spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Các Mẫu Thạch Cao Phòng Bếp Bền Đẹp, Chuẩn Xu...

Tổng Hợp Các Mẫu Thạch Cao Phòng Bếp Bền Đẹp, Chuẩn Xu Hướng

Mẫu thạch cao phòng bếp có tổng cộng bao nhiêu loại? Hiện nay, việc xây dựng trần phòng bếp đang được nhiều gia chủ quan tâm bởi vì khu vực này đòi hỏi vật tư cần phải có độ thẩm mỹ tương đối, chịu được nhiệt độ cao, dầu mỡ và hơi ẩm. Qua bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ ngay cho bạn về những mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp, tiện lợi và có thể chịu được mọi tác động trong nhà bếp. Mời bạn đọc tham khảo ngay!

Trần thạch cao phòng bếp có mấy loại?

Tính đến thời điểm hiện tại, trần thạch cao phòng bếp được chia thành 2 loại chính, đó là:

Trần thạch cao nổi cho phòng bếp

Trần thạch cao nổi (hay còn gọi là thạch cao thả) là một loại trần có khung xương lồi lên sau khi hoàn thiện. Điều này giúp che đi các khuyết điểm của căn nhà, chẳng hạn như dây điện lộ ra. Khi tiến hành thi công, trần sẽ được thả xuống những tấm thạch cao đã được định hình thông qua khung xương vì vậy mà sẽ có một phần khung lộ ra và có thể thấy bằng mắt thường.

  • Ưu điểm: Thiết kế và thi công đơn giản, dễ dàng tháo lắp và sửa chữa, chi phí rẻ. Ngoài ra, loại trần này ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, giảm thiểu vấn đề cong vênh và không cần lắp đặt thêm hệ thống thông gió.
  • Nhược điểm: Hạn chế rất nhiều về mặt thẩm mỹ và gia chủ không thể trang trí trần nhà theo sở thích riêng của mình.
Mẫu thạch cao phòng bếp
Mẫu thạch cao phòng bếp

Trần thạch cao chìm nhà bếp

Ngoài mẫu thạch cao thả thì có những gia chủ lại thích lựa chọn trần thạch cao chìm cho phòng bếp. Bởi vì loại trần này phù hợp cho cả phòng bếp có diện tích dù lớn hay nhỏ. Khung xương của trần thạch cao chìm sẽ được gia công bằng nhôm hoặc hợp kim pha nhôm để chống rỉ sét trong thời gian dài.

  • Ưu điểm: Phần khung xương sẽ không lộ ra, tạo nên một không gian hiện đại và tinh tế.
  • Nhược điểm: Cần phải tìm những đơn vị thi công uy tín, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn so với trần thạch cao nổi và rất mất thời gian nếu sửa chữa hoặc tháo dỡ.
Trần thạch cao chìm nhà bếp
Trần thạch cao chìm có tính thẩm mỹ cao

Gợi ý các mẫu thạch cao phòng bếp đẹp hiện đại

Tiếp theo, Mogi sẽ bật mí cho bạn TOP các mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp, sang trọng và tinh tế. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể cân nhắc và chọn lựa để nâng tầm căn bếp của mình.

Mẫu thạch cao phòng bếp đẹp sang trọng

Mẫu trần thạch cao phòng ăn đẹp sang trọng đang là lựa chọn hàng đầu để nâng tầm không gian bếp của bạn. Với thiết kế tinh tế cùng những chất liệu cao cấp, các mẫu trần thạch cao này không chỉ tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn cung cấp khả năng chống cháy và chịu nhiệt tốt.

Bên cạnh đó sự linh hoạt trong thiết kế cho phép tạo ra không gian bếp độc đáo và thể hiện rõ phong cách riêng của bạn. Với mẫu thạch cao phòng bếp đẹp sang trọng, căn bếp không chỉ để nấu ăn, nó còn là nơi mọi người ngồi lại cùng nhau, gặp gỡ và chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

Mẫu thạch cao phòng bếp đẹp sang trọng
Mẫu thạch cao phòng bếp đẹp tuy đơn giản nhưng vô cùng sang trọng
Mẫu thạch cao phòng bếp đẹp sang trọng
Mẫu thạch cao phòng bếp theo tone màu lạnh

Mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng

Mẫu trần thạch cao phòng bếp đơn giản này sẽ giúp không gian tại khu vực nấu ăn thêm phần sáng sủa và thoáng đãng. Một điểm cộng lớn cho thiết kế này đó là mang lại cảm giác rộng rãi và hiện đại cho căn bếp của bạn.

Bên cạnh việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, kiểu thạch cao phòng bếp trần thẳng này còn giúp phản chiếu ánh sáng từ các nguồn chiếu sáng khác như đèn âm trần làm tổng thể căn bếp của bạn được soi sáng mọi ngóc ngách. Đồng thời, mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng dễ dàng trong các khâu lắp đặt và bảo trì, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình sử dụng.

Mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng
Mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng – Mẫu 1
Mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng
Mẫu thạch cao phòng bếp trần phẳng – Mẫu 2

Xem thêm: Những mẫu trần thạch cao cổ điển & tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp đèn Led

Với ánh sáng LED hiện đại và tiết kiệm năng lượng, mẫu trần thạch cao này không chỉ tạo ra không gian sáng sủa mà còn giúp khu vực bếp của bạn thêm phần lung linh. Đèn LED được tích hợp trực tiếp vào trần thạch cao, tạo ra các hiệu ứng ánh sáng độc đáo và tinh tế. Bằng cách điều chỉnh độ sáng và màu sắc của đèn LED, bạn có thể tạo ra không gian bếp ấn tượng và tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian. 

Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp đèn Led
Mẫu thạch cao phòng bếp có thêm đèn LED lung linh
Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp đèn Led
Có thể sử dụng đèn Led âm trầm trong thiết kế mẫu thạch cao phòng bếp

Mẫu thạch cao phòng bếp cổ điển

Mẫu trần bếp thạch cao cổ điển được áp dụng cho các không gian bếp lớn như ở những biệt thự, homestay,… nhằm tạo ra một không gian sống chất lượng và sang trọng. Với thiết kế theo phong cách cổ điển, mẫu trần thạch cao này mang lại sự quyền quý và đẳng cấp cho không gian bếp.

Mẫu thạch cao phòng bếp cổ điển
Mẫu thiết kế thường áp dụng ở các biệt thự
Mẫu thạch cao phòng bếp cổ điển
Mẫu thạch cao phòng bếp cổ điển mang đến sự đẳng cấp

Xem thêm: Trần thạch cao giật cấp là gì? Một số mẫu trần thạch cao giật cấp đẹp

Mẫu thạch cao phòng bếp giật cấp đơn giản

Mẫu trần thạch cao phòng bếp đơn giản giật cấp sẽ tạo ra một không gian mới mẻ và ấn tượng đối với khách đến thăm nhà. Để có thể hoàn thiện được mẫu trần thạch cao này đòi hỏi kỹ sư phải có gu thẩm mỹ cao và ứng dụng được các cấu trúc hình học như hình bầu dục, tròn,…

Điều này mang đến một không gian bếp vô cùng hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và  đảm bảo không trùng lặp với các mẫu trần khác. Vì vậy trần giật cấp đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là đối với loại hình biệt thự.

Mẫu thạch cao phòng bếp giật cấp đơn giản
Mẫu thạch cao phòng bếp giật cấp mang đến không gian mới lạ
Mẫu thạch cao phòng bếp giật cấp đơn giản
Mẫu thiết kế này đòi hỏi gu thẩm mỹ cao

Mẫu thạch cao phòng bếp hoa văn

Các hoa tiết uốn lượn, hoa lá, ký hiệu về văn hóa, truyền thống được thực hiện tỉ mỉ và tinh xảo trên bề mặt trần, tạo nên điểm nhấn trong mẫu thạch cao phòng bếp hoa văn mang đến một vẻ đẹp đầy ấn tượng và duy mỹ.

Bạn có thể lựa chọn từ các mẫu hoa văn truyền thống cho đến những họa tiết hiện đại và sáng tạo, tùy thuộc vào phong cách và sở thích trang trí nội thất của bạn. Với mẫu thạch cao phòng bếp hoa văn, không gian bếp của bạn sẽ tạo cảm giác thời thượng nhưng cũng vô cùng nhẹ nhàng.

Mẫu thạch cao phòng bếp hoa văn
Với hoa văn trên trần vô cùng tỉ mỉ
Mẫu thạch cao phòng bếp hoa văn
Hoa văn lúc này trở thành nền cho đèn chùm

Xem thêm: Mẫu trần nhà đẹp đơn giản – Cập nhật xu hướng mới nhất năm 2022

Mẫu thạch cao phòng bếp tối giản

Không có các chi tiết trang trí phức tạp, mẫu thạch cao phòng bếp tối giản tập trung vào sự tiện ích và tính thực tiễn. Mẫu thạch cao này đích thị dành cho những người ưa chuộng sự đơn giản. Bằng cách sử dụng một số màu sắc trung tính như trắng, be,… mẫu trần bếp đẹp này tạo ra một không gian bếp sạch sẽ và sáng sủa.  

Mẫu thạch cao phòng bếp tối giản
Đây là mẫu thiết kế dành cho những người yêu thích sự đơn giản
Mẫu thạch cao phòng bếp tối giản
Những gam màu như trắng, be sẽ được sử dụng nheiuef trong mẫu thiết kế này

Mẫu thạch cao phòng bếp phào chỉ

Mẫu thạch cao phòng bếp phào chỉ là sự kết hợp tinh tế giữa phần trần cao và các chi tiết phào chỉ tinh xảo. Bằng những hoa văn và họa tiết được tạo ra bằng phào chỉ, mẫu trần này tạo ra một không gian bếp sang trọng và đẳng cấp

Mẫu thạch cao phòng bếp phào chỉ thường được làm từ chất liệu cao cấp và được thiết kế để tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Bạn có thể lựa chọn từ những kiểu trần nổi với các chi tiết phào chỉ hoa văn phong phú hoặc các mẫu trần phẳng với các phần phào chỉ tinh tế.

Mẫu thạch cao phòng bếp phào chỉ
Kiểu dáng thiết kế này rất kén người chọn lựa
Mẫu thạch cao phòng bếp phào chỉ
Họa tiết phào chỉ cùng đèn chùm

Xem thêm: Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ

Việc sử dụng gỗ trong các thiết kế và hình ảnh trần thạch cao phòng bếp không chỉ tạo ra một không gian bếp ấm cúng mà còn mang lại vẻ đẹp tự nhiên và độ bền lâu dài. Các chi tiết gỗ được kết hợp vào trần thạch cao, từ vách ngăn đến các phần trang trí, tạo điểm nhấn không chỉ làm tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn tăng tính hiện đại cho không gian bếp.

Bạn có thể lựa chọn giữa các loại gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy thuộc vào sở thích của mình. Với mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ, không gian bếp của bạn sẽ trở nên gần gũi, nhẹ nhàng và đẳng cấp hơn bao giờ hết.

Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ
Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ mang lại cảm giác ấm cúng
Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ
Mẫu thạch cao phòng bếp kết hợp gỗ nâng tầm thẩm mỹ ngôi nhà

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp đẹp

Đối với các căn nhà phố có diện tích nhỏ hạn chế, việc thiết kế phòng khách nối liền với nhà bếp là giải pháp thông minh. Trần của hai khu vực được thiết kế đồng nhất, tạo sự đồng bộ và tính thẩm mỹ cao.

Bạn có thể lựa chọn mẫu trần thạch cao kết hợp với vách ngăn giữa phòng khách và phòng bếp cho ngôi nhà của mình. Điều này tạo ra sự chia tách chức năng của từng khu vực và còn tối ưu hóa không gian .

Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp đẹp
Mẫu thiết kế có thể phân chia chức năng của từng phòng
Mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp đẹp
Mẫu trần này được nhiều người chọn lựa

Xem thêm: Xây tường vách ngăn phòng khách và bếp – những lưu ý không thể bỏ qua

Lưu ý về tiêu chuẩn thi công thạch cao phòng bếp

Trước khi tiến hành việc thi công cho trần phòng bếp thì bạn cần phải nắm rõ được 3 tiêu chuẩn cần thiết dưới đây để đảm bảo độ an toàn cũng như tính thẩm mỹ cho không gian nhà bếp:

Chống nóng tốt cho nhà bếp

Vật liệu đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng của một công trình trần thạch cao. Trong phòng bếp, nguy cơ hỏa hoạn luôn tiềm ẩn và việc sử dụng trần thạch cao chống nóng có thể giúp hạn chế thiệt hại xảy ra. 

Khi thi công trần thạch cao, bạn nên chọn mua vật liệu có khả năng cách nhiệt tốt để giữ cho không gian bếp luôn mát mẻ và thoải mái. Điều này giúp làm hạn chế việc hấp thụ nhiệt đối với các thiết bị nấu nướng.

Chống nóng tốt cho nhà bếp
Chống hấp thụ nhiệt là yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà bếp

Tăng khả năng chống cháy lan

Một điều nữa đó là trần thạch cao trong phòng bếp nên tăng cường khả năng chống cháy lan để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như tài sản. Với môi trường nhiệt độ cao và sự sử dụng thường xuyên của các thiết bị nấu nướng, nguy cơ cháy nổ là điều không thể tránh khỏi. Do đó, việc lựa chọn tấm thạch cao chất lượng cao, có khả năng chống cháy lan là điều cần thiết.

Tấm thạch cao chống cháy lan thường được sản xuất từ vật liệu chịu nhiệt và có khả năng cản trở sự lan truyền của lửa. Nhờ vào tính chất này, khi có đám cháy xảy ra, trần thạch cao sẽ giúp hạn chế sự lan rộng của ngọn lửa và tạo thời gian cho người dân để sơ tán và dập lửa.

Tăng khả năng chống cháy lan
Nên lựa chọn vật liệu thạch cao hỗ trợ chống cháy lan

Thiết kế hợp lý với tổng thể căn nhà

Khi lựa chọn mẫu trần thạch cao cho phòng bếp thì việc hài hòa với tổng thể căn nhà là vô cùng cần thiết. Trần thạch cao không chỉ đóng vai trò là phần nền trang trí mà còn ảnh hưởng đến không gian chung. Thiết kế mẫu thạch cao phòng bếp cần phải đảm bảo tạo ra tính nhất quán trong không gian sống, tăng tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Thiết kế hợp lý với tổng thể căn nhà
Mẫu thạch cao phòng bếp nên hài hòa với màu sắc tổng thể ngôi nhà

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã giới thiệu đến cho bạn đọc những mẫu thạch cao phòng bếp đẹp cũng như một số lưu ý cần thiết trước khi tiến hành ốp trần thạch cao bếp. Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình một số mẫu trần thạch cao phòng khách liền bếp đẹp và ấn tượng. Đừng quên ghé trang Mogi.vn để tìm đọc thêm nhiều bài viết với các chủ đề như nhà đất, xây dựng, quyền sở hữu, nghĩa vụ tài chính, mẹo vặt gia đình,…

Tham khảo ngay:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN