spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhLo lắng biến tướng căn hộ 25m2 ở dự án cao cấp

Lo lắng biến tướng căn hộ 25m2 ở dự án cao cấp

Bất động sản nước ta hiện nay đang có những bước chuyển biến mới. Trong vài năm gần đây phân khúc bất động sản tầm trung và thấp phát triển nở rộ thay thế cho các hạng mục căn hộ cao cấp trước đó, đặc biệt là mô hình căn hộ 25m2 đã và đang được nhiều người tiêu dùng thu nhập thấp lựa chọn.

Để giảm nỗi lo ngại về vốn và mong muốn thu hút sức mua, nhiều dự án cao cấp hiện nay cũng xây dựng mô hình căn hộ chung cư giá rẻ để thoát ế. Căn hộ 25m2 trong các dự án căn hộ cao cấp là gì? Những lo lắng biến tướng căn hộ 25m2 ở dự án cao cấp là như thế nào?

Thực trạng mua nhà chung cư giá rẻ hiện nay

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội càng ngày nhu cầu mua nhà chung cư giá rẻ càng tăng cao đặc biệt là đối tượng vợ chồng trẻ. Với mong muốn “an cư lạc nghiệp” các loại hình nhà ở xã hội, căn hộ chung cư dưới 2 tỷ và căn hộ 25m2 là phân khúc bất động sản được rất nhiều người yêu thích. Theo khảo sát mới nhất của Vietnamnet cho thấy có đến hơn 80% người dân có nhu cầu mua chung cư giá rẻ.

noi that can ho gia re
Mô hình căn hộ chung cư giá rẻ được yêu thích hiện nay

Là một nước đang phát triển cùng với ảnh hưởng của cuộc lạm phát kinh tế cách đây gần 1 thập kỷ nền kinh tế nước nhà vẫn chưa thật sự ổn định. Bên cạnh đó, mức thu nhập của đa số dân số Việt Nam đều thấp nếu không muốn nói là rất thấp. Vì vậy, việc họ lựa chọn mua nhà chung cư giá rẻ cũng không có gì lấy làm lạ.

Các nhà dự báo bất động sản cũng cho biết ngoài phân khúc bất động sản đất nền và căn hộ tích hợp thì chung cư giá rẻ đang là hạng mục bất động sản cực kỳ phát triển và thu hút sự đầu tư hàng đầu hiện nay.

Lo lắng biến tướng căn hộ 25m2 ở dự án cao cấp

Trong vài năm gần đây các dự án căn hộ cao cấp, chung cư cao cấp, Penthouse đang ngày càng èo uột, mức đầu tư cho các hạng mục này có sự tuột dốc nghiêm trọng. Nhận thấy nhu cầu và thị hiếu của người dân về căn hộ giá rẻ và căn hộ 25m2, các dự án căn hộ cao cấp cũng xây dựng các mô hình này nhằm thoát ế cho dự án tránh thua lỗ và phá sản cho chủ thầu. Tuy nhiên, việc du nhập mô hình căn hộ giá rẻ này sẽ làm thay đổi bộ mặt của dự án cao cấp dẫn tới những biến tướng nguy hiểm cho các dự án này nói riêng và cho nền bất động sản nước ta nói chung.

Mô hình căn hộ 25m2 được cho là mô hình chung cư giá rẻ và nó chỉ dành riêng cho đối tượng thu nhập thấp. Tuy nhiên, để thu hút sức mua các dự án cao cấp bằng nhiều cách lách luật để xây dựng chúng chung với các hạng mục cao cấp khác.

tinh hinh giao thong du an chung cu gia re
Căn hộ 25m2 ở dự án cao cấp và áp lực giao thông

Thường thì các dự án cao cấp đều nằm ở trung tâm các thành phố lớn vì vậy việc kết hợp thêm mô hình căn hộ giá rẻ này sẽ khiến mật độ dân số tăng cao gây áp lực lên hệ thống hạ tầng giao thông thành phố.

Mặt khác, việc tập trung quá nhiều dự án phức hợp sẽ khiến cho nền kinh tế phát triển bất cân xứng. Khu dự án cao cấp đã đắt đỏ, cộng thêm mật độ dân số càng đông thêm sẽ khiến cho mức sống ở đây được đẩy lên cao hơn. Đối với những người có thu nhập vừa và thấp thì việc này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của họ. Trong khi đó những dự án chung cư giá rẻ ở xa thành phố sẽ giảm sức mua, kinh tế xã hội ở đây sẽ bị giảm sút gây chênh lệch lớn.

he luy chung cu gia re
Chênh lệch mức sống của các giai cấp ở các dự án cao cấp

Ngoài ra, khi các nhà thầu gộp chung căn hộ cao cấp và căn hộ giá rẻ vào chung dự án căn hộ cao cấp sẽ khiến cho qui hoạch có sự thay đổi làm thay đổi kết cấu xây dựng gây mất thẩm mỹ, mỹ quan cho dự án cao cấp. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến nền bất động sản nước nhà.

Tuy nhiên, bên cạnh những lo ngại về căn hộ 25m2 biến tướng ở dự án cao cấp thì nhiều nhà phân tích bất động sản lại cho rằng căn hộ chung cư giá rẻ – 25m2 là tiềm năng mới và có thể khai thác được. Song nhà đầu tư phải chú trọng đến cả nội dung (tiện nghi, thiết kế khép kín, tiện ích công cộng…) cho những căn hộ giá rẻ này chứ không phải hình thức không. Người mua cũng cần tính toán kỹ về việc đầu tư cũng như sự thích nghi với môi trường và mức sống ở các dự án cao cấp trước khi quyết định tậu căn hộ chung cư 25m2 ở đây.

noi that can hoc chung cu gia re 25m2
Căn hộ 25m2 được chú trọng về chất lượng đầu tư

Căn hộ 25m2- chung cư giá rẻ đang là hướng đi mới cho những nhà đầu tư dự án cao cấp. Chúng vừa mở ra đường đi mới cho các nhà thầu vừa giúp đỡ nhu cầu nhà ở của người dân. Tuy nhiên, những biến tướng của căn hộ 25m2 cần được các bên xem xét kỹ càng trước khi quyết định đầu tư để mang lại hiệu quả.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN