spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhLựa chọn mua nhà vừa túi tiền- hạ tầng "đọ" tiện ích

Lựa chọn mua nhà vừa túi tiền- hạ tầng “đọ” tiện ích

Cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản nước nhà, phân khúc bất động sản tầm trung và thấp đang phát triển sôi nổi. Nhu cầu người dân mua nhà giá rẻ ngày càng tăng cao, các dự án nhà ở giá rẻ cũng theo đó mọc lên ngày càng nhiều thu hút cạnh tranh đầu tư.

Hiện nay, các nhà đầu tư nói chung và người mua nhà giá rẻ nói riêng có nhiều lựa chọn mua nhà vừa túi tiền mà không chỉ chú trọng kết cấu hạ tầng mà còn đi kèm với những yêu cầu và tiện ích cao hơn.

Những bất cập trong việc mua nhà giá rẻ từ trước đến nay

Vài năm trước, mô hình căn hộ cao cấp, chung cư cao cấp có sự phát triển vượt bậc khiến cho việc mua nhà giá rẻ của nhiều người gặp khó khăn. Một phần vì những dự án nhà giá rẻ rất ít, mặt khác nó không được chú trọng đầu tư nên mắc rất nhiều vấn đề bất cập.

Bất cập về thiết kế, xây dựng

Có một thời việc mua nhà giá rẻ đồng nghĩa với việc mua nhà xấu, mua nhà kém chất lượng. Các dự án nhà giá rẻ thường được xây dựng qua loa, thiếu kiểm định; thiết kế đơn giản, sơ sài. Nhiều người mua nhà giá rẻ cho biết những căn hộ kiểu này xuống cấp rất nhanh, các hiện tượng như nứt tường, ứ đọng nước, xảy ra sớm chỉ vài năm sau mua nhà.

bat cap chung cu gia re
Nhà ở chung cư giá rẻ xuống cấp nghiêm trọng

Ngoài ra, các dự án này được xây dựng sát nhau, trong những khu vực dân cư đông đúc rất ồn ào gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông và môi trường.

Bất cập về tiện ích căn hộ

Người mua nhà giá rẻ phải tự sắm toàn bộ nội thất trong nhà. Các tiện ích công cộng như hệ thống an ninh, thoát hiểm, vệ sinh, thang máy… hoạt động kém thậm chí là không có. Nhiều dự án không có chỗ cho người mua nhà để xe, không công viên, cây xanh… để tiết kiệm tối đa diện tích. Nhìn chung, các dự án nhà giá rẻ thời điểm này không khác gì nhà trọ nhiều tầng là mấy.

cho thue can ho gia re
Nhà ở giá rẻ thiếu vắng tiện ích công cộng

Bất cập về giá cả

Mặc dù thiếu hụt về tiện ích, chất lượng xây dựng kém, môi trường sống yếu kém nhưng nhu cầu mua nhà vừa túi tiền ở gần trung tâm có hạ tầng cơ sở đầy đủ (trường học, bệnh viện, chợ…) vẫn khiến cho giá cả của chúng bị đẩy lên cao.

Theo khảo sát về giá cả của 2 khu căn hộ có cơ sở hạ tầng khác nhau cho thấy nhà ở khu có sẵn cơ sở hạ tầng có mức giá cao gần gấp đôi những khu khác mặc dù có cùng diện tích và tiện nghi.

tai sao nguoi viet thich nha mat tien
Giá nhà giá rẻ bị đội lên cao

Sự thay đổi trong tình hình mua nhà ở vừa túi tiền hiện nay

Trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của phân khúc nhà giá rẻ và nhu cầu mua nhà vừa túi tiền của người dân ngày càng tăng cao, các mô hình nhà ở giá rẻ đã được cải thiện rất nhiều về mọi mặt.

Việc các dự án nhà ở giá rẻ phát triển nhân rộng khiến cho người dân không cần phải tập trung vào một số vùng nhất định mà có thể đưa ra các lựa chọn về chỗ ở của mình. Họ sẽ vẫn mua nhà vừa túi tiền nhưng chúng đẹp hơn, được thiết kế tinh tế hơn với chất lượng đảm bảo hơn.

Để thu hút đầu tư cũng như sức mua nhà giá rẻ các đơn vị đầu tư ngày càng chú trọng hơn đến các tiện ích khác như: hệ thống an ninh, nhà để xe, công viên và các dịch vụ công cộng khác… Nhiều dự án ngoài phát triển về các tiện ích còn có thêm các chương trình khuyến mại hay tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vay vốn mua nhà ở giá rẻ.

Nếu như trước đây người dân phải tìm kiếm, nhờ cậy để mua được nhà vừa túi tiền thì hiện nay họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Các dự án căn hộ giá rẻ cũng đa dạng hơn về diện tích, thiết kế, tiện ích… thoải mái cho các nhà đầu tư lựa chọn mà giá vẫn rất mềm.

tien ich chung cu gia re
Các tiện ích công cộng khi mua nhà ở giá rẻ

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội và thay đổi xu hướng bất động sản hiện nay, người dân không còn lo ngại về mua nhà giá rẻ nữa. Những thay đổi tích cực này vừa góp phần nâng cao đời sống cho người dân ở các tầng lớp trung và thấp vừa thay đổi bộ mặt của đất nước, đồng thời thúc đẩy kinh tế, xã hội cơ sở hạ tầng phát triển đồng đều và hiệu quả hơn.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN