spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững ngôi nhà có đặc điểm tối kị trong phong thủy tuyệt...

Những ngôi nhà có đặc điểm tối kị trong phong thủy tuyệt đối nên tránh khi mua

Mua nhà là một trong những cột mốc quan trọng trong cuộc đời nhiều người. Ngoài những yếu tố cơ bản như giá cả, vị trí, tình trạng xây dựng, giấy tờ pháp lý,…thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng nên được quan tâm vì nó sẽ ảnh hưởng lâu dài tới chủ nhà cùng gia đình sống ở đó. Khi mua nhà, bạn nên tránh những ngôi nhà mang những đặc điểm sau.

Nhà nằm ở cuối hẻm

Không nên mua nhà cuối hẻm cụt hay hẻm quá nhỏ
Không nên mua nhà cuối hẻm cụt hay hẻm quá nhỏ

Những căn nhà cuối hẻm cụt hoặc nằm ở quá sâu trong hẻm nhỏ xét về phong thủy thì cũng không hẳn là quá xấu nhưng sẽ gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt, xây dựng nếu bạn chọn ở đó. Thứ nhất, những căn nhà cuối hẻm cụt thường khá bất lợi trong việc xây dựng, khó xây đẹp được như những căn nhà mặt tiền nếu hẻm quá nhỏ, thứ hai là trong trường hợp xui rủi có hỏa hoạn thì những căn nhà ở phía dưới cùng hẻm thường khó thoát thân khỏi nguy hiểm hơn.

Nhà nằm ngay ngã ba có trục đường chính đâm thẳng vào

Trong phong thủy, đây là vị trí nhà tối kị vì trục đường đâm thẳng vào nhà sẽ tạo ra những luồn sinh khí không tốt cho người ở trong nhà và càng không phù hợp nếu bạn có ý định kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, xét về yếu tố cảm quan thì những căn nhà ở vị trí như vậy thì dễ gặp nguy hiểm liên quan đến giao thông, xe cộ hơn.

Nhà nằm gần đường cao tốc hay đường dây điện cao thế

Không nên mua nhà gần hệ thống điện cao thế
Không nên mua nhà gần hệ thống điện cao thế

Những căn nhà ở vị trí gần đường cao tốc hay đường dây điện cao thế xét về cảm quan thì rất ồn ào, không tốt cho sức khỏe người ở. Đặc biệt, những người ở trong căn nhà ở gần tháp điện cao thế thế rất dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ lớn phát ra từ hệ thống điện.

Nhà nằm gần hệ thống đường ray

Những căn nhà nằm gần đường ray không nhưng gây khó khăn trong việc đi lại hàng ngày mà còn thường xuyên ồn ào mỗi khi có xe lửa chạy qua, về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến thính giác con người.

Nhà gần đền, chùa, nghĩa địa, bệnh viện

Những địa điểm như đền, chùa, bãi tha ma hay bệnh viện thường là những nơi có âm khí rất cao, không tốt cho sức khỏe con người nếu sinh sống lâu dài và cũng không thuận lợi cho kinh doanh, buôn bán.

Chúc các bạn mau chóng tìm được ngôi nhà ưng ý nhất cho mình !

An Nguyễn – Mogi

>>> Lần đầu mua nhà, nên chọn nhà chung cư hay mặt đất

spot_img

TIN LIÊN QUAN