spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưKinh doanh phòng trọ có thực sự là con đường rải hoa?

Kinh doanh phòng trọ có thực sự là con đường rải hoa?

Lượng người lao động và sinh viên nhập cư và thành phố trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Áp lực nhà ở càng cao, kinh doanh phòng trọ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Liệu kinh doanh phòng trọ có phải là mối lợi lớn như nhiều người hiện nay đang nghĩ? Hãy cùng tác giả tìm hiểu qua thông tin bài viết dưới đây nhé!

Tỉ lệ tăng dân số hàng năm lên đến hơn 200.000 người. Do nhu cầu việc làm, dân cư đổ về các thành phố lớn. Cùng với đó nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn đặc biệt là Sài Gòn ngày càng tăng lên nhanh chóng. Thị trường cho thuê nhà trọ ngày càng sôi động nhiều phân khúc. Ngoài những cơ hội do kinh doanh do thị trường rộng mở . Những khó khăn người kinh doanh phòng trọ phải đối mặt cũng nhiều vô kể, dưới đây là những khó khăn được tác giả tổng hợp:

Bỏ tiền lớn gom tiền lẻ từ từng phòng trọ

phòng trọ
Bỏ tiền lớn gom tiền lẻ từ từng phòng trọ

Khách thuê phòng trọ là những người có mức chi trả khiêm tốn, một phòng trọ có giá tầm 1tr8 – 2tr5/ tháng/phòng. Nên khi bạn quyết định đầu tư vào phân khúc này tức là hàng tháng bạn phải thu tiền lẻ đó là chưa kể những người đóng tiền trễ hẹn bạn sẽ mất thời gian thu nhiều lần, việc thu tiền sẽ rất khó khăn do những khách hàng phân khúc bạn chọn có thu nhập thấp – trung bình, phải chờ lương hàng tháng.

Kinh doanh phòng trọ tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng phức tạp

phòng trọ
Tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng phức tạp

Không phải các khách hàng bạn gặp đều như nhau, bạn có thể phải tiếp xúc với rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau. Những đối tượng phức tạp khiến bạn phải nhức đầu như: Đối mặt với khách trọ thường xuyên nhậu nhẹt, gây rối, có những thói quen sống không lành mạnh. Việc phải tiếp xúc đặc biệt là phục vụ vị khách như vậy chắc hẳn không phải là điều mong muốn của bất cứ ai đúng không? Nhưng dịch vụ là vậy mà hơn hết phân khúc bạn đầu tư chính là phân khúc khá phức tạp. Đây chính là rủi ro mà những người kinh doanh nhà trọ luôn muốn và cần phải hạn chế bằng việc chọn lựa khách hàng cho thuê trọ. Không cho thuê quá đại trà sẽ rất khó kiểm soát và hạn chế rủi ro không hay.

Trở thành người quản gia với hàng tá vấn đề cần đối mặt.

phòng trọ
Trở thành người quản gia với hàng tá vấn đề cần đối mặt.

Với mô hình cho thuê phòng trọ này bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn nhưng vấn đề vặt vãnh có bất kì vấn đề gì xảy ra khách thuê phòng trọ lo lắng một thì chủ trọ lo mười, chỉ cần có bất kì trục trặc bất tiện gì người họ kếu réo đầu tiên chính là bạn, mà nếu bạn không kịp thời xuất hiện cũng như giải quyết thỏa đáng thì người thiệt thòi nhất chính là bạn.

Bạn sẽ phải đứng ra giải quyết các mâu thuẫn giữa các phòng trong nhà trọ, nếu cư xử không khéo léo thì bạn sẽ mất đi khách hàng của mình.

Phải đảm bảo các vấn đề an nình khu phòng trọ mình cho thuê. Bởi sẽ không có bất cứ khách hàng nào dám thuê trọ để đánh cược tính mạng và tài sản của mình với một khu nhà trọ không an ninh.

Người thuê trọ sẽ có xu hướng thay đổi phòng trọ để thuận tiện cho việc di chuyển,… do đó phòng trọ sẽ thường xuyên có sự thay đổi người thuê, mỗi lần thay đổi khách hàng bạn sẽ phải tìm người thuê phòng khi có khách ở rồi thì sẽ quay cuồng trong mớ hồ sơ đăng ký tạm trú, khai báo với chính quyền địa phương,… các loại giấy tờ khác cần tới người chủ kinh doanh đi chứng thực thì đều tới tay bạn.

Trên đây là những khó khăn mà người kinh doanh nhà trọ sẽ phải để đối mặt, chúc các bạn thành công!

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Linh Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN