spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLên kế hoạch xây nhà trọ kinh doanh thế nào để thành...

Lên kế hoạch xây nhà trọ kinh doanh thế nào để thành công?

Xây dựng nhà trọ kinh doanh được đánh giá là một kênh đầu tư ổn định và lâu dài. Tuy nhiên để có thể thật sự thành công với mô hình này, người đầu tư cũng đừng bỏ qua những kinh nghiệm thực tế sau.

5 điều cần biết rõ khi xây nhà trọ cho thuê

Xác định mô hình nhà trọ cho thuê

Cùng là nhà trọ cho thuê những sẽ có rất nhiều phân khúc khác nhau. Bạn cần xác định thật rõ xem đối tượng khách thuê trọ bạn đang nhắm đến là ai? Thu nhập như thế nào và nhu cầu sống của họ ra sao. Chẳng hạn, nếu là nhắm đến đối tượng chính là sinh viên hay công nhân thì sẽ là những phòng trọ giá rẻ từ cỡ 2 triệu/ tháng đổi lại, không cần quá tiện nghi hay rộng và không nhất thiết phải có toa lét riêng từng phòng. Ngược lại, nếu bạn nhắm đến đối tượng là những cặp vợ chồng, những người đã đi làm có thu nhập khá hơn thì phòng trọ xây cũng cần phải rộng rãi, khang trang và tiện nghi hơn. Giá thuê chắc chắn cũng sẽ cao hơn (từ 2,5 triệu trở lên/tháng).

Xac dinh mo hinh nha tro cho thue hinh 1
Xác định mô hình nhà trọ cho thuê

Việc xác định mô hình nhà trọ cho thuê ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng định hình và lên kế hoạch xây dựng sau đó nhanh chóng hơn.

Lựa chọn vị trí xây nhà trọ cho thuê

Xay nha tro gia re hinh 2
Nên chọn xây nhà trọ giá rẻ gần các trường học, nhà máy…

Vị trí xây nhà trọ là yếu tố quan trọng giúp khách hàng tìm đến bạn nhiều hay không. Vị trí xây nhà trọ nên nằm ở những khu vực có giao thông thuận tiện, dễ đi lại và không quá heo hút, phức tạp. Nếu là xây nhà trọ giá rẻ cho sinh viên, công nhân thì ưu tiên ở những miếng đất gần trường học, nhà máy, khu công nghiệp,…

Lên kế hoạch chi phí

Mặc dù được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn và lâu dài nhưng chi phí vốn bỏ ra ban đầu cho việc xây nhà trọ cũng khá cao. Vì thế việc cân nhắc khả năng tài chính của bản thân và lên kế hoạch chi phí kỹ lưỡng ngay từ đầu là rất quan trọng. Bạn nên lập ra thật chi tiết những hạng mục phải chi tiền như :

  • Tiền đất (đất có sẵn hay phải mua/thuê lại)
  • Tiền thiết kế, thi công xây dựng
  • Tiền cơ sở vật chất cho phòng trọ
  • Chi phí quản lý (nếu có)

Các hạng mục được lập càng chi tiết càng tốt. Tốt nhất là chỉ nên dùng tiền nhãn rỗi của bản thân để kinh doanh nhà trọ cho thuê, hạn chế vay tiền quá nhiều vì thời gian hoàn vốn khá chậm, nhất là khi bạn cho thuê nhà trọ giá rẻ.

Dự đoán thời gian hoàn vốn, sinh lời

Du doan thoi gian hoan von hinh 3
Dự đoán thời gian hoàn vốn

Sau khi lên kế hoạch chi phí kỹ lưỡng và nhắm chừng được số tiền mình sẽ bỏ ra để kinh doanh thì bạn hãy bắt đầu tính toán xem thời gian hoàn vốn và sinh lời dự kiến là trong bao lâu rồi từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp. Chẳng hạn, số tiền bạn dự định bỏ ra để xây dựng nhà trọ cho thuê tổng là 600 triệu, bạn dự kiến sẽ xây được một dãy nhà trọ tầm 20 phòng, mỗi phòng sẽ cho thuê với giá là 2 triệu/tháng,…trừ đi những chi phí khác hay dự trù trường hợp khách thuê ít, không kín phòng thì số tiền một tháng bạn thu được từ dãy nhà trọ này tối thiểu là bao nhiêu? Trong bao lâu sẽ hoàn vốn được? Liệu bạn có nên bớt số phòng lại để tăng diện tích cho từng phòng và chỉnh lại giá thuê không?,…Hãy tự đặt ra những câu hỏi như vậy để có một kế hoạch kinh doanh hợp lý, bài bản nhất.

Chú trọng vấn đề quản lý

Sau khi xây dựng xong và bắt đầu cho thuê thì bạn cần lưu ý phải lên một kế hoạch quản lý nhà trọ thật rõ ràng ngay từ đầu. Điều này giúp kết quả kinh doanh của bạn tốt hơn, tránh được những rắc rối, mẫu thuẫn phát sinh giữa chủ nhà và khách thuê,…Một số điều cần lưu ý sau:

  • Nên có hợp đồng cho thuê rõ ràng giữa chủ nhà với khách, nếu không thì ít nhất cũng phải là giấy cam kết có chữ ký hai bên.Trong giấy này phải có rõ đầy đủ những thông tin quan trọng như thông tin cá nhân hai bên chủ và khách thuê, mức tiền thuê hàng tháng, số tiền cọc, thời gian thanh toán,…
  • Nên có những quy định về giữ vệ sinh chung với khách thuê trọ.
  • Nắm rõ thông tin cá nhân của khách thuê trọ về nghề nghiệp, nơi làm,..
  • Không nên cho những người có hành tung mờ ám, không rõ ràng về thông tin cá nhân, quê quán thuê trọ.

Chúc các bạn thành công với mô hình kinh doanh nhà trọ này!

An Nguyễn – Mogi

>>> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh viên

spot_img

TIN LIÊN QUAN