spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaLiệu có nên đầu tư căn hộ cho thuê?

Liệu có nên đầu tư căn hộ cho thuê?

Có nên đầu tư căn hộ cho thuê hay không đang là vấn đề nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên thì theo nhiều chuyên gia, đầu tư vào căn hộ cho thuê đang là kênh đầu tư hấp dẫn. Bởi lẽ so với việc gửi tiết kiệm hay mua vàng thì đây vẫn là kênh đầu tư có lợi hơn nhiều.

Đầu tư căn hộ cho thuê là kênh đầu tư hấp dẫn

Hiện nay, những nhà đầu tư đang có một khoản tiền nhàn rỗi và muốn tìm kênh đầu tư phù hợp. So với việc mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng theo nhiều người đánh giá không còn sức hấp dẫn nữa. Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản đang nở rộ và nhiều người đã chọn đây là kênh đầu tư cho mình. Và đương nhiên lợi nhuận thu lại từ việc đầu tư này không hề nhỏ. Trong số những hình thức đầu tư thì việc đầu tư vào căn hộ cho thuê khá HOT. Bởi nhu cầu thuê nhà ở của cư dân rất lớn.

Đầu tư căn hộ cho thuê đang là kênh đầu tư hấp dẫn
Đầu tư căn hộ cho thuê đang là kênh đầu tư hấp dẫn

Có nhiều loại hình căn hộ cho thuê đang HOT

Có nên đầu tư vào căn hộ cho thuê hay không thì đến giờ này vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn. Tuy nhiên dựa vào những kinh nghiệm và sự diễn tiến của thị trường thì đây có thể được xem là một kênh đầu tư hấp dẫn. Đầu tư vào căn hộ cho thuê cũng có nhiều kiểu khác nhau.

Loại hình căn hộ cho thuê cao cấp

Phân khúc căn hộ cho thuê cao cấp được dành cho những người có thu nhập cao. Đặc biệt là những đối tượng là người nước ngoài. Theo thống kê thì tại Việt Nam đang có tới 84.000 lao động nước ngoài. Trong đó có tới 90% là chưa sở hữu bất động sản. Do vậy họ có nhu cầu thuê nhà rất lớn. Thu nhập của họ cũng thuộc vào hàng cao từ 1.500 – 5000 USD/tháng. Bởi vậy đầu tư vào phân khúc căn hộ cao cấp khá hợp lý.

Đầu tư vào loại hình căn hộ giá rẻ

Căn hộ giá rẻ cũng xứng đáng là một loại hình đáng đầu tư. Bởi ngoài những vị khách cao cấp trên thì người dân Việt Nam có thu nhập thấp và khả năng mua nhà cũng không cao. Đặc biệt là với những đối tượng còn trẻ thuộc thế hệ thanh niên, học sinh, sinh viên và người mới đi làm. Với những đối tượng này, họ thường có nhu cầu thuê nhà giá rẻ. Mà trên khắp cả nước thì số lượng học sinh, sinh viên quả thật không hề nhỏ chút nào.

Có nhiều loại hình căn hộ cho thuê đang HOT như căn hộ giá rẻ, căn hộ cao cấp
Có nhiều loại hình căn hộ cho thuê đang HOT như căn hộ giá rẻ, căn hộ cao cấp

Bạn có thể đầu tư vào những căn chung cư cũ, đó là nơi nơi có giá rẻ mà những đối tượng bình dân thường có xu hướng thuê. Vì vậy mà có thể xem như một kênh đầu tư tốt.

Cần chú ý gì khi đầu tư vào căn hộ cho thuê?

Với 2 hướng đầu tư vào căn hộ cho thuê trên đây, bạn có thể tự cân nhắc chọn hướng phù hợp. Tuy nhiên thì dù chọn hướng nào thì cũng nên chú ý một số điều dưới đây:

Những điều cần chú ý khi chọn đầu tư căn hộ cho thuê

  • Chú ý đến vị trí thuê căn hộ: Để đạt được hiệu quả cho thuê tốt nhất thì bạnk nên chú ý chọn những vị trí đông dân, đông người đi làm. Bởi lẽ chỉ có ở những nơi đó mới có nhiều người có nhu cầu thuê nhà ở. Đặc biệt là ở những khu vực trung tâm là vị trí vô cùng lý tưởng.
  • Nên chọn những dự án đã hoàn thành và có thể thực hiện cho thuê ngay. Và những chung cư cũ chính là những loại hình dành cho phân khúc bình dân mà bạn nên chọn.
  • Nếu chọn phân khúc cao cấp thì nên chọn những dự án có đầy đủ tiện nghi, đảm bảo môi trường sống và có thể đáp ứng nhu cầu ở của người cho thuê.
  • Ngoài ra thì cần chú ý thêm cả tới chủ đầu tư của dự án có uy tín hay không nếu là dự án chưa hoàn thành.
Có nên đầu tư căn hộ cho thuê
Nên chú ý chọn những dự án đã hoàn thành để giúp đạt hiệu suất thuê nhanh chóng

Trên đây là tất cả những gợi ý để bạn tự trả lời cho câu hỏi có nên đầu tư căn hộ cho thuê hay không? Hy vọng rằng với những thông tin mà mogi.vn cung cấp, bạn hoàn toàn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN