spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSử dụng sàn gỗ công nghiệp nội thất chung cư và những...

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp nội thất chung cư và những điều cần lưu ý

Ngày nay, sàn gỗ công nghiệp ngày càng được sử dụng phổ biến trong nội thất chung cư. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chúng ta cần có một số lưu ý nhất định.

Sàn gỗ công nghiệp từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với người Việt Nam, mà phổ biến nhất là trong nội thất chung cư. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp vật liệu này ở bất kỳ khu chung cư nào, từ chung cư giá rẻ đến phân khúc tầm trung và cao cấp. Cũng từ đây thị trường cung cấp gỗ công nghiệp ngày càng đa dạng, khiến cho người tiêu dùng cần phải cẩn trọng hơn trong khâu lựa chọn, sử dụng.

san go cong nghiep trong noi that chung cu
Chúng ta dễ dàng bắt gặp sàn gỗ công nghiệp trong nội thất chung cư

Tại sao sàn gỗ công nghiệp được ưu ái trong nội thất chung cư?

1. Vì độ hot của nội thất gỗ 

Dù cho bao nhiêu xu hướng nội thất đã đi qua nhưng suy cho cùng, sàn gỗ cùng các thiết bị nội thất gỗ vẫn nhận được niềm yêu thích đặc biệt của người tiêu dùng. Bền, đẹp, sang trọng và rất gần gũi với thiên nhiên là những ưu điểm khiến cho nội thất gỗ không bao giờ hết hot.

do hot cua noi that go
Sàn gỗ, bàn ghế gỗ, tủ gỗ, tường gỗ, tranh gỗ, cứ nội thất gỗ là đẹp

2. Giá thành của gỗ công nghiệp rẻ hơn gỗ tự nhiên

Giá gỗ công nghiệp cũng tùy từng loại nhưng tính trung bình thì chỉ bằng một nửa so với gỗ tự nhiên là bởi vì người ta có thể sản xuất cùng lúc ra rất nhiều gỗ công nghiệp, nhưng gỗ tự nhiên thì phải mất rất nhiều năm mới cho khai thác được. Sử dụng gỗ công nghiệp trong nội thất chung cư vì thế sẽ tiết kiệm hơn và góp phần bảo vệ rừng.

3. Mẫu mã và màu sắc đa dạng

Không giống như gỗ tự nhiên, nội thất gỗ công nghiệp có thể mang nhiều màu sắc khác nhau, kiểu dáng đường vân khác nhau đồng thời tính đồng đều của sản phẩm rất cao, tạo nên vẻ đẹp toàn diện cho sàn nhà của bạn.

san go cong nghiep mau nau xam nhat
Sàn gỗ công nghiệp màu nâu xám nhạt lạ mắt

4. Rất dễ vệ sinh và không bị mối mọt

Bề mặt của gỗ công nghiệp thường trơn tru, láng bóng nên nếu dính bẩn có thể dễ dàng lau dọn. Và vì không phải gỗ tự nhiên nên nếu sử dụng gỗ công nghiệp trong nội thất chung cư, bạn sẽ không phải lo vấn đề mối mọt cùng những âm thanh khó chịu do chúng gây ra.

5. Thi công đơn giản

Vì gỗ công nghiệp đã được sản xuất theo thiết kế sao cho các khớp nối vừa khít với nhau, khe hở rất nhỏ mang lại tính thẩm mỹ cao.

Một số lưu ý khi dùng sàn gỗ công nghiệp

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số điều trước khi quyết định sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp cho nội thất chung cư:

1. Chọn màu sắc của sàn gỗ

Nếu nhà nhỏ thì nên chọn sàn gỗ có màu sáng một chút sẽ cho cảm giác không gian rộng hơn. Những người quan tâm nhiều đến phong thủy thì có thể lựa chọn màu sắc của sàn gỗ nội thất chung cư theo mệnh, theo tuổi hoặc phối màu sao cho phù hợp với các thiết bị nội thất khác trong căn nhà.

noi that go mau do cho nguoi menh hoa
Nội thất gỗ màu đỏ rất hợp với người mệnh Hỏa

2. Chú ý đến chất lượng

Phòng khách của căn nhà thường được chăm chút hơn nên chọn loại gỗ có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt. Nhà bếp thường xuyên bị dính nước, dầu ăn nếu muốn bền thì phải chọn loại gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước, chịu lực cao. Phòng ngủ của gia đình nếu không có điều kiện thì có thể chọn nội thất gỗ loại rẻ một chút cũng không sao vì đây là không gian riêng tư của gia đình, ngoại lực tác động vào sàn gỗ không đáng kể. Đương nhiên không ai lát sàn gỗ cho nhà tắm và nhà vệ sinh vì chúng sẽ hỏng chỉ sau một vài tháng.

3. Vấn đề vệ sinh cho sàn gỗ

Có thể lau chùi bằng nước và nước lau sàn nhưng nên hạn chế vì có thể làm sàn gỗ bị ẩm mốc và nhanh hỏng. Nếu sàn bị hỏng thì không thể sơn hay sửa lại được mà bắt buộc phải thay mới.

ve sinh san go cong nghiep
Hạn chế làm ướt sàn gỗ công nghiệp để tăng thời gian sử dụng

Trên đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng gỗ công nghiệp trong nội thất chung cư. Hy vọng rằng nó có thể giúp đỡ bạn đọc trong quá trình hoàn thiện tổ ấm của gia đình mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến nhà ở, nội thất, bạn đừng quên chia sẻ với Mogi ngay hôm nay nhé!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN