spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn,...

Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Trồng cây xanh trong nhà là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn giúp cân bằng âm dương và các nguồn sinh khí. Chọn được giống cây hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thu hút được vận may và thuận lợi về đường tài lộc. Vậy mệnh Kim hợp cây gì nhất? Hãy cùng Mogi khám phá ngay sau đây.

Tổng quan về Mệnh Kim 

Trước khi tìm hiểu về cây hợp mệnh Kim trồng trong nhà, bạn cần hiểu rõ hơn về bản mệnh này qua các thông tin sau.

Phong thuỷ mệnh Kim

Mệnh Kim trong tiếng Hán mang nghĩa là kim loại, vàng bạc, đá quý và thường được ví như biểu tượng của quyền lực. Hành Kim trong phong thủy mang 6 nạp âm chính bao gồm Bạch Lạp Kim, Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Kim Bạch Kim, Sa Trung Kim và Thoa Xuyến Kim.

Theo quy luật ngũ hành, Thổ sinh Kim nên những người mang mệnh Kim rất hợp với mệnh Thổ. Khi sử dụng những vật phẩm mang tính Thổ cũng giúp gia chủ tăng thêm vượng khí, công danh tài lộc ngày càng phát đạt.

“Lưỡng kim thành khí” nên hai mệnh Kim khi kết hợp với nhau cũng giúp bổ sung nguyên khí, giúp cho thể chất và tinh thần gia chủ đều được nâng cao. Tuy nhiên vì Hỏa khắc Kim nên gia chủ cần lưu ý tránh sử dụng những đồ vật hay màu sắc có tính hỏa để không ảnh hưởng đến bản mệnh.

Phong thuỷ mệnh kim
Mệnh Kim trong ngũ hành

Đặc điểm của người mệnh Kim

Mệnh Kim là mệnh đứng đầu trong hệ ngũ hành và tượng trưng cho những nguyên khí kim loại dưới lòng đất. Vì thế những người thuộc cung mệnh này sẽ có tính cách khá mạnh mẽ và cứng rắn. Họ luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể và kiên định theo đuổi đến cùng. Tuy nhiên cũng chính vì tính cách này mà đôi lúc người mệnh Kim khá ương ngạnh và dễ nổi nóng. Để đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống, gia chủ mệnh này cần biết cách điều tiết cảm xúc và lắng nghe ý kiến của những người xung quanh nhiều hơn.

Đặc điểm của người mệnh Kim
Tính cách người mệnh Kim

10 Loại cây phong thuỷ đem lại may mắn cho người mệnh Kim

Dưới đây là những gợi ý về giống cây hợp với gia chủ mệnh Kim nhất. Việc cân nhắc những lựa chọn phù hợp về phong thủy có thể giúp bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Đây là giống cây mọc thành từng nhóm với thân trắng ngà, tán lá xòe rộng và khá to. Bạch Mã Hoàng Tử là một trong những loại cây được cho là rất hợp với người mệnh Kim và thường được dùng làm quà tặng trong các dịp thăng chức, khai trương… Theo phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sự kiên cường, bền bỉ nên rất được yêu thích.

Xem thêm: 7 Loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

Cây Bạch Mã Hoàng Tử
Cây Bạch Mã Hoàng Tử hợp mệnh Kim

Cây Dây Nhện

Cây Dây Nhện hay cây Lan Chi dễ nhận biết với đặc điểm lá mọc xòe xung quanh như mạng nhện. Thân cây khá nhỏ nhưng lá lại rất dài nên khi trồng bạn cần chú ý đến việc cắt tỉa sao cho đẹp mắt nhất. Người mệnh Kim trồng Dây Nhện trong nhà sẽ giúp thu hút tiền tài, công việc thăng tiến và có thêm nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Ngoài ý nghĩa phong thủy, giống cây này cũng giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Cây Dây Nhện
Cây Dây Nhện giúp thu hút tài lộc

Cây Ngọc Ngân 

Ngọc Ngân với tán lá to hình bầu dục, xòe rộng cùng màu xanh bắt mắt lốm đốm điểm trắng được đánh giá là cây thủy sinh phù hợp nhất với mệnh Kim. Cây Ngọc Ngân được gia chủ mệnh Kim sử dụng nhằm ngăn cản những vận xui tìm đến. Cây có hình dáng tao nhã cũng ngụ ý cho sự ngay thẳng, chín chắn của con người.

Cây Ngọc Ngân 
Cây Ngọc Ngân xua đuổi vận xui

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền rất thích hợp để người mệnh Kim trang trí trong không gian làm việc. Kim Tiền thường mọc thành bộ rễ to, chắc chắn với lá xanh mọng nước sẽ giúp công việc của bạn ngày càng phát triển, tiền tài bội thu. Ngoài ra, giống cây này cũng ưa bóng râm nên thường được ưu tiên làm cây cảnh trong nhà.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền giúp tiền tài bội thu

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý hay còn được biết đến với tên gọi Vỹ Hoa Trắng, là loại cây cảnh mọc thành bụi thấp và nổi bật với hoa trắng bản to. Gia chủ mệnh Kim trồng Lan Ý sẽ giúp xua tan mệt mỏi, nâng cao tinh thần làm việc nhờ thu hút vận khí tốt, đặc biệt là phái nữ. Trong quá trình chăm sóc, bạn cần lưu ý về lượng nước tưới cho cây để giúp Lan ý có điều kiện phát triển tốt nhất.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý gia tăng vận khí

Cây Hạnh Phúc

Hạnh Phúc là loại cây thân gỗ có thể cao đến 3m với lá cây tròn và dài. Đây là một trong những loài cây tượng trưng cho sự may mắn giúp duy trì không khí hòa thuận, đủ đầy và sung túc. Cây Hạnh Phúc cũng được sử dụng như món quà để tặng cho những người thân quen với lời chúc mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Cây Hạnh Phúc
Cây Hạnh Phúc rất phù hợp người mệnh Kim

Cây Trầu Bà Đế Vương

Giống cây này cùng họ với Trầu Bà nhưng thân lớn hơn và thường mọc thành từng khóm. Trầu Bà Đế Vương có thể được trồng trong chậu đất hay trồng thủy sinh đều có thể phát triển rất tốt. Người mệnh Kim trưng bày cây này sẽ giúp công việc làm ăn lên như diều gặp gió, mang đến tài lộc phú quý và nhiều may mắn cho cả gia đình.

Cây Trầu Bà Đế Vương
Cây Trầu Bà Đế Vương hỗ trợ công việc làm ăn

Cây Sen Đá Nâu

Sen Đá Nâu có đặc điểm khá độc đáo với dáng cây thấp, nhỏ và bộ rễ chìm trong đất. Theo đánh giá, loại cây này có sức sống dẻo dai, ý chí bền bỉ không khuất phục và có màu nâu hợp mệnh nên gia chủ mệnh Kim có thể cân nhắc lựa chọn.

Cây Sen Đá Nâu
Cây Sen Đá Nâu hợp với bản mệnh Kim

Cây Kim Ngân

Kim Ngân có gốc và thân cây khá to nhưng có thể uốn thành nhiều dáng khác nhau khi trưng bày. Mỗi cây có thể có từ 1 đến 5 gốc nhưng thông thường cây có 3 gốc sẽ được ưu tiên hơn vì đại diện cho ý nghĩa Phúc – Lộc – Thọ. Người mệnh Kim trồng cây này sẽ giúp cân bằng năng lượng và nguyên khí trong nhà đồng thời mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân giúp cân bằng nguyên khí

Cây Phong Lan trắng

Nếu bạn đang tự hỏi mệnh Kim trồng cây gì thì Phong Lan trắng là một gợi ý không tồi. Sắc hoa trắng muốt sang trọng thanh cao hàm ý mang lại nhiều may mắn và mở ra nhiều con đường tươi sáng trong tương lai. Đây cũng là giống hoa được yêu thích nhất nhì trong các văn phòng kinh doanh, bất động sản,…

Xem thêm: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Cây Phong Lan trắng
Cây Phong Lan trắng mang lại nhiều may mắn

Lợi ích trồng cây phong thủy mệnh Kim

Trưng bày cây cảnh trong nhà không chỉ có tác dụng làm đẹp thêm không gian sống mà đây còn là yếu tố có tầm ảnh hưởng tích cực trong phong thủy ngũ hành.

Đem lại may mắn

Trồng cây cảnh hợp mệnh cũng là một trong những yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm vì có thể mang đến nhiều vận may trong cuộc sống. Ngoài ra nếu chọn những giống cây có màu sắc tương sinh bản mệnh còn có khả năng giúp cung tài lộc ngày càng rộng mở, gặp nhiều tài vận và thăng tiến trong công việc.

Đem lại may mắn
Trồng cây hợp mệnh giúp mang lại nhiều may mắn

Giảm căng thẳng stress

Cây xanh có công dụng giảm stress rất hiệu quả nhờ màu sắc dịu mắt và giúp không gian trở nên sinh động hơn. Đặc biệt là trong không gian làm việc căng thẳng, việc trưng bày cây cảnh hợp mệnh sẽ giúp tinh thần được thoải mái, có nhiều cơ hội mới trong công việc.

Đuổi côn trùng

Nhiều loại cây cảnh còn có khả năng lọc sạch không khí, xua đuổi côn trùng giúp nguồn sinh khí được trong lành và mát mẻ hơn. Điều này giúp tạo ra môi trường lành mạnh, tốt cho sức khỏe của cả gia đình đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Đuổi côn trùng
Trồng cây phong thủy giúp không khí trong lành

Tránh tà khí

Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh hợp mệnh có thể giúp gia tăng vượng khí của gia chủ từ đó giúp tránh được tà khí và vận rủi vào nhà. Việc này góp phần xây dựng môi trường sống an lành và hài hòa âm dương. Tuy nhiên, nếu việc xua đuổi tà khí là mục đích chính khi trồng cây xanh thì bạn cần lưu ý phải chăm sóc cẩn thận để cây lúc nào cũng tươi tốt giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực nhất.

Dùng để trang trí

Đây là một trong những công dụng chính của cây cảnh mà nhiều người quan tâm nhất. Bằng cách lựa chọn và sắp xếp cây cảnh một cách hợp lý, gia chủ sẽ tạo ra một không gian sống và làm việc lý tưởng, đầy sức sống và gần gũi với thiên nhiên.

Trồng cây phong thủy giúp không khí trong lành
Cây phong thủy giúp không gian tươi sáng hơn

Lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim

Ngoài việc tìm hiểu mệnh Kim hợp cây gì trong nhà, gia chủ cũng cần lưu ý thêm một số chi tiết sau để tránh ảnh hưởng đến phong thủy:

  • Mệnh Kim rất hợp với những màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng đậm, nâu, bạc, ánh kim, trắng,.. nên có thể ưu tiên chọn những cây có màu sắc này hoặc chậu cây có màu tương  tự.
  • Không trang trí cây cảnh có màu xanh biển, xanh dương, đen, đỏ của hành Hỏa và Thùy vì gây cản trợ tiền tài công danh.
  • Một số loại cây cảnh khắc mệnh Kim cần chú ý có thể kể đến như cây Phú Quý, cây Hồng Môn, cây Vạn Lộc, cây Trạng Nguyên,…
Lưu ý khi chọn cây phong thủy cho người mệnh Kim
Những điều cần lưu ý khi chọn cây phong thủy mệnh Kim

Lời kết

Qua những thông tin trên hẳn là bạn đã trả lời được thắc mắc mệnh Kim hợp cây gì. Việc chọn được giống cây hợp mệnh là yếu tố rất quan trọng giúp phong thủy nhà ở được cân bằng và tốt đẹp hơn. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác về phong thủy.

Có thể bạn chưa biết:

Phạm Thị Thu Nhung
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại Mogi.vn trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN