spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHọa Hại Là Gì? Ảnh Hưởng Của Họa Hại Trong Hôn Nhân,...

Họa Hại Là Gì? Ảnh Hưởng Của Họa Hại Trong Hôn Nhân, Phong Thủy Và Cách Hóa Giải

Đã có rất nhiều người thắc mắc, Họa Hại là gì? Đây là một khái niệm mà mọi người thường phải tránh khi chúng ta thực hiện những việc trọng đại như xây nhà hay kết hôn. Để biết cụ thể hơn về Họa Hại là gì, và ảnh hưởng của Họa Hại trong hôn nhân, phong thủy và cách hóa giải như thế nào. Bạn đọc hãy cùng Mogi tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

Hoạ hại là gì theo phong thủy bát trạch

Họa Hại là gì theo phong thủy bát trạch? Đông Tứ mệnh và Tây Tứ mệnh là 2 loại nhân mệnh được phân chia trong phong thủy bát trạch. Cụ thể hơn, Đông Tứ mệnh thì hợp cùng với các hướng thuộc Đông Tứ, và Tây Tứ mệnh sẽ hợp với những hướng nào thuộc Tây Tứ. Vậy nên, Họa Hại là sự kết hợp không hài hòa giữa Đông Tứ mệnh và hướng Tây Tứ, Tây Tứ mệnh và hướng Đông Tứ.

Họa Hại theo phong thủy bát trạch
Họa Hại là sự kết hợp không hài hòa giữa mệnh và hướng

Họa hại theo luật ngũ hành như thế nào?

Hướng Họa Hại này thuộc hành Thổ, còn gọi là sao Lộc Tốn, đây là một ngôi sao xấu sẽ gây nên nhiều tổn hại cho sức khỏe cũng như khiến người thân chia ly gặp phải nhiều vận hạn. Cần đề phòng các bệnh như: dạ dày, tiêu hóa, các bệnh nội tạng mãn tính. Dù bệnh không bị nặng, nhưng sẽ lâu khỏi.

Hướng xấu như thế này chỉ hợp để làm nhà kho hay xây nhà vệ sinh thì mới yên bề gia thất, sức khỏe dồi dào, thuận lợi trong nhiều việc. Và ngược lại, nếu đặt ở các khu vực chính như nhà bếp, phòng ngủ hay hướng ra vào,… sẽ đem lại nhiều xui xẻo, dính líu thị phi cũng như tổn hại đến sức khỏe.

>>>Xem thêm: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi

Hướng họa hại và cung Họa Hại có gì khác nhau?

Về hướng họa hại

Hướng Họa Hại là gì được dùng trong phong thủy là ở, để xác định hướng nào là hung, hướng nào là cát trong ngôi nhà. Đây là hướng sinh ra từ sự kết hợp không hài hòa giữa mệnh và hướng, từ đó gây nhiều đại họa cho gia chủ.

Về hướng họa hại
Biết hướng Hại Họa để xác định hướng nào là hung, hướng nào là cát

Về cung họa hại

Cung Họa Hại là gì? Đây lại là một khái niệm được dùng trong hôn nhân. Việc xem cung Họa Hại vợ chồng để xem tuổi kết hợp trong hôn nhân, tình duyên. Cung này sẽ gây nên điềm xấu nếu thiếu sự đồng bộ và tính nhất quán giữa các phương vị trong quái mệnh và không gian. 

Hướng dẫn cách xác định họa hại chính xác

Xác định họa hại trong hôn nhân

Sự kết hợp tạo ra cung Họa Hại như sau:

Chồng Tốn- vợ Càn: Tình cảm vợ chồng gặp nhiều tai ương, phiền phức và rắc rối. Mặc dù yêu thương nhau, nhưng sau những ảnh hưởng cũng sẽ nhạt dần.

Chồng Chấn- vợ Khôn: Cặp đôi này duyên kiếp gắn liền, nhưng khó hạnh phúc với nhau. Cuộc sống gặp nhiều trắc trở, sức khỏe không tốt, gặp nhiều bệnh tật.

Chồng Ly- vợ Cấn: Thời gian đầu đời sống vợ chồng mặn nồng tình cảm, nhưng dần cũng sẽ phai nhạt. Có thể gặp nhiều thiệt thòi, oan sai.

Chồng Đoài- vợ Khảm: Gia đình có thể gặp nhiều tai ương, vợ chồng thường ly biệt, cũng vì đó mà tình cảm nhạt dần.

Chồng Cấn- vợ Ly: Ít có sự ấm áp từ cuộc sống gia đình, tuy cũng yêu thương lẫn nhau nhưng cũng sẽ chia tay vì nhiều lý do.

Chồng Khảm- vợ Ly: Mặc dù thời gian đầu êm ấm, hạnh phúc, nhưng thời gian sau sẽ gặp nhiều biến cố.

Chồng Càn- vợ Tốn: Nhiều điều chẳng lành xảy ra trong hôn nhân, đời sống vợ chồng không hòa thuận, dễ gây tổn thương cho nhau.

Chồng Khôn- vợ Chấn: Vướng họa lao tù, gặp bệnh tật liên miên. Cuộc đời nhiều sóng gió, tài chính bấp bênh.

Xác định họa hại trong hôn nhân
Nếu tuổi của vợ chồng phạm Họa Hại sẽ dễ dẫn đến bất hòa, mâu thuẫn, cãi vã

Xác định họa hại trong phong thuỷ nhà ở

Cách xác định Họa Hại trong phong thủy nhà ở như sau: 

Đầu tiên, cộng hai số cuối trong năm sinh âm lịch, cộng giản lược đến khi còn 1 chữ số, chính là quái số của gia chủ. Từ đây có thể tính quẻ mệnh của gia chủ như sau:

Quái số

Nam mệnh

Nữ mệnh

1

Khảm

Cấn

2

Ly

Càn

3

Cấn

Đoài

4

Đoài

Cấn

5

Càn

Ly

6

Khôn

Khảm

7

Tốn

Khôn

8

Chấn

Chấn

9

Khôn

Tốn

Tiếp theo, dựa trên quẻ mệnh, ta sẽ kết hợp các phương vị trong không gian để tính được hướng Họa Hại phù hợp. Bạn có thể dò theo bảng sau:

Cung Phi

Hướng Họa Hại

Càn

Đông Nam

Đoài

Bắc

Cấn

Nam

Khôn

Đông

Ly

Đông Bắc

Khảm

Tây

Tốn

Tây Bắc

Chấn

Tây Nam

Họa hại ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?

Ảnh hưởng trong hôn nhân

Ảnh hưởng trong hôn nhân bởi Họa Hại là gì? Nếu tuổi của vợ chồng phạm Họa Hại sẽ dễ dẫn đến bất hòa, mâu thuẫn, cãi vã, và xung đột. Đường con cái cũng như làm ăn của vợ chồng sẽ gặp khó khăn. Chính vì thế, nhiều cặp đôi đã trì hoãn việc cưới hỏi thậm chí là chia tay nhau. 

>>>Xem thêm: Nhà hướng Tây Nam tốt hay xấu? Hợp với người mệnh gì, tuổi gì?

Ảnh hưởng trong phong thuỷ nhà ở

Ảnh hưởng trong phong thủy nhà ở bởi Họa Hại là gì? Cung Họa Hại sẽ đem lại nhiều điều xui xẻo cho gia chủ cũng như cả gia đình nếu xây nhà phạm hướng. Nếu đặt Họa Hại là một trong những hướng chủ chốt khi xây dựng và thiết kế nhà sẽ đem lại ảnh hưởng rất xấu đến cả nhà. Công việc làm ăn dễ tổn hại, giữa các thành viên trong gia đình khó hòa thuận với nhau.

Ảnh hưởng trong phong thuỷ nhà ở
Cung Họa Hại sẽ đem lại nhiều điều xui xẻo nếu xây nhà phạm hướng

Cụ thể hơn, sẽ ảnh hưởng đến tiền tài, vật chất của gia chủ và cả các mối quan hệ. Thường xuyên hao tốn tiền bạc, không tích lũy được tiền của, làm thì nhiều nhưng không giữ được bao nhiêu, mà còn bị tiểu nhân quấy phá, xảy ra tranh chấp và kiện tụng không đáng có. Tuy nhiên, nếu xây dựng thành nhà kho, nhà vệ sinh thì có thể bảo toàn được nguồn năng lượng tích cực cho căn nhà.

Hướng dẫn cách hoá giải, khác chế họa hại linh nghiệm

Họa hại trong hôn nhân

Lựa chọn ngày lành tháng tốt để kết hôn

Nếu thắc mắc cách giải Họa Hại là gì trong hôn nhân thì điều đầu tiên là lựa chọn ngày tháng tốt để cưới hỏi. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống vợ chồng thuận buồm xuôi gió hơn. Đồng thời cũng lựa chọn phù dâu và phù rể hợp tuổi để giảm tối đa tác động của Họa Hại.

Có kế hoạch về năm sinh của con

Vợ chồng phạm Họa Hại nên chọn con sinh năm thuộc cung Diên Niên hoặc Phục Vị. Từ đó, mối quan hệ giữa các thành viên sẽ tốt hơn, sức khỏe, tài lộc dồi dào. Đồng thời cũng đem lại sự phát triển tốt cho con cái.

Có kế hoạch về năm sinh của con không phạm Họa Hại
Nên chọn con sinh năm thuộc cung Diên Niên hoặc Phục Vị

Lựa chọn hướng nhà hợp tuổi

Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại, vợ chồng nên chọn hướng nhà là Diên Niên hoặc Phục Vị. Ngoài ra, cũng nên chọn hướng phòng bếp, phòng khách,.. hợp phong thủy để xua tan sát khí. Tránh chọn sai hướng sẽ gặp nhiều trở ngại trong sự nghiệp, tiền tài và sức khỏe.

Tin rằng đức năng thắng số

Nếu biết vợ chồng phạm Họa Hại chớ nên hoang mang, lo lắng vì cuộc sống hôn nhân không phụ thuộc quá nhiều vào Họa Hại mà còn những thứ khác. Nếu cả hai thực sự yêu thương nhau thì sẽ vượt qua được mọi chướng ngại. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm cách hóa giải để mọi sự thuận lợi hơn.

>>>Xem thêm: Giải đáp: Hướng chuồng nên được đặt theo hướng nào là tốt nhất?

Họa hại trong phong thuỷ nhà ở

Lựa chọn màu sơn nhà theo luật ngũ hành

Lựa chọn màu sơn để hóa giải hoặc khắc chế Họa Hại là gì? Chúng ta có thể sử dụng màu sơn để xua đuổi tà khí theo quy luật ngũ hành. Mộc khắc Thổ, Thổ sinh Kim. Vì vậy, gia chủ có thể lựa chọn màu sơn thuộc hành Mộc hay Kim. Cụ thể thì chọn các màu như trắng, xám, xanh lá cây là phù hợp nhất cho màu sơn nhà.

Lựa chọn màu sơn nhà theo luật ngũ hành
Nên chọn các màu sơn như trắng, xám, xanh lá cây

Thay đổi hướng bếp

Bếp nấu tượng trưng cho lửa, đem lại sự ấm áp cho cả nhà. Vì thế, bếp cũng hóa giải Họa Hại rất tốt. Gia chủ khi thiết kế nhà nên đặt bếp từ hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Nên đặt tại vị trí của hướng Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và quay về hướng Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

Thay đổi hướng bếp
Hướng bếp cũng hóa giải Họa Hại rất tốt

Thay đổi chức năng các phòng

Nếu đã biết được Họa Hại là gì, gia chủ có thể hóa giải bằng việc đổi chức năng các phòng để đảm bảo vượng khí lớn nhất cho bản thân cũng như gia đình cụ thể như sau: Không thiết kế các phòng, khu vực có dương khí theo hướng Họa Hại như là phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, phòng bếp,… Thay vào đó ta xây dựng các phòng có nhiều âm khí như nhà vệ sinh, nhà kho,…theo hướng này.

Chuyển hướng cửa chính hoặc thêm cửa phụ

Cửa chính có vai trò quan trọng là dẫn nguồn khí từ bên ngoài vào nhà, nơi các thành viên trong gia đình đi lại mỗi ngày. Nếu cửa chính vướng Họa Hại, thì gia chủ nên đổi hướng cửa sang hướng khác, hoặc có thể xây thêm cửa phụ và mọi người trong nhà thường xuyên sử dụng cửa phụ đó. Để từ đó giảm nguồn khí xấu vào nhà.

Sử dụng các vật phẩm thuận phong thủy

Dùng vật phẩm phong thủy cũng là cách tốt để hóa giải Họa Hại. Các vật phẩm tốt như tượng Phật, khối đá thạch anh, ngọc bích, mật lạp, hay tranh Bồ Tát,… Hãy đặt những vật này ở nơi thường lui tới như phòng ngủ, phòng khách để thu hút năng lượng tích cực.

Đặt các loại cây xanh trong nhà mang phong thủy tốt

Trồng cây xanh cũng sẽ hóa giải Họa Hại như cây lưỡi hổ, phát tài,..đặt ở phòng khách, phòng ngủ, nửa chính. Ngoài ra có thể trồng một vườn cây trước nhà để hóa giải Họa Hại. Cách này sẽ phù hợp với những người mệnh Mộc nhất.

Đặt các loại cây xanh trong nhà mang phong thủy tốt
Cây phát tài hóa giải cho gia chủ phạm Họa Hại

Giữ gìn môi trường sạch sẽ, thoáng đãng

Giữ gìn môi trường sống là một điều đơn giản và dễ làm mà bất cứ khi nào chúng ta cũng nên làm. Đảm bảo môi trường xung quanh sạch sẽ, hạn chế ô nhiễm môi trường, loại bỏ nguồn khí dơ thì ngôi nhà có thể nhận được nguồn khí tốt.

Trên đây Mogi đã cung cấp cho bạn đọc thông tin cụ thể về Họa Hại là gì và ảnh hưởng của nó trong hôn nhân, phong thủy cũng như cách hóa giải ra sao. Hy vọng bạn đọc đã nhận được nhiều thông tin bổ ích, hãy ghé thăm website thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

>>>Xem thêm: 

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN