spot_img
Trang chủTin bất động sảnCăn hộ D-Homme Quận 6 liệu có huy động vốn trái phép?

Căn hộ D-Homme Quận 6 liệu có huy động vốn trái phép?

D-Homme là dự án căn hộ chung cư nổi bật tại khu vực quận 6 trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều thông tin phanh phui về pháp lý thiếu ổn định của dự án. Khiến cho dư luận và khách hàng đang xôn xao, lo lắng về tính khả thi của dự án này.

 

Pháp lý dự án D-Homme vẫn chưa hoàn thiện

Theo thông tin Mogi tổng hợp, chủ đầu tư D-Homme là Công ty Minh Anh (công ty con thuộc DHA Corporation). Toạ lạc tại số 765 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp.HCM. Với quy mô 5624m2, gồm 1 tháp cao 30 tầng, cung cấp ra thị trường khoảng 445 căn hộ.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Tp.HCM, khu đất số 765 và 751/8 đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6 đã có đầy đủ các giấy tờ pháp lý sau:

  • Pháp lý quyền sử dụng đất hợp pháp.
  • Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 xây dựng dự án nhà ở kết hợp thương mại. Đã được UBND Tp.HCM chấp thuận và phê duyệt.
  • Điều kiện pháp nhân thực hiện dự án của Chủ đầu tư Minh Anh  (DHA Corporation).

bay-d-homme-khien-nhieu-khach-hang-hoang-mang

D-Homme hiện chưa được cơ quan chức năng phê duyệt các thủ tục pháp lý và cấp giấy phép xây dựng

Đồng thời, công ty Minh Anh (DHA Corporation) vẫn đang trong quá trình xác định. Nhằm đảm bảo năng lực vốn chủ sở hữu của công ty Minh Anh. Sau đó UBND Tp.HCM mới xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư và công nhận chủ đầu tư. Tất cả đều theo trình tự quy định tại Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Theo đó, dự án D-Homme tại số 765 Hồng Bàng, phường 6, quận 6 vẫn còn nhiều bước trong lộ trình hoàn thiện pháp lý. Nhất là quy hoạch chi tiết 1/500 và giấy phép xây dựng vẫn chưa được cấp và phê duyệt.Tuy nhiên, thực tế, dự án đã tổ chức thi công, phớt lờ việc chưa có giấy phép hoàn chỉnh.

Dự án D-Homme mở bán ngay khi chưa đủ điều kiện xây dựng

Như đã thông tin, dự án do công ty Minh Anh làm chủ đầu tư, DHA Corporation không phải là đơn vị đứng tên sở hữu khu đất. Thế nhưng, trên thực tế, đơn vị này lại đứng ra nhận vai trò chủ đầu tư để kinh doanh.

Tuy nhiên, theo quy định, khi một dự án mà pháp lý chưa hoàn thiện, chưa tiến hành khởi công. Nếu đưa vào kinh doanh, thì hoàn toàn vi phạm theo điểm a, khoản 3, điều 57, Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Trách nhiệm về sai phạm sẽ được quy về tất cả các bên liên quan, bất kể công ty Minh Anh hay là DHA Corporation.

bay-d-homme-khien-nhieu-khach-hang-hoang-mang

Hiện tại, dù chưa đủ điều kiện pháp lý, chủ đầu tư đã nhận đặt cọc và mở bán căn hộ.

Theo đó, ghi nhận tháng 06/2020, đã có 5 sàn giao dịch là đơn vị phân phối đối tác chiến lược kinh doanh của dự án. Cụ thể gồm:

  • Bamboo Reaty. 
  • Hoa Liên Real Estate Company.
  • Saca Real.
  • BeeLand.
  • Phúc Hưng Group.

Với mức giá bán căn hộ tại đây từ 57 triệu/m2. Khách hàng phải đặt cọc trước 50 triệu đồng, và sau 7 ngày thanh toán ít nhất 15% giá trị căn hộ để giữ chỗ. Phương thức thanh toán được hướng dẫn theo chuẩn bài bản của một dự án bình thường được mở bán. Với hai loại hình thanh toán chuẩn theo chu kỳ 13 đợt, và thanh toán giãn tiến độ theo chu kỳ 21 đợt.

Nhằm trấn an khách hàng trước các thông tin thiếu hoàn thiện về pháp lý. Môi giới tại D-Homme cung cấp Bảng tiến độ thi công xây dựng do công ty Minh Anh tự lập ra.

Tiến độ hiện tại của D-Homme

Tất nhiên, dù mở bán rầm rộ, nhưng vì thiếu hoàn thiện pháp lý, dự án D-Homme vẫn chỉ là bãi đất trống có tập kết vật liệu. Hầu như không có bất cứ hoạt động xây dựng, thi công nào. Thể hiện dấu hiện của việc huy động vốn trái phép từ phía khách hàng của chủ đầu tư Minh Anh lẫn DHA Corporation.

Vài hình ảnh tiến độ dự án năm 2021:

bay-d-homme-khien-nhieu-khach-hang-hoang-mang

Tiến độ dự án tháng 2/ 2021 – dự án chuẩn bị đổ bê tông

bay-d-homme-khien-nhieu-khach-hang-hoang-mang

Tiến độ dự án Tháng 3/2021 – dự án có dấu hiệu ngừng thi công

bay-d-homme-khien-nhieu-khach-hang-hoang-mang

Tiến độ Tháng 4/2021 – công trường vắng bóng người thi công, ngổn ngang vật liệu

Các thông tin từ phía UBND Tp.HCM

Theo ghi nhận mới nhất, tháng 03/2021, UBND Tp.HCM đã chỉ đạo hàng loạt các ban ngành có liên quan. Với yêu cầu thanh tra, xử lý và kiểm soát các dự án huy động vốn trái phép. Nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua, khách hàng trên thị trường bất động sản. Cụ thể:

  • Sở Công thương tổ chức triển khai thông tin đến các chủ đầu tư dự án. Nhằm đảm bảo việc thực hiện các vấn đề pháp lý, giấy tờ liên quan đều được theo lộ trình cụ thể, rõ ràng, minh bạch.
  • Sở Xây dựng phối hợp cùng UBND các cấp, tăng cường việc thanh tra, kiểm tra và xử lý. Đối với các vấn đề liên quan đến xây dựng, kinh doanh bất động sản.
  • Sở Tư pháp phối hợp cùng Sở Tài nguyên – Môi trường. Trong việc triển khai các nội dung đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền đất… Kết hợp với việc tăng cường thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực công chứng nhằm kiểm soát các hành vi vi phạm của các tổ chức công chứng.

Có thể nói, UBND Tp.HCM đang cố gắng quyết tâm mang lại một thị trường bất động sản minh bạch. Kiểm soát cụ thể từng quá trình trong các vấn đề pháp lý, xây dựng, kinh doanh. Nhằm đảm bảo cho người dân quyền lợi chính đáng trước những cái “bẫy” tài chính mà nhiều chủ đầu tư giăng ra xuyên suốt nhiều năm nay.

Mogi (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

Khách hàng hoang mang với "bẫy" D-Homme

spot_img

TIN LIÊN QUAN