spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh nghiệm xương máu để thuê phòng chung cư giá rẻ

Kinh nghiệm xương máu để thuê phòng chung cư giá rẻ

Bạn đang có nhu cầu thuê chung cư mini 2 phòng ngủ giá rẻ để sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, nhu cầu thuê nhà ở, phòng trọ, chung cư ngày càng tăng lên. Bởi người dân tập trung về đây để lập nghiệp ngày càng đông đúc. Để tìm được phòng chung cư giá ưu đãi không phải là chuyện đơn giản. Sau đây là những kinh nghiệm xương máu, để đời khi đi thuê phòng chung cư giá rẻ bạn nên lưu lại để khi cần đến tham khảo.

Thuê chung cư mini 2 phòng ngủ giá rẻ đang là xu hướng

thue phong chung cu gia re hinh 1
Kinh nghiệm để đời khi thuê phòng chung cư giá rẻ

Xu hướng thuê căn hộ chung cư với mức giá hời đang trở nên phổ biến vì những đặc điểm ưu việt mà nó sở hữu. Đối với những gia đình, cá nhân, vợ chồng mới cưới không có điều kiện mua nhà thì lựa chọn thuê chung cư là một quyết định tối ưu.

Với những ưu thế về vị trí thuận lợi, giá cả hợp lý, hệ thống an ninh đảm bảo và môi trường sống tốt… khi thuê chung cư chắc chắn sẽ đem tới cho cư dân không gian sống tiện nghi. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khi lựa chọn thuê cho mình một căn hộ chung cư giá rẻ. Và sau đây là những kinh nghiệm mà Mogi.vn chia sẻ:

thue phong chung cu gia re 4

Chọn vị trí thuận lợi cho di chuyển

Ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, đường xá đông đúc do đó chọn 1 vị trí thuận lợi thì bạn mới có thể di chuyển nhanh chóng, tránh kẹt xe giờ cao điểm. Do đó, khi có ý định thuê nhà chung cư thì bạn có thể tìm hiểu các nguồn thông tin trên internet về các dự án hay tòa nhà chung cư muốn thuê trước.

Mogi.vn khuyên bạn nên lựa chọn các căn hộ có vị trí đẹp, giao thông đi lại dễ dàng. Bạn cần tỉnh táo để lựa chọn vị trí căn hộ đắc địa có nhu cầu thuê để giúp cho quá trình sinh hoạt được thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và công sức di chuyển. Vì đây là nơi an cư, bởi vậy chọn sai sẽ gây ra nhiều bất cập khi ở.

thue phong chung cu gia re 1 hinh 3
Nên lựa chung cư ở vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Ưu tiên chọn nơi gần với khu vực trung tâm, nên chọn ở các quận trung tâm như quận Bình Thạnh, Tân Bình,  quận 3,…Tuy nhiên, nếu bạn muốn mức giá rẻ thì có thể lựa chọn các dự án chung cư ở quận Tân Phú, quận Gò Vấp, quận Bình Tân,… chẳng hạn.

Lưu ý về thời gian thuê nhà

thue phong chung cu gia re 2 hinh 4
Nên xem kỹ thời gian thuê và các điều khoản trước khi ký hợp đồng

Chỉ cần sợt từ khóa thuê phòng chung cư giá rẻ là hàng loạt thông tin hiển thị cho bạn tìm kiếm. Tuy nhiên, không phải đâu cũng là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Hãy sáng suốt, tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định ký hợp đồng.

Hiện nay, đa số các dự án căn hộ chung cư cho thuê thường kí hợp đồng thuê nhà ở trong khoảng thời gian khá dài, ít nhất là 1 năm. Do đó, bạn cần phải hết sức lưu ý về vấn đề này bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề tiền đặt cọc cùng với số tiền thuê nhà hàng tháng phải trả. Bên cạnh đó thì cần tìm hiểu rõ hình thức đóng tiền thuê nhà (theo tháng, theo quý hay theo năm) để tránh những yếu tố không hay xảy ra.

Xem xét hợp đồng trước khi ký

Ví dụ như bạn muốn thuê chung cư mini 2 phòng ngủ giá rẻ cho nên không chú tâm đến hợp đồng nói gì, vì lời quảng cáo có cánh khiến bạn muốn vào ở luôn. Không nên nhé! Để hạn chế tới mức tối đa các rủi ro có thể xảy ra khi thuê nhà chung cư nói riêng và mô hình nhà ở nói chung thì Mogi.vn khuyên bạn nên đọc kĩ các phụ mục trong bản hợp đồng trước khi kí kết .

Các vấn đề như tiền thuê nhà, tiền đặt cọc thuê nhà, các vấn đề bảo đảm về nội thất nhà, thời gian thuê như thế nào và chấm dứt hợp đồng… Đây là những vấn đề hết sức quan trọng để bạn thuê nhà chung cư an toàn.

Chọn chung cư giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng

Đừng ham thuê phòng chung cư giá rẻ bèo, liệu rằng mức giá đó có phù hợp với tình hình bất động sản (BĐS) hiện nay hay không. Cho nên, tốt hơn hết bạn hãy tìm những chung cư có chủ đầu tư uy tín, nhà thầu chất lượng để đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Hãy tìm chính chủ để thuê chung cư để có mức giá rẻ nhất, tránh qua trung gian quá nhiều sẽ có mức giá cao.

thue phong chung cu gia re 3

Trên đây là những kinh nghiệm thuê phòng chung cư giá rẻ bạn nên tham khảo. Mogi.vn hy vọng sẽ giúp bạn đọc, những ai đang có nhu cầu tìm kiếm nơi thuê chung cư Hà Nội hay TPHCM có thêm kinh nghiệm để tránh gặp những sự cố không may xảy ra. Nếu thấy hay thì đừng quên bấm nút chia sẻ để mọi người cùng biết và có sự lựa chọn tối ưu nhất nhé.

>>> Đi thuê phòng trọ, cần tránh những phòng trọ mang những đặc điểm sau

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN