spot_img
Trang chủTin bất động sảnKhu công nghiệp Tân Bình có gì nổi bật? Phí thuê nhà...

Khu công nghiệp Tân Bình có gì nổi bật? Phí thuê nhà xưởng bao nhiêu?

Khu công nghiệp Tân Bình nằm ở phía Bắc thủ phủ công nghiệp Bình Dương. Là một trong những khu công nghiệp mới nhất của tỉnh, nơi đây nhận được sự đầu tư mạnh cả về cơ sở hạ tầng và đời sống tinh thần của công nhân viên. Các khu giải trí phức hợp, hệ thống khuôn viên xanh được chú trọng xây dựng kết hợp với chiến lược quy hoạch hợp lý là những điểm sáng giúp thu hút hàng trăm nhà đầu tư đến với khu công nghiệp.

Vậy cụ thể, khu công nghiệp mới Tân Bình có điểm gì đặc sắc? Chi phí thuê nhà xưởng nơi đây có hợp túi tiền của các nhà đầu tư? Cùng Mogi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé! 

Vài nét về khu công nghiệp Tân Bình

khu công nghiệp tân bình
Tổng quan KCN Tân Bình

Là khu công nghiệp khá non trẻ, khu công nghiệp Tân Bình chỉ mới được phê duyệt quy hoạch từ năm 2010. Đến năm 2013, nơi đây chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Trải qua 9 năm phát triển, đến nay, khu công nghiệp Tân Bình đã có cho mình gần 100 nhà đầu tư, với tỷ lệ lấp đầy đạt 88%.

Khu công nghiệp Tân Bình có diện tích 352,5ha, thuộc chủ đầu tư là Công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Bình. Khu vực tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, Hải Dương – một trong những khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp nhất cả nước.

Vị trí địa lý và hạ tầng kỹ thuật

Vị trí địa lý

KCN Tân Bình Bình Dương có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở trung tâm theo địa giới hành chính tỉnh Bình Dương, bao quanh là các tuyến đường rộng, dễ dàng di chuyển đến các khu vực xung quanh. Cụ thể:

  • KCN cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 51km
  • Cách trung tâm tỉnh Bình Dương 15km
  • Cách sân bay Tân Sơn Nhất 55km
  • Cách sân bay Long Thành 65km
  • Cách cảng Sài Gòn 58km

Ngoài ra, KCN Tân Bình Bình Dương còn nằm trên tuyến đường ĐT 741 kết nối thông suốt với vùng nguyên liệu từ Bình Phước vào các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt là nguồn nguyên liệu gỗ và mủ dồi dào từ cây cao su, thuận lợi thu hút các dự án đầu tư chuyên về gỗ và các sản phẩm từ cao su thiên nhiên.

khu công nghiệp tân bình
Quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Tân Bình

Cơ sở hạ tầng

Hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn VN tải trọng H30, đảm bảo cho container và các phương tiện doanh nghiệp di chuyển và lưu thông dễ dàng. Đường trục chính vào khu công nghiệp được thiết kế với 4 làn đường rộng 38m. Đường trong nội bộ khu công nghiệp bao gồm 2 làn đường rộng 24m.

Nguồn điện được đấu nối từ điện lưới quốc gia đảm bảo việc cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Nhà máy nước sạch với công suất 14.000 m3 đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp. Hệ thống thông tin liên lạc với đường truyền công nghệ Internet tốc độ cao đến 2,5Gb/s, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về công nghệ thông tin cho các nhà đầu tư.

Mục tiêu của khu công nghiệp Tân Bình

khu công nghiệp tân bình
Một trong những nhà máy năng lượng xanh đầu tiên của KCN Tân Bình

Với quan điểm “Đầu tư hiệu quả và bền vững”, khu công nghiệp Tân Bình luôn đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển và thu hút đầu tư, mục tiêu trở thành một khu công nghiệp xanh với những dự án phát triển bền vững. 

Để đạt được điều này, ngay từ giai đoạn phê duyệt dự án, khu công nghiệp Tân Bình đã thực hiện phân khu chức năng đối với các dự án đầu tư thứ cấp, bao gồm: Khu ô nhiễm, khu ít ô nhiễm và khu sản xuất sạch. Khu công nghiệp được phân bố cây xanh đạt tỉ lệ tiêu chuẩn, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh.

>>> Xem ngay: Khu đô thị Sài Đồng? Tổng quan dự án

Thông tin liên lạc chủ đầu tư

Địa chỉ: Lô 3A, Đường CN7, KCN Tân Bình, xã Tân Bình, Huyện Bắc Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

SĐT: 0274 6 56 66 68

Fax: (0274) 3 68 78 88

Email: tanbinh@tanbinhip.com 

Website: http://www.tanbinhip.com

Danh sách công ty và một số ngành nghề tiêu biểu

 

STT

Tên công ty

Ngành nghề

Địa chỉ

1

Công ty trách nhiệm hữu hạn nệm Thiên Kim

Sản xuất giường, tủ, bàn, ghế

Lô 2A6, đường CN 7 – CN12, KCN Tân Bình,  Bình Dương

2

Công ty TNHH Lập Thắng

Nghiên cứu, sản xuất bao bì từ bìa và giấy

Lô 2L4, đường CN7, KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

3

Công ty cổ phần Công nghiệp MVN

Sản xuất các sản phẩm hóa chất khác chưa được thống kê vào đâu

Lô 2H6 đường CN6 KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

4

Công ty TNHH View Full Việt Nam

Sản xuất bàn, ghế, giường, tủ

Lô 2F1, 2F2, đường CN6, CN7, CN8, KCN Tân Bình, Bình Dương

5

Công ty trách nhiệm hữu hạn Tvh Tân Hiệp Hưng

Sản xuất các sản phẩm khác từ nứa, tre và gỗ 

Lô 1F4, Đường CN6, KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

6

Công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Nguyên Liệu Liên Phát Việt Nam

Sản xuất sản phẩm khác từ Plastic

Lô 2H2, đường CN7, KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

7

Công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Bình

Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất khi đi thuê hoặc là chủ sở hữu

KCN Tân Bình, tỉnh Bình Dương

>>> Xem thêm: KCN Lê Minh Xuân Bình Chánh? Thông tin chi tiết?

Giá thuê và chi phí khi thuê đất tại KCN Tân Bình

Giá thuê đất và thời hạn thuê

Giá cho thuê đất tại KCN Tân Bình dao động 35 USD/m2 trên diện tích đất thuê dài hạn 50 năm. Giá đất này chưa bao gồm thuế VAT. Diện tích tối thiểu thuê là 10.000 m2.

Giá thuê đất ở đây khá rẻ so với các khu công nghiệp khác do nguồn đất xây dựng dự án là của Công ty CP Cao su Phước Hòa. Vị trí cũng được hưởng nhiều ưu đãi về thuế: Doanh nghiệp được miễn thuế trong 2 năm đầu tiên, giảm thuế 50% trong 4 năm tiếp theo đối với dự án đầu tư mới và đầu tư mở rộng tại khu công nghiệp Tân Bình.

Giá thuê nhà xưởng và thời hạn thuê

Giá cho thuê nhà xưởng trung bình khoảng từ 80.000 – 90.000 đồng/m2/tháng, giá này chưa bao gồm VAT. Thời hạn thuê sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Các chủ đầu tư gần đây có xu hướng xây dựng mô hình nhà xưởng xây sẵn đi kèm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thay vì cho thuê đất trống trong khu công nghiệp. 

Các loại phí điện nước, phí quản lý khác

  • Phí quản lý: 0.5 USD/m2/tháng và thanh toán hàng năm.
  • Giá điện: theo đơn giá của công ty Điện lực
  • Giá nước: theo quy định của tỉnh Bình Dương
  • Phí xử lý nước thải: 0.25 USD/m3. Khối lượng được tính bằng cách đo lưu lượng và thanh toán theo tháng.

Giá trị kinh tế của KCN Tân Bình

khu công nghiệp tân bình
KCN Tân Bình mang lại giá trị kinh tế lớn cho tỉnh Bình Dương

Tính đến hết năm 2021, khu công nghiệp Tân Bình Bình Dương đã cho thuê với tổng diện tích đất là 217,32 ha/244,5 ha, chiếm tỷ lệ 88,88%.

Hiện nay khu công nghiệp Tân Bình thu hút được 66 dự án đầu tư vào trong KCN với tổng 80 doanh nghiệp đang hoạt động. Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh khá hiệu quả, hàng năm đạt các chỉ tiêu tăng trưởng cao. Các doanh nghiệp này đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 11.000 lao động ở trong và ngoài Tỉnh.

Một số hình ảnh thực tế khu công nghiệp Tân Bình

Sau đây là một số hình ảnh thực tế được chụp tại khu công nghiệp Tân Bình để bạn tham khảo:

khu công nghiệp tân bình
Hình ảnh bên trong công xưởng KCN Tân Bình
khu công nghiệp tân bình
Hình ảnh công ty CP KCN Tân Bình
khu công nghiệp tân bình
Hình ảnh tuyến đường bên trong KCN Tân Bình

>>> Xem ngay: Khu đô thị An Hưng? Giá bán hiện nay?

Thị trường phòng trọ cho thuê gần khu công nghiệp Tân Bình

Hiện nay, số lượng lao động tại khu công nghiệp Tân Bình đang tăng mạnh mỗi năm. Do đó, thị trường phòng trọ gần khu vực này đang cực kỳ sôi động. Với sức nóng từ nhu cầu như vậy, chắc hẳn mức giá thuê phòng cũng như top khu vực có điều kiện sống tốt đang được các lao động mới cực ký quan tâm và săn đón.

Mức giá thuê

 Mức giá thuê phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó khoảng cách địa lý và cơ sở vật chất là 2 yếu tố có ảnh hưởng tiên quyết.

Càng gần khu công nghiệp Tân Bình, mức giá càng cao. Cụ thể, mức giá sẽ dao động từ 1 cho đến 4 triệu tùy diện tích sử dụng. Đây là mức giá trung bình người lao động có thể chi trả được.

  • Phòng có diện tích 15m2, giá phòng dao động 1.2 triệu/tháng
  • Phòng có diện tích 20m2, giá phòng dao động 1.5 – 2 triệu/tháng
  • Phòng trên 40m2, giá phòng dao động 2.5 – 3 triệu/tháng

Một số khu trọ tốt gần khu công nghiệp Tân Bình

khu công nghiệp tân bình
Hình ảnh phòng trọ gần KCN Tân Bình
  • Khu trọ nằm trên phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên. Đây là khu vực tập trung đông người lao động nhất trong khu vực. Nơi đây còn gần với trường đại học công nghệ, siêu thị, công viên yên tĩnh, sạch sẽ, phù hợp cho cả gia đình.
  • Khu trọ nằm trên xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên. Phòng trọ khu vực này xa khu công nghiệp Tân Bình hơn một chút nhưng giá cả phải chăng, người lao động có thể tham khảo.

Với tất cả những tiện ích trên, KCN Tân Bình xứng đáng là lựa chọn sáng giá cho nhà đầu tư và người lao động khi đến với Bình Dương. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có được những thông tin cần thiết, đặc biệt là chi phí khi xác định thuê nhà xưởng tại khu vực này. Đừng quên truy cập Mogi để cập nhật nhanh những thông tin dự án bất động sản mới nhất nhé!

>>> Đọc thêm: Khu đô thị Văn Khê Hà Đông? Giá bán chi tiết mới nhất

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN