 trở nên kém sôi động. Bởi lẽ, quận 11 vẫn giữ được vị thế của mình khi có đầy đủ tiện nghi như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị cùng với nhiều tiện ích khác. Mogi.vn xin được cập nhật 5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay dưới đây:

Mua bán nhà quận 11 giá rẻ là điều hết sức bình thường

ban nha quan 11 anh 1
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Rẻ hơn so với các khu vực trung tâm là điều không có gì để chối cãi, nhưng mức giá nhà đất ở quận 11 vẫn không hề rẻ để đầu tư đối với những ai còn eo hẹp về nguồn vốn.

1. Không phá vỡ ngân sách đã đặt ra trước đó

Ai mà chẳng mong muốn có được căn nhà đẹp, nội thất sang trọng nhưng giá cả hợp lý phải không nào! Nhưng rất tiếc rằng “tiền nào của nấy”, bởi không có nhà đất nào có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bạn. Chính vì thế, điều thiết thực nhất là ngay từ lúc đầu, bạn hãy hoạch định ngân sách mua nhà theo dự tính rồi sau đó tìm một lựa chọn phù hợp, và nhớ là nó phải nằm trong ngân sách đã hoạch định. Đừng bao giờ tự mình phá vỡ ngân sách đưa ra, tồi tệ lắm đấy!

Minh họa: Nếu trong tay có 2 tỷ, nhưng ngôi nhà bạn muốn mua có giá đến 3 tỷ. Vậy thì 1 tỷ còn lại ở đâu ra? Mogi.vn khuyên bạn sự lựa chọn tốt nhất là bạn nên tìm những phương án mua bán nhà đất quận 11 khác nằm  ở trong ngân sách hơn là chấp nhận vay mượn thêm để mua. Bởi có nhiều nơi bán nhà quận 11 giá rẻ khác bạn có thể tham khảo.

ban nha quan 11 2
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Còn nếu nằm trong trường hợp giá không phát sinh quá nhiều (khoảng vài trăm triệu) và hai vợ chồng có khả năng chi trả dứt điểm dưới 1 năm, thì lúc này có thể cân nhắc việc này.

2. Không bỏ qua bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào

Ghi nhớ điều này để tránh những bất cập xấu xảy ra. Theo nhiều người đã có kinh nghiệm mua bán nhà đất quận 11 cho hay: Việc mua một căn nhà mới không đơn thuần chỉ bao gồm tiền mua nhà mà nó còn kéo theo đó là nhiều chi phí phát sinh khác như chi phí vận chuyển đồ đạc, thuế, chi phí sửa chữa…chẳng hạn.

Chính vì thế, đừng vội mừng vì mình đã mua được một căn nhà đúng giá, đúng ngân sách đã đặt ra. Bởi những chi phí phát sinh trên đôi khi có thể chiếm đến 20% thậm chí 50% giá trị ngôi nhà nếu như ngôi nhà bạn mua đã cũ và cần phải trùng tu kỹ lưỡng.Xem xét kỹ lưỡng yếu tố này nhé!

ban nha quan 11 3
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

3. Không kiểm tra kỹ lưỡng ngôi nhà

Đừng quá ham những nơi bán nhà quận 11 giá rẻ mà quên kiểm tra chất lượng ngôi nhà hiện tại. Đây là những thiếu sót thường thấy ở những người chưa có nhiều kinh nghiệm mua bán nhà đất quận 11 nói riêng và mua bán BĐS nói chung. Bởi một số lỗi về điện, nước, cống rãnh,… hay những lỗi khó thấy nhưng được chủ nhà che giấu, ví dụ tường nứt góc, mái dột… thì những người bình thường khi đi mua nhà khá khó nhận biết.

ban nha quan 11 4
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Đặc biệt,  cần phải xem xét kỹ lưỡng những gì liên quan đến giấy tờ chứ đừng bao giờ tin lời cam đoan bằng miệng đây là nhà bán quận 11 chính chủ chẳng hạn, kẻo mắc bẫy nhé. Nếu không hiểu biết rõ về việc này, bạn có thể tìm người có chuyên môn tư vấn và đi cùng bạn để việc mua bán dễ dàng hơn.

4. Không cân nhắc yếu tố phong thủy trước khi mua

Nên nhớ rằng “Có kiêng có lành”, cho nên khi mua bán nhà đất quận 11 thì bạn đừng vì giá căn nhà quá rẻ hay vẻ ngoài hoành tráng lộng lẫy của nó làm lóa mắt mà quên để ý đến yếu tố phong thủy nhà ở. Điều này rất quan trọng đến việc trường tồn của bạn và người thân gia đình cũng như việc làm ăn. Đồng thời khi mua một căn nhà chắc hẳn bạn muốn gắn bó lâu dài đến trọn đời với nó cho nên phong thủy không tốt về lâu dài ảnh hưởng nhiều đến đường tài vận của gia chủ.

Đặc biệt là tình hình mua bán nhà đất quận 11 hiện nay có khá nhiều cộng đồng người Hoa sinh sống ở đây. Cho nên vấn đề phong thủy bạn cần quan tâm hơn. Nhìn chung không nên mua nhà có hình dạng méo mó, có khoảng sân trước nhà thiếu sáng, trần thấp. Nên tránh mua nhà vị trí hẻm cụt, có thế trũng (sẽ bị ngập nước, dễ lún nứt), nhà đầu voi đuôi chuột (khuôn viên đất mất cân xứng) hay nhà chếch hướng nắng (nóng bức)… Bởi theo phong thủy đây là những vị thế “địa bất lợi”, gây cản trở cho cuộc sống gia đình người ở. Vì thế hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định mua.

ban nha quan 11 5
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

5. Không tính đến khả năng thanh khoản của BĐS

Bạn biết không, tính thanh khoản của ngôi nhà cũng là yếu tố quyết định một phần giá trị khi mua bán nhà đất quận 11. Chắc chắn khi mua nhà để ở bạn sẽ hạn chế nghĩ tới việc mua bán rồi chuyển đị. Tuy nhiên, nên nhớ rằng cuộc sống luôn đầy rẫy những bất ngờ. Chưa nói đến những biến cố bất ngờ bạn buộc phải tính chuyện bán nhà bởi vì gia đình hoặc bản thân khi có điều kiện hoặc gặp hoàn cảnh khách quan, bạn cũng có thể bán nhà vì muốn chuyển sang ngôi nhà mới tốt đẹp hơn chẳng hạn.

Cần tính đến chuyện lâu dài là ngôi nhà của bạn có dễ dàng bán lại sau này hay không. Những căn nhà khó bán lại thường là nằm ở vị trí không đẹp, hẻm khúc khuỷu vòng vo hoặc hẻm cụt. Hay bản thân căn nhà xuống cấp quá mức hay phong thủy xấu cũng khiến nó khó thanh khoản nhanh chóng. Do đó, việc bảo quản nhà khi còn đang ở cũng rất quan trọng.

ban nha quan 11 6
5 lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Chung cư sẽ không dễ thanh khoản bằng nhà phố là điều đương nhiên. Do đó, hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn lựa mua bán nhà đất quận 11 nhé!

Hy vọng những chia sẻ mà Mogi.vn cập nhật trên sẽ giúp bạn đọc, những ai đang có ý định mua bán nhà quận 11 có bước đi đầu tư phù hợp nhất. Chúc bạn nhanh chóng tìm được ngôi nhà ưng ý.

>>> Xem thêm: Bất động sản HCM vùng ven 2018: Trông giỏ bỏ thóc

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN