spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCăn hộ văn phòng Officetel - làn gió mới của ngành bất...

Căn hộ văn phòng Officetel – làn gió mới của ngành bất động sản

Căn hộ văn phòng Officetel  – một hình thức phức hợp giữa Office và hotel – là kiểu kiến trúc đa-zi-năng khi vừa là văn phòng làm việc lại vừa dùng để cư trú qua đêm.

Căn hộ văn phòng Officetel xuất hiện đầu tiên trên thế giới vào thập niên 80 tại Hàn Quốc. Sau đó, nó đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, khi nhắc đến Officetel, nhiều người vẫn còn tỏ ra khá mơ hồ. Chỉ trong một vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ năm 2016 Officetel mới dần quen thuộc và tạo nên sức hút làm nóng thị trường bất động sản.

Officetel – lý tưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Officetel được thiết kế ở các khu chung cư cao cấp. Một căn Officetel tiêu chuẩn sẽ có diện tích dao động trong khoảng 25-50 m2 với đầy đủ các tính năng của một văn phòng làm việc và một căn hộ như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, khu vệ sinh. Ngoài ra, Officetel cũng được hưởng các tiện ích của khu chung cư như công viên, bể bơi, spa…

mua ban can ho van phong officetel
Căn hộ văn phòng được trang bị đầy đủ các tính năng của một căn hộ

Hiện nay, căn hộ văn phòng là lựa chọn của nhiều doanh nhân khi họ vừa có thể làm việc, lại vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn mà không mất thời gian di chuyển. Giá thuê Officetel khoảng 23-29 USD/m2/tháng cho mỗi căn, như vậy với 1 căn 25 m2 thì chủ doanh nghiệp phải bỏ ra từ 12-15 triệu đồng/tháng. Còn nếu mua Officetel thì giá cũng rơi vào 900 triệu-2 tỉ đồng/căn – một mức giá khá hợp lý. Theo xu hướng này, trong tương lai, mô hình Officetel sẽ có nhiều cơ hội phát triển khi ngày càng nhiều doanh nghiệp văn phòng nhỏ lẻ được thành lập.

tiem nang can ho van phong officetel
Chi phí thuê mua Officetel không quá cao, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ

Tuy nhiên, nguồn cung Officetel ở nước ta còn thiếu do khái niệm này còn mới, số căn được xây dựng vẫn còn rất ít so với nhu cầu của khách hàng. Ước tính Officetel chỉ chiếm khoảng 5-10% trong tổng thể các loại hình căn hộ.

Officetel trở thành lựa chọn kinh doanh mới cho các nhà đầu tư lớn

Nhận thấy nguồn cung còn thiếu, trong khi điều kiện phát triển của căn hộ văn phòng lại vô cùng thuận lợi, nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay đầu tư vào phân khúc này.

Theo các thống kê tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2016, chỉ trong một thời gian ngắn đã có tới trên dưới 30 dự án tích hợp loại hình Officetel được công bố. Và hễ có dự án nào được đưa ra chào bán là cháy hàng nhanh chóng. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là sân chơi dành cho các ông lớn trong ngành bất động sản vì Officetel nằm trong phân khúc chung cư cao cấp, đòi hỏi phải có vị trí đắc địa và chi phí đầu tư lớn.

vi tri can ho van phong officetel
Officetel thường được bố trí trong vị trí đắc địa

Sang đầu năm 2017, Officetel tiếp tục nở rộ trong khi phân khúc nhà ở cao cấp đang có dấu hiệu lắng xuống. Tại khu Đông và khu vực quận 7, quận 9, hàng loạt các dự án Officetel đã được tung ra, trong đó phải kể đến Officetel Golden King, Vinhomes Central Park, Sky Center, The Sun Avenue…

Hiện nay, đầu tư vào căn hộ văn phòng Officetel vẫn đang rất nóng sốt và mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, với tình trạng ngày càng có nhiều dự án được ồ ạt khởi công xây dựng và chào bán như hiện nay thì phân khúc này sẽ đến lúc bước vào thời kỳ bão hòa và suy thoái.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN