spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMặt tiền nhà ống đẹp - Những lưu ý thiết kế tổng...

Mặt tiền nhà ống đẹp – Những lưu ý thiết kế tổng quan

Mặt tiền nhà ống đẹp là chủ đề hiện được rất nhiều gia chủ quan tâm tìm hiểu. Đối với một ngôi nhà, thiết kế mặt tiền là vấn đề cực kỳ quan trọng; nó là nét khắc họa biểu trưng đại diện cho tổng thể ngôi nhà.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến quý độc giả các yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi thiết kế ngoại thất mặt tiền nhà ống.

Mặt tiền nhà ống đẹp mang ý nghĩa thế nào về mặt phong thủy và thẩm mỹ?

Mặt tiền nhà ống đẹp đóng vai trò rất lớn cho sự thịnh vượng và phát triển của chủ nhà; giúp ngôi nhà đạt điểm cộng về cảm quan với hầu hết mọi người từ cái nhìn đầu tiên.

Vì thế, trước khi tiến hành thực hiện thiết kế ngoại thất mặt tiền, chủ nhà cần thống kê tất cả những tiêu chí và mong muốn của bản thân. Đồng thời bàn luận, trao đổi ý kiến cùng kiến trúc sư để thống nhất giải pháp thiết kế.  Sao cho giúp cho ngôi nhà đạt nét thẩm mỹ tuyệt hảo. Song song đó cũng cần đảm bảo hoàn toàn các vấn đề phong thủy.

Tham khảo cách thiết kế mặt tiền nhà ống 3 tầng đẹp

Mặt tiền nhà ống đẹp
Mặt tiền nhà ống đẹp 1

Như thế nào là một mẫu mặt tiền nhà ống 4m đẹp?

Mặt tiền nhà ống đẹp 2
Mặt tiền nhà ống đẹp 3

Tham khảo thêm >>> Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu – Bí kíp để nhà đẹp và rẻ

Mặt tiền nhà ống đẹp vì sao cần phải có sự cân bằng, đối xứng? 

Tương tự như sự phân bố của nội thất, sự đối xứng và cân bằng đóng vai trò tiên quyết trong việc tạo ra một khoảng không gian nhà vô cùng tuyệt hảo. Để thiết lập được yếu tố này thì ngay từ lúc tiến hành thiết kế mặt tiền cần phải đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ; đồng nhất với tổng thể và đề tài được nêu ra.

Sự đối xứng được biểu hiện qua các chi tiết như là: cửa, cửa sổ mái, mái nhà, ban công, các mảng tường… 

Mặt tiền nhà ống nên có tính ứng dụng ra sao? 

Thiết kế ngoại thất mặt tiền không chỉ giản đơn là trang trí thêm phía bên ngoài cho căn nhà; mà mẫu thiết kế cũng nên có tính ứng dụng; tích hợp vào đó những công năng cần thiết; nhằm mang lại giá trị sử dụng cho gia chủ và các thành viên trong nhà. 

Những ngôi nhà có diện tích đất tương đối rộng rãi, thoáng mát; thì thiết kế mặt tiền nên chừa một khoảng sân nhỏ; hoặc thêm phần ban công ở các tầng lầu để trồng thêm cây cảnh, hoa cỏ.

Cách trang trí này tuy đơn giản nhưng mang lại sự tươi mát cho ngôi nhà; mang đến bầu không khí trong lành giúp tăng cường sức khỏe cho các thành viên. 

Thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp 2 tầng

Mặt tiền nhà ống đẹp 4

Chọn màu sơn cho mẫu mặt tiền nhà ống đẹp cần lưu ý gì? 

Màu sơn là một nhân tố có vai trò cực kỳ đặc biệt quan trọng; quyết định đến sắc thái bên ngoài ngôi nhà. Chủ nhà có thể tuyển chọn tối đa hai màu sơn khi thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp: Một màu chủ yếu sẽ sử dụng chính cho toàn thể ngôi nhà. Màu còn lại tạo điểm nổi trội cho không gian bên ngoài. 

Một mẹo nhỏ khi chọn màu sơn khi trang trí ngoại thất nhà ống là ứng dụng tính tương phản trong sắc thái để gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất về thị giác khi nhìn vào. 

Tham khảo dưới đây các mẫu sơn mặt tiền nhà ống đẹp

Mặt tiền nhà ống đẹp 5
Mặt tiền nhà ống đẹp 6

Lưu ý gì khi thiết kế phần mái cho nhà ống? 

Mái nhà không những giúp cân bằng nhiệt độ bên trong không gian; mà còn là một điểm vượt trội tạo ấn tượng cho căn nhà. Hiện nay có vô số mẫu mã mái nhà rất phong phú cho các chủ nhân tha hồ tuyển lựa: mái Thái, mái tôn, mái ngói, mái đổ bê tông cốt thép, mái đổ bê tông ốp ngói …

Tham khảo cách trang trí mặt tiền nhà ống 3 tầng đẹp

Mặt tiền nhà ống đẹp 7
Mặt tiền nhà ống đẹp 8

Thông tin hữu ích >>> Trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại

Phần cửa nhà – Nơi chuyển giao giữa hai khu vực cần được lưu tâm

Cửa nhà là khu vực chuyển giao giữa không gian sống bên trong ngôi nhà và thế giới phía bên ngoài.

Gia chủ không những cần lưu tâm đến mẫu mã; mà còn phải đặc biệt lưu tâm đến chất lượng; nguyên vật liệu xây dựng cửa ra vào. Đây là nhằm mục đích tối ưu hóa kinh phí xây dựng; và đảm bảo được toàn bộ tính năng sử dụng.

Gợi ý chọn phong cách thiết kế cho mặt tiền nhà ống đẹp

Mỗi ngôi nhà đều chứa đựng những điểm độc đáo từ tính cách, mong muốn của chủ sở hữu. 

Có thể thống kê một vài phong cách thông dụng rất được ưa chuộng hiện nay: Thiết kế ngoại thất tân cổ điển, thiết kế ngoại thất cổ điển; thiết kế ngoại thất hiện đại, thiết kế ngoại thất Hàn Quốc; thiết kế ngoại thất tối giản, thiết kế ngoại thất Châu Âu; thiết kế ngoại thất truyền thống Á Đông, thiết kế ngoại thất Nhật Bản… 

Để kiến tạo không gian sống cực kỳ toàn mỹ thì thiết kế ngoại thất cần phải liên kết với thiết kế nội thất như thế nào để đạt được sự dung hòa, nhất quán.

Áp dụng 5 nguyên tắc vàng dưới đây để thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp nhất

Thiết kế nhà ống đẹp không chỉ đơn giản là tạo hình – thiết kế – xây dựng ngôi nhà sao cho thu hút. Mà cao hơn nữa, đó là một quá trình chăm chút từng chi tiết nhỏ; để kiến tạo nên một tổng thể thật hoàn mỹ.

Từ việc chọn lựa mẫu mã kiến trúc; cách lấy sáng cho ngôi nhà, tính năng, cấu trúc; đảm bảo sự chắc chắn của cơ sở hạ tầng cần phải được tính toán chặt chẽ, hợp lý.

Dưới đây, Mogi sẽ  trình bày những yếu tố đặc biệt quan trọng cần biết khi thực hiện thiết kế xây dựng nhà ống giúp chủ nhân có cái nhìn khái quát hơn về ngôi nhà của chính mình.

Xác định và phân bố rõ không gian, nhu cầu sử dụng

Cần xác định rõ ràng những nơi có công năng sử dụng thực tế của khu vực mặt tiền nhà ống và bàn luận với kiến trúc sư nhằm phân bố thích hợp diện tích xây dựng. 

Do nhà ống thường có chiều ngang tương đối hẹp ( khoảng từ 3-5m) cho nên việc thiết kế mặt tiền cần được tính toán tỉ mỉ nhằm hứng được càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt, đem đến không gian tươi sáng hơn cho ngôi nhà.

Để làm được điều này, có thể ứng dụng các loại vật liệu như cửa kính kết hợp cùng không gian được thiết kế theo hướng mở nhờ sử dụng các tấm vách ngăn, giúp ánh sáng có thể phân bố đồng đều, rộng rãi hơn. 

Cảnh quan bên trong và bên ngoài nhà ống cần được thiết kế hài hòa

Nhà ống – nhà phố thường chật hẹp, san sát với nhau, đôi khi sử dụng tường chung. Vì thế, khi tiến hành thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp cần đặc biệt lưu tâm về sự hòa hợp với thiết kế nội thất bên trong ngôi nhà, giúp tạo được vẻ hài hòa, đồng nhất cho toàn bộ khối kiến trúc. 

Tích hợp thiết kế giếng trời có thể giúp tăng thêm diện tích chiếu sáng cho ngôi nhà

Việc thiết kế giếng trời sẽ giúp cho ngôi nhà thu hút được rất nhiều vượng khí, sinh khí. Ngoài ra còn có thể cải thiện mặt bất lợi vì diện tích nhỏ, tạo được sự thông thoáng, kiệm ước được rất lớn điện năng chiếu sáng vào ban ngày. 

Giếng trời có thể được thiết kế ở khoảng sân trước ngay mặt tiền nhà ống, giữa nhà hoặc sân sau tùy theo ý thích và nhu cầu của gia chủ. 

Xem xét và tính toán kỹ lưỡng về các yếu tố phong thủy 

Phong thuỷ luôn là yếu tố vô cùng quan trọng mà chủ nhà cần đặc biệt lưu tâm khi thiết kế mặt tiền nhà ống đẹp. Hướng nhà là yếu tố cực kỳ quan trọng và luôn được các chuyên gia phong thủy lưu tâm hàng đầu. Và bởi nhà ống chỉ có duy nhất một mặt thoáng cho nên tiêu chí này lại càng thêm quan trọng. 

Bám sát với thiết kế ban đầu và tránh thay đổi quá nhiều trong quá trình xây dựng

Quá trình xây dựng và hoàn thiện mặt tiền nhà ống sẽ khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh. Tuy nhiên gia chủ cần lưu ý tránh làm lệch quá nhiều so với bản thiết kế cuối cùng đã được quyết định thông qua quá trình chỉnh sửa, thảo luận.

Gợi ý mẫu nhà ống đẹp 3 tầng 6m mặt tiền

Mặt tiền nhà ống đẹp 9
Mặt tiền nhà ống đẹp 10

News Mogi – Trang thông tin hữu ích về kiến trúc nội thất, bất động sản 

Hy vọng những thông tin trên đây về đề tài mặt tiền nhà ống đẹpMogi mang lại đã có thể giải đáp được một số thắc mắc, băn khoăn của gia chủ.

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo, chứa đựng các thông tin mới nhất, cập nhật sát sao về tình hình thị trường bất động sản, những lưu ý quan trọng trong thiết kế kiến trúc nội thất nhằm có cho mình những kiến thức cần thiết. 

Tin dự án >>> Westgate – Phi vụ đầu tư lý tưởng nằm tại khu Tây TPHCM

Bảo Nghi – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN