spot_img
Trang chủTin bất động sảnCăn hộ quận 2 giá dưới 1 tỉ: Cần lưu ý những...

Căn hộ quận 2 giá dưới 1 tỉ: Cần lưu ý những gì khi mua?

Không khó để tìm được một căn hộ quận 2 có giá bán dưới 1 tỉ trong thời điểm này. Nhưng làm thế nào để chắc chắn rằng ngôi nhà mua được sẽ làm bạn ưng ý?

Không chỉ bùng nổ về phân khúc căn hộ cao cấp, hiện nay nguồn cung căn hộ quận 2 cũng rất đa dạng, các chủ đầu tư thi nhau chào hàng căn hộ trong mơ với mức giá chỉ từ 800 – 900 triệu đồng/căn. Liệu mua căn hộ quận 2 có đơn giản đến thế, và người mua nhà cần lưu ý những gì để không bị mất tiền oan?

Nguồn cung căn hộ quận 2 giá rẻ tăng đáng kể

Đáp ứng nhu cầu mua nhà quận 2 của người dân, chủ đầu tư đã chú ý hơn đến phân khúc nhà giá rẻ có giá bán trên dưới 1 tỉ đồng. Mặc dù số dự án khởi công và chào bán vẫn thấp hơn rất nhiều so với phân khúc căn hộ cao cấp nhưng so với trước đây, khi mà số các dự án nhà ở giá dưới 1 tỉ còn rất hiếm hoi thì nguồn cung phân khúc này cũng đã tăng đáng kể. Điều này tạo thuận lợi rất nhiều cho các cặp vợ chồng mới cưới và người lao động có thu nhập từ mức trung bình trở xuống.

Trong số đó, chúng ta có thể kể đến khu đô thị Cát Lái với căn hộ Citisoho chất lượng cao được bán với giá từ 852 triệu đồng/căn. Mở bán vào cuối năm 2016 và chỉ sau 2 tuần, dự án này đã giao dịch thành công đến 200 căn hộ. Có thể nói, giá bán vừa phải, chính sách tài chính thông minh và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng đã biến khu đô thị Cát Lái trở thành một trong những căn hộ quận 2 giá rẻ được săn đón nhất trong năm nay.

Lưu ý cần biết khi mua nhà quận 2

Bên cạnh dự án khu đô thị Cát Lái thì quận 2 cũng có một số dự án khác cùng phân khúc đang khởi công và gấp rút hoàn thành. Vì hiện nay, việc tranh chấp giũa người mua và chủ đầu tư về chất lượng căn hộ diễn ra như cơm bữa nên người có nhu cầu mua bán căn hộ quận 2 cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

Uy tín của chủ đầu tư và những “bê bối” của dự án

Đây là lưu ý đầu tiên và cũng là biện pháp tốt nhất giúp bạn tránh khỏi những tranh chấp không đáng có sau này. Nếu chủ đầu tư và dự án của bạn thường xuyên dính phải các bê bối về giấy phép xây dựng, bị phạt vì xây dựng không đúng thiết kế, bị tố cáo rút ruột công trình thì chắc chắn đó không phải là sự lựa chọn hoàn hảo khi mua căn hộ quận 2. Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng hãy cân nhắc thật kỹ vì gần 1 tỷ đồng cũng không phải là số tiền nhỏ.

tranh chap chung cu
Đừng để tranh chấp căn hộ xảy ra như cơm bữa

Lưu ý đến vị trí của dự án khi mua nhà quận 2

Hệ thống hạ tầng giao thông xung quanh căn hộ quận 2 mà bạn định mua có phát triển không? Căn hộ đó có gần nơi làm việc của bạn và trường học của con bạn hay không? Khoảng cách từ căn hộ đó đến trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, siêu thị, công viên là bao xa? Nếu bạn yêu thích môi trường sống náo nhiệt của đô thị và không muốn di chuyển quá xa đến các tiện ích công cộng này, hãy chọn một vị trí trung tâm giữa các tiện ích này.

Thủ tục pháp lý và các điều khoản trong hợp đồng

Một sự thật hiện nay là chủ đầu tư hoàn toàn có thể bẫy bằng các điều khoản trong hợp đồng để đẩy mọi rủi ro về tay khách hàng. Là một người mua nhà thông minh, đừng đặt bút ký tên vào một bản hợp đồng mà bạn không hiểu rõ nội dung của các điều khoản trong đó. Nó có thể khiến bạn trắng tay bất cứ lúc nào. Nếu không hoặc ít am hiểu về các thủ tục pháp lý khi mua nhà, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư. Tốn một khoản tiền nhỏ cho luật sư dù sao vẫn tốt hơn là mất cả tỉ đồng mà không mua được nhà.

can than voi bay hop dong
Bẫy hợp đồng có thể làm bạn trắng tay

Kiểm tra chất lượng công trình bằng con mắt của chuyên gia

Đừng bị vẻ hào nhoáng bên ngoài của căn nhà đánh lừa, vì rất nhiều người mua nhà quận 2 sau một vài tháng đã phải sửa sang, cải tạo vì chất lượng công trình xuống cấp quá nhanh. Bằng mắt thường thì một người không có chuyên môn về xây dựng rất khó xác định được là căn hộ quận 2 đó có tốt và bền hay không. Việc này trở nên đơn giản hơn nhiều nếu bạn nhờ được người quen làm trong lĩnh vực xây dựng xem giúp.

Đây chỉ là những yếu tố rất cơ bản khi mua nhà quận 2 nói riêng và mua nhà nói chung. Ngoài ra, còn rất nhiều yếu tố khác phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ như phong thủy, thiết kế nội thất, bố trí các phòng mà người mua sẽ phải tự cân nhắc trước khi quyết định mua nhà. Hy vọng bài viết của chúng tôi có thể giúp bạn thuận lợi hơn khi tìm chọn mua căn hộ quận 2 trong thời điểm nguồn cung đa dạng này.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN