spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐầu tư căn hộ tại Singapore: Cơ hội và thách thức ra...

Đầu tư căn hộ tại Singapore: Cơ hội và thách thức ra sao?

Đảo quốc sư tử Singapore được mệnh danh là đất nước xanh – sạch – đẹp nhất thế giới, không chỉ thu hút du khách đến du lịch mà còn nơi đây còn có sự hấp dẫn khó cưỡng thu hút được các nhà đầu tư bất động sản trên thế giới. Một trong những điều hấp dẫn nhà đầu tư nhất của đảo quốc sư tử là sự đảm bảo quyền sở hữu bất động sản của người nước ngoài trên lãnh thổ Singapore.

Ở đảo quốc Sư tử này bất động sản được chia làm hai thị trường riêng biệt, đó là: “Thị trường nhà ở công cộng và thị trường nhà ở tư nhân”.

Thị trường nhà ở công cộng là gì?

Là thị trường nhà chung cư do nhà nước trực tiếp xây dựng, kinh doanh, quản lý được đặt chuyên trách bởi Cơ quan phát triển nhà Singapore (Singapore Housing Development Board, viết tắt là HDB) trực thuộc Bộ Phát triển quốc gia (Ministry of National Development). Thị trường này chỉ dành cho dân bản địa gồm công dân Singapore và những người nước ngoài nhưng vợ chồng được cấp thẻ xanh, thường trú tại Singapore.

Thị trường BĐS nhà ở tư nhân

Thị trường BĐS tư nhân do các Cty địa ốc có chủ sở hữu thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau (không phân biệt chủ đầu tư trong hay ngoài nước) cung cấp các nhưng giá cả của sản phẩm do thị trường điều tiết, bán cho dân Singapore có thu nhập cao và người nước ngoài. Theo đó, người nước ngoài được quyền mua bán, chuyển nhượng, cho thuê và các quyền năng của chủ sở hữu khác. Đây là thị trường không lớn về dân số nhưng không hề nhỏ về giá trị tài sản bất động sản hay còn gọi là thị trường dành cho người giàu.

Thi truong BĐS tu nhan tai Singapore
Thị trường BĐS nhà ở tư nhân tại Singapore

Giá căn hộ ở Singapore là bao nhiêu?

Điểm qua một vài khu vực sở hữu các dự án căn hộ nổi bật tại Singapore thì chắc chắn không thể không nhắc đến đường Orchard, con đường được mệnh danh là con đường “tơ lụa” của Singapore khi hầu hết các khu trung tâm thương mại sang trọng, đẳng cấp đều tập trung tại nơi này. Điển hình chính là toà nhà Lucky Plaza nổi bật với 4 tầng kinh doanh và 30 tầng là nhà ở loại freehold với giá bán hiện nay cho căn hộ 3 phòng ngủ không dưới 1.900 SGD/sqft, tức xấp xỉ 3 triệu SGD cho căn hộ loại này.

Toa nha Lucky Plaza noi bat voi 4 tang kinh doanh va 30 tang nha o loaii freehold
Toà nhà Lucky Plaza nổi bật với 4 tầng kinh doanh và 30 tầng là nhà ở loại freehold

Bên cạnh đó, các dự án gần khu vực này cũng mang mức giá cao khó tưởng như căn hộ tại dự án 99 năm The Orchard Residences @ ION với giá bán bình quân lên đến 4.000 SGD/sqft, vậy giá căn hộ 4 phòng ngủ 2.465 sqft (xấp xỉ 230 m2) gần 10 triệu SGD.

Du an The Orchard Residences @ ION
Dự án The Orchard Residences @ ION

Tuy nhiên, cũng là một căn hộ với diện tích tương đương như trên nhưng nằm tại khu vực ngoại vi, bạn có thể mất khoảng 20 phút để đi xe hơi như Angmokio, Bishan, Yishun ở phía Bắc ; Kalang hay Tampanies về phía Đông gần sân bay Changi thì giá sẽ tốt hơn rất nhiều. Mặt bằng giá căn hộ chỉ vào khoảng trên 800 SGD/sqft hay khoảng 900.000 SGD cho căn hộ 3 phòng ngủ 100m2 tại các khu vực này. Do đó, nếu bạn là người nước ngoài muốn đầu tư vào các dự án bất động sản tại Singapore nhưng ngân sách thấp thì đây chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Khu can ho Bistan nam phia Bac Singapore
Khu căn hộ Bistan nằm phía Bắc Singapore
Du an can ho Kalang tai Singapore
Dự án căn hộ Kalang về phía Đông tại Singapore

Với diện tích lãnh thổ chỉ vỏn vẹn 710km2, nhưng với sự quy hoạch và tổ chức dân cư khoa học, hợp lý, Singapore đã và đang đảm bảo được nơi sinh sống cũng như quyền lợi sở hữu nơi an cư cho người dân tại đất nước này. Là một đất nước phát triển nhất Đông Nam Á không những về kinh tế, khoa học kỹ thuật mà phát triển về lĩnh vực bất động sản, điều này cho thấy xu hướng đầu tư vào bất động sản tại Singapore sẽ vẫn tiếp tục phát triển và không dừng lại. Nếu bạn là nhà đầu tư, đừng ngần ngại đầu tư vào mảnh đất màu mỡ này vì đây không chỉ là cơ hội để bạn kiếm lời mà còn tìm cho mình mảnh đất đáng sống cho thế hệ kế tiếp.

Xem thêm 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN