spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh nghiệm thuê nhà nguyên căn hiệu quả bạn cần biết

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn hiệu quả bạn cần biết

Thuê nhà nguyên căn hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi việc tự do sử dụng và ít chịu sự quản thúc giống như nhà trọ khiến nhiều người cảm thấy thoải mái. Ngoài ra thì thuê nhà cả căn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy làm thế nào để tìm được nơi cho thuê nhà nguyên căn lý tưởng, phù hợp với bạn? Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Hãy xác định mục đích thuê nhà nguyên căn của bạn

Mục đích thuê nhà nguyên căn của bạn rất quan trọng để xác định xem bạn sẽ thuê một ngôi nhà như thế nào. Chẳng hạn nếu bạn muốn thuê để ở cho gia đình mình, thuê để ở cho một nhóm người, thuê để cho thuê lại…

Thue nha nguyen can anh 1
Hãy xác định mục đích thuê nhà nguyên căn của bạn là gì?

Mục đích sử dụng tác động đến việc thuê nhà

Tại sao lại nói rằng mục đích sử dụng tác động đến việc thuê nhà nguyên căn? Lý do là bởi mỗi ngôi nhà sẽ phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau. Nếu như bạn thuê nhà cho gia đình nhỏ của mình thì bạn sẽ tìm một ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi, có ít nhất từ 2 phòng trở lên và giá thành cũng sẽ ở tầm trung trung.

Còn nếu bạn muốn thuê nhà với mục đích cho thuê lại thì bạn cần tìm một ngôi nhà có nhiều phòng dành cho nhiều người. Và giá thành cũng sẽ tùy theo đối tượng sử dụng. Chẳng hạn với người đi làm, thì thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng với giá khoảng 8 – 10 triệu, có từ 3 – 4 phòng là được. Hoặc tùy theo điều kiện của nhóm người cho thuê mà xác định khoảng giá phù hợp.

Như vậy, trước khi tìm kiếm một ngôi nhà nguyên căn để thuê, bạn sẽ phải xác định trước về mục đích sử dụng. Đây sẽ là yếu tố quan trọng tiền đề để bạn tìm nhà.

Xác định các yếu tố còn lại của ngôi nhà

Sau khi bạn đã xác định được mục đích sử dụng của ngôi nhà thì bạn sẽ cần phải xét đến nhiều yếu tố khác. Cụ thể:

Thue nha nguyen can anh 2
Hãy xem xét vị trí, nội thất… của ngôi nhà bạn muốn thuê

Chú ý vị trí của căn nhà cho thuê

Yếu tố quan trọng tiếp theo chính là bạn cần xem mình thuê nhà nguyên căn ở đâu thì sẽ thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển và sinh hoạt nhất. Điều này cần thống nhất với tất cả mọi thành viên khi thuê nhà để tránh sự bất tiện cho các thành viên khi ở đó. Ngoài ra, thì việc lựa chọn vị trí thuê nhà cũng luôn chú ý đến yếu tố an ninh, sự an toàn cho mọi người. Bạn hãy tìm hiểu xem ở vị trí hay khu vực đó có thường xảy ra những vấn đề về trộm cắp, cướp của… hay không.

Chú ý đến nội thất của ngôi nhà

Nếu thuê nhà cả căn thì bạn cần phải tìm hiểu xem nội thất của ngôi nhà ra sao. Chẳng hạn như ngôi nhà đó có nhà vệ sinh tốt hay không, có đầy đủ vòi sen tắm, nóng lạnh, hay điều hòa, tủ bếp… Đại loại chung là nội thất cần thiết cho sinh hoạt của người sử dụng. Và trước khi ký hợp đồng cho thuê thì nên nhớ xem xét kỹ về tình trạng của đồ nội thất để tránh những vấn đề phát sinh sau này nhé.

Và rất có thể chính yếu tố nội thất sẽ ảnh hưởng đến giá thuê nhà. Và hãy xem giá thuê nhà cho một cho một căn hộ đầy đủ nội thất là như thế nào và bạn xác định khả năng thuê của mình cho phù hợp nhất.

Chú ý đến hợp đồng thuê nhà

Điều quan trọng và mấu chốt cuối cùng chính là hãy đọc kỹ tất cả các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Đọc kỹ để xác định xem nếu như bạn có lỡ vi phạm điều nào đó thì mức phạt sẽ ra sao, hay các vấn đề phát sinh đối với việc thuê nhà cả căn sẽ như thế nào.

Thue nha nguyen can anh 3
Đừng quên chú ý đến hợp đồng thuê nhà cho thật chi tiết để tránh những vấn đề phát sinh

Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây, tất cả mọi người đang có ý định thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng hay nhiều nơi khác có thể tìm được một căn nhà ưng ý nhất.

>>> Chia sẻ kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn TPHCM theo từng khu vực

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN