spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTop 15 Các Loại Hoa Treo Ban Công Chịu Nắng, Giúp Thanh...

Top 15 Các Loại Hoa Treo Ban Công Chịu Nắng, Giúp Thanh Lọc Không Khí

Việc trang trí cây cảnh sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên “xanh”, trong lành và đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, nên bạn trồng cây ở ban công thì phải lựa chọn loại cây thật kỹ. Bởi đây là khu vực đón hướng năng, nhiệt độ câu khiến cây cối dễ bị héo. Tốt nhất, mọi người nên chọn hoa treo ban công chịu nắng, chịu hạn tốt. Có một số loài cây vừa có khả năng sinh tồn tốt, lại giúp thanh lọc không khí cực hiệu quả. Để biết đó những giống cây gì thì hãy đọc phần nội dung dưới đây.

Đặc điểm cây trồng ban công chịu nắng

Hoa treo ban công chịu nắng thường mọng nước, có gai
Hoa treo ban công chịu nắng thường mọng nước, có gai

Ban công là khu vực đón nắng, ánh sáng và không khí vào mọi ngóc ngách của căn nhà. Thế nên việc trồng cây cối ở khu vực này sẽ giúp không gian sống thêm phần tươi sáng; đồng thời mang đến một bầu không khí trong lành hơn. Và gợi ý của Mogi dành cho bạn là hãy chọn các loài cây, hoa treo ban công chịu nắng có những đặc điểm dưới đây:

  • Cây phải chịu được nhiệt độ cao, trung bình từ 35 độ  đến 40 độ là được. Tốt hơn thì những cây này phải chịu được nhiệt độ là 42 độ. Bởi đây là nhiệt độ trung bình ở Việt Nam khi vào hè. Nếu không thể chịu được nhiệt độ trung bình này thì khi trồng tại ban công sẽ không thọ.
  • Cây nên có cấu tạo rắn chắc, chịu được tác động mạnh từ môi trường. Ban công là khu vực khá thoáng, thường đón những cơn gió to. Đặc biệt là gió ở hướng Tây mạnh hơn so với thông thường. 
  • Ngoài khả năng chịu nhiệt, tác động từ môi trường, cây cũng nên có khả năng chịu nước tốt. Khi vào mùa mưa, rất dễ xảy ra tình trạng ngập úng. Nếu không có được khả năng thích nghi tốt thì các loại cây thông thường sẽ rất dễ bị chết.

Gợi ý, khi mua cây treo, cây trồng ban công thì bạn hãy chọn những loại cây mọng nước, dày. Cụ thể hơn, mọi người hãy chọn các cây có gai, rễ chắc khỏe hút nước tốt, lá biến gai,… Nhờ đặc tính hấp thụ, tích tụ nước tốt nên cây sẽ dễ dàng sinh tồn được trong môi trường khắc nghiệt. 

>>> Tham khảo thêm: Cây trồng ban công – tổng hợp 29 loại vừa đẹp vừa dễ chăm sóc

Kinh nghiệm chọn hoa treo ban công chịu nắng

Nhằm giúp mọi người thuận tiện trong việc lựa chọn cây cảnh thích hợp để trồng ở ban công. Chúng mình sẽ bật mí một số kinh nghiệm vô cùng hữu ích ngay dưới đây:

Chọn những loại cây cảnh ban công vừa hoặc nhỏ

Ban công thường có diện tích vừa và nhỏ, bạn nên chọn những loại cây có kích thước phù hợp. Khi trồng, treo không chiếm quá nhiều không gian, tránh tạo ra cảm giác ngột ngạt. Bên cạnh đó, mọi người sẽ đảm bảo được tính cân đối trong việc trang trí lại ban công. Giúp không gian hài hòa, xinh xắn, bắt mắt hơn.

Trồng đan xen nhiều cây khác nhau

Bạn nên đa dạng hóa loại cây cảnh cho khu vườn của mình
Bạn nên đa dạng hóa loại cây cảnh cho khu vườn của mình

Khi đã quyết định trang trí ban công lại bằng cây, hoa treo ban công chịu nắng thì bạn hãy đa dạng hóa chủng loại. Đừng nên trồng chỉ duy nhất một giống cây vì sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu nhàm chán. Thay vào đó, mọi người nên trồng đan xen nhiều cây khác nhau. Thông qua đó làm cho không gian tại ban công trở nên đa dạng, nhiều màu sắc, sinh động hơn. 

>>>Xem thêm: Cây phong thuỷ và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn nhất

Ưu tiên cây có khả năng chịu hạn tốt

Như đã nói, ban công thường có nhiệt độ cao hơn so với các khu vực khác trong nhà vì thường xuyên đón nắng, không được che chắn. Thế nên mọi người nên trồng những loài cây, hoa chịu nhiệt. Bạn vừa đỡ tốn công sức chăm sóc mà tuổi thọ của loài cây này cũng cao hơn thông thường. Đặc biệt, cách chịu nhiệt vô cùng thích hợp để trồng ở ban công, khu vực thông thoáng.

Chọn cây thích nghi tốt

Ngoài khả năng chịu nhiệt, cây trồng ở ban công cũng nên có khả năng thích nghi tốt. Vì khu vực ban công sẽ chịu tác động rất nhiều bởi khí hậu, môi trường. Điển hình như mưa, gió, nắng, tia cực tím, nhiệt độ khắc nghiệt,… Nếu không có khả năng thích nghi tốt thì cây cối sẽ rất nhanh bị “hẹo”.

Những loại cây trồng ban công chịu nắng tốt, dễ trồng

Dành cho ai chưa biết nên chọn cây, hoa treo ban công chịu nắng nào là hợp lý nhất. Chúng mình đã tổng hợp một loài cây, hoa siêu phù hợp để trồng ở ban công.

Cây hoa giấy

Hóa giấy vừa đẹp, dễ trồng lại chịu nhiệt tốt
Hóa giấy vừa đẹp, dễ trồng lại chịu nhiệt tốt

Bạn sẽ không khó để bắt gặp những cây hoa giấy đầy màu sắc được trồng ở ven đường làm tường rào. Giống cây này có sức sống vô cùng mãnh liệt, dù điều kiện khắc nghiệt đến thế nào thì vẫn lung linh. Hoa giấy không chỉ có thể sinh tồn trong bất kỳ môi trường, điều kiện nào. Bên cạnh đó, loài hoa này còn vô cùng đẹp mắt, có khả năng thanh lọc không khí. Và đặc biệt, hoa giấy có muôn vàn màu sắc để bạn lựa chọn. Từ hồng, trắng cho đến vàng, cam,… siêu rực rỡ.

>>> Tham khảo thêm: Cây sanh cảnh là gì? Cách chọn cây sanh cảnh hợp phong thuỷ

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo sở hữu vẻ đẹp không thua kém gì với hoa hồng thông thường
Hoa hồng leo sở hữu vẻ đẹp không thua kém gì với hoa hồng thông thường

Ai muốn một chút huyền bí, quyến rũ thì có thể chọn hoa hồng leo. Về đặc điểm, cây hoa hồng leo chẳng khác gì mấy so với cây hoa hồng thông thường. Tuy nhiên, phần thân cây lại là thân leo, vô cùng dẻo dai. Bên cạnh đó, bộ rễ cây cũng cực kỳ khỏe khoắn, có khả năng hút và tích nước rất tốt. Do đó, cây hoa hồng leo cũng có thể trồng ở ban công. Vừa dễ trồng, chăm sóc lại vô cùng bắt mắt, mang hương thơm ngát vào nhà.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa phong thủy
Cây lưỡi hổ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa phong thủy

Còn nếu bạn thích chơi cây cảnh phong thủy thì hãy chọn cây lưỡi hổ. Đây là loài cây vô cùng mọng nước, có khả năng chịu nhiệt, khí hậu khắc nghiệt rất tốt. Cây còn khả năng hấp thụ khí khí carbon, khử mùi, cung cấp một lượng oxi lớn. 

Đặc biệt, lưỡi hổ là một loài cây cực kỳ nổi tiếng trong phong thủy. Theo quan niệm văn hóa của phương Đông và Tây, cây lưỡi hổ có thể xua đuổi tà ma, hóa giải vận xui, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu tặng hoặc được tặng cây lưỡi hổ thì đó là một lời chúc phúc cực kỳ ý nghĩa. Bạn đang gửi/nhận những điều nguyện cầu to lớn, may mắn, tài lộc.

Hoa mười giờ

Mỗi sắc hoa mười giờ đều có một ý nghĩa riêng
Mỗi sắc hoa mười giờ đều có một ý nghĩa riêng

Cây hoa mười giờ là loài cây bán mọng nước, có khả năng tích trữ nước rất tốt, dễ dàng sinh tồn ở môi trường khắc nghiệt nhất. Hoa mười giờ có kích thước vừa phải, phù hợp để trồng ở ban công. Loài hoa này có rất nhiều chủng loại, màu sắc để bạn lựa chọn. Và hơn hết, từng màu hoa đều mang ý nghĩa khác nhau. Chi tiết như sau:

  • Hoa mười giờ tím: Tượng trưng cho sự sắc son, tình yêu đôi lứa.
  • Hoa mười giờ vàng: Tươi sáng, ẩn chứa đầy hy vọng, hoài bão của tuổi trẻ, hướng về tương lai xán lạn.
  • Hoa mười giờ đỏ: Biểu tượng cho sự nhiệt huyết, nồng cháy mãnh liệt của tuổi trẻ.
  • Hoa mười giờ hồng: Đại diện cho sự yêu thương, quan tâm, đồng cảm, lãng mạng, nhẹ nhàng.

Cây tuyết sơn phi hồng

Cây tuyết sơn phi hồng là loài hoa treo ban công chịu nắng cực tốt
Cây tuyết sơn phi hồng là loài hoa treo ban công chịu nắng cực tốt

Cây tuyết sơn phi hồng có xuất xứ từ tiểu ban Texas, Mỹ và được trồng chủ yếu ở vùng sa mạc. Ngoài ra, giống cây này cũng được trồng ở Đông Nam Á, Florida – Những khu vực có khí hậu nhiệt đới ẩm ướt. Có thể nhận thấy rằng, giống cây này được trồng và phát triển rất tốt ở những vùng có khí hậu siêu khắc nghiệt. Thế nên khi trồng ở ban công thì đảm bảo cây vẫn sẽ sinh trưởng vô cùng mãnh liệt.

Cây tuyết sơn phi hồng có hình dáng vô cùng độc đáo, lạ mặt từ thân, cành đến lá và hoa. Giống cây này được chọn trồng ở rất nhiều nơi sang trọng như biệt thự, công trình cảnh quan, khu đô thị,… Thế nên nếu trồng cây này sẽ khiến ban công của bạn trở nên đặc sắc, đẳng cấp hơn.

Cây tóc thần vệ nữ

Cây tóc nữ vệ thần sẽ giúp thanh lọc bầu khi khí trong nhà
Cây tóc nữ vệ thần sẽ giúp thanh lọc bầu khi khí trong nhà

Cây tóc thần vệ nữ cũng là một sự lựa chọn không tồi. Đây là cây hoa treo ban công chịu nắng cực đỉnh nhờ thuộc họ nhà cây Dương Xỉ. Tóc thần vệ nữ sở hữu một bộ rễ dài, được phủ nhiều lớp vảy mỏng giúp hấp thụ và tích nước hiệu quả hơn. Cây có tốc độ phát triển và sinh trưởng cực kỳ nhanh, nhất là trong môi trường ẩm ướt. Thân cây và lá mọc ra xum xuê, rũ xuống như mái tóc của tiên nữ.

Không thể không nhắc tới, đó chính là công dụng của loài cây này. Tóc thần vệ nữ có khả năng hấp thụ các loại khí độc hại, khói thuốc lá. Nhờ đó đem lại bầu không khí trong lành, cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, cây tóc thần vệ nữ còn giúp thư giãn đầu óc, giảm stress, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì không chỉ để trang trí mà còn có nhiều công dụng khác
Cây ngũ gia bì không chỉ để trang trí mà còn có nhiều công dụng khác

Cây ngũ gia bì vô cùng nổi tiếng trong Đông Y vì cực có lợi cho sức khỏe con người. Cây thuộc họ nhân sâm nên cũng có thể dùng để làm thuộc. Đây là giống cây thân gai nên có khả năng tích nước, chịu nhiệt tốt hơn so với các loại cây thông thường. Cây ngũ gia bì có lá kép, hình chân chim vô cùng độc đáo, đặc sắc, thích hợp để làm cây kiểng trong nhà.

Cây ngũ gia bì không chỉ giúp làm sạch, điều hòa không khí mà còn có khả năng đuổi muỗi. Khi trong lâu, mọi người có thể dùng lá của cây để bào chế thuốc. Hỗ trợ suy giảm căng thẳng, mệt mỏi, tê bì tay chân, đau nhức xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch.

Cây hoa hồng anh

Hoa hồng anh chắc chắn sẽ khiến ban công của bạn trở nên có "hồn" hơn
Hoa hồng anh chắc chắn sẽ khiến ban công của bạn trở nên có “hồn” hơn

Hoa hồng anh là giống hoa treo ban công chịu nhiệt nhất định phải có ít nhất một chậu. Cây có đầy đủ yếu tố của một cây chịu nhiệt. Bên cạnh đó, để nói về độ đẹp, kiêu sa thì hoa hồng anh không thua bất kỳ loại cây kiểng nào. Cây hoa hồng anh thuộc họ thân leo, búp hoa nở rộ hình chuông độc đáo, lá mắt. Hoa luôn mang một màu “áo” hồng sặc sỡ, hút hồn. Giống như một cô thiếu nữ tuổi xuân xanh vậy.

Cây hoa hoàng thảo

Hoa treo bạn chịu nắng Hoàng thảo mang vẻ đẹp hút hồn
Hoa treo bạn chịu nắng Hoàng thảo mang vẻ đẹp hút hồn

Cây hoa hoàng thảo cũng là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Cây có thể sống nhiều năm liền mà không cần chăm sóc quá nhiều. Hoàng thảo rất dễ chăm sóc, bất kể trong môi trường nào. Hoa luôn nở rộ với một sắc vàng tươi tắn, tràn đầy sức sống mãnh liệt. Không chỉ đẹp mà hoa hoàng thảo còn tỏa ra một hương thơm vô cùng dịu dàng.

Cây kim tiền

Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thủy to lớn về tài lộc
Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thủy to lớn về tài lộc

Nếu để trồng ở ban công thì cây kim tiền là thích hợp nhất vì sở hữu thân “múp”, bộ rễ khỏe khoắn, lại thích hợp trồng ở môi trường khô, cạn. Thậm chí, bạn không cần tưới nước thường xuyên mà cây vẫn có thể sinh sống, phát triển như bình thường. Thứ khiến nhiều người chọn cây kim tiền chính là ý nghĩa phong thủy của cây.

  • Từ cây tên “Kim tiền”, mọi người cũng có thể nhận thấy được ý nghĩa về tiền tài, tài lộc của.
  • Thân cây vươn cao, lá xòe ra như hứng lấy lộc trời ban cho.
  • Cây kim tiền mang lại tiền tài, danh vọng cho chủ nhân.

>>> Tham khảo thêm: Cây trầu bà vàng có đặc điểm và ý nghĩa gì đặc biệt?

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo nở rộ khiến ban công trở nên siêu đặc sắc
Hoa dạ yến thảo nở rộ khiến ban công trở nên siêu đặc sắc

Hoa dạ yến thảo có kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn, hợp với không gian ban công không quá lớn. Điểm khiến nhiều người thích cây hoa treo ban công chịu nắng này chính là cây dễ trồng, lại nở cực nhiều hoa. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý khi chọn loại cây này, vì đây là cây một mùa. Tuổi thọ tối đa của hoa dạ yến thảo chỉ là chưa đến 1 năm.

Hoa thanh tú

Hoa thanh tú cùng sắc xanh, tím vô cùng huyền bí, thơ mộng
Hoa thanh tú cùng sắc xanh, tím vô cùng huyền bí, thơ mộng

Hãy tô điểm một chút mộng mơ cho ban công của bạn với sắc tím thơ mộng của hoa thanh thú. Cây có thể leo, bám vào bất kỳ đâu và phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cây không chỉ leo mà còn phát triển thành những bụi xum xuê cực kỳ nhanh. Nhìn chung, đây là cây có khả năng chịu nhiệt tốt, ngoại hình bắt mắt, đẹp lại giúp thanh lọc không khí. Đảm bảo cây hoa thanh tú sẽ giúp ban công trở nên vô cùng bắt mắt.

Hoa cúc nữ hoàng

Hoa cúc nữ hoàng rực rỡ, bùng nhiệt huyết tuổi trẻ
Hoa cúc nữ hoàng rực rỡ, bùng nhiệt huyết tuổi trẻ

Hoa cúc nữ hoàng cũng có sức sống vô cùng mãnh liệt khi có thể thể sinh tồn ở môi trường khắc nghiệt. Đây là giống cây được trồng nhiều nhất ở ban công. Cây không chỉ đẹp mà còn dễ chăm, dễ trồng,… Hoa luôn nở rộ 4 mùa quanh năm, cùng sắc tím mộng mơ.

Cây Thu Hải Đường

Cây Thu hải đường sở hữu vẻ đẹp khó gì sánh bằng
Cây Thu Hải Đường sở hữu vẻ đẹp khó gì sánh bằng

Trong khu vườn ngoài ban công của bạn nhất định phải có một cây thu hải đường. Bởi loài hoa này vô cùng đẹp, nở theo hình cánh bướm với đủ màu sắc sặc sỡ. Đây cũng là loại cây có khả năng chịu nhiệt tốt, trồng ngoài ban công thì không còn gì bằng. Hoa của cây Thu hải đường cũng khá giống hoa hồng. Thế nên về độ đẹp thì không chê vào đâu được.

>>> Tham khảo thêm: TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh thổ

Hoa lavender

Hoa Lavender sẽ tô điểm thêm sắc màu, hương thơm cho ban công của bạn
Hoa Lavender sẽ tô điểm thêm sắc màu, hương thơm cho ban công của bạn

Hoa Lavender luôn được trồng ở bên ngoài điều kiện môi trường khắc nghiệt. Thứ nhưng cây vẫn đứng vững hiên ngang, phát triển mạnh mẽ, cho ra những bông hoa đẹp mắt hơn bao giờ hết. Cây không chỉ có khả năng sinh tồn tốt mà còn sở hữu mùi hương thơm đặc trưng. Đảm bảo chỉ với một chậu hoa Lavender, ngôi nhà của bạn sẽ luôn thơm mát, trong lành.

Và đó là chính là gợi ý về 15 loại hoa treo ban công chịu nắng đáng chọn nhất. Lưu ý rằng mặc dù cây có thể tự sinh tồn được nhưng cũng cần sự chăm sóc, yêu thương đến từ chủ nhân. Ngoài ra, mọi người cũng có thể ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức liên quan đến làm đẹp nhà cửa đấy.

>>Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN