spot_img
Trang chủPhong thuỷTop 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc...

Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Ngày nay, các hộ gia đình đều muốn xây dựng một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Do đó, việc trồng/ trưng bày cây xanh đang rất được ưa chuộng. Nếu cây cảnh hợp phong thủy với chủ nhà thì sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp, thăng tiến. Vậy gia chủ mệnh Kim hợp cây gì? Hãy cùng bài viết tìm hiểu về Top 11 loại cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng/ trưng bày để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhé!

Đôi nét về người mệnh kim

Trong phong thủy ngũ hành thì có 5 hành chính gồm: Mộc, Hỏa, Kim, Thổ, Thủy. Mệnh Kim tượng trưng cho kim loại và kim khí trong trái đất. Mệnh Kim còn là mệnh chỉ sức mạnh và thiên về mùa Thu. Do đó, mệnh Kim có một sức mạnh nội lực vững chắc, bền bỉ và mang một giá trị tiềm ẩn. Vì vậy, mệnh Kim hợp cây gì? Để biết ai là người mệnh Kim thì bạn có thể tham khảo các tuổi dưới đây nhé!

Đôi nét về người mệnh Kim
Đôi nét về người mệnh Kim

>>>Xem thêm: TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

Mệnh kim gồm các tuổi nào?

Các năm sinh trong bảng bên dưới sẽ cho bạn biết tuổi nào sẽ là người mệnh Kim:

TuổiNăm sinhTính chất mệnh
Giáp Ngọ1954, 2014Sa Trung Kim
Ất Mùi1955, 2015Sa Trung Kim
Nhâm Dần1962Kim Bạch Kim
Quý Mão1963Kim Bạch Kim
Tân Hợi1971Thoa Xuyến Kim
Canh Tuất1970Thoa Xuyến Kim
Ất Sửu1985Hải Trung Kim
Giáp Tý1984Hải Trung Kim
Nhâm Thân1992Kiếm Phong Kim
Quý Dậu1993Kiếm Phong Kim
Tân Tỵ2001Bạch Lạp Kim
Canh Thìn2000Bạch Lạp Kim

Tuổi tương sinh, tương khắc với người mệnh kim

Mỗi mệnh đều có tuổi hợp và khắc với mệnh đó. Người mệnh Kim nên tìm hiểu để biết được tuổi tương sinh giúp phát triển tích cực hơn. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với tuổi khắc để tránh điều xui xẻo. Dựa theo nguyên lý tương sinh, tương khắc trong ngũ hành mà có thể xác định một cách chính xác.

  • Tuổi tương sinh với mệnh Kim: Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu.

Khi mệnh Kim cùng các tuổi tương sinh hợp tác sẽ vô cùng thuận lợi, sự nghiệp thăng hoa. Nếu họ kết hôn sẽ có cuộc sống ấm êm, vợ chồng con cái thuận hòa.

  • Tuổi khắc với mệnh Kim: Bính Thân, Ất Mùi, Mậu Dần, Nhâm Thân, Quý Mùi, Giáp Thân, Canh Dần.

Người mệnh Kim tránh hợp tác với những tuổi này vì sẽ gặp nhiều điều trở ngại, khó khăn. Nếu kết đôi với tuổi khắc thì gia đình sẽ bất hòa, gặp cảnh ly biệt đáng tiếc.

Do đó, người mệnh Kim nên chú ý đến tuổi tương sinh tương khắc để có sự chuẩn bị phù hợp. Việc kết hợp cùng các tuổi tương sinh sẽ làm tăng sự may mắn, hóa giải các xung khắc của mệnh Kim.

Đặc điểm người mệnh kim

Kiến thức phong thủy về mệnh Kim
Tổng quan kiến thức phong thủy về người mệnh Kim

Người mệnh Kim nhìn qua sẽ thường đại diện cho sự mạnh mẽ, nghiêm túc và vô cùng tự tin khi làm việc lẫn cuộc sống. Họ không chỉ có một trí óc thông minh cùng tố chất lãnh đạo sáng suốt, linh hoạt và chăm chỉ nên dễ thành công. Người mệnh Kim luôn có trách nhiệm cao, có lập trường riêng cương quyết với quyết định của mình. Ngoài ra, tham vọng của họ cực cao, tầm nhìn xa rộng nên sẽ đạt được mục tiêu đặt ra. Bên cạnh đó, mệnh Kim lại sống rất tích cực, thích sự tự do, yêu thiên nhiên và yêu một cuộc sống tự lập.

Đôi lúc, người mệnh Kim cũng có năng lượng tiêu cực khi quá cứng nhắc, bảo thủ trong lối suy nghĩ. Họ tự tin thái quá dẫn đến việc không chịu lắng nghe. Vì vậy, mệnh Kim hợp cây gì? Do đó, bản mệnh nên lựa chọn cho mình một loại cây hợp phong thủy thu hút nhiều may mắn, tài lộc.

>>>Xem thêm: Đá phong thủy là gì và cách chọn đá hợp mệnh thu hút tài lộc

Màu sắc bản mệnh của người mệnh kim

Bảng màu sắc cho người mệnh Kim
Bảng màu tương sinh, tương hợp, tương khắc của mệnh Kim.

Mệnh Kim thường mang màu sắc ánh kim, xám, ghi, bạc và trắng. Màu người mệnh Kim nên sử dụng để gặp nhiều may mắn và tài lộc là màu vàng và nâu đất. Họ nên tránh các màu đỏ, hồng, tím – bản màu bị khắc với mệnh Kim. Màu chế khắc bản mệnh là màu xanh lục.

Màu tương sinh của người mệnh Kim
Những tông màu phù hợp với người mệnh Kim.

Cây phong thủy là gì?

Cây phong thủy là thuật ngữ chung được dùng để chỉ những cây cảnh liên quan đến chuyện tâm linh. Nó mang đến một ý nghĩa tích cực, những điều tốt đẹp để bổ trợ cho đường công danh và cuộc sống của người trồng. Nếu gia chủ chọn trồng/ trưng bày loại cây cảnh hợp với mệnh sẽ giúp người đó gặp nhiều may mắn, cuộc sống thuận lợi. Câu hỏi đặt ra là gia chủ mệnh Kim hợp cây gì?

Cây phong thủy
Cây phong thủy mệnh Kim nên trồng để có nhiều may mắn và tài lộc.

Ý nghĩa cây phong thủy mang lại

Mọi người thường trồng và chăm sóc cây phong thủy với những mục đích khác nhau:

  • Tạo không gian trong lành cho cuộc sống và công việc: Cây xanh sẽ đem đến một cảm giác thoải mái, thư giãn, trong lành và tràn đầy sức sống. Nếu cây xanh được trang trí vừa hợp mệnh, hợp tuổi với chủ nhà thì sẽ đem đến nhiều điều tốt đẹp cho cuộc sống lẫn sự nghiệp. Vậy gia chủ mệnh Kim hợp với cây gì?
  • Đuổi côn trùng: Cây xanh có khả năng tốt trong việc thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng. Việc thanh lọc sẽ tạo nên màu xanh trong lành và tốt cho sức khỏe con người.
  • Đem lại vượng khí tốt: Cây xanh hợp mệnh hợp tuổi sẽ tăng vận may, tài vận cho người sở hữu. Đồng thời, việc trồng cây xanh cũng rất tốt cho sức khỏe của gia chủ. Cây giúp giảm stress, tinh thần thoải mái, tăng hiệu suất công việc. Từ đó, công việc ngày càng thuận lợi, sự nghiệp ngày một thăng tiến, giúp nắm bắt được những cơ hội hiếm có. Cuối cùng, công danh sẽ phát triển một cách ngoạn mục, vượt bậc.
  • Tránh tà khí: Việc trang trí cây hợp tuổi hợp mệnh cũng giúp xua đuổi những điều xấu, những điều ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.
Cây phong thủy
Cây phong thủy hợp với mệnh Kim.

Mệnh Kim hợp cây gì? Cây phong thuỷ mang lại may mắn tài lộc

Sau khi tìm hiểu về cây phong thủy, chắc hẳn bạn không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc trồng/ trưng bày cây trong nhà. Do đó, các gia chủ mệnh Kim đang rất suy tư và thắc mắc mệnh kim hợp với cây phong thủy nào? Bên dưới có chia sẻ một số bí quyết chọn cây cảnh hợp với mệnh Kim.

Bí quyết chọn cây phong thủy hợp mệnh Kim

Việc chọn cây phong thủy phù hợp với bản mệnh là một việc mà bạn cần cân nhắc, tìm hiểu và nghiên cứu, tham khảo kĩ càng. Gia chủ mệnh Kim nên bỏ túi bí quyết chọn cây cảnh theo yếu tố ngũ hành. Vì bản mệnh sẽ có những cây tương sinh và những cây tương khắc.

Người mệnh Kim nên chọn cây có màu sắc phù hợp với bản mệnh như màu vàng hay nâu đất (hai màu tượng trưng cho hành Thổ, ý nghĩa chỉ Thổ sinh Kim), màu ánh kim và màu trắng (hai màu đại diện cho mệnh Kim). Trồng những cây tương sinh sẽ có ý nghĩa nuôi dưỡng, hỗ trợ, thúc đẩy và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh Kim.

Mệnh Kim trồng cây gì?
Mệnh Kim hợp trồng cây phong thủy nào?

Ngoài ra, gia chủ mệnh Kim nên tránh việc trồng và trưng bày những cây xanh tương khắc, phong thủy xấu với bản mệnh. Cây phong thủy xung khắc là những cây có màu sắc của hai bản mệnh Hỏa và Thủy. Bởi vì Hỏa khắc Kim và Kim sinh Thủy. Cây khắc mệnh Kim thường có màu đỏ, cam, tím, xanh dương, đen,… Nếu người mệnh Kim trồng những cây tương khắc sẽ gặp nhiều chuyện xui xẻo, cuộc sống gian truân… Vậy mệnh Kim hợp cây gì?

Một bí quyết khác để chọn cây phong thủy là theo bát trạch. Người mệnh Kim sẽ hợp với các số 7,8,2,5,6 và khắc số 9. Vì vậy, gia chủ mệnh Kim không được trồng cây có 9 nhánh hay 9 cây trong nhà để tránh gặp chuyện không may.

Mệnh Kim tương sinh với cây gì?

Cây phong thủy tương sinh với gia chủ mệnh Kim sẽ có ý nghĩa tốt đẹp, nuôi dưỡng, hỗ trợ, và mang lại nhiều vượng khí tốt. Dưới đây là những cây phong thủy tương sinh, phù hợp cho người mệnh Kim.

Cây trầu bà vàng

  • Đặc điểm: là loại cây thuộc giống thân leo, có lá hình trái tim màu vàng, hoa hình mo và cuốn thì ngắn. Môi trường sống của cây chủ yếu là đất và môi trường thủy sinh, rất dễ trồng, dễ chăm. Cây có tính chất phát triển rậm rạp, ý chí sinh trưởng mãnh liệt trong nhiều môi trường khác nhau.
  • Ý nghĩa: cây trầu bà vàng theo phong thủy sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp, may mắn và thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Kim. Việc trang trí cây trầu bà sẽ giúp gia chủ không ngừng cố gắng, phát triển và vươn lên để thăng tiến trong công việc.
Cây Trầu Bà Vàng
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Trầu Bà Vàng với người mệnh Kim.

>>>Xem thêm: Cây trầu bà là cây gì? Tiết lộ ý nghĩa phong thủy không phải ai cũng biết!

Cây lưỡi hổ vàng

  • Đặc điểm: Cây lưỡi hổ vàng nổi tiếng với đặc điểm thanh lọc không khí cực tốt, dễ trồng, dễ chăm và có tác dụng loại bỏ các chất formaldehyde, benzene, trichloroethylene. Một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn sử dụng cây lưỡi hổ vàng để trang trí ở trên bàn làm việc, trong văn phòng, phòng khách,…Bởi vì cây có kích thước thích hợp và mang tính thẩm mỹ cao cho không gian của công việc.
  • Ý nghĩa: Một điểm vô cùng quan trọng của loại cây phong thủy này là có khả năng xua đuổi tà khí hay những năng lượng tiêu cực, làm cho không gian sống của bạn thêm phần tốt đẹp, tràn ngập năng lượng tích cực, tinh thần thoải mái.
Cây Lưỡi Hổ Vàng
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Lưỡi Hổ Vàng với người mệnh Kim.

Cây sen đá nâu

  • Đặc điểm: Cây phong thủy hợp với mệnh Kim không thể không kể tên sen đá nâu. Cây có đặc điểm lá mọng nước, xếp thành hoa sen, ưa nắng, chịu hạn tốt và không thích môi trường ẩm ướt.
  • Ý nghĩa: cây tượng trưng cho sự bình an, yên tĩnh nên có khả năng tạo cảm giác thư giãn, thoải mái và giảm stress, xua tan âu lo, muộn phiền. Loài cây này còn mang tính thẩm mỹ cao làm đẹp cho không gian sống của bạn.
Cây Sen Đá Nâu
Đặc điểm và ý nghĩa cây Sen Đá Nâu với người mệnh Kim.

Cây Sao Sáng

  • Đặc điểm: Cây có lá khá to, màu vàng viền xanh vô cùng nổi bật, dễ trồng trọt, chăm nuôi lại thanh lọc không khí cực tốt.
  • Ý nghĩa: Sao sáng thường được ví von như đại diện cho sự may mắn. Vì vậy, người mệnh Kim khá ưa chuộng loại cây này để trang trí trong nhà. Khi đặt cây sao sáng trong nhà, các thành viên sẽ luôn cảm nhận được sự vui tươi, tích cực như những vì sao trên trời.
Cây Sao Sáng
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Sao Sáng với người mệnh Kim.

Cây Kim Tiền

  • Đặc điểm: Cây Kim Tiền cũng thuộc loại cây rễ chùm, xanh tốt quanh năm, tuổi đời lại rất lâu. Hình dáng cây lại khỏe khoắn, rắn chắc, thân cây mọng nước.
  • Ý nghĩa: Cây Kim Tiền còn được biết với cái tên cây Kim Phát Tài. Cây là biểu tượng của sự may mắn, tiền tài và thịnh vượng. Do đó, người mệnh Kim thường chọn cây này để trang trí nhà cửa và nơi làm việc để mong sẽ thu hút tài lộc.

Cây Kim Tiền là một món quà phong thủy vô cùng ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay sếp, khách hàng mang mệnh Kim. Bạn sẽ không phải boăn khoăn việc mệnh Kim hợp cây gì?

Cây Kim Tiền
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Kim Tiền với người mệnh Kim.

Cây Hạnh Phúc

  • Đặc điểm: Cây Hạnh Phúc là loại cây thân gỗ nhưng lại được dùng khá nhiều để trang trí không gian nhà ở và nơi làm việc. Đây cũng là loại cây phong thủy dễ trồng, dễ chăm sóc nên khá được ưa chuộng.
  • Ý nghĩa: Hạnh Phúc là một biểu tượng của sự hạnh phúc, viên mãn, sung túc. Do đó, gia chủ mệnh Kim nên trưng bày cây Hạnh Phúc với mong muốn gia đình sẽ được êm ấm, luôn sum vầy, hòa thuận và tràn ngập tình yêu thương.
Cây Hạnh phúc
Đặc điểm và ý nghĩa của cây hạnh phúc với người mệnh Kim.

Mệnh Kim tương hợp với cây gì?

Cây phong thủy tương sinh là cây phong thủy mang tính trung hòa. Nếu bạn không thể chọn được cây tương sinh thì có thể tham khảo cây tương hợp sau đây nhé!

Cây bạch mã hoàng tử

  • Đặc điểm: Cây Bạch Mã Hoàng Tử thuộc loại cây thân màu trắng – một màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim, có tán lá rộng màu xanh mướt, dễ trồng và chăm sóc. Cây vẫn sinh trưởng tốt nếu đặt trong môi trường ánh sáng yếu hoặc thiếu nước. Do đó, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian và công sức để chăm sóc.
  • Ý nghĩa: Khi xét về vấn đề phong thủy thì cây được ví có khả năng hỗ trợ, nuôi dưỡng và giúp đỡ gia chủ có bước tiến mới trong sự nghiệp, rạng rỡ đường công danh.
Cây Bạch Mã Hoàng Tử
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử với người mệnh Kim.

Cây cỏ Lan Chi (Dây nhện)

  • Đặc điểm: Một loại cây có cái tên tượng trưng cho sự hoàn hảo khi trưng bày lại vừa có khả năng lọc không khí vô cùng tốt. Thậm chí, cây còn thân thiện khi sinh ra có đặc điểm lá màu xanh nhạt rủ dài xuống và mép lá màu trắng đẹp mắt. Vì thuộc dòng cây bụi nên có khả năng sinh trưởng và vươn lên để phát triển rất tốt.
  • Ý nghĩa: Cây đại diện cho sự mạnh mẽ, vươn lên dù có gặp hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt. Gia chủ mệnh Kim chọn trồng loại cây này sẽ nhân đôi tiền bạc, có cuộc sống sung túc, thịnh vượng.
Cây cỏ Lan Chi
Đặc điểm và ý nghĩa của cây cỏ Lan Chi với người mệnh Kim.

Cây Ngọc Ngân

  • Đặc điểm: loại cây ưa nước nên bạn cần tưới ít nhất 2 đến 3 lần một ngày. Đặc điểm cây có viền lá xanh, lòng lá đốm trắng, rất dễ trồng và chăm sóc.
  • Ý nghĩa: là loại cây được nhiều gia chủ mệnh Kim ưu ái đặt trong phòng làm việc để thu hút nhiều tài lộc và sự may mắn. Họ mong muốn nhận được sự thăng tiến trong công việc và không gian mang tính thẩm mỹ cao.
Cây Ngọc Ngân
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Ngọc Ngân với người mệnh Kim.

Cây Lan Ý

  • Đặc điểm: Cây Lan Ý nổi bật với màu xanh mướt suốt năm và hoa có màu trắng với lá bắc hình vỏ sò vô cùng đẹp mắt. Bạn nên đặt cây trong điều kiện nhiệt độ mát mẻ và không gian thoáng đãng vì cây thuộc dòng ưa mát.
  • Ý nghĩa: hạn chế được những điều xấu, xui xẻo, xung khắc và giải hòa mâu thuẫn trong gia đình. Do đó, gia chủ mệnh Kim sẽ có được một cuộc sống ấm êm, yên bình và vui vẻ hơn.
Cây Lan Ý
Đặc điểm và ý nghĩa của cây Lan Ý với người mệnh Kim.

Điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy hợp mệnh Kim

Để cây phong thủy phát huy năng lượng tích cực thì ngoài việc chọn cây, gia chủ cần biết rõ một số lưu ý khi trồng/ trưng bày cây để có được kết quả tốt nhất. Bài viết này xin chia sẻ những điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy hợp mệnh Kim.

Quan tâm đến vị trí đặt cây phong thủy

Trong không gian nhà ở sẽ có một số vị trí tốt, hướng tốt cho bản mệnh mà đặt cây phong thủy. Từ đó, cây sẽ hát huy hiệu quả công dụng bài viết đa nhất. Ngược lại, nhà sẽ cũng có điểm xấu, thì khi đặt cây sẽ làm giảm hiệu quả, thậm chí là thu hút điều xấu, xui xẻo. Vậy nên gia chủ cần tìm hiểu kỹ về vị trí trang trí cây phong thủy.

Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số vị trí hợp lý để đặt cây phong thủy trong nhà:

  • Phòng khách: Đây là căn phòng vô cùng lý tưởng để đặt cây. Vì là nơi đón tiếp khách và nơi thành viên trong gia đình tụ họp với nhau, không khí sum vầy, vui vẻ.
  • Sảnh chính: Bộ mặt và phong cách, cá tính của gia chủ được thể hiện qua cách trang trí nơi này. Đây cũng chính là nơi mà nguồn năng lượng biểu tượng của căn nhà được truyền đạt. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để trang trí, đặt để cây phong thủy, từ đó giúp mang đến những nguồn năng lượng tích cực vào nhà.
  • Phòng làm việc, đọc sách: Nếu đặt cây phong thủy ở phòng này sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc. Ngoài ra, cây còn giúp không gian phòng được thoải mái tinh thần, đẹp mắt và trong lành, thư giãn.
  • Một số vị trí đẹp khác như hành lang, ban công, phòng ăn, cửa sổ, cầu thang,…
Vị trí đặt cây phong thủy
Tầm quan trọng của vị trí đặt cây phong thủy đối với người mệnh Kim.

Tránh trồng những loại cây khắc với mệnh Kim

Việc trồng/ trưng bày cây phong thủy có hiệu quả cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn cây? Do đó, gia chủ mệnh Kim tránh đặt loại cây xung khắc để hạn chế thu hút điều xấu, xui xẻo. Gia chủ mệnh Kim nên tìm hiểu, nghiên cứu và tham khảo thông qua sách, internet và người có kinh nghiệm. Việc trưng bày cây xung khắc sẽ thu hút điều xấu, xui xẻo.

Kết Luận

Sau khi đọc bài viết này, gia chủ mệnh Kim có thể hiểu rõ hơn về bản mệnh, mệnh Kim hợp cây gì? Tham khảo top 11 loại cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng/ trưng bày để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Từ đó, người mệnh Kim sẽ quyết định trang trí cây phong thủy như thế nào.

Vậy các gia chủ mệnh Kim còn ngần ngại chi mà không sắm ngay cho không gian sống những cây phong thủy. Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi để tham khảo nhiều bài viết hơn về thông tin bất động sản cũng như các bài viết về phong thủy và các chủ đề khác nữa.

>>>Xem thêm:

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN