spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLý Do Người Nước Ngoài Thích Mua Nhà Ở Việt Nam

Lý Do Người Nước Ngoài Thích Mua Nhà Ở Việt Nam

Người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam ngày càng nhiều thì nhu cầu mua nhà của họ lại ngày càng tăng. Nắm bắt được xu thế này pháp luật nước ta đã có những chính sách tích cực nhằm giúp người nước ngoài thuận lợi hơn khi mua nhà Việt Nam. Tuy nhiên người nước ngoài còn thích mua nhà ở Việt Nam vì nhiều lí do khác. Nhưng dù vì lí do gì thì việc người nước ngoài mua nhà tại việt nam cũng thúc đẩy rất nhiều cho nền kinh tế nước nhà vươn lên phát triển.

Cơn sốt người nước ngoài mua nhà Việt Nam

Theo thống kê số người nước ngoài đăng ký tạm trú, thường trú tại các tỉnh, thành phố trên cả nước hiện nay có khoảng hơn 300 ngàn người. Những người này chủ yếu là người mang quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Australia… Tại TPHCM có khoảng  32 ngàn tổng giám đốc, chuyên gia cấp cao là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống. Số người nước ngoài sống tại Việt Nam đang ngày một tăng cao. Chính vì thế nhà ở là một trong những nhu cầu quan trọng của họ.

gia nha trong hem tang
Người nước ngoài sở hữu 20% tổng số căn hộ cao cấp ở một số dự án Phú Mỹ Hưng

Thực tế cho thấy nguồn cung căn hộ cho người nước ngoài thuê hiện nay mới đạt khoảng 4.000 căn ở TP. HCM, 1.300 căn ở Hà Nội. Con số này là quá ít so với nhu cầu của đối tượng khách hàng này.

mua chung cu gia re 12a
Người nước ngoài ưa chuộng bất động sản căn hộ chung cư cao cấp

Điểm nhấn của thị trường năm nay là sự tăng lên của khách hàng người nước ngoài mua nhà Việt Nam. Theo báo cáo mới đây về thị trường bất động sản Việt Nam của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA). Lượng giao dịch trong tháng 7 vừa qua đã tăng trung bình 17%. Hà Nội có khoảng 1.300 giao dịch, tăng hơn 18%. Còn tại TP.HCM, số giao dịch khoảng 1.200, tăng gần 17% so với tháng 6. Người nước ngoài mua nhà nhiều ở hai thành phố lớn trong đó TPHCM có gần 1.000 căn hộ được người nước ngoài mua.

Yếu tố thu hút người nước ngoài mua nhà Việt Nam

Không gian sống cao cấp và đầy đủ tiện nghi chính là yếu tố thu hút lượng mua nhà Việt Nam của người nước ngoài. Người nước ngoài đa phần quan tâm đến những dự án cao cấp, có chất lượng sống tốt với nhiều tiện ích dịch vụ. Nhận biết được những chuẩn mực này nhiều chủ đầu tư đã có những hướng đi đúng trong việc đầu tư nhà.

Phong cách hiện đại, vị trí trung tâm và dịch vụ cao cấp là những điểm thu hút đối với nhà đầu tư nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam muốn sở hữu bất động sản. Bên cạnh đó các dự án căn hộ cao cấp cũng được nhiều người nước ngoài chọn mua. Không gian thoáng mát cùng cách thiết kế cảnh quan phù hợp và các tiện ích cao cấp đã chinh phục được rất nhiều người nước ngoài muốn mua nhà.

Luật pháp mở cửa và có nhiều chính sách tích cực khiến người nước ngoài thuận lợi hơn trong việc mua nhà Việt Nam. Tất cả người nước ngoài có thị thực vào Việt Nam từ ba tháng trở lên đều sẽ được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam.

lich trinh bau cu quoc hoi
Sự mở của của Đảng và Nhà nước cho vấn đề người nước ngoài mua nhà 

Loại hình bất động sản mà người nước ngoài có thể sở hữu tại Việt Nam là tất cả các loại tài sản thuộc phân khúc nhà ở bao gồm căn hộ và nhà gắn liền với đất như biệt thự, nhà phố trong một dự án phát triển. Bên cạnh đó không có giới hạn chính xác về số lượng tài sản người nước ngoài có thể mua. Nhưng người nước ngoài không được sở hữu quá 30% tổng số căn hộ của một toà chung cư, hoặc không được vượt quá 10% số lượng tài sản nhà ở gắn liền với đất trong một dự án phát triển.

khong gian xanh an tuong cho nha o
Căn hộ không gian xanh thu hút người nước ngoài

Thời hạn để người nước ngoài sở hữu nhà tại việt theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua bán nhưng tối đa không quá 50 năm. Khi thời hạn này hết người nước ngoài có thể được gia hạn thêm và quyền sở hữu không thay đổi. Trường hợp cá nhân nước ngoài kết hôn với công dân Việt Nam hoặc kết hôn với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được toàn quyền sở hữu.

Hiện nay các dự án bất động sản đều có ngân hành đứng ra bảo lãnh với đầy đủ thủ tục pháp lý rõ ràng. Việc này nhằm tạo cho người nước ngoài lòng tin khi mua nhà Việt Nam.

Người nước ngoài mua nhà, sở hữu nhà đất tại Việt Nam hiện nay đã không còn là vấn đề khó khăn nữa. Việc tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam không những thúc đẩy nền kinh tế nước nhà mà còn tạo thêm nhiều cơ hội cho họ được ổn định cuộc sống.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN